www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


เรื่องนึงที่ติดใจสงสัยในใจมานานแสนนานแล้ว
มีเรื่องนึงที่ติดใจสงสัยในใจมานานแสนนานแล้วครับ เรื่องก็คือ เนื่องจากรถเปอร์โยต์นั้น มีมากมายหลากหลายรุ่น ตั้งแต่แบบเก่า ไปจนถึงรุ่นไฮเทค เวลาไปเจอกัน เช่น นัดพบมีตติ้งต่างๆ น่ะ จะคุยกันยังไงล่ะครับ อย่างเช่น ผมใช้ 504 ของอีกคนใช้ 405SRI นี่มันก็เทคโนโลยีคนละรุ่น เลยอ่ะนะ มันก็เกิดช่องว่างนะสิครับ
อันนี้ผมเปรียบเทียบกับรถโฟล์ค เต่า เนื่องจากรุ่นมีความใกล้เคียงกัน เวลาคุยกันก็ค่อนข้างกลมกลืน
เพราะผมดูจากการ meeting กันก็ค่อนข้างจะแบ่งกลุ่มกันพอสมควร อย่าง 504-505 ก็จะเป็นกลุ่มนึง 306 - 405 ก็อีกกลุ่มนึง ส่วน 305 205 ก็ค่อนข้างประปราย และที่หายไปเลยก็น่าจะเป็น 309
หรือผมสงสัยซอกแซกมากเกินไป หากพูดไม่ถูก ยังไงก็ขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ
โดยคุณ : เปอร์โยต์สโมสร - ICQ : - [ 21 ก.พ. 2005 , 17:49:28 น. ]

ตอบ คนที่ 1
เรื่องรถแน่นอนว่ามันไม่เหมือนกันครับ แต่ถ้าใจเหมือนกันก็ไม่ใช่ปัญหาหรอกครับ เจอกันไม่ได้คุยแต่เรื่องรถนะครับ คุยเรื่องอื่นเยอะแยะไป แต่สำหรับการตอบปัญหา ก็ต้องให้ผู้ใช้รถรุ่นนั้นๆ ตอบจะสามารถแก้ไขปัญหาได้ดีกว่า เวลามิตติ้งก็มากันหลายรุ่นหลายคันครับ แต่บางโอกาส หลายท่านอาจจะติดขัด ทำให้มาได้ไม่ตรงกัน ถึงอยากให้จัดมิตติ้งใหญ่ไงครับ จะได้เจอกันเยอะแยะ
โดยคุณ : เด็กซิ่งฯ - SignifeR [ 21 ก.พ. 2005 , 22:48:55 น.]

ตอบ คนที่ 2
หลักการพื้นฐานผมว่าน่าจะเหมือนกันนะ ทั้งเครื่องยนต์ หรือช่วงล่าง....ต่างกันที่ระบบไฟฟ้า และอุปกรณ์จุกจิกมากกว่า...แต่รวมๆ แล้วน่าจะแจมกันได้น่า...
โดยคุณ : DEN [ 22 ก.พ. 2005 , 07:35:40 น.]

ตอบ คนที่ 3
คือ เท่าที่ลองคุยดู แต่ละท่านก็มีความรู้ในเรื่องรถกันดีทั้งนั้น และผมก็เป็นสมาชิกใหม่ใน vlove นั้ โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่ามีประโยชน์ โดยเฉพาะรถอย่าง เปอร์โยต์ ที่เรียกว่า มีจำนวนไม่น้อยเลย ในเมืองไทย แต่ด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่รู้ ที่ทำให้เปอร์โยต์ กลายเป็นรถดีที่ถูกมองข้าม ทั้งในตลาดรถใหม่ และรถเก่า ส่วนตัวใช้รถเก่าแบบคลาสสิคมาแล้วอย่างน้อยสองยี่ห้อ ก็คือ บีเอ็ม 2002 และ โฟล์คเต่าปี 1971-1972 บอกได้ตามตรงเลยว่า เปอร์โยต์ 504 นั้น ไม่ทำให้ผิดหวังเลย(อาจเป็นเพราะผมเองไม่ได้หวังอะไรตั้งแต่แรกแล้วก็ได้) ยิ่งมารู้ว่าในต่างประเทศมีการอนุรักษ์กันอย่างเป็นทางการนี่ ก็ยิ่งทำให้ผมรู้สึกถึงคุณค่าของมันมากขึ้นหลายเท่า
ที่กล่าวมายาวนี่ ก็เพียงแต่จะเล่าถึงความรู้สึกส่วนตัวกับเวปนี้ให้ได้ทราบ แม้จะเป็นเพียงส่วนหนึ่ง และก็หวังไว้ลึกๆว่า กาลเวลาจะไม่ทำให้ทุกท่าน ลืมพี่น้องรถรุ่นเก่าๆ ที่เคยสร้างชื่อและสมควรแก่การอนุรักษ์ไว้ ข้อมูลต่างๆ ของรถเหล่านั้น รวมถึงความเห็นของท่านผู้รู้ต่างๆนั่นแหละ ที่จะเป็นเครื่องช่วยชีวิตพวกเขาเหล่านั้น รวมท้งผมด้วย
โดยคุณ : เปอร์โยต์สโมสร [ 22 ก.พ. 2005 , 13:00:08 น.]

ตอบ คนที่ 4
ไม่ว่า pg รุ่นไหนปีไหนสายพันธุ์อะไร เราก็ร่วม vlove ได้อยู่แล้วครับ
โดยคุณ : บอย13 - บอย13 [ 22 ก.พ. 2005 , 13:54:40 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ