www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


จะติดตั้งตัวชดเลยรอบเครื่องยนต์ เวลาแอร์ทำงาน
รบกวนพี่ๆหน่อยครับ รถเปอร์โย 405 GR เปลี่ยนเป็นเครื่องกล้วยหอมมา มีอาการคือเวลาแอร์ทำงานแล้วรอบตก อุปกรณ์ชดเลยรอบไม่ทำงาน ผมลองหาข้อมูลแล้วปรากฎว่าตัวนมหนูไฟฟ้าที่ติดมาเสีย และสายน้ำมันก็ไม่ได้ต่อไว้ตั้งแต่แรก หานมหนูมาเปลี่ยนก็ไม่มีรุ่นตามนี้(หาจากร้านเอกชัยคลองเตย) ก็เลยไปที่อู่ท่รู้จักช่างแนะนำให้ติดตั้งตัวชดเชยรอบที่เป็นแบบโซลินอย์ จะทำหน้าที่เพิ่มอากาศเข้าที่บริเวณลิ้นปีกผีเสื้อ เอาสัญญาณจากแอร์เป็นตัวควบคุม ราคาอุปกรณ์บวกค่าแรก ไม่เกิน 1000 บาท รบกวนพี่ๆแนะนำที่ว่าจะใช้ได้จริงไหม สามารถแก้อาการดังกล่าวได้หรือไม่ครับ เพราะตอนนี้ใช้งานกินน้ำมันพอควรเพราะต้องตั้งรอบสูงไว้เวลาแอร์ทำงานจะตกมาอยู่ประมาณ 800 รอบพอดี แต่พอแอร์หยุดจะขึ้นไปถึง 1300-1500 รอบแนะ........ขอบคุณครับ
โดยคุณ : talekko - talekko ICQ : - [ 6 ก.ย. 2004 , 21:57:09 น. ]

ตอบ คนที่ 1
ยังไม่หายอีกหรือครับ อะไหล่หายากหน่อยครับ เพราะเครื่องตัวนี้ไม่มีในไทย อาจต้องไปหาซื้อตามเซียงกง ก็คงต้องลองอย่างที่ผมเคยบอกไว้คราวก่อนเหมือนที่ช่างแนะนำ โดยหาเวคคั่มแอร์มาติดตั้งช่วยจะได้ผลมากน้อยก็ไม่แน่ใจนะครับ แต่ผมว่าดีขึ้นแน่คงต้องลองแล้วครับ หาอะไหล่ไม่ได้นิ แล้วตัวนมหนูไฟฟ้าตัวนี้ใหม่ๆ ไม่ถูกเลยนะเอาครับเป็นกำลังใจได้ผลอย่างไงบอกกันด้วย
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 6 ก.ย. 2004 , 22:10:30 น.]

ตอบ คนที่ 2
ขอบคุณคุณเฮงมากเลยครับ คุณเฮงนี้เป็นคนที่คอยติดตามช่วยเหลือเพื่อนๆ สมาชิกตลอดเลยนะครับ และขอบคุณที่ให้ข้อแนะนำครับ และจะติดตั้งดู ได้ผลอย่างไรจะมาบอกให้อีกทีนะครับ
โดยคุณ : talekko - talekko [ 7 ก.ย. 2004 , 08:34:52 น.]

ตอบ คนที่ 3
ของผมใช้ตัวvacaumรถยี่ปุ่นแทน โดยการbypassจากท่อairfrowไปที่ท่อร่วมไอดีครับ ซึ่งสามารถปรับแต่รอบเครื่องได้ด้วย ผลที่ได้สามารถชดเชยรอบได้ดี ของผมเป็นเครื่อง กล้วยหอม 8 v. bx 19gti
โดยคุณ : kak gti [ 7 ก.ย. 2004 , 13:58:09 น.]

ตอบ คนที่ 4
ตอนนี้ช่างบอกว่าการติดตั้งยุ่งยากครับ ต้องเดินสายเยอะ ผมก็ยังไม่เข้าใจเท่าที่ควรเลยต้องหยุดทำไปก่อน รถก่วนถามคุณ kak gti ครับว่าทำที่อู่ไหนครับ เสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร่ครับ การติดตั้งต้องต่อสายเพิ่มเติมมากไหมครับ ขอบคุณครับ
โดยคุณ : talekko - talekko [ 7 ก.ย. 2004 , 18:19:29 น.]

ตอบ คนที่ 5
ทําเองได้ครับ ไม่ยากผมก็ทําเอง ได้คําแนะนําจากพี่ๆที่ชมรม citroen club เลยกลับมาลองทําดู โดยต่อท่อลมขนาดเท่ากับท่อของตัวvacaum จากairfrowมาที่vacaumและจากvacaumไปเข้าท่อร่วมไอดี ส่วนไฟ12 v.ที่ควบคุมsolinoiของตัว vacaum ก็ไปดึงมาจาก คอมเพรเซอร์แอร์ ลองทําดูนะครับไม่ยุ่งยากเลย ถ้าจะให้ดีควรหาตัวvacaumที่มีsolinoi กับตัวvacaumแบบปรับได้อยู่ในชิ้นเดียวกัน ราคาที่ผมซื้อมามือสองประมาณ 400 บาทเป็นของ toyota รุ่นเก่าครับ
โดยคุณ : kak gti [ 7 ก.ย. 2004 , 19:34:04 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ