vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


ทำที่วางเท้า 405 ก็ไม่มีน่าทำ หวังว่าไม่หาว่าไม่รู้จักคิดเองครับ
ที่พักเท้าสำหรับ Vento/Golf
โดย คุณอนุรัตน์ ระยับพันธุ์ [email protected]


--------------------------------------------------------------------------------


คงมีหลายท่านที่เกิดอาการเมื่อยเท้าซ้าย เมื่อต้องขับรถทางไกลนานๆ เนื่องจาก Vento และ Golf ที่ขายในบ้านเรานั้น ไม่มีที่พักเท้าซ้ายให้ (ขนาดรถ Pick Up บ้านเรายังมีให้เลย) ในเมื่อรถจากโรงงานไม่มีให้ เรามาทำเองเลยดีกว่า

ขั้นแรกให้เดินดูแถวร้านขายอะไหล่รถเก่า ประเภทที่มีพวกแผงคอนโซล พวงมาลัยหรืออุปกรณ์ภายใน ลองถามหาที่พักเท้าซ้าย (ของรถยี่ห้อ/รุ่น อะไรก็ได้) ทดลองวางดูในรถของเราว่าเข้าท่าหรือเปล่า (ไม่เกะกะและพอดีกับมุมซ้าย ลองนั่งแล้ววางเท้าดูด้วย) บางทีเราอาจจะได้ไม่พอดีนัก แต่สามารถเอาไปแต่งให้พอดีทีหลังได้ (มีหลักในการเลือกอยู่นิดนึงครับ คือให้พลิกดูที่ด้านหลังของเจ้าแท่งพลาสติกที่พักเท้านี้ว่า ควรจะมีพื้นที่ เรียบๆ มากพอที่จะติด Tape สำหรับยึดติดกับพรมได้)
หาซื้อ Tape หนามเตยขนๆ ที่ติดได้ดึงได้ (ผมชอบเรียกว่า "แคว่กๆ" เพราะเวลาดึงแล้ว เสียงมันดังอย่างนั้น) แนะนำให้ใช้ 3M เพราะคุณภาพดีกว่าเพื่อน มีขายตามห้างใหญ่ๆ ทั่วไปครับ หรือตามร้านประดับยนต์ จะแพคเป็นกล่องเล็กๆ เรียกว่า Self Stick Relosable Fastener เบอร์ 760NA
ล้างที่พักเท้าที่เราซื้อมาให้สะอาด บางตัวอาจต้องใช้ Cutter หรือมีด หรือกระดาษทราย เกลาให้พอดีกับมุมซ้ายภายในตัวรถ แล้วติดให้แน่นกับด้านหลังของตัวที่พักเท้า โดยพยายามติดให้ได้พื้นที่มากที่สุด
ทดลองวาง ณ ตำแหน่งที่เราต้องการ ให้เอาผ้าปูพรมของรถก่อนที่เราจะวางที่พักเท้าไม่เช่นนั้นเขี้ยวหนามเตยจะเกี่ยวยึดกับพรม ทำให้เราขยับตำแหน่งได้ลำบาก
คราวนี้ก็ลองนั่งประจำที่คนขับ หรือลองขับแถวๆนั้น เพื่อให้มั่นใจว่า การติดตั้งของเราให้ความสบายมากน้อยเพียงใด
เมื่อได้ตำแหน่งที่เราชอบจากนั้นก็เป็นการติดตั้ง.....เล็งมุมวางเท้าให้ดีก่อนติดนะครับ จากนั้นนำไปยึดติดกับพรมพื้นรถ กดให้แน่น (เน้นเรื่องการยึดต้องแน่นดีพอนะครับด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัย เพราะถ้าไม่แน่น เวลาฉุกเฉินเบรคกระทันหัน เท้าซ้ายเราของกดกับพื้นรถมากกว่าปกติ ซึ่งอาจพลิกหลุด แล้วไปหนุนใต้คันเบรคหรือคันเร่งได้ (คนที่ชอบถอดรองเท้าขับรถ ควรระวังเช่นกันนะครับ เพราะรองเท้าจะกลิ้งไปข้างหน้าเมื่อเราเบรคแรงๆ)

ขับให้สนุกนะครับ
โดยคุณ : ลอกจาก vw thai - [ 10 ก.พ. 2545 , 23:04:32 น. ]

ตอบ
ของเจ้า 405 ในต่างประเทศจะมีที่พักเท้าซ้ายมาให้ครับอยู่ใต้พรมเป็นโพมเป็นรูปสามเหลี่ยม แต่มาถึงประเทศไทยไม่ทราบว่าไปตกหล่นที่ไหน ทำอย่างที่ว่าก็น่าจะใช้ได้ดีครับ
โดยคุณ : sir15 [ 11 ก.พ. 2545 , 09:50:00 น.]

ตอบ
เอ.... SRi ของผมมีนี่ครับ
โดยคุณ : TronEE [ 11 ก.พ. 2545 , 10:11:39 น.]

ตอบ
คุณTronEE เจ้านูนๆด้านซ้ายผมไม่กล้าเรียกว่าที่พักเท้าซ้ายครับเหมือนลูกเกดครับเจ้าของนอกจะขึ้นรูปเหมือนมรกตเลยครับไม่ใช่ที่พักเท้าครับ จะรองรับเหมือนรถญี่ปุ่นเลยครับ
โดยคุณ : sri15 [ 12 ก.พ. 2545 , 10:10:56 น.]

ตอบ
อ๋อ...เข้าใจแล้วครับ แบบว่าลูกเกดจริงๆ เข้าใจเปรียบเทียบนะครับ คุณ sri15
โดยคุณ : TronEE [ 12 ก.พ. 2545 , 17:27:25 น.]

ตอบ
พูดถึงลูกเกดแล้วนึกถึงอะไรน้า????? อิอิ
โดยคุณ : 505 & 405 man [ 12 ก.พ. 2545 , 22:55:07 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ