www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


ถอดเซ็นเซอร์ท่อไอเสียออกมาล้างดูจิ รถแรงเลย.... + โมคันเกียร์ธรรมดา
สวัสดีครับ แหมมม วันนี้เสียดายลืมเอากล้องติดรถไป เล่าสักนิด ช่วงบ่ายเสร็จภารกิจการสอน ที่เนตดีไซน์ เลยมีเวลาเอานางล้อส้มไปทำนู้นทำนี่ นิดๆ หน่อย ณ อู่โมดิฟายรถแห่งหนึ่ง ไม่สามารถระบุพิกัดได้....... ทางอู่ก็คิดไม่ออกว่าจะทำอะไรให้กับรถผมดีแบบผมบอกอยากแรงแต่ไม่ค่อยจะมีเงินน่ะ.........ทางอู่จึง ถอดเซนเซอร์ท่อไอเสียมาล้างให้ผม ( แก้กลุ้ม ) เจ้าเซ็นเซอร์ตัวนี้ แปะไว้ที่คอไอเสียน่ะครับ หลังจากขัดๆ ถูๆ สักพัก ก็เอาไปใส่ที่เดิม หลังจากลองเทสเครื่องดู วิ่งดู โอโหหหหห ไม่อยากเชื่อว่ารถวิ่งดีกว่าเดิม ทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเลย คันเร่งตอบสนองดีขึ้นครับ ทางอู่บอกว่าน่าจะประหยัดน้ำมันขึ้นอีกด้วย ( ตอนถอดออกมาเขม่าเยอะเหลือเกิน....) กะว่าถ้ามีเวลาว่างๆ อีก พ่อจะให้ช่างถอดเซ็นเซอร์ออกมาล้างมันทุกตัวเลย เผื่อจะได้ม้าเพิ่มอีก 2 - 3 ตัว ( ช่างแซวว่า อยากได้ม้าเพิ่ม เม็ดละ 400........ -____-'' )

นอกจากนั้น เลยให้ทำคันเกียร์ธรรรมดาของผมใหม่เพราะ ตรงลูกกอล์ฟเกียร์น่ะครับ ของผมมันหลวมไปนิดไม่สะใจเวลายัดเกียร์ ช่างใช้ขวดโพลาลิสมาตัดแล้วเสริมให้..... งงในกรรมวิธี แต่ใช้งานดีมากเข้าเกียร์ได้แน่นกว่าเดิมเยอะเลย ไม่มีอาการโยกคลอนให้เห็นแล้วครับ

ทริกซ์ง่ายๆ ประจำวันนี้ จบการรายงาน
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR ICQ : - [ 30 มี.ค. 2005 , 00:02:06 น. ]

ตอบ คนที่ 1
เป็นไงเจ้าอาร์ตมหาภัย เพิ่งรู้ใช่ไหมว่าเวลามันมีเขม่าจับหนาๆ มันทำเอารถอืดไม่เบาเลย วันก่อนก็ถอดออกมาใช้แปรงทองเหลืองขัดๆ หน่อยอัตราเร่ง กับเครื่องยนต์เดินเรียบขึ้นเยอะ มิน่าวันนี้ที่อู่โทรมาให้ช่วยอธิบาย oxygen sensor กับร้านอะไหล่หน่อย น่าแปลกขนาดร้านอะไหล่ยังไม่รู้หน้าตาของมันเลย ต้องเปิดตำราอยู่นานกว่าจะรู้ p/n เพื่อนสมาชิกถ้าหากไม่เคยถอดออกมาทำความสะอาดก็หาเวลาถอดล้างดูสักครั้ง ตอนนี้น้ำมันแพง มันช่วยได้เยอะครับ
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 30 มี.ค. 2005 , 01:04:43 น.]

ตอบ คนที่ 2
มันอยู่ตรงไหนน่าโพสต์รูปมาให้ดูหน่อย จะได้ลูบๆคลำๆบ้าง มีอะไรดีก็มาบอกกันอย่างงี้แหละพวกเรา
โดยคุณ : บอย13 - บอย13 [ 31 มี.ค. 2005 , 13:17:35 น.]

ตอบ คนที่ 3
ผมซื้อลูกกอล์ฟเกียร์มา 250 บาท (เฉพาะตัวกลมๆ) ไม่ทราบว่าเปลี่ยนแทนของเดิมจะยากป่ะเพราะมันต้องแปลงใส่ของเดิม
โดยคุณ : 405 [ 31 มี.ค. 2005 , 14:56:09 น.]

ตอบ คนที่ 4
สงสัยต้องไปลองถอดออกมาลองบ้างซะแล้ว ช่วงนี้รู้สึกว่ารถอืดๆ ชอบกล หรือว่าไม่ค่อยกล้ากดคันเร่งเพราะน้ำมันแพงก็ไม่รู้..
โดยคุณ : wut - wut [ 31 มี.ค. 2005 , 22:11:37 น.]

ตอบ คนที่ 5


เอารูปให้ดู ถอดออกมาตรวจสอบมั้งนะ ตาบอย เจ้าตัวนี้ไม่เสียง่ายๆ เพียงมีคราบเขม่ามาจับที่บริเวณ sensor ทำให้การอ่านค่ามันเพี้ยน ก็เลยไปสั่ง ecu เพิ่ม-ลดส่วนผสมของอากาศกับน้ำมันไม่ดี sensor ตัวนี้สร้างมาก็เพื่อช่วยในการตรวจจับสัญญาณไอเสีย เมื่อส่วนผสมของ oxygen บางไปมันก็สั่งงานปรับส่วนผสมเพื่ออากาศที่ถูกปล่อยออกมาไม่เป็นมลพิษ ถ้าหากมันปรับได้สมบูณ์ถูกต้องเครื่องยนต์จะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ก็ช่วยเรียกกำลังที่ขาดหายไปกลับคืนมา ประหยัดน้ำมันไปในตัว
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 1 เม.ย. 2005 , 00:16:16 น.]

ตอบ คนที่ 6
อยู่ที่ท่อไอเสียก่อนถึงแคตใช่ใหมครับ
แค่ใช้แปรงทองเหลืองขัดอย่างเดียวเหรอ
เอามั่งหว่า
ขอบคุณคร๊าบ
โดยคุณ : 406d8 - Khom MaE. [ 1 เม.ย. 2005 , 15:34:10 น.]



Ending By Admin!!!