www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


เกร็ดความรู้เรื่องพวกชุดซ่อมครับ
อาทิตย์นี้มีประสบการณ์มาเล่าให้ฟังครับ....
ผมได้อ่านกระทู้ของท่านสมาชิกเกี่ยวกับการซ่อมปั้มน้ำมันเพาเวอร์พวงมาลัย พอดีวันเสาร์ผมว่าง ปั้มผมมันก็ซึมๆ ตรงแกนพอดีครับเลยรื้อซะเลย เอาไปโรงกลึงอัดแกนออก โรงกลึงให้ผมไปหาซื้อชุดซ่อมมาให้ครับ โดยถอดตัวอย่างออกมาให้ มีลูกปืน 1 ตลับ, ซีลยางกันน้ำมัน, โอริ่ง 4 ตัว ผมบิดมอเตอร์ไซด์ หาร้านอะไหล่เปอร์โยต์ แถวนนท์ 4-5 ร้าน ไม่มีซักร้าน แต่บอกว่าสั่งได้ชุดละ 1,200.- กว่าบาท โดยขอตัวอย่างไว้ ประมาณ 4- 5 ชม.ได้ ผมไม่อยากรอเลยบิดมาวรจักรเลย มาเจอที่ร้านแรกที่มีคนขายเป็นผู้ชายสวย บอกว่าชุดละ 1,250 .- ลดแลัวเหลือ 950.- และลูกปืนซ้อต่างหาก 120.- บาท (ดูห่อแล้วก็มารตฐานดีครับ แต่มีโอลิ่ง 2 ตัวไม่เหมือนของที่เราถอดออกมา) ผมเลยยังไม่เอา พอไปถามร้านอื่นบอกว่า 750.- ผมเลยรีบสั่งเลยโดยเน้นว่าขอของแท้นะครับ เขาก็บอกของนอกแน่นอน รอประมาณ ครึ่งชม. กลับมาพอเอาของมาให้ดูผมเซ็งเลย มันโอริ่งแบบธรรมดาวงละ 10-20 บาทนี่ ใส่มาในถุงใสๆ ธรรมดา ผมเลยหนีเลย ไปร้านอื่นอีก เหมือนเดิม ชุดละ 750.- บ้าง 650.- บ้าง เสียเวลาไป 3 ชม.กว่า เจอแต่ของแบบนี้หรือ จะหาโอริ่งเองคงไม่อยากแต่คิดว่าซีลน้ำมันคงไม่มีแน่ๆ เลยกะว่าจะกลับไปร้านแรกเอาของที่มันมาตรฐานหน่อยละ 950.- ก็เอา พอดีเหลือไปเห็นร้านขายอะไหล่เปอร์โยต์เก่าๆ ร้านสุดท้าย เลยเข้าไปถามอาแป๊ะใจดีมาก เอาตัวอย่างไปดู แกก็แนะนำเลยว่าจะสั่งที่นี่ก็ได้แต่ก็แพงนะ แถวนี้ร้านอื่นๆ ก็แพง เอาตัวอย่างไปที่คลองถมเลยมีแน่นอนของเหมือนๆ กัน และถูกว่าจัดเป็นชุดขึ้นร้านอะไหล่มาก ผมเลยไปคลองถมเลยครับเดินแหงนดูป้ายร้าน โอริ่งซีลน้ำมัน ตามคำแนะนำ เจอร้านแรกเข้าไปเลยครับ เอาตัวอย่างให้ดู จัดให้เลยครับ หมดไป ร้อย 120 บาท ได้ครบทุกตัวเหมือนกับชุดที่ร้านอะไหล่จัดให้จริงๆ ครับ (แต่ผมยังไปเสียท่าซื้อลูกปืนที่วรจักรมาแล้ว 120.- บาท ยี่ห้อเดียวกันที่นี่ 75.บาทครับ) ....ระหว่างที่นั่งรอก็เห็นมีพวกวิ่งอะไหล่เอาตัวอย่างมาเทียบสั่งกันเต็มเลย .....รวมทั้งเจอไอ้ร้านที่ผมเคยไปนั่งรออยู่ร้านหนึ่งด้วย ...ยิ้มใหญ่เลย .............ก็เล่าสู่กันฟังครับหากใครอยู่ไม่ใกล้จากย่านคลองถมผมว่านำอะไหล่พวกซีลยาง โอริ่ง ลูกปืน ไปวัดเทียบซื้อได้ครับน่าจะประหยัดมากโขและคุ้มอยู่ เช่น ซีลโช็คแรคพวงมาลัยที่ชอบรั่วเราเอาไปโรงกลึงปาดเอาซีลออกมา แล้วไปเทียบซื้อตัวหนึ่งก็ประมาณ 50 บาท แล้วมาให้โรงกลึงใส่ ก็คงหมดค่าซ่อมไม่เท่าไหร่ครับ และหากจด ยี้ห้อ เบอร์ซีลกกันน้ำมัน หรือลูกปืนที่ไปเทียบมาแล้วมาบอกต่อกันก็จะดีครับ ...พอของสมาชิกท่านใดเสียก็ไปซื้อมาเลยแล้วเอาไปโรงกลึงทำเดี๋ยวเดียวก็เสร็จ จะได้มีต้องเสียเวลารอนาน (และหากให้โรงกลึงหาให้ก็แพงอีกครับ)
โดยคุณ : โนบิ - ICQ : - [ 17 พ.ค. 2004 , 18:30:24 น. ]

ตอบ คนที่ 1
ขออภัยครับพิมพ์ผิดเยอะ ....เวลาพิมพ์ในช่องรายละเอียดทำไม่ตัวมันเล็กจังครับมองแทบไม่เห็นเลย
โดยคุณ : โนบิ [ 17 พ.ค. 2004 , 18:36:33 น.]

ตอบ คนที่ 2
ขอบคุณครับที่เอามาเล่าให้ฟังเป็นความรู้

ส่วนตัวหนังสือเล็ก ผมว่าให้พิมพ์จากที่อื่นก่อนแล้ว copy มาใส่ดีกว่า
โดยคุณ : :} [ 17 พ.ค. 2004 , 18:44:55 น.]

ตอบ คนที่ 3
ผมใช้วิธีไปหาอาดำริครับ ให้แกทำให้ ไม่ต้องวิ่งเทียบอะไหล่ และไม่มีมั่วแน่ๆ ครับ ส่วนราคาก็ไม่ต่างจากพี่โนบิทำเองเลยครับ แถมยังได้ดูช่างนั่งทำพอเป็นพิธี ครับ อิอิอิ เพิ่มซ่อมมาเหมือนกัน
โดยคุณ : 405 GTR - SignifeR [ 17 พ.ค. 2004 , 20:42:56 น.]

ตอบ คนที่ 4
เป็นกำลังใจให้คุณโนบิน่ะครับ...
ผมอ่านแล้วว่างๆ อยากไปเป็นลูกมือจัง****
405 gtr สงสัยคันนี้มันรถเด็กเส้นแน่ๆ
ไปทำทุกทีอาดำริห์ยอมมือเปื้อนเลยอ่ะ...อิจฉาจัง..ฮิๆๆๆ (ล้อกันเล่นน่ะครับ)
โดยคุณ : **** [ 17 พ.ค. 2004 , 22:06:50 น.]

ตอบ คนที่ 5
เรียน โนบิ
กรุณาบอกด้วยว่า คลองถมช่วงใหน มีจุดสังเกต หรือชื่อร้าน ขอบคุณ
โดยคุณ : อ๋า [ 18 พ.ค. 2004 , 10:02:04 น.]

ตอบ คนที่ 6
สี่แยกหลัง รพ.กลาง ครับ ถนนด้านที่จะมาคลองถมอีกฝั่งครับ ชื่อร้านผมจำไม่ได้ แต่สังเกตง่ายมีป้าย บอกจำหน่าย ลูกปืน โอริ่ง ซีลกันน้ำมัน
โดยคุณ : โนบิ [ 18 พ.ค. 2004 , 16:07:08 น.]

ตอบ คนที่ 7
ขอขอบคุณ คุณโนบิ
โดยคุณ : อ๋า [ 22 พ.ค. 2004 , 08:39:13 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ