www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


<<<แกสโซฮอลล์>>>

Subject: FW: แก๊สโซฮอล์
ทักษิณเอ๊ย ทำไมไม่บอกความจริงชาวบ้านล่ะลูกรถยนต์ในบ้านเราปัจจุบันนี้สามารถใช้แก๊สโซฮอล์ได้หรือเปล่า ตอบไปเลยว่าได้แต่ถ้าถามว่าแล้วมันจะมีผลกระทบอะไรตามมาหรือเปล่าจากการใช้แก๊สโซฮอล์ ตอบไปเลยสิว่า มีดังต่อ

ไปนี้1. รถยนต์ในประเทศไทยที่ผลิตตั้งแต่ปี 1995 เป็นต้นมา ถังน้ำมันในรถยนต์ตลอดจนท่อทางเดินน้ำมัน จากถังน้ำมันเข้าสู่เครื่องยนต์ จะทำจากวัสดุที่ทำจากยาง หรือพลาสติกชนิดพิเศษ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำมันไร้สารตะกั่วทำปฏิกริยากับถัง น้ำมันเหล็กของรถยนต์รุ่น
ก่อนหน้านี้ (รถยนต์รุ่นเก่ากว่าปี 1994 ลงไป) ซึ่งไม่สามารถจะใช้น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วได้เนื่อง จากถังน้ำมันและท่อทางเดินจาก เป็นสนิมอย่างรวดเร็วหากใช้น้ำมันไร้สารตะกั่ว ทำให้ถังน้ำมันและท่อทางเดินน้ำมันรั่วซึมก่อนเวลาอัน ควร แต่เมื่อรัฐบาลมารณรงค์ให้ใช้แก๊สโซฮอล์ ซึ่งมีส่วนผสมของเอธานอล 10 % และน้ำมันเบนซิน 91 90% หรือ E10 ที่คุยนักหนา
ว่าเติมได้ ปรากฏว่าเจ้าเอธานอล 10% ที่ว่านี้มันไปทำปฏิกริยากับถังน้ำมันรถยนต์และท่อทางเดินน้ำมัน รถยนต์ที่ผลิตจากวัสดุที่ทำจาก ยาง หรือพลาสติกชนิดพิเศษทำให้เกิดการกัดกร่อนยาง หรือพลาสติกชนิดพิเศษ กลายเป็นตะกอนสะสม ในถังน้ำมันไปเรื่อยๆ ทีละน้อย เมื่อปริมาณตะกอนมากขึ้นเรื่อยๆ ก็จะเกิดผลกระทบดังต่อไปนี้

1. ปั๊มน้ำมันไฟฟ้าจะต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อดูดเอาน้ำมันเข้าไปเผาไหม้ในห้องเครื่องยนต์ทำให้อายุการ ใช้งานของปั๊มน้ำมันไฟฟ้าสั้นลง อย่างรวดเร็ว

2. ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงหรือกรองเบนซินจะอุดตันเร็วกว่าปกติ ทำให้อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของรถยนต์เพิ่มสูงขึ้น และทำให้เครื่องยนต์กำลังตกลงเนื่องจากปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ได้สัดส่วนกับปริมาณของอากาศ เมื่อ ECU สั่งจุดระเบิดจะทำให้กำลัง
ของเครื่องยนต์ต่ำกว่ามาตรฐานของมันส่งผลให้เกิดอาการที่เรียกว่าเร่งไม่ขึ้น

3. ห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์จะมีตะกอนของยางและพลาสติกชนิดพิเศษไปเกาะตามบ่าวาล์ว ลูกสูบแหวนลูกสูบ หากมีปริมาณไม่มาก ก็จะทำให้แหวนลูกสูบสึกหรอไปทีละน้อย แต่หากมีปริมาณมากๆ แล้ว แหวนลูกสูบจะบิ่น ทำให้เครื่องยนต์ เริ่มมีปัญหาเนื่องจากแหวน
ลูกสูบไม่สามารถกวาดน้ำมันเครื่องลงก้นอ่างได้หมด ทำให้รถยนต์คันนั้นมีปัญหาการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์สะสมทีละน้อยๆ เครื่องก็จะค่อยๆ หลวมไปทีละนิด ทีละนิด

4. คาตาไลติกคอนเวอร์เตอร์ หรือตัวกรองไอเสียของรถยนต์ในปัจจุบันไม่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานกับเชื้อเพลิงชนิดเอธานอลเบลนด์ การใช้งานเชื้อเพลิงชนิดอื่นนอกจาก RON (น้ำมันไร้สารตะกั่ว) ย่อมทำให้อายุการใช้งานของอุปกรณ์ชนิดนี้ลดลงกว่าที่ควรจะเป็น (คาตาไลติกคอนเวอร์เตอร์อายุใช้งานเฉลี่ยประมาณ 10 ปี)

5. น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10 ที่ใช้กันในปัจจุบัน บริษัทผู้ผลิตเอธานอลในประเทศไทยแต่ละรายยังไม่ สามารถส่งมอบเอธานอลได้มาตรฐาน ตามข้อกำหนด ทำให้คุณภาพของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ในปัจจุบันยังไม่นิ่ง และแปรเปลี่ยนไปตามวัตถุดิบของ แต่ละโรงงานผลิต ส่งผลให้
การผสมน้ำมันเบนซินไม่ได้สัดส่วนที่แน่นอนอย่างที่ควรจะเป็น เนื่องจากมีบางโรงงานลดคุณภาพเอธา นอลลงเนื่องจากไม่สามารถปรับ ราคาจำหน่ายขึ้นจาก 12.75 บาท มาเป็น 14.90 บาทได้ จนกระทั่งปัจจุบันรัฐบาลต้องให้ราคาสูงถึง ลิตรละ 15.00 บาทในช่วง 3 เดือนที่
ผ่านมาเพื่อจูงใจให้โรงงานผลิตเอธานอลเหล่านี้ไม่เกเร

6. น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10 ไม่สามารถให้พลังงานได้เทียบเท่าน้ำมันเบนซิน 95 เดิม ทำให้ต้องเติมจำนวนมากกว่า เพื่อให้ได้ระยะทางการขับขี่ที่เท่าๆ กัน

คราวนี้ถ้าเขาถามว่าทำไม ทักษิณ ถึงไม่ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์แบบที่แนะนำให้ชาวบ้านและหน่วยราชการทดลองใช้ล่ะ ก็ตอบเขาไปสิลูก

1. บีเอ็ม 730i ของผมคันนี้อะไหล่มันแพงนี่ครับ ถังน้ำมันใบนึงเท่าไหร่ ท่อทางเดินน้ำมันเท่าไหร่ รถผมดีๆ เติมแก๊สโซฮอล์ไปเดี๋ยวก็ ต้องโอเวอร์ฮอล์สิครับพี่น้อง

2. ลูกสาวผมก็ใช้ Volk Carvelle V6 ของยนตรกิต นี่ก็ซ่อมแพงเหมือนกัน ผมจึงไม่สามารถเสียสละเพื่อชาติได้

3. การเอารถหลวงมาทดลองก่อน ถ้าเสียก็เบิกงบหลวงซ่อมได้ ผมไม่ได้ควักกระเป๋าจ่ายนี่นา

4. ก็รู้ๆ กันอยู่ว่าคุณสุริยาเขาทำโรงงานเอธานอล เขาอยากได้ลิตรละ 18 บาท แต่ผมให้ไม่ได้
เดี๋ยวไก่ (ประชาชน) จะตื่นก่อน ต้องรอให้ ยกเลิกใช้เบนซิน 95 ในปี 2550 ก่อน แล้วผมถึงจะปรับขึ้นให้ ตอนนั้นแก๊สโซฮอล์ราคาจะเท่ากับเบนซิน 91 ไง ก็ให้ไก่มันเลือกใช้เอา ไอ้ที่มันฉลาดมันก็เลือก 91 ไม่ให้รถมันพัง ไอ้ที่โง่ๆ ก็ให้มันเก็บเงินซื้อ E-Car ไปใช้แทนคันเดิมละกัน

5. คุณสุริยะก็ขายอะไหล่รถได้ แถมบ้านเราผลิตไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงเทียมกันเยอะ ผมทำให้มีราย ได้แล้วไง ผมผิดตรงไหน จะได้ขายไส้กรองบ่อยๆ ไงล่ะ

6. ร้านท่อไอเสียก็รวยแน่คราวนี้เพราะไม่ถึง 10 ปี ไก่ก็ต้องเปลี่ยนแคตกันให้วุ่น เงินทองสะพัด GDP สูงปรี๊ดส์


ป.ล. <<<ก็อปมาให้อ่าน
โดยคุณ : 405สีขาวหมอก - ICQ : - [ 19 ก.ค. 2005 , 20:03:04 น. ]

ตอบ คนที่ 1
วันนี้ก็ได้ mail นี้ส่งมาให้อ่านเหมือนกัน แสดงว่าเวียนส่งกันทั่วเลย อย่าห่วงเลยครับคนเขียนพยายามเฟ้นหาผลเสียที่อาจเป็นไปได้มาพูด ทำให้ผู้บริโภคอ่านแล้วน่ากลัวว่าเครื่องยนต์จะพังไหม ถ้าเป็นรถตั้งแต่ปี 95 ลงไปไม่ใช่ว่าใช้ไม่ได้ เพียงแต่คณะวิจัยไม่ได้ทดสอบรถต่ำกว่าปี 95 ลงไปเท่านั้น ท่อทางเดินน้ำมันเดียวนี้ผลิตขึ้นรองรับน้ำมันประเภทนี้หมดแล้ว และไม่ต้องห่วงครับกรองเบนซินสามารถดักฝุ่นผง หรือสิ่งแปลกปลอมได้สะอาดหมดจด เค้าเขียนเพื่อมุ่งผลอย่างอื่นมั้งครับ
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 19 ก.ค. 2005 , 21:32:42 น.]

ตอบ คนที่ 2
น้ำมัน ต้องซื้อจากแขก
เอธานอล สามารถซื้อจากคนไทยได้

ถ้าไทย ไม่ช่วยไทย แล้วใครจะช่วยเรา

โดยคุณ : ทอม - 8ช-xxxx [ 19 ก.ค. 2005 , 23:32:40 น.]

ตอบ คนที่ 3
ก็เติมน้ำมัน 95 ผสมกับ โซฮอล สิครับ มันจะได้พังน้อยลงไง
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 20 ก.ค. 2005 , 08:28:26 น.]

ตอบ คนที่ 4
ผมก็ใช้วิธีอย่างคุณอาร์ตแหละครับ ใช้มาประมาณ6-7เดือนแล้วครับ ยังไม่มีอาการผิดปกติ อัตราเร่งดี แต่รู้สึกว่ากินน้ำมันมากกว่า 95 เล็กน้อย "แต่สีทนได้" ในสภาวะเช่นนี้คงต้องจำยอม
บางครั้งก็เห็นใจรัฐบาลเหมือนกัน จะทำอะไรก็ติดขัดไปหมด วิจารณ์กันแหลกราญ แต่ไม่มีคำแนะนำจากผู้วิจารณ์ว่าจะทำอย่างไร?
โดยคุณ : somk. [ 20 ก.ค. 2005 , 10:24:07 น.]

ตอบ คนที่ 5
จะทำอย่างไรได้ละครับ ท่านคงคิดว่ารถของท่าน เงินของท่าน ท่านจะเติม 95 ก้อเรื่องของท่าน ส่วนนโยบายให้หันมาใช้ก๊าชโซฮอลเป็นเรื่องของประชาชน ท่านไม่จำเป็นต้องทำเป็นตัวอย่าง (ที่ดี) เพราะท่านเป็นนายกรัฐมนตรี มิใช่ประชาชนเหมือนเรา ๆ ท่าน ๆ ใช่มะ
โดยคุณ : อ๊อด ซีพี [ 20 ก.ค. 2005 , 10:56:42 น.]

ตอบ คนที่ 6
405 GR ใช้ แก๊สโซฮอลล์ มา 9 เดือนเต็มแล้วครับตั้งแต่มีขายอยู่ไม่กี่ปั้ม วิ่งวันละ 40 กม ทุกวัน และ กทม - เชียงราย ไปกลับมา 3 เที่ยวแล้ว ทุกอย่างยังปกติ
โดยคุณ : สีเขียว [ 20 ก.ค. 2005 , 12:19:59 น.]

ตอบ คนที่ 7
ผมเติมแกสโซฮอลล์ให้ 504 ผม 3 ถังแล้วครับ วิ่งดีกว่า 91 ที่เคยเติม อัตราสิ้นเปลืองเท่าเดิม ตอนนี้กำลังจะเปลี่ยนท่อทางเดินน้ำมันเป็นท่อ PE เพราะได้ข่าวว่าท่อยาง อาจจะบวมได้ ส่วนวัสดุที่เป็นยางในคาบิวฯ ยังไม่แน่ใจว่าจะต้องทำยังไงดี
โดยคุณ : สุระ [ 20 ก.ค. 2005 , 15:22:50 น.]

ตอบ คนที่ 8
อยากเติมใจจะขาด แต่กลัวท่อยางน่ะครับ เลยไม่ได้เติมสักที รถผมปี 1991 ครับ แล้วถ้าเปรียบเทียบระหว่าง 91 กับ แกสโซฮอล เป็นอย่างไรบ้างครับ
โดยคุณ : นายแสนดี [ 20 ก.ค. 2005 , 20:09:26 น.]

ตอบ คนที่ 9
ใช้ แก็สโซฮอล มา 2 ปี กว่า ตอนนี้ ใช้ LPG เพิ่มอีกอย่าง ปกติดี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง
โดยคุณ : 405 GR 1991 [ 20 ก.ค. 2005 , 21:54:23 น.]

ตอบ คนที่ 10
เคยใช้ และเมื่อวานก็เพิ่งเติมเพราะ95หมดและเข็มตกน้ำมันก็หมดด้วย เวลาก็3ทุ่ม50แล้วจึงต้องเติมโซฮอลโดยละม่อม รู้สึกว่าเครื่องสะดุดเป็นหย่อมๆน๊อกบ้างเป็นบางแห่ง ไม่ได้คิดไปเองแน่ แต่ก็ขับได้นะ
โดยคุณ : ดรีม [ 22 ก.ค. 2005 , 12:19:58 น.]



Ending By Admin!!!