www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


รบกวนพี่วันชัยเรื่องเกียร์ของ 406 ดี 8
ผมได้ลงขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับเรื่องเกียร์ของ 406 ดี 8 ไว้ข้างล่าง พอดีคุณวุฒิ แนะนำให้ไปอ่านกระทู้ที่พี่วันชัยเคยซ่อมเกียร์เอาไว้ จึงอยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากพี่ครับ ปัญหาของผมคือ ผมมีการถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 3-4 หมื่นกิโล รถใช้ไป 1.6 แสนกิโลเมตรแล้ว แต่ระยะหลังมีปัญหาคือ เร่งไม่ขึ้น และมีไฟกระพริบที่เกียร์สปอร์ตกับสโนว์ บ่อย ๆ เข้าศูนย์แล้ว ตรวจสอบดูศูนย์บอกว่าเป็นที่ปลั๊กบ้าง ใช้คอมฯ จับดูก็ไม่มีอะไรผิดปกติ นำรถออกมาใช้ได้ไม่ถึง 2-3 พันกิโล ก็เป็นอีก จึงอยากเรียนรบกวนพี่หน่อยครับ ว่าจะเข้าศูนย์ให้เข้ายกเกียร์ดี หรือไปซ่อมที่อื่นดี

ขอแสดงความนับถือ

วิโรจน์
โดยคุณ : วิโรจน์ - ICQ : - [ 28 เม.ย. 2004 , 11:59:20 น. ]

ตอบ คนที่ 1
ผมว่าน่าจะลองดูอีกสักที

มีอาการอย่างอื่นด้วยหรือไม่ครับ เช่น เกียร์ดัง(หอน)เวลาเครื่องเย็น, เกียร์เปลี่ยนช้ามากๆๆเวลาเครื่องเย็น, จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ผิดไป ถ้ามีอาการเหล่านี้ควรจะยกครับก่อนที่มันจะพัง แต่จะยกที่ไหน มันแล้วแต่การตัดสินใจของคุณครับ ทำที่ศูนย์แพงเพราะเขาเปลี่ยนเกือบหมดและรับประกัน 1 ปี แต่ถ้าทำข้างนอก (ผมแนะนำอู่พพรหมประสิทธิ) เขาเปลี่ยนเท่าที่จำเป็นเลยไม่แพงและไม่รับประกันเพราะเขาบอกว่าถ้าใช้ได้มันก็ใช้ได้ ถ้าใช้ไม่ได้ก็คือไม่ได้

แต่ถ้าอาการอย่างอื่นไม่มีเลยและเร่งไม่ขึ้นเฉพาะตอนไฟกระพริบ ให้ทำความสอาดขั้วหรือปลั๊กต่างๆที่ศูนย์เขาทำให้ เท่าที่เคยได้ยินมาบางกรณีถึงต้องตัดต่อปลั๊กใหม่ถึงจะหาย ลองดูครับ
โดยคุณ : วันชัย - วันชัย [ 28 เม.ย. 2004 , 21:41:54 น.]

ตอบ คนที่ 2
ไม่มีอาการผิดปกติอื่น ๆ มีเพียงแต่ตามที่บอกพี่ครับ
ขอบพระคุณพี่มากครับ

วิโรจน์
โดยคุณ : วิโรจน์ [ 29 เม.ย. 2004 , 10:17:35 น.]

ตอบ คนที่ 3
ผมก็เป็นครับ 406 ea9 จะเป็นช่วงเช้า ตอนขับใหม่ๆ พอถึงเกียร์ 3 จะเปลี่ยนเป็น 4 เกียร์จะกระตุก จากนั้น ก็ ขึ้น wa สโนว์ กับ สปอร์ต รถจะตื้อ ต้องจอด ดับเครื่อง สตาร์ท ใหม่ก็หาย แล้วก็วิ่งได้ปกติ จะเป็นประมาณ 3-4 สัปดาห์ครั้ง เคยถามศูนย์ ก็บอกว่า ต้องใช้เครื่องสแกน ตอนเป็น พูดง่ายๆ ต้องทิ้งรถไว้ที่ศูนย์ ลองขับดูถ้าเป็นอีกก็จะเอาเครื่องสแกนดู ซึ่งผมคงทิ้งให้ลองอย่างนั้นไม่ได้หรอก ยกเว้นศูนย์ออกค่า แท็กซี่ให้ จริงแล้วอาการนี้ทางศูนย์น่าจะถามไปยัง ฝรั่งเศสนะ หรือใครมี forum ของ เมืองนอกบ้างผมจะลองถามเข้าไปดู
โดยคุณ : wong - wong [ 30 เม.ย. 2004 , 10:55:16 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ