www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


กล่องควบคุมแอร์ 405 sri
แอร์รถผม405sriเย็นฉำมาตลอดจนกระทั่งเมื่อเดือนที่ผ่านมานี้เวลานี้เวลาstarรถและตอนคอมแอร์จับจะมีเสียงแกรกๆดังบริเวณคอนโซลและที่คอพวงมาลัยแต่ไม่ได้สงสัยอะไรมากเพราะแอร์ก็ยังเย็นปรกติจนกระทั่งเมื่อวานขับอยู่ดีๆแอร์ก็ไม่เย็น เลยเอารถไปให้ช่างดูช่างแจ้งว่ากล่องควบคุมแอร์อาจเสียทำให้วาลว์ค้างโดยช่างแจ้งว่าวาลว์ตัวนี้จะปรับไปตามสวิตท์ปรับความเย็นที่คอนโซลในห้องโดยสารโดยถ้าเราปรับไปที่ร้อน(ไปทางสีแดง22..26)วาลว์จะเปิดให้ลมร้อนจากฮีทเตอร์ผสมเข้ามาเมื่อมันค้างจากกล่องควบคุมที่เสียทำให้ลมร้อนออกมามากแอร์เลยร้อน ทีนี้ช่างบอกต่อว่าวิธีแก้ไขง่ายๆคือช่างมุดไปดันให้วาลว์เปิดสุดให้ลมเย็นเข้าอย่างเดียวแล้วปรับสวิตท์ปรับความเย็นที่คอนโซลในห้องโดยสารไปที่ตำแหน่งเย็นสุด(สีฟ้า)เพื่อหลอกให้วาลว์เปิดตลอดเพราะกลัวว่าถ้าปรับไปตำแหน่งอื่นจะค้างอีก ส่วนเรื่องการตัด - ต่อของคอมแอร์ช่างแจ้งว่าไม่เกี่ยวกับสวิตท์ปรับความเย็นเพราะจะควบคุมโดยเทอโมสตัทที่คอยด์เย็นจึงไม่ต้องกลัวเรื่องคอมแอร์จะทำงานตลอดเวลา ที่นี้ผมเลยอยากรบกวนขอความรู้ว่า
1 ที่ช่างแจ้งนี้ถูกต้องหรือไม่ แล้วกล่องที่อาจมีปัญหานี้ถ้าปล่อยไว้แล้วทำอย่างที่ช่างแนะนำจะมีปัญหาอะไรหรือไม่เช่นการทำงานของพัดลมระบายความร้อนไฟฟ้าที่จังหวะ 1 และ2หรือเซ็นเซอร์อุณหภูมในห้องโดยสาร
2 กล่องควบคุมที่ว่ามีการทำงานเช่นไร ถ้าต้องซ่อมแพงมั้ยหรือต้องเปลี่ยน
โดยคุณ : deb - ICQ : - [ 15 ก.ย. 2004 , 12:02:16 น. ]

ตอบ คนที่ 1
กล่องตัวนี้ซ่อมได้นะครับ บางทีเป็นเพียงเล็กน้อย เช่น ลายปริ้นท์ของวงจรร้อนทำให้มันร่อนออกมา แค่บัดกรีนิดเดียวก็ใช้ได้ เคยทำเสียค่าแรง 100 เดียวเอง
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 15 ก.ย. 2004 , 13:04:41 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ