vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


จุดอ่อนที่พบของ Peugeot 406 EA9ใครเป็นบ้าง???
รถผมซื้อมาได้ประมาณ 5-6 เดือนแต่รู้สึกผิดหวังและหงุดหงิดมากมีปัญหาเรื่องแอร์ทำงานช้ามากในเวลากลางวันหรือบางครั้งไม่ทำงานเลย เหมือนเทอร์โมสตัสไม่ทำงาน ผมคิดว่าตัวComputor มีปัญหามากกว่าระบบ Air เพราะบางครั้งวิทยุจะไม่ดับถึงแม้จะดับเครื่องแล้ว เวลาอากาศร้อนแล้วตัว Computor มันคง Hank เคยไปที่ศูนย์ใหญ่แล้วก็ไม่หาย แค่ป้อน Program เข้าไปใหม่ รู้สึกหมดหวังเพราะคิดว่าน่าจะเป็นปัญหาจากการ Design ใครมีข้อมูลช่วยกันแลกเปลี่ยนหน่อยครับ อ้อ อีกอย่างหนึ่งคือตอนขับผ่าน ดอนเมือง เกือบทุกครั้งเข็มไมล์, วัดรอบ, น้ำมัน จะตกลงมาเป็น 0 แล้วจะเด้งกลับไปใหม่เหมือนปกติ คิดว่าระบบควบคุมElectronic ของรุ่นนี้คงมีปัญหามากง่ายต่อการถูกสัญญานอื่นรบกวนเช่น เรด้าร์จากสนามบิน เบื่อมากไม่มีทางออก
โดยคุณ : คนใช้ Peugeot - [ 11 เม.ย. 2545 , 18:22:17 น. ]

ตอบ
รู้สึกเรื่องผ่านดอนเมืองนี่ในกระทู้เก่าๆมีนะครับ
สงสัยเป็นทุกคันแหละมั๊งเนี่ย
โดยคุณ : 505 & 405 man [ 11 เม.ย. 2545 , 20:22:20 น.]

ตอบ
ผมเห็นด้วยกับสมมุติฐานของคุณครับ ของเพื่อนผมใช้ได้ไม่ถึงสัปดาห์ ระบบเซ็นทัลล๊อกไม่ทำงาน กลับไปที่ศูนย์เกือบสัปดาห์กว่าผู้เชี่ยวชาญท่านจะแก้ใขได้ว่าcomputerเสีย มีfileนึงหายไป ต้องload file ที่เกียวกับระบบล๊อกรถนั้นเขาไปใหม่ ของผมเองก็โชว์ว่าน้ำมันเบรก low ตอนดึงเบรกมือ(ที่กระปุกยังเต็มปกติดี) ยังไม่ว่างไปหาพี่ 0 เขาเลย ผมว่าของคุณต้องเป็นอะไรที่เกี่ยวกับ com แน่เลย หรือว่าเรามาคิดหาวัสดุมา shiled กล่องสมอง เผื่อขับผ่านที่ที่คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าแรงๆจะได้ไม่เพี้ยน ถ้าได้ผลก็จะได้ทำขายให้ peugeot ซะเลย
โดยคุณ : [email protected] [ 11 เม.ย. 2545 , 21:19:16 น.]

ตอบ
เคยมีปัญหาเหมือน"คนใช้ Peugeot" จนสุดท้ายไฟหน้าปัดหายหมด ศูนย์เปลี่ยนอีซียูให้ใหม่ หมดปัญหาครับ
ระวังนะครับ อาการของคุณน่าเป็นห่วงว่าอีกไม่นานจะถูกลาก สงกรานต์นี้อยู่กับบ้านดีที่สุด
โดยคุณ : สมาชิกเท่านั้น [ 11 เม.ย. 2545 , 22:10:02 น.]

ตอบ
ขอบคุฯมากที่Post มาให้กันทราบ ครับ
โดยคุณ : sakka [ 11 เม.ย. 2545 , 22:28:39 น.]

ตอบ
ยังไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยตั้งแต่ซื้อมา เกือบ 1 ปี 7 เดือนแล้วครับ ใช้ทุกวัน วิ่งวันละประมาณ 100 กม. ตอนนี้ไมล์เกือบ 34000 แล้วบ้านอยู่รังสิตผ่านดอนเมืองทุกวัน ทั้งทางราบ และ Tollway เช็คศูนย์ตลอดตาม handbook แนะนำ ที่ผ่านมาเปลี่ยแบต และนำมันเครื่อง ใช้ดีจริงๆ ยกเว้นรำคาญเวลาเบรคที่เครื่องยนต์จะช่วยเบรคทำให้มีจังหวะกระตุก โดยรวมประทับใจ 406 Ea9 คันนี้ของผมมาก ตอนนี้มีข่าวว่ากำลังจะผลิต 407 โดยให้ไทยเป็นฐานการผลิตใน Asean ด้วย (source เพิ่มเติมอ่านจาก : Bangkokpost, 12-4-02)
โดยคุณ : สิงห์เล็ก [ 12 เม.ย. 2545 , 14:36:50 น.]

ตอบ
เคยได้ยินมาเหมือนกันว่ารุ่นนี้บางคันมีปัญหาเวลาขับผ่านดอนเมือง แต่ของผมไม่เป็น และผมเคยวิจารณ์เรื่องศูนย์บริการหลายครั้งหลายหน และที่เข้าใจรถรุ่นนี้เวลาออกมาจากโรงงานเขาจะdown load ข้อมูลต่างๆมาเกือบครบหรือครบก็ไม่ทราบ เพราะเท่าที่รู้ก่อนส่งมอบให้ลูกค้าตาม dealer ต่าง ๆ ที่ลูกค้าซื้อ ช่างที่ศูนย์ของ dealer นั้น ๆ จะ ใช้ diag 2000 set up ระบบให้ใหม่ (น่าจะบางจุด)เพราะสัญญาณสายไมล์ไม่ได้ต่อมาจากโรงงาน ผมไม่อยากเรียกว่า down load เพราะ การ down load น่าจะทำโดยผู้เชี่ยวชาญหรือช่างที่มีความรู้ในการdown load ข้อมูลต่างๆ ตลอดจน software ที่ใช้ down load นั้น ควรเป็นข้อมูลที่ up date หรือ เหมาะกับรุ่นที่ประกอบขาย และ เป็นsoftware ที่เหมือนกันทุกศูนย์ ตลอดจนขั้นตอนในการ set up หรือ down load ข้อมูลควรจะเหมือนกันทุกครั้ง แต่เท่าที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ ผมเห็นว่าเขา down load ข้อมูลรุ่นที่ไม่ได้ใช้ในประเทศไทย ข้อสังเกตุ คือ เกียร์ 1 เปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 เร็วเกินไป และ อาการเกียร์กระตุกเวลา down change มีมากเกินไปจนลำคาญ แต่ข้อผิดพลาดต่างๆของการแสดงผลผมว่าเกินจากการ down load ที่ผิด หรือ ข้ามขั้นตอนครับ เพราะบางครั้งเอารถเข้าเช็คระยะ(ทุกหมื่น) ออกมาก็เกิดอาการเกียร์กระตุก แต่บางครั้งไม่เป็น และถ้า peugeot ทุกรุ่นที่ใช้เกียร์รุ่นนี้กระตุกแบบนี้ ผมว่า peugeot คงเจ๊ง ไปแล้วครับ
โดยคุณ : วันชัย [ 12 เม.ย. 2545 , 20:10:08 น.]

ตอบ
อาการอย่างที่เจ้าของกระทู้ว่าต้องรีบ Claim ครับ ได้เปลี่ยนแน่นอน เพราะของผมไม่เป็นแบบว่าเวลาขับผ่านดอนเมือง หรือแอร์ก็ไม่เป็น จากการใช้มา 2 เดือน 6000+ กม. เป็นรุ่น V2 ผมพบว่า...

---ข้อด้อย---
1. เกียร์กระตุกจาก 3 มา 2 เวลา Engine Brake เป็นเล็กน้อยแต่รู้สึกได้ชัดเจน อันนี้ยืนยันว่าไม่ได้เป็นทุกคัน คัน Test Drive ที่สุรวงศ์เกียร์ดีมาก ไม่กระตุกเลย ตอนนี้ของผมรอแก้ไขอยู่

เรื่องเกียร์กระตุกเป็นที่น่าสังเกตว่า ในรถซีตรอง C5 ที่ใช้เครื่องและเกียร์ตัวเดียวกันก็มีอาการเหมือนกัน (ช่างที่ศูนย์บอกว่าคนจังหวัดผมคนหนึ่งซื้อไปแล้วบ่นมา)

2. รถเกาะถนนดี ช่วงล่างเยี่ยม แต่พวงมาลัยเบาไปนิด

3. รีโมตกุญแจ บางครั้งแฮ้งค์ไปเฉยๆ ต้องรอซักพักจึงกลับมาทำงานได้อีก อีกเรื่องคือระยะการทำงานของรีโมตไกลมากถึง 30 เมตรก่อนติดฟิล์ม แต่พอติดฟิล์มทั้งคันแล้วเหลือระยะทำงานอยู่ 5 เมตรเอง อันนี้คงเป็นที่ฟิล์ม

4. ก้านไฟเลี้ยว เวลาใช้งานมีเสียงก็อกแก๊กน่ารำคาญ และเสียงสัญญาณไฟเลี้ยวเบามาก ในV1 เสียงดังกว่านี้

5. กันชนหน้าอ่อนเกินไปเมื่อเทียบกับรถยุโรปเช่น Volvo หรือ Passat พร้อมทั้งวางท่อแอร์และน้ำมันเพาเวอร์ไว้ห้อยใกล้กันชนด้านหน้ามาก เวลาชนหมาตรงๆคงไปแน่ๆ

6. ประตูหลังต้องใช้แรงปิดมากหน่อย ไม่งั้นปิดไม่สนิท

7. เบาะคู่หน้ามีเสียงเหมือนยึดไม่แน่น ตรวจดูแล้วพบว่าเป็นที่โครงสร้างเบาะทำมาไม่แน่นหนา

8. ไฟออโต้ไลท์ขยันทำงานมากไป ยังไม่ค่อยมืดเลยเปิดเองแล้ว ศูนย์บอกว่านี่ตั้งไปที่ต่ำสุดแล้ว (ใช้เครื่อง Diag2000 เช็คได้)

9. ปัญหาเรื่อง QC รถของผมทางโรงงานติดตั้งสายสัญาณสลับกัน ทำให้เวลาถุงลมพองแล้วเข็มขัดนิรภัยจะรัดอีกข้างหนึ่ง ศูนย์ต้องมาสลับสายให้ใหม่ ช่างเอาใบมาให้ดูบอกว่าทางสุรวงศ์แจ้งมาว่าทำผิดไป 30+ คัน มีรายชื่อหมายเลข Chasis ให้เราดูด้วย รู้แล้วหนาวเลย ดีที่ว่าช่างแก้ไขให้ก่อน และยอมรับความผิดพลาดตามตรง

---ข้อดี---

อย่างที่รู้กันอยู่ อยากเน้นว่าเท่าที่เช็คมา อะไหล่ไม่ได้แพงกว่ารถยุโรปอื่นๆที่ผมเคยใช้ ไม่ว่าจะเป็น Volvo (แพงมาก) หรือ Passat เช่น 960 ไฟตัดหมอกตัวละ 5000+ 406 แค่ 2000+

---สรุป---

หากต้องเลือกอีกครั้งจะมองตัวอื่นแน่นอน 406 น่ะดี เกาะถนน แต่เนื่องจากผมขับรถไม่เกิน 120 ข้อดีที่ว่าจึงมีไม่โดดเด่นมาก แม้จะชินกับรถยุโรปมามากก็ตาม ในแง่นี้ผมว่า Audi A100 สมรรถนะดีกว่า 406 พอควร แต่ช่าง Audi ที่กทม. ห่วยมาก ที่ดีที่สุดก็ต้องที่นครสวรรค์ ช่างเก่ง แต่เป็นศูนย์บริการเฉพาะยนตรกิจกลุ่ม A
โดยคุณ : วิศวะ [ 13 เม.ย. 2545 , 05:03:33 น.]

ตอบ
เรื่องดึงเบรคมือ แล้วขึ้นแบบคุณ polawut รถผมก็เคยเป็น เอาเข้าศูนย์ 2 ครั้ง หายครับ
ตอนนี้ที่เจอคือ เบาดับ แบบเข้า d เหยียบเบรค พอมาเหยียบคันเร่งค่อนข้างแรง รอบจะต่ำมาก แล้วก็ดับ เข้าศูนย์มา 4 ครั้งครับ ครั้งล่าสุดคือ วันพุธที่ 10 (อาทิตย์ที่แล้ว) ตอนนี้หายครับ แต่รอบไม่นิ่งเหมือนเดิม แล้วก็มีเรื่องแอร์ อยู่ดีๆก็มีแต่ลมร้อน อยู่อย่างนั้น 2 ชั่วโมง เช็คน้ำยาแล้วก็ยังมีอยู่ เข้าศูนย์ก็หายครับ
รถผมเกือบ 2 ปีแล้ว
โดยคุณ : kolo [ 14 เม.ย. 2545 , 03:17:07 น.]

ตอบ
ของผมก็เป็นคือเวลาเข้า D แล้วเหยียบเบรค รอบเครื่องจะไม่นิ่ง บางทีเครื่องสั่นนิดๆ แต่ยังไม่ถึงกับดับ แต่พอเข้า N แล้วเครื่องเรียบเลย
โดยคุณ : วิศวะ [ 14 เม.ย. 2545 , 05:23:04 น.]

ตอบ
นายแพทย์ยศพร บอกว่าที่เชียงรายทางศูนย์ไม่มีเครื่องมือสำหรับเช็ครุ่นนี้ ต้องขับมาเช็คที่เชียงใหม่ (หาเรื่องมาอยู่แล้ว) ใช่หรือเปล่า ฮิๆ
โดยคุณ : พรรณเชษฐ205 - เสือป่อง [ 20 เม.ย. 2545 , 21:01:42 น.]

ตอบ คนที่ 1
ผมใช้ 405 SRI อยู่เคยมีปัญหานี้เหมือนกันน่ะ แต่ไล่ไปไล่มา ไปฟบว่ามีปัญหาที่ คลัชแม่เหล็ก ของ compressure มันเกิดอาการช๊อดรอบ ทำให้จับบ้างไม่จับบ้าง ลองเช็ดดูน่ะ
โดยคุณ : เฉลิม บุญกระโทก [ 3 ม.ค. 2005 , 15:27:06 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ