www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


น้ำมันรั่วจากโอริงคับ
คือวันนี้พี่ผมเอารถไปใช้อ่ะครับ แล้วปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน คือพี่ผมบอกว่า เค้าขับมาปกติอ่ะ อยู่ดีๆไฟ stop ก้กะพริบ พี่เค้าก้คิดว่าคงไม่มีไร แต่ขับไปได้สักพักมันก้กะพริบถี่ขึ้น พี่ผมก้เลยจอดอ่ะคับ พอเปิดฝากระโปรงหน้ามา ปรากฏว่าน้ำมันรั่วเกือบหมดถังเลยอ่ะคับ แล้วก้เหนคราบน้ำมันเครื่องกระจายตามจุดต่างๆของห้องเครื่องอ่ะคับ ก้เลยเรียกช่างมาดูให้ ช่างบอกว่าเปนเพราะขันไส้กรองไม่สนิท ( ผมก้ไม่รู้หรอกว่าไอ้ไส้กรองมันเปนยังไง แต่ที่ผมเหนช่างเค้าเปลี่ยนก้คือมันจะลักษณะคล้ายๆปั๊มอ่ะคับ อยู่ใต้เครื่อง แล้วไอ้ตัวยางหรือโอริงของมันอ่ะ มันบวมๆไม่พอดีกันอ่ะคับ ) น้ำมันก้เลยรั่วออก สุดจะเสียดายอ่ะคับ พึ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาได้สองอาทิตย์เอง
คือเลยอยากจะรู้ว่า ไอ้โอริงที่มันไม่พอดีอ่ะคับ เกิดจากอะไร เปนเพราะมันเสื่อมตามอายุ หรือว่าเพราะขันไม่สนิทแล้วมีบางอย่างทำให้มันบวม คือผมไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเลยอ่ะคับ ช่วยไขข้อสงสัยให้หน่อยเถอะคับ เผื่อถ้ามันเกิดจากที่เปลี่ยนจากน้ำมันเครื่อง จะได้ไปโวยที่ปั๊มshell ขอบคุณคร้าบ
โดยคุณ : น้องใหม่ - ICQ : - [ 5 ก.ค. 2004 , 00:19:24 น. ]

ตอบ คนที่ 1
ช่างใส่กรองน้ำมันเครื่องไม่แน่น
ธรรมดากรองน้ำมันเครื่องใหม่ก็จะมีโอริงมาให้ด้วยอยู่แล้ว ดีนะครับที่จอดก่อน ต้องสังเกตนะครับเวลาใช้รถ เกย์ความความร้อน-น้ำมันเครื่อง เพราะว่าถ้าน้ำมันเครื่องออกมากขนาดนี้ความร้อนขึ้นแน่นอน แล้วที่ตามมา...ลูกสูบใหม้ ชาร์ปละลาย...ไม่อยากคิด เยอะ....หมั่นตรวจสอบนิดนะครับ
โดยคุณ : INFANTRY125 - INFANTRY125 [ 5 ก.ค. 2004 , 10:26:10 น.]

ตอบ คนที่ 2
เป็นได้ 2 กรณีครับ ไส้กรองเป็นของเทียม ที่มีขายตามถนนทั่วๆ ไปราคาสัก 120 บาท ตัวไส้กรองจะทำแบบหยาบๆ และคุณสมบัติของยางโอริ่งตัวนี้ก็ไม่ดีเมื่อโดนน้ำมันเครื่องสักระยะจะบวม และขอบตะเข็บก็ทำไม่แน่นโดนแรงอัดแรงน้ำมันจะทะลักออกมาได้ อีกกรณีคือ ของแท้นั้นแหล่ะแต่ช่างใส่ปีนเกลียวในกรณีนี้มันจะแสดงอาการแทบจะทันทีหลังจากเปลี่ยนไม่นานน้ำมันจะดันออกตามร่องที่เป็นช่องว่าง ผมเคยสังเกตุเวลาช่างที่ชำนาญใส่เค้าจะใช้น้ำมันเครื่องป้ายที่ขอบยางแล้วค่อยๆ ขันที่ละนิดถ้ามันคล่องมือแสดงว่าตรงล๊อค ถ้าตึงมือเมื่อไหร่ต้องหยุดแสดงว่ามันกำลังปีนเกลียวอย่าฝืนไม่งั้นก็จะเกิดเป็นกรณีอย่างนี้แหล่ะครับ ไปโว้ยก็เท่านั้นไม่ยอมรับแน่นอน สังเกตุดูไส้กรองในปั้มใหม่ๆ สิครับว่าเป็นอย่างไง อ้อ ถ้ามีเวลาไปเสรีเซ็นเตอร์ช่วงตลอดอาทิตย์นี้ ชั้น 2 ที่ขายและโชว์อะไหล่ เค้าเอาอะไหล่เทียม และแท้มาเทียบกัน พร้อมแจกหนังสืออธิบายให้เห็นภาพด้วยว่าแตกต่างกันอย่างไง ผมยังได้มาเล่มหนึ่งเลย มันหน้าตาเหมือนกันจริงๆ แท้เทียม
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 5 ก.ค. 2004 , 11:08:41 น.]

ตอบ คนที่ 3
พี่เฮงครับ ไอ้หนังสืออธิบายที่ว่ามันละเอียดมั้ยครับ ผมอยากได้อยู่เหมือนกัน มีใครพอจะว่างไปเอาให้ผมได้มั้ย แล้วงานที่ว่ามีพวกอะไหล่หรือของแต่งมากมั้ยครับ
โดยคุณ : O - Odeng [ 5 ก.ค. 2004 , 20:00:32 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ