vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


ซ่อมรถเองเจอเทคนิคเลยนำมาบอก
ต้นเดือนพฤศจิกา หน้ากะว่าจะเอาเจ้า 405 GR ไปงานแต่งอมก๋อย เชียงใหม่ซักหน่อยก็เลยต้องโมดิฟรายให้ดีก่อน เริ่มจาก
-เบรค ซึ่งสำคัญมากในการเดินทางไกล ผ้าดิสต์เบรคของผมก็ใกล้หมดแล้ว ก็เลยไปหาซื้อตอนแรกกะว่าจะเอาของเบนดิก สแตนดาสซ์ ราคา 1,150 บาท แต่ที่ร้านนี้มียี่ห้อโพลีเทคราคา ชุดละ 350 บาท ดูเนื้องานแล้วดี มีสายไฟวัดผ้าเบรคหมดมาให้ด้วยเลย แถมถูกดีเลยลองเอามาใส่ดู ใช้ได้ดีครับทดลองใช้มา 3 อาทิตย์แล้ววิ่งเร็วเบรคอยู่ ลุยน้ำเบรคอยู่ เบรคไม่ดัง จานไม่เป็นรอย 6 เดือนเปลี่ยนที่ก็ยังคุ้มเลยครับ
-ไดชาร์ชที่ไฟเริ่มโชว์บ้างไม่โชว์บ้าง โดยไปหาซื้อไดร์ชาร์ทมือ 2 ซึ่งของที่ใส่เปอร์โยต์ได้เลยจะหายากมากและถึงมีก็สภาพไม่ดีดูแล้วมีอายุมาก จึงตัดสินใจดัดแปลงเอาของรถญี่ปุ่นที่แอมป์สูงๆ มีลักษณะใกล้เคียงกับของเดิม ก้ได้ไดร์ชาร์ทของ นิสสันเซฟิโร่ 100 แอมป์ ซึ่งดูแล้วเหมาะที่สุดและดูแล้วใหม่ด้วย นำมาให้โรงกลึงกลึงบูชใส่ที่ขา และนำมูเล่ 2 ร่องมาให้โรงกลึงปาดออกนิดเดียวใส่ได้พอดีเลย แต่เดิมเปิดเครื่องเสียงดังๆ จะไฟกระพริบและจะ มีเสียงวาล์วเค้ก ด้วย หายเลยครับ
- ช่วงล่างหน้ากระด้างมาก ก็เลยหาสาเหตุสงสัยยางเบ้าโชค์ทรุดตาย เนื่องจากดูที่หัวโช้คฝามันห่างจากตัวเบ้ามากเมื่อจอดในที่ราบ (มันน่าจะเป็นเลยเนื่องจากพึ่งเปลี่ยนมาไม่ถึงหกเดือนแต่เป็นของเทียม) ก็เลยไปหาซื้อยางเบ้าโช็คใหม่มาโดยเน้นของแท้ซื้อมาในราคาคู่ละ 350 บาท (ของเทียมคู่ละ 150 บาทความนิ่มของยางต่างกันชัดเจน) ซึ่งซื้อแถวนนท์ไม่รู้ว่าที่อื่นถูกว่านี้หรือเปล่านะ จากนั้นจัดการถอดโช็คเองเลยเนื่องจากเคยไปให้ช่างทำไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ เมื่อถอดออกมายางมันแบนแข็งไม่ยืดหยุนเลยครับ และสังเกตุที่เบ้าโช็คมันมีคราบดำๆ ที่เกิดจากฝุ่นผงอัดกันแข็งดูแล้วคล้ายกระดาษทราย เลยจัดการใช้ใบเลื่อยขูดออก ใช้กระดาษทราบขัดให้เรียบ จาระบีทาประกอบยางเบ้าโช้คใหม่และฝากลับเข้าไป เมื่อไปทดลองวิ่ง นิ่มเลยครับตั้งแต่ใช้รถคันนี้ไม่เคยนิ่มอย่างนี้มาก่อนทั้งที่เคยทำทุกอย่างแล้ว

เอาแค่นี้ก่อนนะครับทำอะไรเพิ่มเติมจะนำมาเล่าอีกครับ (ซึ่งน่าจะเป็นพวกท่อน้ำ และเกียร์ดูบูชที่แขนดึงเกียร์กับลูกชิ้นเริ่มหลวม) จะพยายามไม่ง้อช่างแล้วครับ
โดยคุณ : ์NITI - NITI ICQ : - [ 24 ต.ค. 2545 , 15:49:38 น. ]

ตอบ
เก่ง่มากครับ ผมขอคำแนะนำหน่อ่ยนะครับ เครื่องมือรัดสปริง เวลาถอดโช๊คหาซื้อได้ที่ไหนครับ ราคาเท่าไห่รครับ ผม่ก็ชอบทำเองเหมือนกัน หาช่างทีไรโดนฟันทุกทีเลย
โดยคุณ : ภูมิ [ 25 ต.ค. 2545 , 16:56:43 น.]

ตอบ
ไม่ทราบว่าอยู่แถวไหนครับ
ตัวรัดสปริงผมซื้อที่ร้านอะไหล่รถแถวจ.นนท์ ครับ คู่ละ 200 เอง แต่เป็นเหล็กสีออกทองๆ เคยถามแถวคลองถมแบบดีๆ ตกคู่ละ 600 บาท
โดยคุณ : NITI - NITI [ 28 ต.ค. 2545 , 10:57:53 น.]

ตอบ
ชื่อร้านอะไรครับ แถวนนท์
โดยคุณ : สิงห์น้อยฯ [ 4 พ.ย. 2545 , 01:22:27 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ