vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


รายงานเรื่องแก้ไขเสียงแตกๆที่BLOWER AIR
จากกระทู้04576 ตามคำแนะนำของคุณฤทธิ์ผมก็สามารถถอดตัว Blower ออกมาจนได้ขอบคุณมากครับ แต่ตรวจสอบแล้วไม่พบสิ่งผิดปกติอะไรติดขัดอยู่ ตอนที่ถอดBlowerลงมาที่พื้นแล้วต่อไฟเข้าฟังเสียงดูอีกที พบว่าเสียงไม่ได้มาจากBlowerเสียแล้ว แต่เป็นเสียงจากใต้คอนโซล เดาว่าคงเป็นชุดเปิด-ปิดอากาศเข้าห้องเก๋ง ก่อนหน้าจะPostมานี่คุยกับพี่505ในห้องChat พี่แกให้ลองแกะชุดช่องเล็กเยื้องเกะเก็บของขึ้นไปทางขวามือ ไม่รู้ว่าชุดอะไรมาทำความสะอาดดู ถ้าว่างจะลองทำดูแล้วจะรายงานผลให้ทราบ อ้อมี่คำถามไม่ทราบว่าใครพอจะรู้ว่าไอ้บานเปิด-ปิดอากาศเข้าห้องเก๋งมันทำงานอย่างไรถอดมาตรวจสอบได้ไหมครับ
โดยคุณ : fish - fish ICQ : - [ 16 พ.ย. 2545 , 00:20:05 น. ]

ตอบ
คิดว่าเป็นที่กล่องควบคุม(เรียกซะหรูเลย) จริงๆแล้วก็เป็นเพียงชุดมอเตอร์ติดตั้งอยู่ตรงflapปิดเปิดนั่นแหละครับ อาการที่เสียคือเฟืองที่เป็นพลาสติดมันรูดหรือหัก เวลามอเตอร์ทำงานมันจึงไม่สามารถพาflapให้เปิดปิดได้ แต่มอเตอร์ยังดีอยู่ครับ ผมเคยเปลี่ยนกล่องที่ว่าแพงมากเลย 3 พันกว่าๆ(ประมาณนั้นนะครับ จำไม่ค่อยได้แล้ว)
สมัยผมใช้ 405sri ผมให้ช่างทำflapให้อยู่ในตำแหน่งปิดและก็ถอดปลั๊คชุดควบคุมออก เพียงเท่านี้ก็ไม่เสียสตางค์แล้ว
แต่ปัจจุบันนี้ผมไม่ทราบเหมือนกันว่ากล่องที่ว่ามีใครซ่อมได้หรือไม่ ถ้าซ่อมได้ก็จะดี เราก็จะได้ใช้อุปกรณ์อย่างคุ้มค่าไงครับ
โดยคุณ : วันชัย [ 16 พ.ย. 2545 , 07:54:05 น.]

ตอบ
ขอบคุณพี่วันชัย ถามต่อนะครับ ผมตรวจสอบตำแหน่งFlapอยู่ในตำแหน่งปิดอยู่ครับ แต่ไอ้เจ้าปลั๊กชุดควบคุมกับตัวมอเตอร์นี่อยูตรงไหนครับ ผมหาไม่เจอ ถอดเองได้ไหมครับ รบกวนช่วยสอนวิธีหน่อยครับ ส่วนเจ้าช่องเล็กๆที่พี่505แนะนำ ผมแกะฝาออกดูแล้วครับ ข้างในเป็นเบ้า2ชั้นบรรจุมอเตอร์ตัวเล็กๆมีใบพัดเหมือนที่ใส่ในของเด็กเล่น มีขาตัวSENSOR วางดักอยู่ด้านบน(ด้านหน้า) เข้าใจว่าเป็นชุดวัดอุณหภูมิในห้องเก๋ง โดยการดูดอากาศให้ผ่านชุดSENSORนี้ ผมลองใช้แหนบคีบเบ้าตัวนี้ออกมาแต่แน่นมากไม่ยอมออก ก็เลยไม่กล้าฝืน ใครมีประสบการณ์ถอดเจ้าชุดSensorนี้บ้างครับ ช่วยสอนหน่อยขอบคุณครับ
โดยคุณ : fish - fish [ 16 พ.ย. 2545 , 20:06:28 น.]

ตอบ
อยู่ด้านข้างของโบวเยอร์แอร์ครับ จะอยู่ตัดกับผนังด้านห้องเครื่องครับ ลองไล่สายดูนะครับ มี 2 สาย(ที่แยกออกจากชุดใหญ่) ผมจำสีไม่ได้แล้ว ค่อยๆไล่ดูครับหาไม่ยากเจอแล้วก็ดึงออกปัญหาเสียงดังก็จะจบครับ รู้สึกว่าผมจะเคยโพสไว้แล้วประมาณเดือนเมษยนครับลองค้นดูจะละเอียดกว่านี้ครับ
โดยคุณ : Chu [ 16 พ.ย. 2545 , 22:33:13 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ