www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


505 ปี 81 เบรคแรง ๆ เครื่องเบาแล้วดับ


เหตุเกิดมาตั้งแต่เมื่อวานอากาศร้อนมากผู้โดยสารเพียบ แอร์ไม่เย็นเลย สงสัยต้องไปล้างตู้มั้ง แต่เปิดแอร์เบอร์ 4 ขับมาด้วยความเร็วประมาณ 60 กม.ชม. เบรคตรงทางเลี้ยว แล้วเครื่องเบาดับ เป็นอยู่ประมาณ 3 ครั้งในวันนั้น แต่วันนี้ผมลอง Test เบรคดูรู้สึกว่าเบรคแล้วต้องย้ำ เหมือนลมมันหายไปช่วงต้นคันเบรคที่เราเหยียบ เพียงทำเบรคไปคือ เปลี่ยนชุดซ่อมปั้มเบรคบน เจียรจาน ตั้งเบรคใหม่ ไล่ลม ก็คิดว่า ok แต่ไม่สบายใจมีความรู้สึกว่าเบรคไม่อยู่ มันกินระยะไปพอสมควรเลย แต่เช้านี้เบรคแรงหน่อยแล้วเครื่องเบาผิดปกติ แล้วเครื่องมันก็ดับ แต่สามารถ start ติดในฉับพลัน เลยไม่รู้จะทำอย่างไร ช่างวิเคราะห์ไม่เข้าท่าซักคน หลายอยู่แล้ว (คาร์บูร์ เป็น ของ โตโยต้า)
โดยคุณ : 505blue - 505blue ICQ : - [ 1 มี.ค. 2004 , 12:46:13 น. ]

ตอบ
ลองเช็คหม้อลมเบรคก่อนว่าทำงานปรกติหรือเปล่า เพราะถ้า diaphragm รั่วอากาศสามารถเข้าสู่ท่อไอดีได้ทำให้ส่วนผสมผิดไปอาจมีส่วนทำให้เครื่องดับ วิธีเช็คถ้าน้ำมันเบรคปรกติ ให้ทำการเหยียบแป้นเบรคค้างไว้แล้วทำการสตาร์ทเครื่อง แป้นเบรคจะต้องยุบตัวลงไปอีก ถ้า diaphragm รั่วแป้นเบรคจะไม่ยุบตัว และรอบเครื่องยนต์จะเปลี่ยนไป อย่างอื่นยังนึกไม่ออกครับ
โดยคุณ : mi_korat - mi_korat [ 1 มี.ค. 2004 , 14:36:36 น.]

ตอบ
ผมลองทำตามแล้วครับ เบรคก็ยุบตัวปกติเวลา Start คือจะขออธิบายเพิ่มเติมว่าเวลาขับอยู่ที่ความเร็วต่ำ ๆ รู้สึกว่าเวลาเบรค มันนิ่มลงไป แต่ถ้าความเร็วซัก 80 ขึ้นไป เหยียบเบรคจะแข็งขึ้น พอชลอรถแล้วไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ ก็ไม่เคยลองขับของคนอื่นครับ ว่าเป็นอย่างผมหรือเปล่า อีกอย่างนึง จากที่สังเกตุจะมีท่อ ที่ต่อจากหม้อลมเบรคมาตรงคาร์บูร์ครับ ไม่รู้ว่ามีผลหรือเปล่าคือ ช่างที่เคยดูให้บอกว่าของผมเป็นคาร์บูร์แปลงของโตโย รุ่น 5k แล้วมันก็จะมีท่ออากาศที่ออกจากคาร์บูร์เพื่อเข้าตรงน้ำมันเครื่องครับ ช่างเค้าอุดรูอากาศตรงนั้น บอกจะช่วยได้ ส่วนตอนนี้ตรงอากาศที่จะเข้าไปในท่อน้ำมันเครื่องก็โล่งเลยครับ ส่วนที่จะออกไปที่กรองอากาศก็ไม่ได้ต่อแล้วครับ ก็อธิบายได้เท่าที่สังเกตุ ส่วนเพื่อนสมาชิกที่เคยแนะนำให้ไปดูที่อู่ตรง เพชรเกษม 69 นั้น ของ ซีตรอง ก็ไปมาแล้วครับ ก็ทำงง ๆ ก็แก้ได้ระดับนึง แต่ครับมารอบเพิ่มขึ้นเองครับ ก็ต้องไปอีกที่นึงเพื่อแก้ รบกวนเพื่อนสมาชิกด้วยนะครับ ขอบพระคุณอย่างสูง แนะนำอู่ด้วยก็ดีนะครับ บ้านอยู่หนองแขม ทำงานอยู่ เทเวศร์ครับ
โดยคุณ : 505blue - 505blue [ 1 มี.ค. 2004 , 18:02:57 น.]

ตอบ
ผมว่ามาจากท่ออากาศที่ต่อจากคาร์บิวไปหม้อลมเบรค คาร์บิวที่แปลงมาอาจจ่ายลมไปที่หม้อเบรคไม่พอครับเมื่อเราเหยียบเบรคจะมีแรงดูดเพิ่มขึ้นเป็นสาเหตุให้ส่วนผสมในคาร์บิวเปลี่ยนแปลงก็ได้ คงต้องให้ช่างที่ชำนาญกับ pg โดยตรงตรวจสอบให้ครับ
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 2 มี.ค. 2004 , 08:25:55 น.]

ตอบ
ขอบคุณพี่เฮงมากครับ ก็คงต้องไปค้นหาอู่ดีๆ เช็คนะครับเพราะปัจจุบันก็อาศัยหลายอู่ ครับ ก็ไม่ถูกใจซักอู่ครับ
โดยคุณ : 505blue - 505blue [ 2 มี.ค. 2004 , 13:56:53 น.]

ตอบ
งั้นคงไม่แนะนำอู่ดีกว่าครับ
เกิดไปแล้วไม่ถูกใจ จะพาลเสียคนที่แนะนำเอาซะเปล่าๆ แล้วก็จะเกิดการไม่พอใจคนที่แนะนำอีก ค่อยๆหาด้วยตัวเองดีกว่าครับ
โดยคุณ : แดงตุ้ย [505 man] - แดงตุ้ย [ 2 มี.ค. 2004 , 21:34:14 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ