www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


เรื่องคนขายรถ
ผมอ่านกระทู้ใน pantip แล้วมีแต่คนว่า ยนตกิจเยอะมากเลย อยากรู้ว่าสมาชิกที่ใช้เปอโยต์คิดอย่างไรกับยนตกิจครับ รถแพงมากเกินจริงหรือ บริการไม่ดีหรือ หรือว่าอย่างอื่น จะมีปัญหาเหมือนฮอนด้าหรือเปล่าครับ สนใจอยู่ 406 L5 ไม่รู้ว่าดีไหมครับ คุ้มไหมถ้าใช้จริงๆ ตอบผมทีนะครับ
โดยคุณ : คนอยากรู้ - ICQ : - [ 10 ก.พ. 2005 , 22:55:53 น. ]

ตอบ คนที่ 1
มีส่วนถูกแต่ไม่ทั้งหมด นานาจิตตัง โดยส่วนตัวจะเป้นลูกค้ายนตกิจต่อครับ

เรื่องราคารถพูดยากมาก เอาแค่เทียบระหว่าง 406 กับ 407 ที่ข่าวว่าแพงกว่ากันล้านกว่าบาท มันเป็นเรื่องของภาษีด้วย นำเข้าทั้งคัน เครื่องโตกว่า ภาษีสรรพสามิตรก็แพงกว่าเยอะเหมือนกัน

คราวนี้มาดูเทคโนโลยี่ เท่าที่ดูในเว๊บ 406 เทียบชั้นกับ 407ไม่ได้เลยนะครับ 407ออกแบบใหม่ทั้งคัน เครื่องยนต์ใน 2.2 ลิตรก็แบบใหม่มีแคมชาพแบบแปรผันด้วย ระบบช่วงล่างใหม่หมด แถมตัวช่วยเพียบ ทั้งแทรกชั่นคนโทรล และ ระบบป้องกันและแก้ไขอาการ Over steering และ Under steering ขาซิ่งคงไม่ชอบเพราะรถมันจะเชื่องมากจะเล่นแรงๆมันก็ไม่ยอมทำตาม เกียร์ตัวเดิมที่เพิ่มทริบทรอนิคเข้าไป ถ้าเป็นแบบเกียร์ธรรมดามีถึง 6 เกียร์เดินหน้า คอมพิวเตอร์ on board พร้อมระบบ touch screen เอาเท่าที่เห็นชัดๆนะ ระบบปลีกย่อยที่ฝังอยู่ในส่วนเครื่องยนต์คงมีอีกเพียบ แค่นี้ก็เหนือกว่า BWM 318i และ Mercedes ตัวล่าสุดแล้วราคาก็ไม่ต่างกันมาก จะแพ้ก็แค่ภาพลักษณ์และความเชื่อของคนซื้อเท่านั้น

หน้าตา 407ออกจะดูตลกน่าเกลี่ยดไปหน่อย แต่คนออกแบบเปอร์โยต์ก็แบบนี้ รอรุ่นสองก่อนประเดี๋ยว พินินฟารีน่าเขามาจับก็ออกมาดูดีทุกครั้ง

ราคาของยนตกิจก็ดูจะแพงกว่าประเทศเพื่อนบ้านอยู่เหมือนกันเข้าใจว่าเป็นเพราะเรื่องภาษีนำเข้าและสรรพสามิตรของแต่ละประเทศไมรู้ต่างกันไหม ใครรู้แจ้งหน่ยซิครับจะได้เห็นชัดๆว่ายนติกิจมาร์คอัพราคาเกินเหตุหรือเปล่า

ถ้าเอามาประกอบในบ้านราคาอาจจะลงมาอีกหน่อยเท่านั้นคิดว่านะ

โดยคุณ : Big [ 11 ก.พ. 2005 , 07:47:37 น.]

ตอบ คนที่ 2
มันเป็นชื่อเสียงที่คนรุ่นโน้นทำเอาไว้ และชื่อเสียงที่ว่านี้ก็ยังติดใจคนไทยส่วนใหญ่อยู่
ถ้าสิ่งที่คนเขาพูดกันมันไม่จริง คนเขาคงไม่เมินรถที่ยนตรกิจทำตลาดอยู่ในตอนนี้ เพราะรถที่ทำตลาดอยู่ ไม่ว่าจะ Peugeot, VW, Audi ล้วนเป็นรถที่มียอดขายระเบิดเถิดเทิงในยุโรป มีหลากหลายรุ่นให้เลือก
แต่ประเทศไทยแล้วไม่สามารถทำตลาดได้
คุณเคยคิดบ้างไหมล่ะว่า เป็นเพราะอะไร

เท่าที่ผมวิเคราะห์เอาเอง ผมคิดว่า
1. รถยุโรปส่วนใหญ่ โดยเฉพาะ peugeot เป็นรถที่ ไฮเทค วิศวกรหรือช่างไทยที่ยนตรกิจจ้างมา ไม่มีความสามารถพอที่จะแก้ปัญหาของระบบต่างๆได้
2. วิธีการสั่งอะหลั่ยของยนตรกิจ ส่วนใหญ่จะสั่ง assembly parts มา ไม่ใช่ spare parts ดังนั้นเมื่อมีอะไรเสียต้องเปลี่ยนทั้งยวง จึงทำให้มีราคาสูงมากๆ
3. สืบเนื่องมาจากข้อ 1 ช่างแก้ปัญหาไม่ถูกจุด เปลี่ยนไปเรื่อย และไม่มีความรู้ในการถอดประกอบ เป็นผลทำให้เสียไปเรื่อย

สำหรับ L5 เป็นรถที่ดีมากๆ คุ้มค่าน่าใช้ ถ้าคันที่ซื้อมาไม่มีปัญหาหรือคุณสามารถหลีกเลี่ยงข้อ 1-3 ได้!!!!!
โดยคุณ : วันชัย - วันชัย [ 11 ก.พ. 2005 , 08:10:41 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ