www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


ลุยน้ำท่ามกลางพายุฝน
เมือวาน (วันอาทิตย์) หลังจากออกจากที่บ้านแฟนบริเวณ พหลโยธิน กม.26 แถวแยกลำลูกกา เวงลาป่ระมาณ 20.30 พอออกถึงปากซอยเท่านั้นแหละครับ ปรากฏว่าน้ำท่วมครับ ความลึกประมาณ ท่วมล้อได้ ลองนึกดูภาพนะครับท่วมล้อ ระดับน้ำของเลนด้านซ้าสยสุดประมาณเกือบท่วมไฟหน้า ณ. วินาทีนั้น จะย้อนกลับก็ไม่ได้ จะไปต่อก็กงลัวรถดับ ตอนนั้นใจเต็นมากกลัวทุกอย่าง รถก็เกือบจะดับ พอตัดสินใจเดินหน้าเราก็ใส่เกียร์ 1 ไปต่อไปได้ป่ระมาณ 10เมตร รอบเครื่องเกิดอาการตีขึ้นอย่างแรง ขึ้นไปถึงประมาณ4-5 พันรอบ ไฟแดง stop กระพริบๆ เราก็ใจดีสู้เสือ ใส่เกียร์ใหม่ที่เกียร์1 อีกครั้ง พยามพยุงตัวให้เคลื่อนไปให้ได้ มองดูรอบตัว เห็นรถจอดดับอยู่เรียงรายเปิดไฟกระพริบเป็นแนวยามตามถนนไอ้เราก็ใจเสียนึกว่าไม่รอดแล้วเรา ...แต่ก็ผ่านมาได้พยามยามชิดเลนขวาสุดไว้ เห็นรถที่จอดอยู่แต่ละคันแล้วน่าสงสารมากแต่เราก็ไม่สามารถจอดช่วยได้ ถ้าเรานจอดแล้วน้ำเข้าท่อก็จบกันพอดี ....จากนั้นเมื่อผ่านมาได้ติดไฟแดงก็พยายามเหยียบคันเร็งเปิลเครื่องเพื่อไล่น้ำออกจากท่อ เพราะทุกคันทำเหมือนกันหมด พอผ่านมาได้ก็นึกได้ว่ารถเราก็ดีเหมือนกันนะ อาจเป็นที่ท่อของเราเดิมๆ ปลายท่อตัดลงน้ำก็เลยเข้ายากกว่าปลายท่อตรงก็เป็นได้

ตอนนี้รอบเครื่องก็ปรกติดี อยู่ที่ประมาณ1พันรอบเครื่องไม่มีอาการสะดุดใดๆเลยแต่ที่ติดใจคือ ถ้าเกิดเจอสถานการณ์แบบนี้อีกควรทำอย่างไร ครับ รวมถึงการตรวจเช็คหลังจากผ่านเหตุการณ์มาแล้ว ขอบคุณครับ
โดยคุณ : โอ๊ค - น้องโอ๊ค ICQ : - [ 30 พ.ค. 2005 , 13:55:49 น. ]

ตอบ คนที่ 1
เมื่อคืนลุยน้ำท่วมในหมู่บ้านสัมมากรมาเช่นกันค่ะ ต้องลุ้นให้ถึงถนนใหญ่เร็ว เห็นวอลโว่คันข้างหน้าเข็นกันอยู่
พอออกจากหมู่บ้านมาได้ รู้สึกเกียร์แปลกๆ จาก N มา D ปกติแต่ D กลับไป N เนี่มันฝืดๆกว่าปกติ แล้วช่วงเปลี่ยนเกียร์ บางครั้งจะมีเสียง วื๊ดด ด้วย เลยไม่รู้ว่าเกี่ยวกับที่ลุยน้ำมาหรือไม่ หรืออยู่ๆมันก็เป็นของมันอยู่แล้ว
โดยคุณ : neko [ 30 พ.ค. 2005 , 14:17:19 น.]

ตอบ คนที่ 2
คุณโอ๊คครับ ผมแนะนำว่า ถ่ายน้ำมันเกียร์ทิ้งใหม่หมดเลยดีกว่าครับ เพราะเกียร์เปอร์โยต์มันจะมีรูหายใจด้านบน ซึ่งระหว่างตะลุยน้ำ น้ำอาจจะเข้าเกียร์ได้ ผมเคยมาแล้ว เกียร์พังเลยครับ ส่วนเกียร์มัวนิ ไม่เท่าไหร่ แต่พี่ๆ แถวนี้แหละ ไม่กลัวเกียร์พัง แต่เกียร์มัวกันเป็นแถว 5 5 5
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 30 พ.ค. 2005 , 14:33:24 น.]

ตอบ คนที่ 3
นายอารต์ จะลองดูไหมว่า ใครเกียร์มัวกันแน่ เดียวจัดให้แล้วอย่ามาลงกระทู้เหมือนที่ผ่านมานะ
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 30 พ.ค. 2005 , 14:40:25 น.]

ตอบ คนที่ 4
ช่วงที่ลุยน้ำ ควรจะปิดแอร์ ( คอมฯแอร์ ) ไม่ได้ห่วงการกินกำลังเครื่องนะครับ แต่ไฟมันจะช๊อต

ผ่านน้ำมาได้ ควรตรวจเช็ตน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ( น้ำเข้าหรือเปล่า )


โดยคุณ : ทอม - 8ช-xxxx [ 30 พ.ค. 2005 , 15:21:32 น.]

ตอบ คนที่ 5
ลุยน้ำแล้วไม่ดับ...อย่าเพิ่งนึกว่ารถไม่เป็นไรนะครับ....นอกจากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์-เครื่องแล้ว ยังมีงานอีกครับ พวกลูกปืนล้อ จาระต่างๆ.....ไดสตาร์ทครับพอขับมาถึงบ้านแล้ว..พ่นกันความชื้นกันไว้ก็ดีครับ..จะได้ไม่ขึ้นสนิมจนฝืด.....คือตรงไหนพ่นได้ก็พ่นครับ....
โดยคุณ : hhh [ 30 พ.ค. 2005 , 21:35:11 น.]

ตอบ คนที่ 6
ของผม309ลุยน้ำ มันส์มากๆเคยขับmasda โดนน้ำทีไรดับทุกที แต่พอมาเล่น pg โดนน้ำก็ไม่เห็นเป็นไรน่ะครับ รอบเครื่องก็ไม่ตกลุยน้ำสบายไม่ค่อยกังวลครับ
โดยคุณ : บุย [ 31 พ.ค. 2005 , 21:15:21 น.]

ตอบ คนที่ 7
ลุยมาเหมือนกันครับ แถวคุณโอ๊คบอกมานั่นแหละ นึกถึงตอนเป็นเด็กเลย ขับมันมากน้ำก็สูง พร้อมพูดกับรถลุยกันไปเลยลูกพ่อ ไม่มีอาการใดๆ แสดงให้เห็น ยิ่งได้ใจ ทางไหนรถอื่นไม่ไปผมลองวิ่งไป สรุปดีมาก ๆ แต่ผมมีความกลัวอย่างเดียวเรื่องรถเสียกลางทางคือกล่องพังเพราะมันจะไม่บอกอาการใดๆๆ เลย เราจึงไม่รู้ล่วงหน้า
โดยคุณ : ลุยเดินหน้า [ 1 มิ.ย. 2005 , 09:17:27 น.]

ตอบ คนที่ 8
บ้านผมอยู่ซอยแอนเน็กซ์ หน้าซอยท่วมสูงมากๆจากลำลูกกามา ถึง กม.26อย่าได้วิ่งเลนซ้ายเลย ต้องเลี่ยงไปเข้าทางซอย กม.25แทน ผมก็ลุยน้ำมาเหมือนกันแล้วเกียร์ก็เลยมีอาการแปลกๆ คิดว่าคงถึงเวลาซ่อมแล้วครับ
โดยคุณ : art - lionale [ 1 มิ.ย. 2005 , 09:41:27 น.]

ตอบ คนที่ 9
ซ่อมมาแล้ว

ไอ้อาการเกียร์แปลกๆ ที่เคยแจ้งไว้ สรุปคือ น้ำกรดจากแบตทำให้สายคิกดาวน์ ขาด พอไปลุยน้ำ น้ำเลยเข้าทำให้เกียร์มีอาการ
โดยคุณ : neko [ 1 มิ.ย. 2005 , 11:09:00 น.]



Ending By Admin!!!