www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


405 SRI. มือใหม่ขอคำแนะนำ
ผมเพิ่งได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ 405 SRI เมื่อวันศุกร์ที่แล้วนี้เอง มีปัญหาต้องการขอคำแนะนำอยู่ด้งนี้คือ 1.มีกลิ่นน้ำมันเบ็นซินเข้าในห้องโดยสาร ต้องการถอดเบาะหลังเพื่อดูยางฝาปิดลูกลอยและท่อหายใจ ช่วยแนะนำบอกวิธีถอดหรือวิธีตรวจสอบดัวย และ 2. เวลารถเองหรือเข้าโค้งสังเกตุเห็นว่าเข็มบอกระดับน้ำมันที่หน้าปัดท์มันแกว่งไปมาด้วย ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ช่วยแนะนำหน่อยครับ / ขอบคุณครับผู้ให้ความกระจ่าง
โดยคุณ : ชาญชัย - ICQ : - [ 30 มิ.ย. 2004 , 11:06:05 น. ]

ตอบ คนที่ 1
2 ปัญหานี้เป็นปัญหาทั่วๆไปของรุ่น 405 ครับ เคยมีตอบกันไว้หลายกระทู้แล้ว เพื่อไม่ให้เป็นการตอบซ้ำซ้อนเปลืองพื้นที่ Server คุณลองค้นกระทู้เก่าดูก่อนนะครับ โดยอาจใช้ Keyword ว่า "กลิ่นน้ำมัน" "เข็มน้ำมันแกว่ง" เป็นต้นครับ ยินดีต้อนรับสู่ชมรมคนรักสิงห์ครับ
โดยคุณ : ฤทธิ์ อำมหิต - ฤทธิ์ [ 30 มิ.ย. 2004 , 12:03:57 น.]

ตอบ คนที่ 2
เข็มน้ำมันแก่วงเป็นหมดแทบทุกคันครับ อยากแก้ไขเหมือนกัน รื้อดูแล้วทำไม่ได้เลยนอกจากเปลี่ยนลูกลอยในถัง ส่วนปัญหากลิ่นก็ตามกระทู้เก่าๆ มันเกิดได้ 2-3 จุดคือ ใต้เบาะนั่ง ที่คอถังน้ำมันจุดท่อหายใจ กับด้านหน้าตรงท่อดักไอน้ำมันแล้วมันจะระเหยออกมาเข้าช่องลมหน้ากระจัง
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 30 มิ.ย. 2004 , 12:10:17 น.]

ตอบ คนที่ 3
ขอบคุณครับ คุณฤทธิ์ และคุณเฮง ที่ให้คำแนะนำและต้อนรับสู่ชมรมคนรักสิงห์ / ผมเจอกระทู้เก่าแล้วครับ เท่าที่อ่านดูอาการนี้เป็นกันมากและเป็นจุดที่น่าจะโพสไว้ในเว็ปบอร์ด "กลิ่นน้ำมันเข้าในห้องโดยสารของเปอร์โยต์" ว่าอาการนี้ควรตรวจสอบอะไรบ้าง1-2-3.. และจะต้องแก้ไขอย่างไรลำดับขั้นตอน 1-2-3.. ให้ชัดเจน (ถ้าจะให้ดี มีรูปถ่ายด้วยก็วิเศษจะได้เป็นวิทยาทานแก่สมาชิกชาวสิงห์) หรือใช้งบฯซ่อมเท่าไร... เอาล่ะผมจะลองไปหาวิธีถอดเบาะหลังตรวจสอบตามจุดต่างๆ ดูตามที่แนะนำไว้ในกระทู้(ประหยัดงบฯ) ถ้าถอดเบาะไม่ออกคงต้องพึ่งอู่เสียแล้ว
โดยคุณ : ชาญชัย [ 30 มิ.ย. 2004 , 17:32:30 น.]

ตอบ คนที่ 4
ยินดีต้อนรับครับ คุณชาญชัย ทั้งสองปัญหาที่คุณเป็น ผมก็เป็นเหมือนกันนะครับ แต่เรื่องกลิ่นน้ำมันมันยังไม่เยอะครับ เลยยังไม่ทำอะไร ส่วนเข็มเกจ์วัดน้ำมันก็อย่างที่พี่เฮงว่าครับ ต้องทำใจ
โดยคุณ : O - Odeng [ 30 มิ.ย. 2004 , 19:19:09 น.]

ตอบ คนที่ 5
อาการเข็มน้ำมันแกว่งนั้น เคยเคลมกับศูนย์เพราะอยู่ในระยะประกัน แต่ก้ได้แค่ปีเศษๆ อาการมันก็กลับมาอีกค่ะ เลยต้องทำใจว่าเป็นอาการปกติของรถสิงห์นั่นเอง
โดยคุณ : ขาวตุ่น [ 30 มิ.ย. 2004 , 19:42:07 น.]

ตอบ คนที่ 6
ผมว่าถ้าไม่ซีเรียสเกินไป ก็อย่าไปสนใจเลยครับ เพราะรถยี่ห้อนี้คนใช้น้อย และมีผู้ที่รู้จริง ๆ และศึกษาอย่างจริงจังน้อย ทำให้ขาดแหล่งที่จะค้นคว้าหาข้อมูลอยู่ครับ แม้แต่ศูนย์เองก็เถอะครับ พอเก่งกาจก็มาเปิดอู่เอง แต่เมื่อรถรุ่นใหม่ใส่เทคโนโลยีสูงเข้าไป ช่างเหล่านี้จะเพิ่มพูนความรู้จากการอบรมได้จากที่ไหนครับ เพราะบริษัท ... ไม่เลี้ยงคนทำให้เกิดปัญหาตามมาครับ
โดยคุณ : aa [ 1 ก.ค. 2004 , 13:20:25 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ