www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


รถสั่นทั้งคัน และสอบถามราคาเพลาขับ
ตอนแรกๆรถผมสั่นทั้งคันที่ความเร็ว 80-100 ได้เช็คดูแล้วเป็นที่ล้อแม็กคด ได้แก้ไขโดยการเปลี่ยนล้อแม็กที่เป็นล้ออะหลั่ยมาใช้ ปรากฏว่าเป็นหนักกว่าเดิมอีกครับ คือจะเริ่มสั่นที่ความเร็ว 70-120 โดยเฉพาะตอนเหยียบคันเร่งเพื่อเร่งความเร็ว แต่ถ้าเป็นความเร็วคงที่แล้วจะไม่ค่อยสั่นทั้งๆที่ตอนเปลี่ยนล้อก็ถ่วงล้อแล้วนะครับซึ่งตอนที่ถ่วงล้อแอบได้ยินเด็กที่ถ่วงล้อเค้าคุยกันว่าแม็กคด แต่เท่าที่เปรียบเทียบระหว่างล้อเก่ากับล้อใหม่ ล้อเก่าคดมากกว่าล้อใหม่อีกโดยมองด้วยตาเปล่ายังมองเห็นเลยครับ ซึ่งล้อเก่ายังสั่นน้อยกว่านี้อีก ก็เลยสงสัยว่าเพลาขับจะคดหรือเปล่า ถ้าเพลาขับคด เราจะต้องเปลี่ยนทั้งเส้นเลยหรือเปล่า ราคาเพลาขับของ nasgo ทั้งเส้น ทั้งซ้ายและขวาราคาเท่าไหร่ครับ และสามารถหาซื้อได้ที่ไหนครับ
โดยคุณ : สิงห์ทอง - ICQ : - [ 23 พ.ย. 2004 , 12:43:22 น. ]

ตอบ คนที่ 1
รถขับหน้าหรือเปล่าครับถ้าใช่ และสงสัยว่าเพลาขับคดน่าเป็นห่วงมาก เพราะเพลาจะคดได้ ต้องถูกกระแทกที่เพลาอย่างแรงส่วนอื่นๆเช่นเฟืองท้ายและซับเฟรมรวมทั้งปีกนกคงจะเสียหายด้วย หรือเป็นเพราะเครื่องแรงมากเกินกว่าที่เพลาจะรับไหวจึงคด คืออยากรู้ว่สาเหตุเพลาคดเพราะอะไรครับจะได้ระวังไว้
โดยคุณ : กลัวเพลาคด [ 23 พ.ย. 2004 , 13:02:41 น.]

ตอบ คนที่ 2
อวจสั่นมาจากล้อหลังก็ได้ หาก trailing arm คลอนและล้อ Unbalance
โดยคุณ : ji [ 23 พ.ย. 2004 , 13:07:19 น.]

ตอบ คนที่ 3
เพลาคดยากนะครับเป็นไปได้มั้ยที่ล้อแม็กคดจนถ่วงแก้ไม่ไหวแล้วหรือว่าช่างถ่วงล้อไม่พิถีพิถันหรือว่าไม่เก่งหรือเพราะว่ายางหมดสภาพจนเอาไม่อยู่ ผมเคยใช้ยางอยู่ยี่ห้อนึงพอเก่าหน่อยถ่วงเท่าไรก็เอาไม่อยู่พอเปลี่ยนใหม่อาการหายเลย
โดยคุณ : สงสัยจริง [ 23 พ.ย. 2004 , 13:09:05 น.]

ตอบ คนที่ 4
เห็นช่างบอกว่าล้อแม็กของ เปอร์ฯอ่อนคดง่ายแต่ก็ดัดแก้ง่ายจริงมั้ยครับ
โดยคุณ : ใช้เปอร์เหมือนกัน [ 23 พ.ย. 2004 , 13:15:56 น.]

ตอบ คนที่ 5
ขอออกความเห็นด้วยคน ก่อนอื่นขอแยกอาการสั่นออกเป็น 2 แบบนะครับ ในกรณีล้อคดอาการสั่นจะเริ่มที่ความเร็วระดับหนึ่งแต่จะสั่นให้เรารับรู้ที่พวงมาลัยเรียกว่าพวงมาลัยสั่นก่อนยิ่งเร็วยิ่งสั่นมาก อีกกรณีสั่นทั้งตัวถังเลย อาการเช่นนี้จะสั่นเมื่อเริ่มออกตัวที่ความเร็วไม่มาก แบบหน้ารถโคลงไปมาอาการเหมือนเพลาคด หรือหลวมอย่างหนักแต่ถ้าเร่งความเร็วได้ระดับหนึ่งจะนิ่งขึ้น ไม่ทราบว่าไปตกหลุมหรือกระแทกอะไรอย่างแรงหรือเปล่า เป็นไปได้นะครับที่เพลาคด ผมแนะนำว่าไปให้ช่างถอดเพลาทั้ง 2 เส้นออกมาตรวจสอบ เพราะเมื่อก่อนถอดเพลาก็ต้องถอดล้ออยู่แล้ว จะได้ดูที่เดียว 2 กรณีเลย ถ้าเพลาคดก็มีทางเลือกคือ ใช้เครื่องไฮโดลิคดัดในกรณีที่หัวเพลายังสมบูรณ์ แต่ถ้าหากหัวเพลาไม่ดีด้วยก็เปลี่ยนยกชุดของ nasco ซ้ายขวาทั้งเส้นประมาณ 5000 บาทโดยต้องแลกของเก่าด้วย ถ้าตรวจดูแล้วเพลาไม่คดเป็นที่ล้อล้วนๆ ก็ง่ายหน่อยถูกตังค์นำล้อไปดัดตั้งศูนย์ใหม่ และที่สำคัญข้ามไปไม่ได้เลยคือ ช่วงล่างที่เป็นองค์ประกอบเช่น ปะกับกันโคลง ปีกนก บูชต่างๆ และอื่นๆ ต้องตรวจสอบด้วยถ้ามีการกระแทกมาแรงๆ ผมว่าคุณสิงห์ทองคงไม่อาจตรวจสอบเองได้ไปหาช่างเถอะครับ
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 23 พ.ย. 2004 , 13:46:00 น.]

ตอบ คนที่ 6
เอาอีกซักความเห็นแล้วกัน..อาการสั่นที่มีสาเหตุจากชุดขับเคลื่อน..หรือระบบล้อ+ยางอาการจะคล้าย ๆ กันแตกต่างเพียงสาเหตุและค่าใช้จ่ายที่ต้องเสีย...ลองทดสอบดูง่าย ๆ คือขับรถในความเร็วที่เกิดอาการแล้วเหยียบครัชดูปล่อยให้รถเคลื่อนที่ไปในความเร็วใกล้เคียงกับความเร็วเดิม..หากอาการสั่นหายไปก็น่าจะมาจากชุดเพลา แต่หากไม่หายก็ล้อ+ยาง...และหากเป็นที่ล้อ+ยางถ้วงแบบเดิมไม่หายให้ลองใช้วิธีถ้วงแบบจี้ที่ล้อเลยจะชัวร์กว่า หรือหากเป็นกรณีสั่นเพราะล้อหลังมักจะมีอาการเป๋หรือล้อแบะออกร่วมอยู่ด้วย ลองสังเกตุดูครับ....
โดยคุณ : DEN [ 23 พ.ย. 2004 , 14:07:14 น.]

ตอบ คนที่ 7
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ อาการช่วงแรกที่เริ่มจะสั่นที่ความเร็ว 70 โดยจะสั่นที่พวงมาลัยก่อนครับ หลังจากนั้นก็จะสั่นทั้งคัน แต่ถ้าเหยียบคลัทช์แล้วจะไม่เป็น และขอคำแนะนำร้านที่รับซ่อมเพลาแบบที่คุณเฮงแนะนำด้วยครับ
โดยคุณ : สิงห์ทอง [ 23 พ.ย. 2004 , 15:12:33 น.]

ตอบ คนที่ 8
ผมอยากให้คุณสิงห์ทอง นำรถไปตรวจสอบก่อนทำอะไรนะครับเล่าอาการให้อู่ฟัง แล้วดูว่าปัญหามาจากจุดไหนจะได้แก้ไขได้ทุกจุดและไม่บานปลาย ผมเคยใช้บริการที่อู่ดำริห์ครับ ทางอู่คงจัดการเรื่องเพลาให้ได้ โทรไปสอบถามก่อนก็ได้ครับ 02 5381090
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 23 พ.ย. 2004 , 15:21:57 น.]

ตอบ คนที่ 9
อาการเหมือนของคุณm เลย หากเป็นรถขับ หน้าหล่ะก็ ผมชักสงสัยว่าปัญหาจะอยู่ที่เพลาขับหน้าตัวในเป็นที่สุด คือลูกปืนเข็มคงแหลกละเอียดหมดจนทำให้เพลาขับตัวในหลวมจนแกว่งให้ตัวได้เหมือนเพลาคด วิธีเช็คง่ายๆก็คือให้อู่เอารถขึ้นฮ้อยให้ล้อหน้าห้อยต่องแต่งแล้วลองโยกหมุนล้อกลับไปกลับมา หากเห็นเพลาตัวในข้างใดข้างหนึ่งดิ้นหนีศูนย์กลางได้ก็ชัวร์เป็นเลือดครับ ถ้าไม่อยากเสียตังค์มากก็ให้อู่ถอดซ่อมเทียบเปลี่ยนเฉพาะลูกปืนเข็มทั้งชุด แต่ถ้าเบ้าลูกปืนเพลาตัวในเป็นรอยก็ต้องเปลี่ยนครับ ถ้าจะซ่อมโดยเชื่อมพอกซึ่งอาจจะอยู่ได้ไม่นานก็มีร้านซ่อมเพลาแถวๆบรรทัดทอง จำได้เลาๆว่าจะเป็น ซอยจุฬา16รึไงนี่แหล่ะครับ เห็นศุนย์รองเมืองเขาแนะนำหากลูกค้ากระเป๋าเบา
โดยคุณ : GR [ 23 พ.ย. 2004 , 23:35:08 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ