vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


405 SRI ขอคำปรึกษาจากสมาชิกหน่อยครับ
เรื่องมันมีอยู่ว่าผมเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ Max แล้วตอนที่เด็กยกรถขึ้นเพื่อเปลี่ยนไส้กรอง ตรงที่รอบ ๆ อ่างเกียร์รู้สึกจะมีน้ำมันไหลออกมา เด็กบอกว่าปะเก็นเกียร์น่าจะมีปัญหา

วันรุ่งขึ้นเลยนำรถเข้าอู่รัตนาเจริญยนต์ พอช่างเช็คแล้วบอกว่าเป็นซีลข้อเหวี่งที่รั่วทำให้เวลาวิ่งแล้วน้ำมันเครื่องจะกระเด็นออกมา จริง ๆ มันก็ยังไม่ถึงขั้นฉุกเฉินแต่คิดว่ากันไว้ดีกว่าแก้ก็เลยให้เปลี่ยนไป อู่ก็ใช้เวลาตั้ง 2 วันกว่าจะทำเสร็จเพราะผมไม่ได้อยู่คุมเพราะต้องไปทำงาน ช่างเลยทำงานสบาย ๆ เรื่อย ๆ

ก่อนหน้านี้ก่อนจะซ่อมผมถามว่าค่าใช้จ่ายเท่าใหร่ช่างบอกว่าไม่น่าเกิน 3000 แต่พอว่อมเสร็จทางอู่จัดการถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่พร้อมทั้งน้ำมันเกียร์อีกจิปาถะ ปาเข้าไปทั้งหมด 3800 บาท สุดท้ายรอถึง 2 ทุ่ม (ขนาดทิ้งไว้ 2 วันนะเนี่ย) ตอกประกอบแบตกลับเข้าไปแล้วดันสตาร์ทไม่ติด ช่างเขาบอกผมว่าแบตเสื่อมแล้วเพราะชาร์ทเท่าไหร่ก็ไม่เข้า ก็เลยต้องซื้อแบตเพิ่มอีก 1400 บาท เบ็ดเสร็จรวมงานนี้ 5200 บาท อ่วมใช้ได้เลยครับ

เพื่อน ๆ สมาชิกคิดว่ายังไงกันบ้างครับ

อันที่สองครับ (ยังไม่จบ ขอความกรุณาอีกนิดนึงครับ)
ก่อนหน้านี้รถผมเวลาขับ ความร้อนจะ stable มากครับคืออยู่ที่ 84-85 ตลอด รถติดยังไงจะร้อนยังไงก็ไม่ถึง 90 ถ้าวิ่งเร็ว ๆ ก็จะลงไปต่ำกว่า 80 ซึ่งก็คงเป็นปรกติของเปอโยต์รุ่นนี้ทุกคัน

พอมาวันหนึ่งอยู่ดี ๆ ความร้อนก็ขึ้นเกิน 90 ไปเฉียด ๆ 100 ก็เลยเอารถไปเช็ค (ที่อู่รัตนานี้แหละครับ) ปรากฎว่ามอเตอร์พัดลมตัวที่ 2 ไหม้ ช่างก็เลยเอาของมือ 2 มาเปลี่ยนให้คิดราคา 1500 แถมช่างก็แนะนำให้เปลี่ยน relay ไปด้วยเพราะจะได้ไม่ต้องเสียค่าแรงอีกเพราะดูว่า relay เริ่มดำ ๆ แล้ว หลังจากเปลี่ยนแล้วปรากฎว่าความร้อนมันไม่คงที่เหมือนเดิม จะค่อนข้างแกว่งอยู่ที่ 84-90 ถ้ารถติดมาก ๆ ก็อาจขึ้นไปถึง 92-93 ในบางครั้ง เวลาวิ่งเร็ว ๆ ทางไกล ๆ ก็ไม่ลงมาที่ 78 เหมือนเมื่อก่อน จะอยู่ที่ประมาณ 80-81 เช็คน้ำในหม้อน้ำแล้วก็ไม่มีปัญหา พอใช้ไปหลายเดือนก็เลยเอาไปให้อู่รัตนาดูเพราะว่าคิดว่าน่าจะเป็นที่ speed ของพัดลม ทิ้งรถไว้ให้ช่างเช็คพอกลับมาถามช่างบอกว่าพัดลมสปีดที่สองทำงานช้าเกินไป คือจะทำงานเวลาที่อุณหภูมิถึง 90 ซึ่งผิดปรกติ ช่างบอกว่าวิธีแก้ก็คือให้ติดเทอร์โมพร้อมรีเลย์เพิ่มที่ระบบพัดลมเพื่อให้พัดลมทำงานเร็วขึ้น เพราะถ้าต้องนั่งไล่ระบบความร้อนใหม่ทั้งหมดจะเสียเวลาและค่าใช้จ่ายมาก ช่างบอกว่าทำแค่ชั่วโมงเดียวก็เสร็จ แต่ผมไม่ค่อยแน่ใจครับว่าปัญหาและแนวทางแก้ไขนั้นจะแก้ได้หมดหรือเปล่า เพราะก่อนหน้าพัดลมผมเสียมันก็ไม่เห็นจะมีปัญหาเลย ช่างบอกว่ารถรุ่นนี้พออายุมาก ๆ แล้วจะมีอาการนี้เกือบทุกคัน (ของผมปี 93) เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้องๆ ชาวสมาชิกช่วยขอคำแนะนำด้วยครับ
โดยคุณ : inter - ICQ : - [ 8 พ.ย. 2545 , 11:22:18 น. ]

ตอบ
เหตุการณ์แบบนี้มักจะพบเจอกันเสมอๆ เลยรถมีปัญหาอาการหนึ่งพอกลับออกมามีปัญหาเพิ่มตามมาอีก แล้วไม่รู้จบด้วย คุณไม่ปักใจเชื่อทุกอู่ว่าวางยาหรือไม่นะครับ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็เลยทำให้คนทั่วๆ ไปกลัวรถเปอร์โยต์กันหมด ว่ามันจุกจิกซ่อมแพงของพวกนี้อยู่ที่จรรยาบรรณของอู่และช่างครับ คุณ inter ครับถ้าหากมีเวลาเข้ามาห้องสนทนา เข้ามาปรึกษาพวกๆ สมาชิกในห้องได้ครับผมจะพูดตรงนี้คงลำบาก ถ้าวางก็เชิญครับ ประมาณ 2 ทุ่มเป็นต้นไปถึงดึกๆ เลยครับ
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 8 พ.ย. 2545 , 13:31:18 น.]

ตอบ
ขอถามนะครับ ว่าช่างคนนี้ที่อู่นี้เขาซ่อม Peugeot อย่างเดียวหรือเปล่าครับ ถ้าซ่อมอย่างเดียวแล้วละก้พอที่จะน่าเชื่อถือได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าไม่ใช่ Peugeot อย่างเดียวแล้วละก็ เพื่อความมั่นใจไปหาอู่ที่ทำ Peugeot อย่างเดียวดีกว่าครับ สมาชิกหลายๆ ท่านก็พอแนะนำได้ แล้วก็ไปอู่ที่ชำนาญเครื่องหัวฉีดนะครับ เพราะผมเคยเข้าอู่ที่หนึ่งครับ รถเยอะมาก ได้รับคำบอกกล่างอย่างดีว่าเก่ง ผลงานที่ออกมาไม่น่าเชื่อครับมันทำลงไปได้อย่างไร.....ก็เลยต้องเปลี่ยนอู่ครับไปได้อู่ที่เขาชำนาญเครื่องหัวฉีดก้ค่อยยังชั่วหน่อยครับ หวังว่าความเห็นี้คงช่วยแนะได้นะครับ
โดยคุณ : SRIใจถึง [ 8 พ.ย. 2545 , 14:31:29 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ