www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


เปอโยต์ฝัน'รถนิชขายดีที่สุด' ปรับแผนพร้อมนำเข้ารุ่นใหม่
http://content.kapook.com/content/publish/article_26771.shtml
โดยคุณ : 405 - ICQ : - [ 2 ก.ค. 2005 , 16:41:54 น. ]

ตอบ คนที่ 1
นายพสุพงษ์ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูโรเปี้ยน ออโตโมบิลส์ จำกัด เปิดเผยถึง กลยุทธ์การตลาดของรถยนต์เปอโยต์ว่า บริษัทได้วางแผนการตลาด บริการ และปรับภาพลักษณ์รถยนต์เปอโยต์ใหม่ โดยเน้นการจำหน่ายรถยนต์ที่เจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม (Niche Market) และตั้งเป้าหมายที่จะเป็นรถที่ขายดีที่สุดในตลาดดังกล่าว โดยคาดการณ์ว่ายอดจำหน่ายในแต่ละปีจะอยู่ที่ราว 800 คัน

การปรับเปลี่ยนของเปอโยต์ครั้งนี้เป็นการปรับเพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจ และการแข่งขัน ในตลาดรถยนต์อย่างรุนแรง โดยกลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์ จะเป็นกลยุทธ์หลักในการสร้างตลาด ซึ่งเป็นทั้งการปรับภาพลักษณ์ใหม่ของการบริการหลังการขายของรถยนต์เปอโยต์ รวมทั้งเป็นการตอกย้ำและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่กลุ่มลูกค้าของเปอโยต์ว่าเปอโยต์ยังคงอยู่คู่กับตลาดรถยนต์ของเมืองไทย

"การบริการหลังการขายของเรา ควบคู่ไปกับการปรับโฉมของโชว์รูม และศูนย์ซ่อมรถยนต์ของเปอโยต์ ซึ่งถูกออกแบบมาภายใต้แนวคิดของคำว่า BLUE BOX โดยเริ่มจากโชว์รูมสุรวงศ์เป็นแห่งแรก และจะขยายไปยังโชว์รูมที่ต่าง ๆ ในอนาคต ภายใต้แนวคิดนี้ แผนกลูกค้าสัมพันธ์จะเป็นเสมือนเพื่อนแท้ หรือเป็นเสมือนเลขาส่วนตัว ที่คอยดูแลลูกค้าของเปอโยต์ตลอด 24 ชั่วโมง นับตั้งแต่วันที่ลูกค้าออกรถยนต์เปอโยต์ ซึ่งพนักงานของเราจะต้องสร้างให้เกิดความคุ้นเคยกับลูกค้า คอยดูแลเอาใจใส่ลูกค้า คอยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรถเสีย เรื่องการซ่อมรถ ลูกค้าหนึ่งคน ก็จะมีพนักงานหนึ่งคน คอยประสานงานติดต่อ และคอยบอกกล่าวเรื่องราว โปรโมชั่น หรือแคมเปญดีดีที่ทางเปอโยต์จัดขึ้น เพื่อมอบความพิเศษให้แก่ลูกค้าของเปอโยต์" นายพสุพงษ์กล่าว

สำหรับกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ที่ทางเปอโยต์ได้เลือกมาจำหน่ายในตลาดรถยนต์ประเทศไทยนั้นบริษัทได้มีการนำเสนอรถยนต์ให้แก่ลูกค้าจำนวน 11 รุ่นด้วยกัน เพื่อให้เกิดทางเลือกที่หลากหลายให้แก่ลูกค้าในทุกกลุ่ม โดยรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะนำเข้ามาจำหน่ายนั้นจะเป็นรถที่สามารถแทรกช่องว่างของตลาด อาทิ รถขนาดเล็กห้าประตู อย่างรุ่น 206 ซึ่งราคาขายอยู่ที่ 930,000 บาท ซึ่งเป็นรถที่นำเข้ามาจากต่างประเทศในราคาเท่านี้ยังไม่มีในตลาดเมืองไทย ส่วนใหญ่ในตลาดนั้น จะไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ส่วนซีรีส์ 4 คือรถรุ่น 407 นั้น เป็นรถราคา 2 ล้านกลาง ๆ เป็นเครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งก็ไม่มีในตลาดอีกเหมือนกัน และที่พิเศษคือ รถยนต์ของเปอโยต์จะมีอุปกรณ์ครบ ในด้านของรุ่น 1007 ซึ่งเป็นซิตี้คาร์ขนาดเล็ก เหมาะสำหรับคนที่ชอบรถยนต์ขนาดเล็ก ถึงแม้ว่าจะมีราคาสูง แต่ก็ Full Option อย่างหลังคาเป็นกระจกทั้งบาน ประตูสไลด์ ซึ่งเมื่อเทียบกับรถยนต์ที่คล้ายคลึงกันในตลาดแล้ว เปอโยต์ราคาถูกกว่า ถือว่ายังเป็นช่องว่างของตลาดรถยนต์ระดับนี้

กรรมการผู้จัดการกล่าวว่า สำหรับจุดแข็งของรถยนต์เปอโยต์นั้นประกอบด้วย 3 หัวข้อหลักคือ การเป็นรถนำเข้าทั้งคัน อุปกรณ์ภายในรถมากกว่ารถยนต์ทั่วไปในท้องตลาด และรูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอกของรถยนต์มีความแหวกแนว นอกจากนียังมีจุดเด่นที่สำคัญ คือ การออกแบบจะเน้นช่วงล่าง ซึ่งมูลค่าการลงทุนในเรื่องของช่วงล่างจะสูงกว่ายี่ห้ออื่น ๆ ซึ่งช่วงล่างของเปอโยต์จะไม่แข็งและไม่นิ่มจนเกินไป แต่เกาะถนนได้ดี ซึ่งตอนนี้เปอโยต์มีส่วนแบ่งทางการตลาด 4 – 5% ของตลาดรถยนต์ยุโรปในประเทศไทย
โดยคุณ : 405 [ 2 ก.ค. 2005 , 16:50:19 น.]

ตอบ คนที่ 2
คิดได้ยังไงเนี่ย!!!!!! อะไรๆก็ไม่มีในตลาด ก็ที่มันไม่มีก็เพราะมันขายไม่ได้ ไม่ใช่ว่าไม่มีในตลาด แล้วจับ peugeot ใส่ลงไป แล้วจะขายได้ เขาไม่เรียกการทำตลาดหรอกครับ เขาเรียกเลิกทำตลาดมากกว่าครับ
และตั้งเป้าปีละ 800 คัน????? 10 รุ่น ตกรุ่นละ 80 คัน คนที่รับกรรมคือคนที่ซื้อไปครับ
ยอดขายขนาดนี้บริการยังไงก็หาดีไม่ได้หรอกครับ เชื่อผมเถอะ (เพราะทุกวันนี้ยังไม่ได้เรื่องเลย) หาคนดีไม่ได้ คนที่ทำได้ก็ไม่ดี รับรองได้

เขาคงคิดแบบคนขาย บังเอิญผมเป็นคนซื้อ
ที่มีสติ และก็พอมีสตางค์ เลยคิดไม่เหมือนกัน ราคาขนาดนี้ของดีๆ(ดีกว่า)มีให้เลือกเยอะแยะครับ...และก็คงไม่เลือก peugeot หรอกครับ...เจ้านาย
โดยคุณ : วันชัย - วันชัย [ 3 ก.ค. 2005 , 21:22:21 น.]

ตอบ คนที่ 3
ท่าน MD เข้ามาตอกย้ำความชัดเจนมากขึ้น ว่าทำไมการตลาดเปอร์โยต์เปลี่ยนไป ทั้งๆที่ 406 D8 ตอกย้ำความสำเร็จอยู่แล้วว่ามันขายดีมากถ้าราคาเหมาะสม เพราะตัวรถไม่มีข้อสงสัยอยู่แล้ว แต่นี่ตอกย้ำการตลาดแบบใหม่ กลุ่มลูกค้าเปอร์โยต์ไม่ใช่กลุ่มเดิมแน่ๆ

คงต้องเก็บ 406 คันปัจจุบันไว้ให้ดี เพราะอีกหน่อยคงเป้นรถหายากแล้วล่ะ ทุกวันนี้ถ้าไม่มี 405 แทบจะหาเพื่อนร่วมถนนที่เป้นเปอร์โยต์ไม่ได้เลย ยังไงก็อย่าใหม่เหมือน Renault นะเสียดายรถดีๆ

F1 ปีนี้ Renault บี้ Ferrari จนหมดฟอร์มแชมป์เก่าหลายสมัยเลย ถ้ารถมันไมดีจริงคงไปไม่ถึงขนาดนั้น













โดยคุณ : Big [ 4 ก.ค. 2005 , 09:03:06 น.]

ตอบ คนที่ 4
บอกว่ารถนำเข้าคุณภาพดี แล้วที่ผ่านมาประกอบในประเทศแสดงว่าคุณภาพไม่ดีหรือไง
โดยคุณ : แปลกใจจัง [ 6 ก.ค. 2005 , 16:50:58 น.]



Ending By Admin!!!