vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


306มีลมในถังน้ำมัน
วันก่อนไปซนกับถังน้ำมันเบนซิลด้วยเจตนาอยากรู้อยากเห็นตามประัสาเด็กๆ และอยากจะล้างถังน้ำมันด้วย เพราะว่าตั้งแต่ซื้อรถคันนี้มาไม่มีอะไรให้ลองวิชาเลยครับ ฮ่าๆ
ผมถอดเข้าถอดออก จนประกอบเสร็จเรียบร้อยทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีไม่มีปัญหา แต่.. ความซวยมักมาเยื่อนคนมือซนอย่างผมเสมอ ปัญหาคือ ผมเติมน้ำมันเต็มถัง 60 ลิตร ตอนนี้วิ่งไปแล้ว 460 กม ปรากฏว่า น้ำมันยังเต็มถังเหมือนเดิม ฮ่าๆ มีใครประหยัดได้เท่าผมบ้างอะ ทีนี้ก็เริ่มเอะใจ ลองไปเปิดดูใต้เบาะหลัง เห็นว่า ถังน้ำมันส่วนบนถูกดูดยุบลงไปมากพอสมควร ก็สันนิฐานว่า ต้องมีลมในนี้ และลมมันเข้ามาได้แต่ออกไม่ได้ ผมก็เลยลองไปเปิดฝาถังเติมน้ำมันดู ก็มีลมออกมาครับ และเกย์น้ำมันก็ลดลงมาเป็นปกติ ถังน้ำมันก็เด้งกลับมาที่เดิม แต่ความซวยก็ยังมีอีก คือ พอผมวิ่งไปได้สักพัก มันก็เป็นแบบเดิมอีกครับ เข็มน้ำมันเริ่มๆเพิ่มๆๆๆๆ จนเกือบเต็มถัง ถามว่าผมต้องทำอย่างไรต่อดีครับ หรือว่าต้องวิ่งไปหาพี่เรื่องอะเนีย...
โดยคุณ : ก้อง - ICQ : - [ 18 มี.ค. 2546 , 12:45:37 น. ]

ตอบ
ฮ่าฮ่า มือซนความจริงไม่ต้องมือซนก็เป็นได้ครับ ปกติถังน้ำมันจะมีท่ออากาศหายใจครับ แต่ผมไม่ทราบว่าของ 306 อยู่ตรงไหนแต่ 405 อยู่ที่ใต้ฝาปิดน้ำมันเลยมาถึงบังโคลนล้อด้านขวา คุณก้องลองก้มดูใต้ถังก็ได้ว่ามีท่ออากาศส่วนมากจะเดินขนาดกับท่อเติมน้ำมันหรือคอถังลงไป ดูซิว่าตันหรือเปล่านะครับถ้าหาไม่ได้จริงๆ ก็ไปหาเรืองก็ได้ครับ
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 18 มี.ค. 2546 , 13:07:24 น.]

ตอบ
ก้มดูแล้วครับ เรียบสนิท ประกอบมาดีมาก หาสายอะไรไม่เจอเลย ผมว่าอาจเป็นได้ว่าตอนผมยกถังประกอบกับ อาจไปทับสายอากาศหายใจก็เป็นได้อะนะ คงไปหาพี่เรืองอะครับบบ ยังไม่กล้าซนอะไรตอนนี้ อิอิ
โดยคุณ : ก้อง [ 18 มี.ค. 2546 , 18:01:39 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ