vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


ไม่ถอดไม่เห็น มันเป็นนี้ละครับ
หลังจากได้ลงบอกเพื่อน ๆ หลังจากทดสอบ GRI ออกต่างจังหวัดก็ได้เรื่องมาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังอีกแล้วครับ ตอนเย็นเลิกงาน ขับรถออกมาความร้อนขึ้นมากกว่า 110 องศา เลยหยุดเช็คหม้อน้ำ น้ำดันออกหมดครับ ก็เลยโทรปรึกษา Webmastor กับ คุณ8ช-xxxx ก็ทำการไล่ลมหม้อน้ำครับเพราะไม่เคยทำ ผลก็คือเหมือนเดิมครับน้ำดันออกทางฝาตลอด ก็เลยจอดรถไว้ที่ปั้ม วันรุ่งขึ้นให้ช่างมาดู ลองไล่ลมหม้อน้ำอีกทีก็เป็นเหมือนกัน ก้เลยเข้าอู่ไปเช็ค ปั้ม วาวน้ำ ทุกอย่าง OK ฮา ๆๆๆ จะเป็นเพราะอะไรอีกละครับ ก็ไม่พ้นปะเก็นหรือฝาสูบละครับ
โดยคุณ : Soobสิงห์ - Soobสิงห์ ICQ : - [ 7 ส.ค. 2545 , 17:47:03 น. ]

ตอบ


ที่เห็นนี่หลังจากถอดฝาสุบครับ ก็มีตะกันสีเหลืองจากน้ำหล่อเย็นเพรียบ
โดยคุณ : Soobสิงห์ - Soobสิงห์ [ 7 ส.ค. 2545 , 18:01:06 น.]

ตอบ


นี่ละครับปะเก็นฝาสูบหลังจากผ่านการใช้งานมา 7 ปี ก้ทั้งเหลืองทั้งรั่วครับนี่ละครับ อีกต้นเหตุหนึ่งที่ทำให้แรงดันเครื่องยนต์มีปัญหาแถมไปดันน้ำในหม้อน้ำผมออกหมดเลย
โดยคุณ : Soobสิงห์ - Soobสิงห์ [ 7 ส.ค. 2545 , 18:04:47 น.]

ตอบ


ส่วนนี่เป็นสิ่งที่ทุกคนควรที่จะระวังนะครับ คนใช้คนก่อนที่ผมจะซื้อมาใช้ ไม่รู้ให้ช่างที่ใหนทำ ต้องระวังนะครับ ที่เห็นเป็นน็อตที่ขันเครื่องครับ ที่ขันออกมาเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ มันมี 10 ตัวครับ แต่ไปเจอตัวหนึ่ง แทบไม่น่าเชื่อครับ ว่าช่างที่ทำจะทำกับลูกค้าได้ไปเอาน็อตของยี่ป่น นี่ใหนไม่รู้มาใส่แทน แทน ดูขนาดก็ต่างกันอยู่แล้ว อันนี้มีผลต่อแรงดันอย่างแน่นอนเพราะตอนถอดออกมามันหลวม ๆ สมควรแล้วครับที่เรื่องยนต์มีปัญหา ย้ำครับต้อระวังถ้าผมทราบชื่ออุ่ผมจะบอกเพื่อน ๆ เลยครับ แต่นี่ไม่รู้ก็เลยได้แต่พรรณรนาครับเห็นแล้วเสีความรุ้สึกครับกับอุ่ซ่อม ไม่แน่นะครับหลายคนอาจคล้าย ๆ แต่ยังไปเปิดไปเจอ
โดยคุณ : Soobสิงห์ - Soobสิงห์ [ 7 ส.ค. 2545 , 18:17:21 น.]

ตอบ


นี่ก็อีกจุดครับเป็นต่อความร้อนที่ยางเสื่อมและรั้ว ปรากฎว่ามีน้ำซึมออกมา จุดนนี้อยู่ลึกครับต้องถอดเครื่องถึงจะเห็น พอถอดยางออกมา ก็สอึกอีกละครับ ช่างเขาเอาไม้เนื้ออ่อนเหลาแล้วตีกระแทกดันเข้าไปเหมือนเป้นลิ่มประตุบ้านนั่นละครับ ถึงจะตีแน่นก็ยังมีรอยต่อที่ไอหรือน้ำความร้อนสูงออกมา มิน่าละครับเห็นน้ำหยดใต้ท้องทุกทีที่จอด น้ำแอร์มันไม่มากขนาดนี้นี่นา พอเขาตอกเข้าไปท่อพลาสติกมันก็แตกครับอย่างที่เห็นในรูปละครับ แล้วก็เอาย่างหุ้มที่รั่วเนี่ยะ ครอบอีกที
โดยคุณ : Soobสิงห์ - Soobสิงห์ [ 7 ส.ค. 2545 , 18:26:28 น.]

ตอบ


ส่วนนี่ก็เจออีกครับ มันอยู่ลึกครับถ้าไม่ถอดก็จะไม่เจอ น่าจะเป็นดุมที่เชื่อมต่อเชื่อมคันเกียต์ มันหลวมครับ ช่างเขาเล่นเอาลวดพันกันหลุด นี่ก็อีกผลงานที่น่าผิดหวังอีกอย่างหนึ่ง
โดยคุณ : Soobสิงห์ - Soobสิงห์ [ 7 ส.ค. 2545 , 18:32:05 น.]

ตอบ


ส่วนนี่ก็เคยลงในกะทุ้ก่อนหน้านี้ หัวฉีดครับนี่คือหัวฉีดที่ช่างทำ ก็เป็นช่างที่อู่อีกละครับที่ทำมา ตัดปรั๊กไฟที่มีฉนวนกันความร้อนทั้งนี้เนื่องจากสนิมกิน แล้วใช้ตะกั่วบัดกรีเชื่อม ใช้กาวอัดเข้าไปแล้วไม่มีฉนวนกันความร้อนหุ้มเลย ซึ่งจุดนี้ถือว่าเป็นจุดสำคัญอีกจุดหนึ่งที่ช่างจะต้องทำให้ดี ตอนที่เราเห็นผลงานเนี่ยะพูดไม่ออกบอกไม่ถูกเลยครับ จุดสำคัญอย่างนี้ช่างไม่บอกให้เรารู้เลย มารู้ก็ตอนจ่ายเงินงานเสร็จ
โดยคุณ : Soobสิงห์ - Soobสิงห์ [ 7 ส.ค. 2545 , 18:41:41 น.]

ตอบ
ที่ต้องเอากะทุ้นี้ขึ้นก็เพราะอยากให้เพื่อนละวังให้มากครับ เวลาช่างเขาทำก็แวะไปดูบ่อยๆ ครับ อย่าไปไว้ใจช่างให้มาก โดยเฉพาะถ้าเป็นเรื่องะรกิจแล้วประหยัดได้บ่างที่อาจจะทำย่างนี้ก็ได้ คนที่ใช้มานานแล้วอาจจะไม่ซีเรียดเท่าไรครับ แต่ถ้าไปเจอกับคนที่ซื้อรถมือสองมาแล้วมาเจอแบบนี้ ก้คงจะท้อใจครับ ประสิทธิภาพหรือ คุณภาพที่เคยเชื่อมั่นและเล่าสู่กันฟังอาจจะจางหายไปกับมือช่างที่คุณไว้ใจก็ได้ครับ
โดยคุณ : Soobสิงห์ - Soobสิงห์ [ 7 ส.ค. 2545 , 18:47:14 น.]

ตอบ
โห ทำไมมันเยอะจัง อย่างนี้เข้า 0 ชัวร์กว่าครับ
เค้าเปลี่ยนของใหม่ให้หมดแน่ๆ แต่ก็ไว้ใจได้ว่า
ออกมาจะไม่มีลวด , กาว , ตะกั่วบัดกรี ฯลฯ
ให้กลุ้มใจเลย แต่จ่ายมาก(ขึ้น)เท่านั้นครับ
โดยคุณ : 505 & 405 man [ 7 ส.ค. 2545 , 20:02:02 น.]

ตอบ
ผมว่าถ้ามองมุมกลับก็นับว่าโชคดีครับจะได้เก็บให้หมดจะได้สบายใจซะที เพื่อนผมซิเอารถไปรับแขก(แฟน+ว่าที่แม่ยาย) รถเสียกลางทาง ต้องลากเข้าอู่ที่กรุงเทพ โอ้โห้ เสื้อสูบแตกจะ2ท่อนแล้ว (เครื่องติดแต่น้ำรั่วออกหมด ความร้อนขึ้น) ยกเครื่องออกมาดูเจ้าของเก่าหรืออู่ไม่รู้เอากาวมาทาไว้แล้ว นี่ใช้มา3ปีพึ่งจะรู้นะเนี่ย รอยแตกอยู่ข้างในลึกๆอยู่แถวๆพอร์ทไอดี มองผ่านๆไม่เห็นหรอก และนอกจากนี้ยังได้เห็นความน่ากลัวของน้ำที่เราเติมอีกด้วยว่า มันจะกัดข้างในน่ากลัวมาก ตรงไหนที่เป็นจุดออ่น น้ำจะกัดแต่จุดนั้น(ผุแต่ตรงนั้น) และช่างยังบอกด้วยว่าเสื้อสูบเปอร์โยแตกบ่อยมาก พึ่งรู้นะเนี่ย
โดยคุณ : :} [ 7 ส.ค. 2545 , 20:56:10 น.]

ตอบ
เห็นแล้วน่าเจ็บใจช่างดีนะครับ ผมเห็นด้วยกับการเข้าศูนย์ในกรณีที่เป็นงานละเอียดอ่อน ต้องใช้เครื่องมือและความชำนาญพิเศษ ราคาแพงหน่อยแต่รับประกันอะไหล่ 1 ปี คุ้มครับ
โดยคุณ : ทศพล [ 7 ส.ค. 2545 , 21:54:43 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ