vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


ไม่มีใครใช้405griเลยเหรอครับ ช่วยด้วย
สวัสดีครับ ดีใจมากครับที่หาwebนี้เจอซะที อ่านในกระทู้แล้วไม่เห็นมีปัญหาของ405Griเลย ถ้าไงผมขอเป็นคนเปิดซิงถามแล้วกันนะครับ ถามแบบโง่ๆเลยนะครับเพราะว่าไม่รู้จริงๆครับ
1. แอร์ผมมีปัญหามีแต่ลมให้ร้านดูบอกน้ายาหมดพอเติมขับไปได้ซัก2อาทิตย์ก็เป็นอีก คราวนี้เปลี่ยนร้าน ร้านบอกนํายารั่วต้องเช็คต้องทิ้งรถไว้ แต่ผมต้องไปธุระต่อก็เลยให้เติมนํายาแทน ว่า๔เป็นอีกก็จะซ่อมแต่ตอนนี้จะเดือนนึงแล้วแอร์ยังเย็นชําชื่นใจอยู่เลยเห็นในกระทู้ไหนไม่ทราบบอกว่าถ้าแอร์ยังเย็นอยู่ช่างอาจหาสาเหตุไม่เจอก็เลยไม่กล้าเข้า(กลัวโดนหลอก)
2. เข้มความร้อนผมมันพุ่งพรวดไปเกือบ90ทั้งที่เพิ่งขับได้ไม่ถึง5นาทีจากนั้นก็พุ่งไปเรื่อยๆจนถึงร้อย ร้อยกว่าแต่เครื่องก็ไม่มีอาการอะไร จากนั้นมันก็ลงมาแต่ก็อยู่ที่90กว่าๆ ผิดปกติอะไรรึเปล่าครับ
3.ถังพักนําของหม้อนําอยู่ไหนครับ ผมไม่เห็นเลย ผมใช้เติมตรงเข้าหม้อนําเลย
4. เบรคผมมีเสียงดังหวีดเวลาเบรคชลอความเร็วแต่พอเหยียบหนักลงไปเสียงก็จะหายไปสาเหตุเกิดจากอะไรครับ
5. รบกวนช่วยแนะนําอู่ที่ฝีมือดีไม่หลอก และโขกให้หน่อยสิครับ (รับบัตรเครดิตด้วยยิ่งดีครับ)
รบกวนผู้รู้ทุกท่านด้วยครับ จะไปลองถามอู่ผมก็เป็นพวกโลกจิตรกลัวโดนหลอกก็มีแต่ที่นี่หละครับที่ผมเชื่อใจ เพราะรักชอบแบบเดียวกัน ขอบคุณครับ
โดยคุณ : เดะ - [ 5 เม.ย. 2545 , 05:56:39 น. ]

ตอบ
โอ้โฆ มาเช็คข้อความตัวเองพิมพ์ผิดเพียบเลย พิมพ์แบบไม่เลยหน้าดูเลย มันอยากทราบคําตอบเร็วนะครับ ข้อ 2นี่เข็มความร้อนนะครับ
โดยคุณ : เดะ [ 5 เม.ย. 2545 , 06:01:46 น.]

ตอบ
ผมขอตอบรวมๆ แล้วกันครับ ผมว่าอันดับแรกคุณเปิดฝากระโปรงแล้วไปดูที่มอเตอร์วัดแรงดันน้ำยาแอร์(ส่วนใหญ่จะเสียตามอายุประมาณ 80,000 Km) จะมีลักษณะเป็นลูกกลมๆ คล้ายกลับมอเตอร์อยู่ติดกับหม้อน้ำด้านตรงข้ามกับฝาหม้อน้ำ คุณลองสังเกตุดูว่ามีคราบน้ำมันจับอยู่รึเปล่า ถ้ามีผมว่ามันน่าจะเป็นสาเหตุของปัญหาเรื่องแอร์และความร้อนเลยล่ะ เพราะว่าเจ้าตัวนี้จะควบคุมสเตปการหมุนของพัดลมจะมีผลต่อระดับความร้อนของเครื่องยนต์(ของผมเพิ่งเปลี่ยนมาจาก 90 ลดลงเหลือ 78-85 โดยประมาณ) และมีผลต่อน้ำยาแอร์เพราะว่าเมื่อมีคราบน้ำมันแสดงว่าเกิดการรั่วของน้ำยาแอร์และน้ำมันคอมเพรสเซอร์แอร์แต่ว่าน้ำยาแอร์จะระเหยไปในอากาศจึงเหลือแต่คราบน้ำมันเท่านั้น ถ้าไม่ได้รั่วจุดนี้คุณต้องให้ร้านเช็คระบบแอร์ทั้งหมดว่ารั่วรึเปล่า ถ้ารั่วไม่ต้องรอให้เสียจนใช้ไม่ได้เพราะคราบน้ำมันที่รั่วอาจจะทำให้ขั้วของมอเตอร์รัดวงจรจนทำให้กล่องสมองคุมแอร์ที่อยู่ในตัวรถเสียหายได้ (ของผมเดี้ยงมาแล้ว) ราคาของมอเตอร์อยู่ที่ 1,600 บาท ร้านไทยธงชัยครับ สามารถเปลี่ยนเองได้จะมีน้ำยาพุ่งออกเล็กน้อย ส่วนเรื่องเบรคเป็นปกติของดิสก์เบรดครับถ้าไม่สบายใจก็เปลี่ยนผ้าเบรคและขัดจานให้เรียบคงจะดีขึ้นครับ
โดยคุณ : Peugeotlism [ 5 เม.ย. 2545 , 09:56:43 น.]

ตอบ
เรื่องความร้อนคงผิดปกติไปนิดหน่อยแล้วครับ
แต่ลองแก้ไขแบบที่คุณ Peugeotlism ว่าไว้
เพราะมันเกี่ยวข้องกันอยู่ครับ
โดยคุณ : 505 man [ 5 เม.ย. 2545 , 10:55:16 น.]

ตอบ
ขอบคุณทั้ง2ท่านครับที่ช่วยครับ อาการเป็นอย่างที่คุณpeugeotlismบอกครับมีคราบนํามันจริงๆเสาร์นี้จะเข้าอู่ไปเช็คครับ แล้วถังพักนําของหม้อนําหละครับอยู่ตรงไหนแจ้งให้ทราบอีกสักคําถามเถอะครับ ขอบคุณครับ
โดยคุณ : เดะ [ 5 เม.ย. 2545 , 13:28:48 น.]

ตอบ
รุ่นนี้ไม่มีถังพักน้ำของหม้อน้ำครับ ว่างๆ ถอดกระจังหน้าออกมาแล้วเอาลมเป่ารังผึ้งแอร์+หม้อน้ำเพื่อไล่ฝุ่นและเศษแมลงออกบ้างก็ดีครับ ช่วยให้สะอาดและระบายความร้อนได้ดีกว่าเดิม
โดยคุณ : สิงห์ทอง [ 5 เม.ย. 2545 , 16:56:25 น.]

ตอบ
OK. ผมคิดว่าคุณถอดเอาป็นตัวอย่างไปซื้อได้เลยครับคิดว่าชัวร์แล้วล่ะครับ จริงอยู่ที่ตอนนี้มันยังใช้ได้อยู่ ส่วนแอร์ก็ยังมีความเย็นอยู่ (สภาพการทำงานจะไม่สมบรูณ์ 100%หรอกครับ) แต่ว่าถ้าเมื่อไหร่ที่มันลัดวงจรคราวนี้คุณก็จะต้องเสียเงิน 2 ต่อนะครับ ผมแนะนำให้เปลี่ยนมอเตอร์(ทำเองไม่ยากแค่ถอดกับใส่) แล้วไปเติมใน้ยาแอร์ใหม่ ส่วนหม้อน้ำผมแนะนำให้ล้างระบบแล้วเติมน้ำยาหม้อน้ำตามกระทู้ 02627 ครับ ส่วนเรื่องอู่ผมว่าขึ้นอยู่กับความพอใจ แล้วก็อาการที่จะซ่อมนะครับ อย่างบางอู่ราคาจะแพงกว่าที่อื่นสัก 200-300 บาท แต่รับประกันงานซ่อม แล้วก็สะดวกใกล้บ้านก็ไม่น่ามีปัญหาครับ แต่ว่าบางครั้งเราก็ต้องพิจารณาตัดสินใจเองเหมือนกัน อย่างเรื่องกล่องสมองแอร์ของผมถ้าผมทำที่ร้าน.....ผมก็คงจ่ายแพงกว่าที่ผมไปหาซื้อของเองมากว่าเท่าตัว แต่มันก็ธรรมดาครับอู่เขาก็มีภาระที่จะต้องจ่ายหลายอย่างทั้งค่าเงินเดือนลูกน้อง และอื่นๆ อีก แต่มีอยู่อย่างหนึ่งที่ผมจะพิจารณาเป็นข้อแรกๆ ก่อนที่จะนำรถซ่อม คือ 1. มีความชำนาญในรถรุ่นนั้นๆมากน้อยเพียงใด(สังเกตุรถที่เข้าซ่อมจอดนานๆ มั้ย กี่คัน) 2. ต้องมีการแจ้งราคาที่แน่นอน 3. สะดวกใกล้บ้านมากที่สุด 4. มีความจริงใจ (บางอย่างไม่เป็นอะไรมากก็ไม่คิดเงิน) 5.เช็คราคาอะไหล่เปรียบเทียบ (พิจารณาตามความเหมาะสม+กำไรม ค่ารถ ให้เค้าบ้าง) ขอให้โชคดีครับ
โดยคุณ : Peugeotlism [ 5 เม.ย. 2545 , 17:37:38 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ