vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


ถึงคุณพิมที่ใช้ 405GRI
ซ่อมมอเตอร์เดินเบา กัน เซ็นเซอร์สปีด
หมดไปเท่าไร จะได้เตรียมตงค์เตรียมใจได้ถูก ขอบคุณค่ะ
โดยคุณ : lionheart - [ 19 ก.พ. 2545 , 22:07:47 น. ]

ตอบ
ขอสถานที่ซ่อมด้วยครับ
โดยคุณ : tom [ 20 ก.พ. 2545 , 07:55:14 น.]

ตอบ
ซ่อมที่ศูนย์เปอร์โยต์โคราช(ยนตรกิจ) เพราะอยู่โคราช ค่าซ่อมเป็นราคาอะไหล่ตามราคาของศูนย์บวกค่าแรงต่างหาก(ตามมาตรฐานศูนย์) ให้ข้อมูลเฉพาะอะไหล่นะคะ ดังนี้ค่ะ
1.มอเตอร์รอบเิดินเบา 3,529 บาท (ลด 10% เหลือ 3,176 บาท)
2. เซนเซอร์สปีด จำราคาที่ชัดเจนไม่ได้(ไม่ได้เก็บบิล)แต่จำได้ว่า สามพันกว่าบาท(สามพันปลายๆ)
ถ้าเข้าศูนย์ก็มีค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าแรงและอะไหล่ประกอบเล็กๆ คิดเป็นเงินหมดแหละ ที่จริงแล้วกว่าศูนย์จะซ่อมได้ ก็หลายครั้ง สร้างความหงุดหงิดเหมือนกัน จนคิดว่าจะไม่ซื้อรถเปอร์โยต์อีกแล้ว เพราะศูนย์ไม่เก่ง(ทั้งๆที่ชอบรถนี้มาก)และไม่กล้าไปซ่อมตามอู่ซึ่งมีคนแนะนำ เพราะเดิมเคยใช้ 305 ไม่ได้เข้าศูนย์ เวลามีปัญหา ก็ไปซ่อมอู่ที่ใครๆที่ใช้เปอร์โยต์ที่โคราชเขาไปกัน ไปแล้วยิ่งหงุดหงิดกว่าเก่า เพราะเขาให้เด็กลูกมือทำ และแย่มาก ไม่รับผิดชอบเรื่องการนัดด้วย จึงไม่ไปอู่ทั่วไปอีกเลย จึงได้เแนะนำให้ศูนย์ที่โคราชติดต่อที่ศูนย์สุริวงศ์หรือศูนย์ดอนเมือง เพราะเข้ามาอ่านในweb นี้เห็นหลายคันพูดถึงศูนย์ดอนเมือง แต่สุดท้ายไม่แน่ใจว่าศูนย์เปอร์โยต์ที่โคราชได้ข้อมูลจากไหน เพราะตอนไปรับรถ แฟนเป็นคนไปรับ ไม่ได้ถามรายละเอียด มัวแต่ดีใจว่าแก้ปัญหาได้ ครั้งนี้ทางศูนย์โคราชมั่นใจมากว่าแก้ปัญหาได้ ขนาดว่ายังไม่ต้องจ่ายเงิน ให้เอารถไปวิ่งอยู่ี 2-3 วัน แล้วค่อยคิดเงิน ถ้าคุณมีปัญหาเดียวกันและไม่อยากเข้าศูนย์ ก็แนะนำให้อู่ที่คุณไว้ใจได้ให้เปลี่ยน 2 รายการนี้ อาการน่าจะหายไป เพราะดิฉันวิ่งมา 5 วันแล้ว ยังไม่มีปัญหาอีกเลย (ปัญหาของดิฉันคือ เวลาเหยียบคลัทช์และเปลี่ยนเป็นเกียร์ว่าง เพื่อชะลอรถ(เวลาติดไฟแดง) เครื่องจะดับ สตาร์ทใหม่ เครื่องก็ติดง่าย มีอาการเป็นบางครั้ง แต่เป็นทุกวันเครื่องไม่สะดุดเลย วิ่งๆมาปกติดี อยู่ดีๆ ไฟหน้าปัทม์ขึ้นแดงไปหมด แรกๆก็ไปเถียงกับศูนย์เหมือนกัน เพราะเขาขับแล้วไม่เป็น ตอนหลัง ช่างของศูนย์นั่งมาด้วย เจอเอง จึงเชื่อ แต่ครั้งแรกศูนย์เปลี่ยนมอเตอร์รอบเดินเบาก่อน เพิ่งมาเปลี่ยนเซนเซอร์สปีดทีหลัง (หลังจากรื้อเช็็คสารพัดระบบ) รถดิฉัน ปี 1995 วิ่งมา 80000 กม.ค่ะ เขียนเล่ามาซะยาวเลย แต่อยากให้ข้อมูลค่ะ เพราะเข้าใจสถานการณ์ดี ตอนนี้แก้ปัญหาได้ ก็เปลี่ยนความคิดว่า คันต่อไปคงใช้เปอร์โยต์อีกค่ะ
โดยคุณ : พิม [ 20 ก.พ. 2545 , 18:43:54 น.]

ตอบ
อาการก่อนหน้านี้เป็นอย่างไรบ้างครับ
ก่อนที่จะเปลี่ยนอะไหล่ตามรายละเอียดข้างบน ผมก็อยู่ที่โคราชเหมือนกันปรึกษาช่างที่วิโรจยนต์ก็ไม่ค่อยได้รับคำตอบที่เคลียๆ สักเท่าไร ถ้าไม่รังเกียจจะขอเบอร์โทรฯคุณพิมพ์ หน่อยได้มั๊ยครับเผื่อจะได้โทรคุยปรึกษาเรื่องปัญหา/การแก้ไข เจ้าตัวดีกันสำหรับผม 0-1810-4805 ครับ
โดยคุณ : CHAI - CHAI ICQ : - - [ 20 ก.พ. 2545 , 21:30:14 น.]

ตอบ
อยากให้โทร.คุยกับผู้จัดการฝ่ายบริการของวิโรจน์ยนต์โดยตรง ขื่อคุณสุวิทย์ เขาทราบปัญหาดี ไปขอคุยกับช่างเลย จะได้ข้อมูลชัดเจน อ้อ ดิฉันลืมบอกไปนิดหนึ่ง ก่อนจะเปลี่ยนเซนเวอร์สปีด ช่างลองเปลี่ยนปีกผีเสื้อ แต่ดิฉันว่าไม่น่าจะมีผลอะไร เพราะยังมีอาการแบบเดิมเลย แต่พอเปลี่ยนเซนเซอร์สปีด อาการหายไปเลย
โดยคุณ : พิม [ 20 ก.พ. 2545 , 22:17:29 น.]

ตอบ
อยากรู้ครับว่า sensor speed อยู่ตรงไหน หน้าตาเป็นอย่างไร คราวหน้าถ้ามีอาการคล้ายๆ กันจะได้สงสัยตัวนี้ไว้ด้วย
โดยคุณ : kitti2002 [ 22 ก.พ. 2545 , 14:39:41 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ