vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


พอเรารู้แน่ว่ากล่อง BSI เสีย ก็เอาไปหาร้านนอกศูนย์ซ่อม จะเป็นไปได้ไหมครับ
ผมว่าบ้านเรามีคนเก่งๆในเรื่องซ่อมอุปกรณ์อิเลคฯแนวนี้เหมือนกันนะ ว่าแต่มันอยู่ตรงไหน รูปร่างอย่างไง ถอดง่ายหรือปล่าว
พี่วันชัยแนะนำด้วยครับ แล้วอันที่เสีย(ของรถเพื่อน เคลมครั้งที่สอง)ศูนย์เค้าเอากลับไปเลยหรือปล่าว เราเอาอันที่เสียนั้นไปหาช่างอิเลคฯเก่งๆลองยำดูดีไหม.
โดยคุณ : bbb - ICQ : - [ 4 ธ.ค. 2545 , 12:17:27 น. ]

ตอบ
ตอนนี้กล่องที่ว่าอยู่กะผม เอามานั่งดูอยู่ จะหาวิธีแกะออกมาดูก่อน แล้วค่อยว่ากันอีกทีว่าซ่อมได้ไหม และเข้าใจว่ากล่องนี้น่าจะอยู่ใต้คอนโซลด้านคนขับหลังปลั๊กที่เอา diag มาต่อเวลาเช็คอาการผิดปกติมั๊งครับ
และตอนนี้รถผมก็มีอาการแปลกๆเวลาฝนตก น่าจะเป็นที่ความชื้น เวลาเปิด switch กุญแจ ก่อน start ไฟเลี้ยวข้างขวามันติดขึ้นมาแล้วก็ดับไปพร้อมกับไฟเตือน abs แล้วก็ ไฟเกียร์ที่หน้าปัด sport กับ snow กระพริบ และที่จอ LCD โชว์ ว่า automatic gear fault แต่ทุกอย่างปกตินะครับ(เรื่องเกียร์เท่าที่รู้มา ถ้ามีอาการผิดปกติจริงๆ เกียร์จะถูกlock ไว้ที่เกียร์ 3 และรอบเครื่องยนต์เร่งได้ไม่เกิน 2500 รอบ เพื่อป้องกันความเสียหาย แต่รถยังวิ่งได้เพื่อเข้าศูนย์บริการ) แต่พออากาศแห้ง ๆ ไม่มีอะไรผิดปกติเลย ผมถึงได้สันนิฐานว่าเป็นที่ความชื้น+ฝุ่น+เวลาที่ผ่านไป ทำให้จุดเชื่อมต่อสายไฟ สายสัญญาณ ต่างๆ แข็งกรอบ (ใช้วัสดุที่ไม่เหมาะกับประเทศไทย) เกิดช่องว่าง ทำให้ฝุ่นเข้าไปปนกับความชื้นในอากาศ(บ้านเรามีมาก ยิ่งหน้าฝนด้วย) สัญญาณไฟฟ้าจึงเดิมไม่สะดวก อาการผิดปกติทั้งหลายจึงเกิดขึ้นไงครับ ตอนนี้ใช้รถแบบไม่มีความมั่นใจเลยเพราะไม่รู้ว่าเมื่อไหร่มันจะมีอะไรผิดปกติอีก และที่ผิดปกตินั้นๆมันจะทำให้เสียหายหรือไม่อย่างไร เพราะโทร.ถามศูนย์บริการก็ได้รับคำตอบอย่างเดียวคือเอารถเข้ามาตรวจสอบ สมมุติเราอยู่บนดอยอ่างขางผมว่าผมไม่กล้าขับลงมาแน่ๆครับ
โดยคุณ : วันชัย [ 5 ธ.ค. 2545 , 07:37:36 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ