www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


อู่ดำริการช่าง สามารถซ่อมทุกเรื่องเกี่ยวกับ406D8ได้ไหมครับ
คือตอนนี้ใช้406D8 อยู่ครับ ใช้มาแสนกว่าโลแล้วครับ เคยแต่เข้าศูนย์สุริวงค์ที่เดียวไม่เคยซ่อมอู่นอกเลยครับ พึ่งเข้ามาอ่านกระทู้ในบอร์ดนี้เห็นพูดถึงอู่ดำริ กันบ่อยเกี่ยวกับการซ่อม 406 เลยอยากรบกวนถามนะครับว่า อู่นี้สามารถซ่อมได้ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ D8 ได้ไหมครับ และฝีมือคุณภาพสนนราคาเป็นอย่างไรบ้างครับ อยากขอคำแนะนำและความคิดเห็นด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
โดยคุณ : น้อย - ICQ : - [ 7 มี.ค. 2005 , 01:03:18 น. ]

ตอบ คนที่ 1
air 406 d8เหมือนคอมแอร์ไม่ทำงาน
ใครทราบสาเหตุบ้างตอบด้วย
โดยคุณ : yut [ 7 มี.ค. 2005 , 08:17:39 น.]

ตอบ คนที่ 2
สำหรับผม เคยไปมาแล้ว แล้วก็เลิกแล้ว ฝืมือไม่รู้ครับ ผมซ่อมรถอาการเดียวแต่ถูกถอดเปลี่ยนหลายอย่างหมดไป 2 หมื่นกว่าบาท 405gr ครับ หลังจากนั้นอาการที่ต้องการซ่อมก็ไม่หาย และยังแถมมีอาการใหม่ เข้าไปอู่อีก 2-3 ครั้ง ก็บอกให้เปลี่ยนโน้นเปลี่ยนนี่ไปเรื่อย ที่สำคัญไม่รับผิดชอบงานที่ซ่อม
ปล.ผมอาจจะเป็นคนมีปัญหาคนเดียวก็ได้ ต้องลองดูครับ
โดยคุณ : amt [ 7 มี.ค. 2005 , 11:48:33 น.]

ตอบ คนที่ 3
เทคโนโลยีบางอย่างมันไปไกลเกี่ยวกับรถแต่บางอย่างในรถไม่เปลี่ยนแปลงมากทั้งๆที่ผมใช้505เก่าๆอยู่และไม่เคยเข้าอู่นี้ ตอบตรงเลยผมว่าไม่สามารถซ่อมได้ทุกอย่างแต่ไม่บอกเหตุผล......อะไหล่,ที่สำคัญต้องเข้าใจ procces control ของรถโดยรวม ไม่ว่ากันนะ
โดยคุณ : ชา [ 7 มี.ค. 2005 , 14:22:42 น.]

ตอบ คนที่ 4
รถผม 406 d8 ใช้มา1.3แสน คอมแอร์ก็พังไปเรียบร้อยแล้วครับ ที่ศูนย์ ราคาไม่ทราบเพราะบริษัท จ่ายค่าซ่อม ผมซื้อต่อบริษัทอีกที
โดยคุณ : hhh [ 7 มี.ค. 2005 , 19:13:54 น.]

ตอบ คนที่ 5
.....ถ้าให้ตอบให้ตรงคำถาม อู่นี้คงไม่สามารถซ่อม 406 ได้ทุกอาการครับ เหตุผลคล้ายๆความเห็นของคุณ ชาครับ
.....ผมเปลี่ยนอู่ซ่อมมาก็หลายอู่แล้วก็เจอแทบจะทุกอู่ ที่ซ่อมตรงนั้นทีตรงนี้ที ซ่อมตรงนี้ไม่หายต้องกลับเข้ามาซ่อมใหม่ บอกตรงๆเลยว่าต้องทำใจครับ เพราะการที่เราซ่อมอู่นอกนั้นไม่เหมือนที่0 เพราะที่0 พี่ทั่นเล่นเปลี่ยนยกชุดเลย ถ้าคุณบอกตรงไหนเสีย เค้าจะเปลี่ยนหมดทั้งกระบิ ซึ่งแน่นอนค่าซ่อม+ค่าอะไหล่ ฯลฯ ย่อมแพงกว่าเป็นธรรมดา รถผมใหม่ๆนั้นเข้าซ่อมอาการเสีย ฟิวส์แอร์ดังคอมแอร์ตัดต่อทำงานถี่ๆที่ 0 มาหลายหน จนสุดท้ายเปลี่ยนแทบหมดก็แก้ไม่หาย ไม่ได้เป็นที่อู่นอกที่เดียว ที่ศุนย์ก็เป็นครับ ไม่งั้นคงไม่มีรายการทุบรถโชว์หรอก อิอิ
....ดังนั้นผมสรุปเอาเลยว่าการที่เราจะเข้าอู่ที่ไหนดี หรือไม่ดีนั้น ควรเอาตัวเราเป็นหลักดีกว่าครับ อู่ไหนเราคุยกับรู้เรื่องดูแล้วเค้าไว้ใจได้ ซ่อมแล้วอาการหลังซ่อมเป็นที่น่าพอใจ ไม่หลอกเรา ซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพ เราก็ควรเข้าอู่นั้นมากกว่า "เค้าบอกว่าดี ดีของเค้าอาจจะไม่ดีของเราก็ได้ครับ" ดอกไม้ดอกเดียวกันเอามานั่งมองกันยังมองความสวยงามแตกต่างกันเลย
....อีกอย่างที่อยากจะบอกคือรถเก่าแล้วต้องเข้าใจอย่างครับ ซ่อมตรงนี้อาจลามไปเสียอีกจุดได้ ไม่เหมือนรถใหม่ๆที่ซ่อมที่จุดนั้นอาจจะหายเลยก็ได้ ขอบคุณครับผม ...

ปล..นักบอลเตะบอลเก่ง ให้มาเตะตะกร้อก็ใช่ว่าจะเตะตะกร้อเก่งเหมือนตอนเตะบอล แต่ก็ใช่ว่าจะเตะตะกร้อไม่ได้เสียนี่กระไร
โดยคุณ : กันย์ - gun'n [ 7 มี.ค. 2005 , 19:21:49 น.]

ตอบ คนที่ 6
แล้วแต่ความชอบครับ ผมซ่อมรถกับอู่นี้มาเป็นปี บางอาการก็ใช่ว่าจะหาเจอในคราวเดียว และบางครั้งก็แก้ปัญหาได้ง่ายๆ แบบเราคิดไม่ถึง ตอนนี้รถก็ทำที่อู่ มีทั้งสมหวังและผิดหวังสลับกันไป ดังนั้น อยู่ที่ความพอใจของทั้งสองฝ่ายมากกว่า ส่วนรถผม บางอย่างต้องพึ่งศูนย์ เช่นพวกอุปกรณ์อีเล็กโทรนิค แต่จ้างใหม่ผมก็ไม่เปลี่ยนอะไหล่ศูนย์ เพราะบางอย่างแพงกว่ากันเป็นเท่าตัว ผมไม่โง่พอที่จะเสียเงิน 6000 แทนที่จะเสียแค่ 3000 บาทเท่านั้น ดังนั้น ผมว่าลองให้อู่ดีราคาซ่อมก่อนดีกว่า แล้วจะทำไม่ทำอีกเรื่อง ส่วนคุณที่ใช้ GR ซ่อมไป 20000 ทำไมแพงจัง ราคานี้ผมแทบจะเก็บช่วงล่างได้ทั้งหมด ยังไงจะดีมาก ถ้าระบุราคาค่าซ่อมทุกอย่างให้ส่วนรวมทราบ เพราะผมซ่อมบรรลัยกว่าคุณยังไม่ถึงเลยครับ ไม่ได้เชียร์อู่ เพราะก่อนจะซ่อม ผมให้อาแกออกใบเสนอราคาเสมอ เพื่อเช็คราคาก่อนว่า เหมาะสมหรือไม่ ถ้าไม่เหมาะสมผมก็ไม่ซ่อม หรือซื้ออะไหล่มาเอง แต่ถ้ามันโอเคแล้วก็ให้แกทำให้เลย ง่ายสะดวกดีครับ
อู่นอกใช่ว่าจะดีทุกอู่ แต่ถ้าจะเอาชัวส์ก็ศูนย์ครับ เพราะอย่างพี่กันย์บอก จับเปลี่ยนๆๆๆ มันก็หายแน่ๆ หล่ะ แต่ราคาคุณรับได้หรือเปล่า ?
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 7 มี.ค. 2005 , 22:19:05 น.]

ตอบ คนที่ 7
ผมเคยเปลี่ยนสายพานราวลิ้น 405 GRI/ เปลี่ยนลูกหมากปีกนกล่าง ฯลฯ อีกนิดหน่อย ที่อู่เปิดใหม่แถวสี่แยกนนท์ ชื่อ..ออโต้เวิร์คชอป ก็ดีนะ เค้ารับประกันด้วยหนังสือให้ 3 เดือน นี่ผมใช้มาเดือนกว่าแล้วยังไม่มีปัญหาครับ
โดยคุณ : หนึ่ง [ 8 มี.ค. 2005 , 08:48:51 น.]

ตอบ คนที่ 8
ในการนำรถเข้าซ่อม เราต้องกำหนดว่าเราต้องการแก้ปัญหาอะไร ที่ส่วนไหนของรถเรามีปัญหา เพราะว่าเราขับอยู่ทุกวันย่อมเห็นความผิตปกติได้ชัดกว่าช่างแน่นอน เช่นซ่อมแอร์ ผมจะไปปรึกษาที่ร้านที่เชียวชาญเรือ่งแอร์ที่เราไว้ใจและก็ตกลงซ่อมกับเขา ผมก็เคยเข้าอู่ดำริ ให้เขาทำคาร์บิว 505 ได้โอเวอร์ฮอลทั้งลูกใหม่ เปลี่ยนซีล ประเก็น นมหนู ชั้งชุด ตกลงราคา แล้วทำ เสร็จแล้วก็ ใช้ดีมาตลอด สำหรับผมคิดว่าเราต้องวิเคราะห์ปัญหาเบื้องต้นไปก่อนแล้วให้เขาทำตามจุดนั้นๆ แต่ถ้าตอ้งการให้วิเคราะห์ปัญหาด้วยและยิ่งเป็นรถรุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี่มาก เช่น 306 หรือ 406 เกี่ยวกับเซนเซอร์ ไดแอกโนสติก ระบบต่าง ๆ ทางไฟฟ้า ผมว่าไปที่ศูนย์ จะวิเคราห์ให้เราได้ดีกว่าอู่นอกแน่นอน ถ้าเป็นเครืองล่าง หรืออุปกรณ์ทั่ว ๆ ไป น่าจะซ่อมได้เหมือนกัน อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
โดยคุณ : หมู - Mu [ 8 มี.ค. 2005 , 09:10:47 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ