vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


206&307 is coming ?? (news)
'โคลด มาร์ก'
เปอโยต์จริงจังกับเซอร์วิส
มากกว่าตัวเลขยอดขาย

หลังการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารฝรั่งเศสประจำประเทศไทย บริษัท ยูโรเปี้ยน ออโตโมบิลส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ ก็งัดกลยุทธ์ต่างๆ ออกมาลุยตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งกิจกรรมส่งเสริมการขาย และรถยนต์รุ่นใหม่ที่เตรียมเรียงแถวเข้ามาเปิดตลาดในปีหน้า

"ประชาชาติธุรกิจ" ได้สัมภาษณ์พิเศษ นายโคลด มาร์ก ตัวแทนเปอโยต์ฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ที่เพิ่งเดินทางเข้ามารับตำแหน่งหมาดๆ ได้ไม่ถึง 2 เดือน ถึงนโยบายและแนวทางการทำตลาดรถยนต์เปอโยต์ในประเทศไทย

1หลังเข้ามารับตำแหน่งจะมุ่งนโยบายเชิงรุกมากขึ้น

นโยบายการทำตลาดในประเทศไทย เป็นนโยบายเดียวกับการทำตลาดในอาเซียน ที่ผ่านมาเราทำงานกับยูโรเปี้ยน ออโตโมบิลส์มานาน ถือว่าเข้าใจกันและคิดไปในแนวเดียวกัน ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเขาขายรถรุ่น 406 ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในตลาดเซ็กเมนต์นี้ ตอนนี้เรากำลังหาทางที่จะเปิดตลาดในเซ็กเมนต์ใหม่ๆ โดยการนำรถยนต์รุ่นใหม่เข้ามาจำหน่าย ดังนั้น ในปีหน้าเราจะมีสินค้าตัวอื่นนอกเหนือจากนี้

เปอโยต์กับกลุ่มยนตรกิจมีความสัมพันธ์กันมายาวนานมาก เราได้ประกอบรถยนต์ที่โรงงานแห่งนี้ ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้มาตรฐานโลก คุณภาพ ของรถที่ผลิตที่นี่กับผลิตที่ยุโรปเหมือนกัน ไม่มีข้อแตกต่างว่าเป็นรถยนต์นำเข้าหรือเป็นรถยนต์ที่ผลิตในไทย ดังนั้น เราจึงสนับสนุนยนตรกิจในการทำธุรกิจรถยนต์เปอโยต์ในไทย

1เปอโยต์ 307 จะเป็นรถธงอีกรุ่นมั้ย

ตอนนี้เรากำลังคิดอย่างจริงจัง เพราะทุกคนคงจะทราบเรื่องรถรุ่นใหม่เปอโยต์ 307 ที่มีโครงการจะเข้ามาทำตลาดในปีหน้า แต่ตอนนี้เรากำลังตัดสินใจในเรื่องเครื่องยนต์ และออปชั่นว่าจะเอาตัวไหนอย่างไรเข้ามา เพื่อให้เหมาะสมกับตลาดเมืองไทยมากที่สุด

1ปีหน้าพร้อมขึ้นไลน์ประกอบ 307 ในประเทศ

ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่าจะเยสหรือโน เพราะที่ผ่านมาเรามองถึงตลาดอาเซียนที่มีทั้งอาฟต้าและไอโก ซึ่งดิสทริบิวเตอร์ในแต่ละประเทศก็มีแผนงานที่จะประกอบรถยนต์รุ่นใหม่ ดังนั้น เราต้องวางแผนงานให้สอดคล้องกัน ซึ่งขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่าจะขึ้นไลน์ผลิตในไทยหรือไม่ แต่ผมจะบอกให้ทราบเมื่อถึงเวลา

นโยบายของเปอโยต์ไม่ว่าจะเป็นการผลิตรถยนต์หรืออะไหล่ เรามองถึงการเปิดตลาดเสรีในอาเซียนที่จะเกิดขึ้น โดยใช้การแลกเปลี่ยนกัน แทนที่จะผลิตเพียงแห่งเดียว เราอาจจะหาที่ผลิตชิ้นส่วนในแต่ละประเทศแล้วมาแลกเปลี่ยนกันผ่านโครงการความร่วมมือในอาเซียน ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการศึกษา ยังไม่สามารถบอกได้ว่าใครจะผลิตอะไร

1แนวโน้มเปอโยต์ในตลาดอาเซียน

เรามีเป้าหมายที่จะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดทุกประเทศในอาเซียน โดยให้คนในภูมิภาคนี้หันมาเลือกใช้รถเรามากขึ้น วิธีการหนึ่งก็คือ การเข้าไปคุยกับบริษัทฝรั่งเศสที่เข้ามาตั้งหรือทำธุรกิจอยู่ในภูมิภาคนี้ให้หันมาใช้รถเปอโยต์ สำหรับประเทศ ไทยเองผมก็พร้อมจะเดินเข้าไปเจรจากับบริษัทเหล่านี้ในปีหน้า

1วางเป้าหมายกับเปอโยต์ในเมืองไทยไว้อย่างไร

ผมเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งในเมืองไทยได้ไม่นานเท่าไหร่ ผมต้องศึกษาตลาดก่อน อย่างไรก็ตาม พยายามที่จะนำรถยนต์รุ่นอื่นเข้ามาเปิดตลาดมากขึ้น ตอนนี้เรากำลังเน้นเรื่องเซอร์วิสให้กับลูกค้า ซึ่งผมต้องการทำเรื่องนี้มากกว่าทำตัวเลข ถ้าเราเซอร์วิสดี เรามีอย่างอื่นที่จะให้ลูกค้าได้มากกว่า ให้คนได้มั่นใจกับบริการของเราเท่ากับเป็นการดึงลูกค้าได้อีกทางหนึ่ง

1จะมีรถรุ่นใดเข้าเสริมตลาดบ้าง

ที่แน่ๆ เราเตรียมนำ 206 และ 307 เป็น ซีบียู (รถยนต์นำเข้า) มาเปิดตลาดก่อน เป็นการทดลองตลาดและดูความต้องการของลูกค้า แต่นโยบายของเราคือ การผลิตรถยนต์ในประเทศ ไทย เพราะอย่างที่บอกไปแล้ว คุณภาพการผลิตรถยนต์ของที่นี่เป็นมาตรฐานเดียวกับเปอโยต์ทั่วโลก

ส่วนรถยนต์รุ่นอื่นๆ อาจจะนำเข้ามาเพื่อทำตลาดเฉพาะกลุ่ม ส่วนตลาดแมสจะเป็นรถซีเคดี (รถประกอบในประเทศ) มากกว่า ที่สำคัญจะได้สนับสนุนผู้ผลิตชิ้นส่วนในประเทศไทยด้วย

http://www.matichon.co.th/newspaper/pc_news.asp?nfile=car01131244&selectdate=2001/12/13
โดยคุณ : au+ - [ 16 ธ.ค. 2544 , 01:00:53 น. ]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ