vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


รบกวนเพื่อนที่ใช้ 605 SRI
สวัสดีครับ ผมเพิ่งนำรถออกจากอู่มาครับ เปลี่ยนช่วงล่างหน้า + เซทเครื่องมาครับ ประมาณ 30 รายการ ผมเปลี่ยนยางใหม่เป็น Pirot Preceda 215 / 45 / 17 เกาะดีครับแต่เสียงดังหน่อย วันนี้นำรถไปเข้าอู่อีกครั้งเพื่อเช็คช่วงล่างหลังทั้งหมด ผมขอรบกวนถามเพื่อนเรื่องโคมไฟหน้าหน่อยครับ ตอนนี้โคมหน้าดำมากเลย ไฟไม่สว่างเลยครับ ผมดูแล้วเป็นระบบกิพครับไม่ใช่ซีล สามารถถอดล้างได้ แต่อู่ที่ผมใช้บริการเค้าไม่รับทำครับ จะเปลี่ยนใหม่ก็ไม่ไหวครับ เช็คศูนย์ราคาข้างละหมื่นห้า ไม่รวมไฟเลี้ยว เพื่อน ๆ ใช้บริการที่ไหนกันครับสำหรับระบบไฟและ ค่าบริการเป็นอย่างไรบ้างครับ ผมอยากเปลี่ยนหลอดไฟ + ฟิวล์ใหม่ทั้งคันครับ เพราะไฟหน้าปัดก็ติดครึ่งเดียวครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
โดยคุณ : คุณจิน - ICQ : - [ 4 มี.ค. 2546 , 21:42:35 น. ]

ตอบ
ไม่ได้ใช้ 605 แต่ใช้ 405 ซึ่งก็ไม่ต่างกันมากครับ

อู่ที่รับทำน่าจะมีหลายที่นะครับ ลองที่นี่ดูก็ได้ครับ อู่ NR 02-578-3212 ครับ ช่าง(เจ้าของ)ที่นี่เก่งระบบไฟเป็นพิเศษครับ
โดยคุณ : สิงห์เฒ่า [ 4 มี.ค. 2546 , 22:13:14 น.]

ตอบ
ทำความสะอาดโคมไฟหน้าผมว่าน่าจะทำเองได้ ถ้าเป็นกิ๊ปล๊อกแบบ405 ผมว่าดูMenuที่ ซ่อมได้มือคุณ มีworkshopถอดทำความสะอาดโคมไฟหน้าอยู่ครับ แต่ผมว่าถ้าตัวสะท้อนที่เคลือบอยู่ลอกไปแยะแล้วก็ต้องส่งไปชุบครับ เท่าที่เคยทราบราคามาบ้างก็คู่ละประมาณ500บาท แต่ส่วนที่เป็นพลาสติกทางร้านไม่ยอมทำให้ ถ้าซื้อโคมใหม่ผมว่าควรสอบถามร้านข้างนอกดีกว่าครับ เพราะไม่นานมานี้ผมเปลี่ยนโคมหน้าซ้าย405 ถ้าซื้อที่ศูนย์ก็ประมาณ4-5พันบาท แต่ถ้าเป็นของวาลิโอ ก็ประมาณ2200เองครับ ส่วนไฟเลี้ยวประมาณ300กว่าบาท คิดว่าคุ้มค่ากว่ามากๆ เพราะผมสายตาสั้นเวลากลางคืนสายตาจะมีปัญหาพอควร ได้โคมใหม่มาใช้ขับรถมั่นใจขึ้นมากเลยครับ ส่วนไฟหน้าปัท ผมว่าน่าจะเป็นที่หลอดขาด ก็ซื้อหลอดไฟตามร้านขายอะไหล่รถมาเปลี่ยนเองก็ได้ครับ ถ้าซื้อที่ศูนย์ราคาจะแพงแน่นอน แต่ผมเคยซื้อหลอดไฟหรี่หน้ารถ ผมว่าหลอดศูนย์จะสว่างกว่าหน่อยครับ ส่วนฟิวส์โดยส่วนตัวผมชอบที่ติดมากับรถครับ และไม่ชอบเปลี่ยนถ้ามันยังไม่เป็นอะไร เพราะผมเข้าใจเองว่าขาที่เราเอาฟิวส์ไปเสียบมันก็คล้ายๆเต้าเสียบตามบ้าน(ขาทองเหลืองเหมือนกัน) ถ้าไปเสียบเข้าออกบ่อยเดี๋ยวมันจะหลวม แต่ถ้าไหนๆจะทำแล้ว ผมว่าก่อนเสียบฟิวส์เราควรฉีดน้ำยาล้างหน้าคอนเทคไปด้วยก็ดีครับ ทั้งหมดนี้ถ้าจะให้อู่ทำก็ได้ครับ โดยเฉพาะที่NR คิดว่าคงยินดีทำให้ แต่ถ้าเป็นอู่อื่นผมไม่แน่ใจ เพราะบางทีช่างมองว่าจุกจิกไม่คุ้ม เดี๋ยวรื้อคอลโซลแตกอีก ว่าไปโน้นเลย

และขอเล่าประสบการณ์นิดหนึ่งคือ ตอนแรกโคมผมก็ไม่ค่อยสว่างแหละครับ ดูแล้วแสงมันเหลืองเกินไม่ค่อยสว่างด้วย ก็มีปัญหาเรื่องสายกราวด์ที่ไม่ค่อยดี พอแก้เสร็จ หลอดไฟก็สว่างดีแล้ว แต่แสงที่ส่องไปที่ถนนไม่ค่อยสว่างเท่าไหร่ก็เลยเปลี่ยนหลอดเป็น90W/100Wแทน แต่ใช้ได้ไม่นาน โคมฉายผมดำ(แดงเลือดหมู) ไปเลย อันนี้เป็นมากที่ข้างซ้ายซึ่งผมซื้อโคมมือ2จากอู่มา(1500บาท)แทนของเดิมที่แตก ก็เลยไม่รู้ว่าเพราะหลอดไฟWATT สูงเกิน หรือโคมมันเก่าเกินซีลยางไม่ดี เลยมีความชื้นเข้าไป ซึ่งถ้าคุณซื้อโคมใหม่ก็ขอให้ระวังสาเหตุที่จะทำให้จานฉายมีอายุสั้นแบบผมเจอนะครับ เสียน้อยเสียยาก ฯลฯ เสียหลายต่อ ตอนนี้เลยเสียเงินซื้อหลอดไฟใหม่รอบครับ
โดยคุณ : :} [ 5 มี.ค. 2546 , 01:12:36 น.]

ตอบ
ไปทำอะไรมาบ้างครับตั้ง30รายการ สงสัยจะมีความหลังกับเจ้า406ตัวนี้มาก
เล่ารายละเอียดให้เพื่อนสมาชิกอ่านบ้างจะได้มีข้อมูลสำหรับผู้ใช้ 406
โดยคุณ : สิงห์น้อยฯ [ 5 มี.ค. 2546 , 09:49:07 น.]

ตอบ
605กระมังครับ
โดยคุณ : พ่อกะภีม [ 5 มี.ค. 2546 , 10:31:38 น.]

ตอบ
ขอบคุณเพื่อนทุกคนที่ให้คำแนะนำครับ ไว้โอกาสหน้าผมจะรายงานการเช็ค + เปลี่ยนช่วงล่าง (30 กว่ารายการ) ให้เพื่อน ๆ อ่านกันนะครับ ตอนนี้ขอเวลาบูรณะช่วงล่างหลังและอุปกรณ์ภายในรถก่อนนะครับ เช่น ที่ฉีดน้ำใช้ไม่ได้ หัวเกียร์แตก เสาอากาศไฟฟ้า โข๊คอัพฝากระโปรงหน้า ฯลฯ เช็คราคาแต่ละรายการจากศูนย์ คิดว่า ผมคงต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่กว่าจะเรียบร้อยครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
โดยคุณ : คุณจิน [ 5 มี.ค. 2546 , 23:25:12 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ