vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


ขอความรู้หน่อยครับ
ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนว่าไม่มีเจตนาจะให้เกิดความขัดแย้งด้านความคิดเห็นครับ คือระหว่าง ซีตรอง ซองเตีย กับ เปอร์โยต์ 406 D8 ซึ่งใช้เครื่องตัวเดียวกัน เกียร์ตัวเดียวกัน ตัวซีตรองบอกว่าถ้าซื้อประมาณ 5 แสน นำมา Recondetion ทั้งหมด ใช้เงินประมาณ 1 แสน จะได้รถที่คุ้มค่า คื่อ นุ่มที่สุด ทรงตัวเยี่ยม เบรคเยี่ยม ปลอดภัย ถ้าเทียบกับ D8 ในราคา 6 แสนกว่า ในความนุ่ม การทรงตัว ความปลอดภัยต่างกันมากไหมครับ ผมขับไม่เร็วครับ คือผมกลัวรถที่ซ่อมไม่จบครับ ผมอยู่ต่างจังหวัด ช่วยให้ความคิดเห็นในการเลือกหน่อยครับ ขอความเห็นใจ และขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
โดยคุณ : อภิญญา - [ 20 พ.ย. 2544 , 15:57:58 น. ]

ตอบ
ข้อข้อมูลของคุณผิดพลาด เครื่อง Xantia และ 406 นั้นคนละตัวกันครับ

สำหรับเรื่องการเปรียบเทียบของคุณนั้นถ้าเอาตัวเงินเป็นที่ตั้งผิดหวังแน่ อย่าได้คิดเช่นนั้นกับรถซีตรอง และการที่คนใช้ซีตรองเล่นกันแบบนั้นก็เพราะราคาหรือเงินแค่นั้นเรารู้จักวิธีเล่นให้คุ้มค่าสมกับค่าเงินที่เสียไป และเราสามรถใช้เงินระดับนั้น(งบประมาณ)ซื้อสมรรถนะใกล้เคียงกับรถซีตรองป้ายแดงได้

ข้อสำคัญมันไม่ได้อยู่ที่ยี่ห้อแต่อยู่ที่ความพึงพอใจจากการตอบสนองของตัวรถและระบบ hydropneumatic มากกว่า ดังจะเห็นได้ว่าแม้ ZX จะเป็นลูกพี่ลูกน้องที่เป็นแฝดกับ peugeot เลยเราก็ยังไม่สนใจที่จะหามาใช้กันเลยครับ
โดยคุณ : BX [ 20 พ.ย. 2544 , 17:20:23 น.]

ตอบ
ไม่แน่ใจว่าเครื่องตัวเดียวกันหรือเปล่า แต่โครงสร้างด้านล่าง( platform) เป็นบล็อกเดียวกัน แต่ช่วงล่างที่ใส่ลงในรถ ไม่เหมือนกัน ซีตรองใช้ระบบไฮดรอลิก แต่เปอโยต์ใช้ช็อคกับสปริง การทรงตัวมีทั้งข้อดีเสียต่างกันขึ้นอย่กับความต้องการในการใช้ ว่าต้องการความนุ่มหรือต้องการความเกาะถนน platform จะเป็นตัวบ่งบอกถึงความแข็งแรงของรถ ถ้ามีงบ 6 แสน ผมแนะนำ D8 จะเหมาะกว่าโดยเฉพาะ การ maintenance ผมว่าเปอโยต์จะถูกกว่าซีตรองนะ
โดยคุณ : คนใช้ D 8 [ 21 พ.ย. 2544 , 00:21:42 น.]

ตอบ
สงสัยเฮียเค้าจะหมายถึงตัวที่เป็น 16 v นะรู้สึกว่ารถจะหาค่อนข้างยากอยู่นาถ้าเจอก็บอกกันบ้าง
โดยคุณ : wishut [ 21 พ.ย. 2544 , 11:41:07 น.]

ตอบ
Xantia อยากได้เหมือนกัน
โดยคุณ : *-* [ 25 พ.ย. 2544 , 09:26:39 น.]

ตอบ คนที่ 1
zxสวยกว่าxantia
โดยคุณ : ban [ 14 ก.ย. 2005 , 18:19:02 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ