www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


306 เครื่องสั่น+ควันดำ ช่วยด้วย
ถึงสมาชิก pug ทุกท่านครับ 306 ของผมมีอาการเครื่องยนต์สั่นเหมือนกะอาการหอบยังไงยังงั้นเลยโดยเฉพาะขณะที่ทำงานช่วงรอบเดินเบาจะสั่นมาก ไม่ค่อยจะมีแรงเลยแถมควันยังดำเหมือนเครื่องดีเซลเลย
2อาทิตย์ก่อนนำไปให้ช่างเช็คแล้วและทำการล้างชุดปีกผีเสื้อ หัวเทียน ปรากฏว่ากลับมาใช้ได้ปกติหลังจากนั้นอีกสัปดาห์ก็เป็นเหมือนเดิมอีก ช่างจึงทดลองเปลี่ยนมอรเตอร์ควบคุมเดินเบาไปใหม่ พร้อมกับทำความสะอาดใหม่อีกครั้ง ค่าอะใหล่3,400+ค่าแรง 200 บาท แล้วหายครับ หลังจากกลับมา 2วันก็เริ่มจะเหมือนเดิมอีกแล้วครับ ช่างแนะนำให้เข้าไปเช็คระบบการทำงานของเตรื่องยนต์ด้วยคอมพิวเตอร์ที่ศูนย์ชลบุรี แต่ผมเป็นโรคกลัวศูนย์บริการมากครับ ไม่ทราบว่าท่านใดเคยใช้บริการนี้บ้างครับ อยากทราบว่าศูนย์เขาคิดค่าบริการครั้งละเท่าไหร่
สมาชิกท่านใดทราบช่วยวิเคราห์อาการนี้หน่อยครับ หรือจะแนะนำอู่ไกล้ๆ ที่แก้ปัญหานี้หน่อยครับ ผมทำงานแถวบางปะกงครับมีความจำเป็นต้องใช้รถทุกวัน ตอนนี้อาการกำลังแย่ครับ
โดยคุณ : สิงห์บางปะกง - สิงห์บางปะกง ICQ : - [ 2 พ.ย. 2546 , 10:10:15 น. ]

ตอบ
ข้อมูลรถเพิ่มเติมครับ ซื้อป้ายแดงมา 5ปี เข็มไมล์ 171,000กม. เกียร์manual ยังไม่เคยเปลี่ยนคลัช ความเร็วปลาย เดือนที่แล้วยังได้185กม. ซ่อมบำรุงตามระยะทางปกติครับ แต่ตอนนี้ออกตัวอืด อัตาเร่งไม่ดี ความเร็วตก ผมสังเกตดูที่ชุดปั๊มเบรคหลังมีรอยคราบน้ำมันรั่วนิดหน่อย และระยะการเบรคไม่ค่อยจะสู้ดี (ยาวกว่าปกติ) และช่วงก่อนหน้านี้มักจะมี ไฟ STOP เตือนกระพริบๆบ่อยในช่วงเช้า ผมทดลองกระแทกคันเร่งแรงๆแล้วถอนคันเร่งติดๆกันสัก2-3ครั้งไฟก็จะดับไปเองทุกครั้ง
โดยคุณ : สิงห์บางปะกง - สิงห์บางปะกง [ 2 พ.ย. 2546 , 10:56:50 น.]

ตอบ
เท่าที่จะแนะนำแบบง่ายๆ
ลองเช็คสายกราวด์ ของเครื่องยนต์ดูก่อนครับว่าลงดินเต็มที่หรือเปล่า อีกอย่างให้ลองเปลี่ยนหัวเทียนชุดใหม่ไปเลยครับ ถ้ามีรถพรรคพวกที่รู้จักที่ใช้สายหัวเทียนเหมือนกันก็ลองยืมสายหัวเทียนเค้ามาลองดูด้วยนะครับ
โดยคุณ : แดงตุ้ยศรี [505man] - แดงตุ้ย [ 2 พ.ย. 2546 , 13:45:55 น.]

ตอบ
ลองเช็ค oxygen senser หรือสายไฟ ดูครับ
โดยคุณ : ปอ - ปอ [ 4 พ.ย. 2546 , 00:05:05 น.]

ตอบ
ค่า DIAG อย่างเดียว
ไม่น่าจะแพงนะครับ
จำได้ว่า ประมาณ 300 กว่าบาทนะครับ ที่ รองเมืองกับ ธน นะครับ
โดยคุณ : foxII - foxII [ 17 พ.ย. 2546 , 20:20:29 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ