vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


เครื่องรอบแอร์จะตัดไม่ตัด
รบกวนถาม พี่ๆหน่อยน่ะครับ ตอนนี้ใช้ 405 GR อยู่ อาการป่วยตอนนี้คือ เมื่อสตาร์ทรถตอนเย็น เครื่องปกติทุกอย่าง แต่พอเปิดแอร์ปุ๊ป จะมีอาการแอร์จะตัดและไม่ตัด (ดังแกร็ก แกร็ก )และเครื่องก็จะสั่นแบบจะดับไม่ดับ ตอนเช้าอาการนี้ไม่ค่อยจะเป็นสักเท่าไหร หากขับตอนกลางวันอาการนี้จะไม่เป็น ขับตอนเย็นเปิดแอร์ครึ่งหนึ่งก้อยังมีอาการเหมือนที่กล่าวมาเช่นกัน และอีกอาการหนึ่งคือเข็มไมล์ สั่นเป็นเจ้าเข้า จะแก้ไขย้งไงดีครับ และเสียงดังด้วย รำคาญมากเลย
ท้ายสุดรบกวน พี่ๆ ช่วยตอบด้วยน่ะครับ
โดยคุณ : mm - ICQ : - [ 26 ก.ค. 2545 , 07:31:46 น. ]

ตอบ
คุณ mm ครับไม่ทราบว่าจะเหมือนเจ้า 405 ของผมหรือเปล่า ตอนติดเครื่องใหม่ ๆ ก็ปกติครับพอใช้ไปสักครู่เมื่อคอมแอร์ตัดการทำงานเมื่ออณุหภูมิอุ่นขึ้นมันก็ต้องทำงานแต่ปรากฏว่ารอจนเหงื่อตกก็ไม่ทำ และ ก็มีเสียงดังเหมือนคุณนั้นแหล่ะ เครื่องก็สั่นผิดปกติ ในความรู้สึกต้องเป็นเรื่องแอร์แน่นอนถ้าเป็นเช่นนี้มันจะส่งผลมาถึงเรื่องความร้อนด้วยแน่ จึงเลี้ยวเข้าร้านแอร์ที่รู้จักกัน ให้ช่างตรวจดูปรากฏว่าไฟเดินมาที่ดอมฯ แต่คอมฯไม่ทำงาน ก็เลยตรวจเช็คคอมแอร์ก็รู้ว่าครัทช์แอร์ไม่จับ หรือจับแล้วก็ติดบ้างไม่ติดบ้าง ก็แก้ไขโดยการปรับหน้าครัทช์ใหม่ตอนนี้ปกติแล้ว ลองดูตรงจุดนี้ด้วยนะครับถ้าเป็นเหมือนกัน
โดยคุณ : เฮง [ 26 ก.ค. 2545 , 09:01:52 น.]

ตอบ
ขอบคุณครับ ไม่ทราบว่าคุณเฮงไปซ่อมที่ไหนมาครับ และค่าใช้จ่ายประมาณท่าไหร่ครับ เพราะอาการเหมือนกันเลยครับ และคิดว่าจะไปซ่อมครับ ไม่อยากปล่อยไว้นาย
โดยคุณ : mm [ 26 ก.ค. 2545 , 12:38:08 น.]

ตอบ
ของผม 405 gr ก็เคยเป็นเหมือนกันครับมีอาการเวลาแอร์เย็นแล้ก็ตัด แต่ไม่ยอมกลับมาทำงานใหม่ แล้วก็มีเสียงเหมือนของคุณเป็๊ยบเลยครับ ตอนที่ผมอยู่ระยอง วิ่งเข้าร้านแอร์ร้านไหนบอกอาการเค้าก็บอกว่าเป็นที่หน้าคลัชท์ คอมฯ หรื่อไม่ก็เป็นที่ตัวเทอร์โมสตาร์ท แล้วก็ไม่มีใครรับซ่อมครับบอกว่าไม่กล้า ผมก็เลยลองถอดแผงตรงคอนโซลตรงสวิทช์แอร์ มาดูแล้วลองเอาสวิทช์อันอื่น(ของไฟฉุกเฉิน)มาใส่แทนสวิชท์แอร์ปรากฎว่าแอร์ทำงานปรกติครับ แต่ตัวสวิทช์แอร์เนี่ยมันจะมีขายื่นออกมาไม่เหมื่อนตัวอื่น ทำหน้าที่ในการยื่ด หดตัวเพื่อมาแตะกับหน้าคอนแทคของสวิทช์ อาการที่เสียงดังแกรกๆ อาจมาจากขาของสวิทช์แตะกันไม่ถึงหรือหรือไม่สนิท ลองดัดขาสวิทช์ดูนะครับ หาระยะที่เหมาะสมโดยการดัดแล้วลองติดเครื่องเปิดแอร์ดูครับ ผมทำแบบนี้ แหละครับ แล้วอาการก็หายเป็นปกติ (แต่ของผมเวลาแอร์ตัดแล้วมีเสียงดังแกรกๆ นะไฟที่สวิทช์แอร์มันจะกระพริบตามเสียงแกรกๆ)ครับ
โดยคุณ : km10 - km10 [ 26 ก.ค. 2545 , 16:09:57 น.]

ตอบ
ของผมไม่ยอมตัดเลยกลางวันร้อนถ้าเจอแดดแรงๆรอบเครื่องก็เร่งมาก 1000-1200ความร้อน 90-95แต่กลางคืนหนาวดีครับไม่รู็จะเช็คตรงไหนเพื่อนๆช่วยแนะนำด้วยครับ
โดยคุณ : baby 405 [ 26 ก.ค. 2545 , 17:23:47 น.]

ตอบ
คุณ mm ครับอาการต่างๆ ของแอร์ 405 นี้มันมีอาการต่างกันไป หาร้านที่ชำนาญหน่อยแล้วตรวจตามขั้นตอนไปอาการของผมเกิดจากหน้าคลัทช์มันสึกจับกันไม่สนิททำให้คอมแอร์กินกำลังเครื่องด้วยมันจึงทำให้เครื่องสั่นไปด้วย พอมันไม่ทำงานมันก็ไม่มีแรงดันน้ำยามาสั่งสวิทช์ตรงกรองน้ำยา เมื่อไม่สั่งงานพัดลมไฟฟ้าก็ไม่ทำงาน ความร้อนก็ขึ้นโยงกันไปหมด ผมให้ช่างถอดออกมาปรับแต่งแต่ช่างบอกว่ามันสึกมากคงใช้ได้อีกไม่นาน ผมก็เลยให้เค้าหาของมือ 2 เฉพาะคลัทช์กับแม่เหล็กพร้อมค่าแรง 750 บาท ไม่ต้องถอดคอมฯ ออกมาน้ำยาแอร์ก็เลยไม่ต้องเติมใหม่ ใช้มาหลายเดือนแล้ว จากอาการของคุณ mm คงต้องตรวจเทอร์โมสตัทช์ด้วยนะครับ ผมอยู่ฝั่งธนฯ ทำแถวๆ บ้านครับ
โดยคุณ : เฮง [ 26 ก.ค. 2545 , 19:55:40 น.]

ตอบ
คุณ baby405 ถ้าไม่ได้ไปแปลงระบบแอร์มาล่ะก็คงจะเป็นที่ตัวเทอร์โมสตรัทแอร์เสียครับ (เป็นอาการประจำของแอร์รถรุ่นนี้) สามารถแปลงใช้เทอร์โมสตรัทแบบรถญี่ปุ่นได้แนบเนียนครับ จำได้ว่าเสียค่าทำไปประมาณ350 บาท เองครับ คราวนี้ปรับอุณหภูมิได้ละเอียดกว่าเดิมอีก

อ้อ.. ผมให้ช่างนายที่อู่ NR ทำให้นะครับ จะได้ไม่ต้องถามอีกว่าทำที่ไหนครับ
โดยคุณ : สิงห์เฒ่า [ 27 ก.ค. 2545 , 10:48:40 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ