vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


405 gri กินน้ำมัน หายแล้วครับ
ก่อนหน้านี้ผมpost ข้อความ 405 gri กินน้ำมัน 7-8 กม../ลิตร จากเดิม 13-15 กม/ลิตรขอความรู้จากสมาชิกและผู้รู้ทุกท่านแต่ำไม่ทราบว่า web masterลบกระทู้ของผมรึเปล่าเพนาะผมไม่ได้เป็นสมาชิกเนื่องจากไม่เห็นกระทู้ที่ผมpostไว้ หลังจากนั้นผมเอารถไปเช้คที่ศูนย์สระบุรี ช่างได้เช็คและทำความสะอาด senser ที่ท่อไอเสียถอดออกมาปรากฎว่าสกปรกมากช่างบอกว่าเครื่องมือ( tape 99)ไม่อยู่ไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าเกิดจากอะไร หลังจากนั้นผมเอารถมาใช้ ก็เป็นปรกติ อาการซดน้ำมันก็หายไป ยังเหลือไฟ Kของเครื่องยนย์บางครั้งยังติดอยู่โดยเฉพาะเมื่อ Tempของเครื่องยนต์สูงไม่เกิน70แต่ถ้าสูงกว่า75-80ไฟ Kจะไม่ติดใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ ปล. เล่าสู่กันฟัง (หวังว่าคงไม่ลบกระทู้ผมอีกนะครับ
โดยคุณ : tib - ICQ : - [ 19 ส.ค. 2545 , 22:15:04 น. ]

ตอบ
ช่วยอธิบายด้วยว่าสกปรกยังไง และทำความสะอาดตรงใหน หน้าสัมผัส หรือ ขั้วสายไฟครับ
โดยคุณ : พูโจ้ [ 19 ส.ค. 2545 , 23:21:18 น.]

ตอบ
oxygen censor ใช่ไหมครับ ของผมเคยเสีย อาการก็ ตัว K โชว์ตลอด ควันดำ และกลิ่นเหม็นแบบว่าเผาใหม้ไม่สมบูลย์ เปลี่ยนไปราคารู้สึกจะ 3 พันกว่าถ้าจำไม่ผิด เคยแกะแล้วจะซ่อมเองก็จนปัญญาเพราะมันแพคแบบห้ามรื้อชิ้นส่วนเลย
ปัจจุบันยังมีตัว K ขึ้น ถ้าเติมนำ้มัน ปตท.และบางจาก. แปลกไหม๊ ก็เลยเดาเอาว่า 2 ยี่ห้อนี้ค่าออกเทนคงจะไม่ถึง 95...
โดยคุณ : bbb [ 20 ส.ค. 2545 , 12:03:32 น.]

ตอบ
ศูนย์ที่สระบุรี นี่อยู่ตรงไหนครับ ใช่ สระบุรีทวีมอเตอร์ ตรง bypass ปล่าวครับ แต่ทำไมไม่เห็นมีเปอร์โยเลย เห็นจอดขายแต่ เกียรุ่นใหม่ๆ เผื่อรถไปเสียแถวนั้นจะได้ไปใช้บริการบ้างครับ ขอบคุณครับ
โดยคุณ : คนผ่านมา [ 20 ส.ค. 2545 , 12:13:04 น.]

ตอบ
เป็นที่ oxigen sensor ครับ ถอดออกมาทำความสะอาดโดยใช้น้ำมันช็ดและขูดเขม่าที่ติดอยู่ออก อาการเหมือนกับที่ คุณ bbb บอกคือ ควันดำมากถ้าเหยียบคันเร่งมากๆเหมือนกับเครื่องดีเซลแต่งปั้มยังไงัยงงั้นเลยครับ ศูนย์ย่อยสระบุรีทวีมอเตอร์ตรง by pass ใช่เลยครับแต่สำหรับเรื่องน้ำมันผมว่า บางจากเป็นน้ำมันที่ใช้แล้วไฟ kไม่ขึ้น show ไม่เหมือนกับของ ปตท.และ esso แต่ไม่ทราบว่าเปอร์โยไฟ k มีสาเหตจากค่า ออกเทนไม่ถึงจะ show ด้วยเหอครับ
โดยคุณ : tib [ 20 ส.ค. 2545 , 21:49:35 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ