www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


เวลาต้องการจะถอดล้างหัวฉีด หรือปีกผีเสื้อ ทำอย่างไรครับ MI 16
คันเก่าผมใช้ 305 สามารถถอดล้างปีกผีเสื้อง่ายครับ แต่ของ MI 16 มีสายไฟเต็มไปหมดไม่ค่อยกล้ายุ่งครับ เพราะตอนนี้รถยังไม่มีอาการรวนใด ๆ เลยครับ แต่มันคันมืออยากลองน่ะครับ และตอนนี้กำลังหาน้ำมันสังเคาระห์ 100 เปอร์เซ็นต์มาเปลี่ยน เพราะตอนนี้ใช้กึ่งสังเคราะห์เวลารอบ 4000 - 5000 รอบชักจะอืดไม่ค่อยลื่นน่ะครับ
โดยคุณ : เพิ่งได้ (กำลังเฮ่อ ปัญหาอาจมากซักหน่อยครับ) - ICQ : - [ 1 มิ.ย. 2004 , 07:39:45 น. ]

ตอบ คนที่ 1
ถ้ามันยังไม่เกเร อย่าเพิ่งไปยุ่งกับมันเลยครับเดียวมันโกรธขึ้นมาจะยุ่งนะ เรื่องเครื่อง MI มีอะไรปรึกษาเจ้าพ่อ MI คุณฤทธิ์ อำมหิต ได้ครับคนนี้รู้หมด เพราะศึกษามากับมันจนรู้แจ้ง ใช่ไหมตาฤทธิ์
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 1 มิ.ย. 2004 , 09:06:43 น.]

ตอบ คนที่ 2
เห็นด้วยกับพี่เฮงครับ ที่ว่าถ้ามันยังไม่เกเร ก็อย่าเพิ่งไปทำอะไรมันเลยนะครับ แต่ถ้าอยากทำจริงๆก็มีหลายวิธี เช่น เติมน้ำยาล้างหัวฉีดแบบที่ใช้เติมผสมไปกับน้ำมันครับ หรือใช้วิธีทำความสะอาดด้วยอัลทราโซนิค (อันนี้ต้องเข้าอู่ที่บริการครับ) ส่วนผลออกมาจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าของเดิมสกปรกมากน้อยแค่ไหนครับ ส่วนในกรณีที่เข็มหัวฉีดสึกหรอมากเนื่องจากอายุการใช้งานมายาวนาน อันนี้ไม่สามารถซ่อมได้ครับ คงต้องเปลี่ยนทั้งยูนิต ที่พอจะทำได้ตอนนี้ก็ควรรักษาความสะอาดของน้ำมันเชื้อเพลิง เช่น เปลี่ยนกรองเบนซินตามกำหนด ถ่ายน้ำมันเบนซินก้นถังเพื่อเอาตะกอนออกบ้างถ้ายังไม่เคยทำครับ
ส่วนลิ้นปีกผีเสื้อก็ถอดท่อยางที่ต่อกับแอร์โฟลว์ออก (ระวังขาดนะครับ) แล้วใช้เสปรย์ล้างคาร์บิวฉีดล้างได้ตามอัธยาศัยครับ ระวังเรื่องความสะอาดด้วย
เรื่องน้ำมันเครื่อง ความเห็นส่วนตัวผมจะสังเคราะห์หรือไม่ ขอให้ได้มาตรฐาน API ครับ ระยะแรกๆอาจไม่ต่าง สังเคราะห์จะรักษาคุณสมบัติได้นานกว่าเมื่อใช้ไปนานๆครับ ผมใช้เกรดธรรมดาแต่อาศัยถ่ายบ่อยพร้อมเปลี่ยนกรอง เป็นการไล่สิ่งปนเปื้อนจากการเผาไหม้ออกครับ
โดยคุณ : ฤทธิ์ อำมหิต - ฤทธิ์ [ 1 มิ.ย. 2004 , 10:18:39 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ