www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


น้ำมันรั่วจากแร็ค
เจ้าแดงลูกชายผมไม่สบายอีกแล้ว น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์จะรั่วหยดจากบริเวณปลายก้านพวงมาลัย (เค้าเรียกแร็คใช่มั๊ยครับ) ลองไปก้มดูใกล้ๆจะเห็นว่าซีลยางกลมๆรอบแกนพวงมาลัยมันจะเผยอปลิ้นๆออกมานิดหน่อยครับ ถ้าขับทางตรงก็จะหยดๆ แต่ถ้าเป็นตอนเลี้ยวหักพวงมาลัยมากๆ เลียคลัทช์ตอนถอยเข้าบ้านหรือออกจากหน้าบ้าน (ต้องถอยเข้าถอยออกหักพวงมาลัยหลายที) น้ำมันจะพุ่งขึ้นมาเปียกถึงฝากระโปรง เปียกท่อร่วมไอเสียระเหยเป็นควันขาวขึ้นมาเลย อยากทราบว่าอาการนี้ค่าซ่อมแพงไหมครับ ?
โดยคุณ : โอ๋ 405 - ICQ : - [ 27 ก.ย. 2004 , 08:46:26 น. ]

ตอบ คนที่ 1
มีชุดซ่อมหมดทุกชิ้นครับ ทั้งชุดคงจะประมาณ พันกว่าบาท+ค่าแรงอีกหน่อย รีบจัดการซ่อมแซมเดียวจะเสียไปเยอะกว่านี้อาจทำให้แกนเป็นรอย และอีกอย่างน้ำมันพาวเวอร์ถ้าหากหยดไปโดนท่อไอเสียมีโอกาสไฟลุกได้นะครับ เคยถามช่างที่ศูนย์บอกว่าเมื่อก่อน 405 ปีแรกๆ จะไม่มีแผ่นโลหะปิดที่ตัวสัปรด (เฟืองตัวขับ) เมื่อเกิดรั่วทำให้ไฟไหม้ขึ้นมา รุ่นที่ 2 และต่อๆ ก็เลยทำแผ่นปิดมาให้ สังเกตุดูพวกปี 89-90 ต้นๆจะไม่มีแผ่นปิด
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 27 ก.ย. 2004 , 08:55:53 น.]

ตอบ คนที่ 2
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/06212.html
โดยคุณ : 34 [ 27 ก.ย. 2004 , 17:25:46 น.]

ตอบ คนที่ 3
ครับ เจ้าแดงผมเป็นรุ่นปี 89 ไม่มีแผ่นโลหะปิดด้วย (อ่านคุณเฮงตอบแล้วผมจะกล้าขับไปอู่ไหมเนี่ย กลัวไฟลุก)
ดูจาก link ที่คุณ 34 ทำไว้.. ใช่เลย แต่ดูจากรูปแล้วแสดงว่าไม่ต้องถอดล้อใช่ไหมครับ เห็นถอดที่ตรงข้อต่อแกนพวงมาลัยได้ แต่ผมไม่แน่ใจว่าเจ้าแดงของผมมันเคยถูกแปลงให้ใส่ Snap Ring หรือเปล่า (แต่ดูแล้วไม่เห็นมี) ถ้าจะทำแบบนี้บ้างก็ต้องถอดรื้อออกมาหมดเลยใช่มั๊ยครับเพื่อส่งไปกลึง ?
แล้วถ้าจะแค่ซื้อซีล Pinion มาเปลี่ยนจะต้องถอดเยอะมั๊ยครับ หรือว่าถอดแค่ตรงแกนพวงมาลัยเหมือนกัน ???
โดยคุณ : โอ๋ 405 [ 28 ก.ย. 2004 , 08:20:22 น.]

ตอบ คนที่ 4
ผมใช้ 306 เพิ่งเจอกับอาการนี้แล้วไปซ่อมมาครับ ผมจะเล่าให้ฟัง
รถของผมก็มีอาการรั่วเหมือนกับคุณโอ๋นั่นแหละ ซึ่งผมก็ไปอู่ที่ใช้บริการประจำอยู่แถว ๆ ซอยร้านอาหารกวง รัชดา เจ้าของอู่บอกว่าชุดซ่อมน่ะมี ราคารวมค่าแรงแล้วไม่เกิน 2 พัน แต่ปัญหาคือไม่มีเครื่องมือที่จะทำให้ (ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่าจะต้องใช้เครื่องมือพิเศษอะไรหนักหนา) ดังนั้นจึงต้องไปหาซื้อชุด Second Hand ที่สภาพดี ๆ เพื่อมาใส่ทั้งชุด ซึ่งรวมค่าแรงแล้วประมาณ 7 พันกว่า ๆ ซึ่งผมก็ขอเวลาไปสอบถามที่อื่น ๆ ดู และผมก็ไปสอบถามช่างที่แถว ๆ ปั๊มเอสโซ่ เหม่งจ๋าย เขาบอกว่าซ่อมได้ ราคาพันกว่า ๆ ก็อยู่แล้ว ผมก็เลยโอ.เค.(เพราะเห็นแก่ราคาถูก) วันต่อมาผมไปรับรถ พอกลับมาบ้าน อ้าว! ไหงยังรั่วอยู่ ก็เลยกลับไปที่ร้านเดิม ช่างบอกว่าเขาจะเคลมให้ จากนั้นก็ทิ้งรถให้ซ่อมอีก 1 วัน ช่างบอกว่าเปลี่ยนชุดซ่อมให้ใหม่แล้ว พอกลับมาถึงบ้าน ก็ยังรั่วไม่หาย แถมยังเป็นมากกว่าเก่าด้วย ผมจึงยอมตัดสินใจเข้าศูนย์สุริวงศ์ หมดไป 9 พัน 8 อาการรั่วต่าง ๆ จึงหายไปหมดสิ้น
เรื่องที่ผมเล่ามานี้ผมไม่แน่ใจว่าแร็คของ 306 กับ 405 เหมือนกันหรือไม่ ถ้าเหมือนกัน ผมว่าเข้าศูนย์ดีกว่าครับ เพราะอาการบางอย่างช่างข้างนอกทำไม่ได้ครับ (จริง ๆ แล้ว ผมไม่นิยมเข้าศูนย์มาหลายปีแล้ว)
โดยคุณ : ลูกน้ำ [ 30 ก.ย. 2004 , 10:39:55 น.]

ตอบ คนที่ 5
ขอบคุณคุณลูกน้ำครับ ที่เล่าประสบการณ์ให้ฟัง ตอนนี้ผมก็ยังจอดเจ้าแดงไว้ที่บ้าน เพราะต้องเก็บเงินอีกซักเดือนครับ รอเงินเดือนออกรอบหน้า (หรือหวยออกงวดนี้) สำหรับผมค่าซ่อม 2-3 พัน ก็ไม่ค่อยจะมีงบแล้วครับ แต่ยังดีที่มีคนให้ปรึกษาในเว็ปนี้ครับ
โดยคุณ : โอ๋ 405 [ 30 ก.ย. 2004 , 16:38:54 น.]

ตอบ คนที่ 7


ทดสอบครับ
โดยคุณ : ผมเอง - โอ๋405 [ 6 ต.ค. 2004 , 12:56:47 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ