www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


ไม่ได้ถามมานาน แต่ก็อ่านประจำ วันนี้เลยขอถามซะเลย
ไม่ได้ถามนานแล้วล่ะครับ แต่ก็ติดตามเป็นประจำ พอดีตอนนี้ผมใช้ 405GR อยู่ มีปัญหาคือ ไดชาร์ทไม่ชาร์ทไฟครับ ตอนแรกนึกว่าแบตเสีย เพราะใช้มาสามปีกว่า ก็เลยเปลี่ยนแบตใหม่อย่างดี แต่ใช้ไปประมาณสองอาทิตย์ ก็สตาร์ทไม่ติดอีกเพราะแบตเตอรี่ไม่มีไฟ เลยต้องพ่วง อีกสามวันเป็นอีก ถามใครๆก็บอกว่าไดชาร์ทเสีย คำถาม ถามว่าเราจะเช็คได้อย่างไรว่าไดชาร์ท เสียจริง หรือมีจุดอื่นๆที่เกี่ยวข้องหรือไม่ เพราะบางทีอาจจะไม่เสียที่ไดชาร์ทก็ได้ ขอรบกวนพี่ๆ เพื่อนช่วยแชร์ประสบการณ์ให้ด้วยนะครับ เพราะผมไปถามไดชาร์ทมือสอง เขาเรียกราคาตั้งสามพันกว่าแน่ะ ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ ล่วงหน้านะครับ
โดยคุณ : tumklong9 - tumklong9 ICQ : - - [ 8 ธ.ค. 2546 , 16:12:20 น. ]

ตอบ
ตามปกติโดยทั่วไปแบตฯ จะมีอายุการใช้งานประมาณ 1 ปีครึ่งขึ้นไปแล้วแต่การดูแลรักษา อย่างคุณตุ้มคลอง 9 ถือว่าดูแลได้เยี่ยมยอดมากใช้ได้ถึง 3 ปีกว่า แต่เมื่อเปลี่ยนใหม่แล้วก็ไม่สามารถใช้งานได้เหมือนเดิม คงมาจากไดชาร์ทนั้นแหล่ะครับไม่จ่ายไฟหรือจ่ายได้ไม่เต็มประสิทธิภาพยังผลให้แบตฯ รับไฟได้ไม่เต็มเมื่อเราใช้งานในเวลากลางคืนมันจะจ่ายไฟออกมามากกว่าเข้า ทำให้ไม่พอสตาร์ท เริ่มเลยนะครับว่าเราตรวจสอบกันอย่างไง เอาเป็นว่าสังเกตุดูก่อนนะครับ ติดเครื่องยนต์จะพ่วงก่อนก็ได้เมื่อเครื่องติดไฟแสดงแบตฯ สีแดงจะดับ ถ้าไม่ดับแสดงว่าไดชาร์ทไม่ทำงานแล้ว แต่ถ้าดับมาลองอันดับต่อไปคือเปิดไฟหน้า สังเกตุดูว่าสว่างเหมือนเดิมหรือแสงลดลง ลองเหยียบเบรคดูสังเกตุว่าไฟหน้าปัทม์หรี่แสงลงหรือไม่ ถ้าหากว่าพวกต่างๆเหล่านี้ผิดปกติแสดงว่าขณะติดเครื่องไดชาร์ทไม่สามารถผลิตไฟให้แบตฯ เราได้เต็มที่แล้ว ไปหาร้านไดนาโมขอให้เค้าใช้ตัววัดกำลังไฟที่ปั่นออกมากจากไดชาร์ทดูครับจะทราบได้เลยว่าเสียหรือไม่ ถ้าเสียผมแนะนำเปลี่ยนใหม่ครับ มือสองให้ใช้ของนิสสัน เซอร์ฟิโร รุ่นแรกครับ ขนาด 85 แอมป์ถ้าจำไม่ผิดราคาพันกว่าบาทเองครับใหม่ๆ เลยไม่ต้องดัดแปลงอะไรด้วยครับ ขายึดใช้ของเดิมใส่ได้เลยให้ไฟแรงดีครับ แต่มีบางรุ่นแปลงมู่เล่ย์นิดหน่อย ไม่ต้องกังวลครับแก้ไขได้สบายมาก
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 8 ธ.ค. 2546 , 19:54:21 น.]

ตอบ
ขอบคุณครับพี่เฮง ผมทำตามที่พี่เฮงแนะนำแล้วครับคือ เมื่อติดเครื่องแล้วเปิดไฟ เหยียบเบรค เปิดไฟเลี้ยว เปิดวิทยุ ไฟจะไม่ค่อยสว่างและวิทยุจะดับไปต้องเร่งเครื่องแรงๆไฟถึงจะสว่างและวิทยุถึงจะติด แต่พอเบาเครื่องลงไฟหรี่ลง วิทยุก็ดับไป เป็นอาการอย่างนี้ชี้ชัดได้เลยหรือไม่ว่า ไดชาร์ทเสียชัวร์ๆ ครับพี่เฮง และผมสังเกตุที่ตัวไดแล้ว เป็นยี่ห้อ นิสสัน ครับ ถ้าของใหม่ๆ ราคาเท่าไหร่ มือสองนิสสันเซอร์ฟิโร่อย่างที่พี่เฮงแนะนำหาซื้อได้ที่ใหนครับ และขั้วไฟ กระจุ๊บสายไฟมันจะเสียบกันได้เลยหรือไม่ครับ ขอรบกวนพี่เฮงอีกครังนะครับ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับพี่เฮง
โดยคุณ : tumklong9 - tumklong9 [ 9 ธ.ค. 2546 , 09:11:46 น.]

ตอบ
ที่ผมมั่นใจว่าเป็นที่ไดชาร์ท ก็เพราะว่าได้เปลี่ยนแบตฯ ใหม่แล้วยอมเชื่อถือได้ระดับหนึ่งว่าไม่ได้เกิดจากแบตฯ แต่ก็มิได้หมายความถึงว่ามันจะไม่เสียนะครับแบตฯ ใหม่ก็อาจเสียได้จากโรงงานคือไม่เก็บไฟ ฉะนั้นผมจึงขอให้ไปที่ร้านที่ซื้อแบตฯ แล้วให้ทางร้านตรวจดูว่าไดชาร์ทเราจ่ายไฟออกมาแรงพอไหมทางร้านจะมีเกจ์วัดครับ ถ้าติดเครื่องยนต์แล้วมันจ่ายไฟออกมากพอ ก็อาจเป็นข้อบกพร่องของแบตฯ ก็ได้ให้ทางร้านรับผิดชอบได้เพราะมีประกัน ส่วนราคาไดชาร์ทถ้าของใหม่แพงครับไม่จำเป็นขนาดนั้น มือสองเซอร์ฟิโร่ไม่น่าเกิน 2 พันบาทแล้วแต่สภาพ ขั้วไฟเวลาเราซื้อไดชาร์ทมันก็จะติดมาให้ด้วยครับ ให้ช่างเปลี่ยนของเก่าออกได้เลยครับ
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 9 ธ.ค. 2546 , 11:06:23 น.]

ตอบ
ขอบคุณครับพี่เฮง เดี๋ยวเย็นนี้ผมจะแวะไปที่ร้านที่เปลี่ยนแบตให้เขาเช็คให้ครับ ว่าแต่ขอถามแหล่งที่ขายไดชาร์ทมือสอง ของนิสสันเซอร์ฟิโร่ หน่อยเถอะครับว่าอยู่ตรงใหน ผมยิ่งไม่ค่อยจะรู้เรื่องของพรรค์นี้อยู่ด้วยครับ ขอบคุณครับพี่เฮง
โดยคุณ : tumklong9 - tumklong9 [ 9 ธ.ค. 2546 , 11:17:25 น.]

ตอบ
ไดชาร์ท มือสองมีอยู่ด้วยกัน 2 ประเภทคือ พวกแรกเป็นมือสองที่นำมาซ่อม (บริว) แล้วทำความสะอาดใหม่พ่นสีใหม่ อีกประเภทคือ พวกมือสองจริงๆ มาจากญี่ปุ่นที่ถอดมาจากเครื่อง แนะนำประเภทนี้ครับ หาซื้อได้ที่เซียงกง ปทุมวัน มีเยอะครับ แถวรังสิตก็มีครับถ้าอยู่ด้านนั้น รุ่นนี้ขนาด 85 แอมป์ มากกว่าของเดิมอีกแค่ 65 แอมป์ถ้ามีปัญหาอะไรโทรมาถามก็ได้ครับ
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 9 ธ.ค. 2546 , 12:57:14 น.]

ตอบ
ผมซื้อมือสองของเซฟิโร่มา 800.-บาท จากเพื่อนผม ถ้าจะเอาบอก จะพาไปซื้อ ติดต่อผมแล้วกัน 01-7168592 เพื่อนผมทำเซียงกง
โดยคุณ : พรรณเชษฐ205 - ป่อง [ 9 ธ.ค. 2546 , 20:32:37 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ