www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


รถกระตุก
sri ของผมตอนนี้มีอาการกระตุกเหมือนดับเป็นมาประมาณ 2 เดือนแล้วแต่ช่วงแรกๆเป็นไม่บ่อยนานๆเป้นที แต่ตอนนี้เป็นบ่อยมากจนรำคาญทำให้คนนั่งข้างๆกลัวว่าจะพังเลยสั่งให้เปลี่ยนสิ่งที่คิดว่าเกี่ยวข้อง หัวเทียน สายหัวเทียน กรองเบนซิน ถอดปีกผีเสื้อมาล้างก็แล้วก็ยังไม่หาย พอให้ช่างไปลองดูมันกลับไม่เป็นคืออาการจะไม่เป็นตอนใดตอนหนึ่งคือขับปกติความเร็วคงที่ก็กระตุก ผ่อนบางทีก็กระตุก เร่งบางทีก็กระตุกคือขับแบบธรรมดาจะเป็นบ่อยแต่ถ้าขับแบบอัดลากเกียร์นี่ไม่เป็นเครื่องก็เร่งลื่นเป็นปกติครับ แล้วกระตุกแบบว่าหัวทิ่มเลยครับ และล่าสุดวันนี้มีอาการเพิ่มคือกระตุกแล้วเหมือนดับกลางอาการเลยแต่ที่หน้าปัทม์วัดรอบไม่ตกไฟแดงที่โชว์ที่หน้าปัทม์ตอนก่อนstart ไม่ขึ้นเป็นอยู่ประมาณ 30 วินาทีเลยปล่อยไหลสักพักเครื่องก็ติดขึ้นมาเองแล้วไฟรูปตัว k ติดขึ้นประมาณ 3 นาทีจึงดับไปเคยเห็นมีคน post ไว้ว่าให้เช็คคอยล์จุดระเบิดไม่ทราบว่าอยู่ตรงจุดไหนครับ แล้วมีจุดไหนที่ควรเช็คอีกครับ พี่ทอม พี่เฮง ช่วยแนะนำด้วยครับ
โดยคุณ : aun - ICQ : - [ 8 ธ.ค. 2004 , 13:45:48 น. ]

ตอบ คนที่ 1
ต่อว่าก่อน บอกว่าจะไปเจอที่สระแก้วไง พี่หาเบอร์ไม่เจอแล้วสรุปว่าไปหรือเปล่า มาเรื่องรถดีกว่า เปลี่ยนส่วนที่น่าจะเป็นเกือบหมดแล้ว ก็อย่างที่บอกนั้นแหล่ะมีโอกาสอีก 2 จุด คือ คอยล์ กับกล่อง ECU แต่จะเป็นที่คอยล์มากกว่า พี่แนะนำว่าหารถรุ่นนี้อีกคันแล้วลองสลับคอยล์มาลองดู ถ้าหายก็คงต้องเปลี่ยนอีกอย่าง
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 8 ธ.ค. 2004 , 15:08:28 น.]

ตอบ คนที่ 2
ขอโทษด้วยครับพี่เฮงผมไปแต่ว่าไปถึงตอน 4 ทุ่มวันเสาร์ แล้ววันอาทิตย์ที่บอกจะไปโรงเกลือคือจะไปแต่โดนคำสั่งจากเบื้องบนให้ไปทำธุระให้ก่อนเลยกว่าจะไปถึงโรงเกลือก็ประมาณ 2 โมงแล้วบ้านแฟนอยู่วังใหม่ครับแล้วกว่าจะหาที่จอดรถได้ก็วนซะขาล้าเลยเหยียบครัชมากไปหน่อย เลยคิดว่าพวกพี่ๆ คงกลับกันแล้วเลยไม่ได้โทรหาครับและวันนั้นของแพงมากครับคงเห็นคนเยอะเลยตั้งราคาสักสูงเลยชุดเครื่องมือขาย 800 ลดเต็มที่ได้ 700 บาท เลยกลับไปวันจันทร์อีกที ชุดเดิมแต่คนละร้าน 550 ต่อได้ 400 ถ้วนเลยได้มาอย่างเดียวครับ พี่เฮงคอยล์มันอยู่ตรงไหนครับ
โดยคุณ : aun [ 8 ธ.ค. 2004 , 16:58:34 น.]

ตอบ คนที่ 3
คอย... จุดระเบิด จะอยู่ที่เครื่องด้านขวา ก็คือ อีกด้านของสายหัวเทียนนั่นแหละครับ

อาการดับที่ว่ามา เหมือนกับที่ผมเคยเป็น หาสาเหตุ อยู่นานมาก ๆ สรุปว่า เกิดจากปลั๊กของ map sensor ( ที่อยู่เหนือหม้อน้ำ ) มันหลวมเท่านั้นเอง


โดยคุณ : ทอม - 8ช-xxxx [ 8 ธ.ค. 2004 , 20:11:34 น.]

ตอบ คนที่ 4
ผมมีอาการกระตุกเป็นบางครั้งเปลี่ยนเซนเซอร์วัดรอบเครื่องยนต์(ช่างที่ศูนย์บอก)ก็หายครับ
โดยคุณ : k [ 8 ม.ค. 2005 , 23:54:08 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ