www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


ผมมารายงานผลจากการลองใช้ 407 SW ครับ


ขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆทุกท่าน ที่ร่วมแสดงความเห็นในกระทู้ 407 SW ของผมครั้งที่แล้วครับ พอดี Net ที่บ้านล่มไป 3 วันเลยเข้ามาตอบไม่ได้ วันนี้ใช้ได้เลยรีบเข้ามาขอแสดงความรู้สึกส่วนตัวกับ 407 SW น่ะครับ รูปแรกนี่เป็นรถที่เพิ่งรับมา กับ เจ้าของรถเค้าน่ะครับ
โดยคุณ : pegazus - pegazus1 ICQ : - [ 25 ก.ค. 2005 , 02:14:21 น. ]

ตอบ คนที่ 1


ก่อนอื่นต้องบอกสิ่งที่ประทับใจมากๆเลยคือ Aftersale service วันนั้นพอผมpost กระทู้เสร็จตอนตี 1 เช้า 8.00 น. เจ้าหน้าที่เทคนิคของ EA ก็โทรมาให้ความเข้าใจและวิธีแก้ไข แบบว่าทึ่ง BMW ผมว่าบริการดีสุดๆแล้ว EA ที่ผมเคยหวาดเสียวเรื่องบริการหลังการขาย กลับใส่ใจกับลูกค้าไม่น้อยหน้าใครทีเดียว ขอขอบคุณ คุณ พนม เจ้าหน้าที่เทคนิคของ EA ที่ให้คำแนะนำที่ดีมากๆ ถ้า EA บริการดีแบบทุกคน น่าจะกอบกู้ภาพพจน์ เดิมได้ไม่ยาก ขอแสตงความชื่นชมอีกครั้งครับ
โดยคุณ : pegazus - pegazus1 [ 25 ก.ค. 2005 , 02:16:32 น.]

ตอบ คนที่ 2


มาเข้าเรื่องการวิจารณ์ 407 SW คันนี้กันเลยนะครับ ผมต้องออกตัวก่อนว่า ผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ อาศัยเป็นคนที่ชอบเกี่ยวกับเรื่องรถมาก ศึกษาและอ่านหนังสือเยอะ บวกกับมีประสบการณ์การใช้รถมาแล้วเกือบทุกยี่ห้อ คันนี้เป็นคันที่ 13 ที่ผมซื้อในรอบ 9 ปี (ปัจจุบันใช้ BMW 730 LISE(2005) , MB 200 comp (2004) , LEXUS LX 470 (2001), ISUZU , NISSAN , HONDA )ไม่ได้อวดรวยนะครับ แค่บอกเพื่อว่าการเปรียบเทียบของผม ไม่ได้ยกเมฆมา เป็นประสบการณ์ตรงของตัวเองจริงๆ ผิดถูกขออภัยไว้ ณ.ที่นี้ด้วยครับ เป็นเพียงการพยายามให้ข้อมูลกับทุกท่านจากผู้ที่ใช้งานจริง เพราะข้อมูลจริงๆของรถคันนี้มีค่อนข้างน้อย แถมหลายอย่าง sale ก็ยังไม่รู้ บอกผมมาผิดๆถูกๆ ก็มี บางอย่างรถมี แต่ sale บอกไม่มี ก็เลยมาถ่ายทอดกันนะครับ อาจจะยาวไปก็ต้องขออภัยครับ อีกอย่าง ผมไม่ใช่ sale ของ EA นะครับ อย่าเข้าใจผิด
กับราคา 2,790,000 บาท หลายคนบอกว่าไม่คุ้ม เงินเท่านี้ซื้อ MB C180 EL หรือ BMW E90 320i se ได้เลย คนซื้อต้องบ้าหรือ ต้องรัก Peugeot จนหน้ามืดแน่ๆ บอกเลยครับผมไม่ได้บ้า และก็ไม่ใช่แฟนตัวยงของ Peugeot คันนี้เป็น Peugeot คันแรกที่ผมซื้อ แถมเคยมีประสบการณ์แย่ๆกับ Citreon เพื่อนร่วมค่ายซะอีก ดังนั้น ทำไมผมซื้อ จึงเป็นเรื่องของเหตุผล และความคุ้มค่าล้วนๆ (อาจจะเกี่ยวกับที่ ภรรยาชอบมากๆ ด้วยมั๊ง)
โดยคุณ : pegazus - pegazus1 [ 25 ก.ค. 2005 , 02:18:28 น.]

ตอบ คนที่ 3


ทำไมผมซื้อ ภายนอกก่อน ท่านทราบหรือไม่ 407 คันนี้ เป็นการปฏิวัติแนวคิดในการออกแบบใหม่ ของ Peugeot เป็นคันแรก ด้วยรูปร่าง และดีไซน์ที่แตกต่าง จากพี่น้องร่วมค่ายทุกคัน (สรุปว่า 1.สวย )
โครงสร้าง แชสซี และตัวถังด้านนอกหลายจุด ถูกผลิตจาก อลูมิเนียมพิเศษ ที่เบาและแข็งแรงมากกว่าเหล็ก เช่นเดียว กับ MB และ BMW รุ่นใหม่ๆ ช่วงล่างก็เช่นเดียวกัน ผลิตจาก อลูมิเนียม ที่เบาแข็งแรง และยืดหยุ่นสูง โดยช่วงล่างหลัง เป็นแบบ 5 Link เหมือนกับของ BMW series 3 ใหม่( E90 )ที่ ใช้เป็นจุดขายว่าเป็นเทคโนโลยี่ใหม่ที่ให้การทรงตัวที่เป็นเลิศ ( Peugeot ก็มี ) เครื่องยนต์ เบนซิน 2300 cc วาล์วแปรผัน ผลิตจากอลูมิเนียม ที่ให้แรงม้า และแรงบิด สูงกว่าของ MB C180 EL หรือ BMW E90 320i แต่กินน้ำมันใกล้เคียงกัน ผ่านมาตรฐานมลพิษ Euro 4 คันแรกและคันเ ดียวที่มีขายในตลาดเมืองไทยขณะนี้ ขนาดรถที่ใหญ่กว่าคู่แข่งในทุกมิติ ยกเว้น ความกว้างเท่า BMW E90 ,ประโยชน์ใช้สอยมากกว่าอย่างชัดเจน เพราะเป็นรถ 5 ประตู ที่ปรับพนักพิงพับราบได้ แม้กระทั่งเบาะคนนั่งข้างคนขับ จึงมีความสามารถในการบรรทุกสัมภาระมากกว่า และมีความยืดหยุ่นในการใช้งานดีกว่า ไฟหน้าเป็น Xenon เปิดและปรับระดับอัตโนมัติ ล้อเป็น อัลลอย ขนาด 17 “ (คู่แข่ง แค่ 16 “)พร้อม sensor วัดแรงดันลมยาง ประตูบานท้ายเปิดได้จาก remote สามารถแยกเปิดที่กระจก หรืดเปิดทั้งบานก็ได้ , หลังคาแก้ว แบบ panoramic ที่ ปรับได้ 9 ระดับ ,ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ตามความแรงของฝน ที่ปัดน้ำฝนหลังทำงานอัตโนมัติเมื่อเข้าเกียร์ถอย ใบปัดน้ำฝนแบบยางชิ้นเดียว เหมือน MB รุ่นใหม่ๆ
โดยคุณ : pegazus - pegazus1 [ 25 ก.ค. 2005 , 02:21:02 น.]

ตอบ คนที่ 4


ภายใน นอกจากเบาะหนังแท้ที่ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลายรูปแบบแล้ว เบาะคู่หน้าปรับได้ด้วยไฟฟ้า พร้อม ระบบอุ่นเบาะ เบาะข้างคนขับสามารถพับราบได้เพื่อขนของขนาดใหญ่ ภายในตกแต่งด้วยหนังแท้ อลูมิเนียม และลายเคฟล่า มีช่องแช่เย็นขนาดใหญ่ที่ข้างคนขับ พวงมาลัยหนังแท้ + อลูมิเนียม Multifunctionแนวคิดใหม่ ที่รวมการควบคุมเครื่องเสียง และรับโทรศัพท์ไว้ที่ก้านหลังพวงมาลัย ทำให้ไม่มีการเผลอกดโดยไม่ได้ตั้งใจขณะหมุนพวงมาลัยแบบยี่ห้ออื่น ระบบจอ command ขนาด 7” (ใหญ่กว่าของ Series 7 อีก)พร้อมปุ่มที่ควบคุมการทำงานต่างๆของรถคล้าย I Drive ของ BMW ,ระบบการสั่งงานด้วยเสียง (ใช้สั่งการวิทยุ ,โทรศัพท์ ,แอร์ ,ฟังชั่นอื่นๆ) โทรศัพท์ติดรถพร้อมใช้ เพียงแค่ใส่ SIM card ก็ใช้ได้ทันที , ระบบ Navigator , ช่องต่อ Video input เพื่อดูหนังที่จอรถได้เลย , ปุ่มขอความช่วยเหลือฉุกเฉินที่ใช้งานได้จริง เมื่อวานผมลองกดเล่น ประมาณ 10 วิ มีเสียงพนักงานพูดกับผมว่า “ สวัสดีค่ะ Peugeot ประเทศไทย มีอะไรให้รับใช้คะ “ ทึ่ง ครับทึ่ง เลยต้องหาเรื่องคุยไปทั่ว , มี Cruisecontrol + Speed limiter ,กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ , ช่องต่อไฟ 12 V เพียบ หน้า+กลาง+หลัง , เครื่องเสียงระบบ Dolby Surround ใช้ลำโพง 9 ตัว ของ JBL ปรับความดังอัตโนมัติตามความเร็วรถ ฯลฯ
โดยคุณ : pegazus - pegazus1 [ 25 ก.ค. 2005 , 02:22:55 น.]

ตอบ คนที่ 5


ความปลอดภัย ผ่านมาตรฐาน ความปลอดภัย Euroncap 5 ดาว ที่มีรถไม่กี่คันที่ได้ แม้กระทั่ง BMW E90 ยังได้คะแนนน้อยกว่าในด้านความปลอดภัยต่อคนเดินถนน ,Airbag 9 ใบ มีแม้กระทั่งตรงหัวเข่าคนขับ (ไม่มี MB ซักรุ่นที่มี Airbag ตรงจุดนี้ ) เป็นแบบผ่อนแรงตามความแรงการชน ,ระบบ ABS , EBD, BA , ESP version ใหม่ ป้องกันการลื่นไถล ,โครงสร้างนิรภัยรอบคัน
ทั้งหมดนี่คือเหตุผลที่ผมซื้อ ความคุ้มค่า ความปลอดภัย ความสะดวกสบาย ความสวยงาม ความเป็นตัวของตัวเอง และภรรยาอยากได้ โดยตัดเรื่อง ราคาขายต่อ ราคาอะหลั่ย การบริการหลังการขาย ออกไป เพราะผมว่าทุกอย่างมันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ถ้าข้อเสียมันเป็นเรื่องที่พอรับได้ เมื่อเทียบกับข้อดี ที่น่าจะทำให้เรามีความสุขเวลาใช้งานก็น่าจะลองดู อีกทั้งเมื่อเทียบกับรถอื่นในระดับราคานี้ ยังไม่พบรถคันไหนที่มีให้เราขนาดนี้ คุ้มครับคุ้ม
โดยคุณ : pegazus - pegazus1 [ 25 ก.ค. 2005 , 02:24:59 น.]

ตอบ คนที่ 6


ใช้แล้วเป็นไง อย่างแรก คือ รถอะไรไม่รู้สวยจัง แต่สีจริงกับที่เห็นใน แค๊ตตาล้อก ไม่เหมือนกันเลย ผม หล่ะลุ้นแทบแย่ว่าเธอจะชวนกลับบ้านหรือปล่าว แต่เขาชอบแฮะ เลยโล่ง ก็เลยได้รูปมายืนยิ้มข้างรถอย่างที่เห็น ต้องบอกว่าตัวจริงสวยมาก เหมือนรถในอนาคต เพรียวลมฝากระโปรงหน้ากับกระจกบังลมแทบจะมาอยู่ในเส้นเดียวกัน ไฟหน้า เลยยาวมาตามบังโคลนเป็นโคมใส ใส่ไฟโปรเจ็คเตอร์สีเงินไว้ข้างใน ดูสะดุดตา ช่องลมกันชนหน้าใหญ่ดูเหมือนรถ sport ด้านใต้เป็น Spoiler ในตัว มีเว้าที่ให้ Fog lamp ทรงเหลี่ยมสวยลงตัวมาก ด้านข้างไล่เส้นต่อเนื่อง กาบข้างมีเส้นโครเมียม สวยดี ข้างล่างมี skirt ให้มาพร้อม จะติก็ตรงมันมองเห็นคานเหล็กด้านล่าง น่าจะซ่อนซักหน่อย ด้านหลังเปลี่ยนอารมณ์เป็นดูบึกบึน ทำให้รถดูใหญ่และหรูหราขึ้น หลังคาแก้วสวยหรูดี ยิ่งได้ราง อลูมิเนียมสีเทาเงินมาประดับยิ่งสวยมากๆ กระจกรอบคันเป็นแบบ 2 ชั้น มีฟิล์มคั่นกลาง ไล่สีจากอ่อนที่บังลมหน้า เข้มขึ้นเรื่อยๆ จนดำสนิทที่กระจกบานท้าย เลยสบายใจไม่ต้องติดฟิล์มเพิ่ม
โดยคุณ : pegazus - pegazus1 [ 25 ก.ค. 2005 , 02:27:08 น.]

ตอบ คนที่ 7


เพิ่ม ตกแต่งภายในบอกตามตรงว่าค่อนข้างผิดหวัง อาจไม่ชินกับเบาะสีดำ และใช้พลาสติกที่ดูไม่มีราคามาตกแต่งในหลายจุด ซึ่งราคานี้น่าจะทำให้ดูดีเรียบร้อยกว่านี้อีกหน่อย ยิ่งถ้ามีสีเบจขายน่าจะสวยมาก เพราะถือว่าออกแบบได้ดีแต่วัสดุที่ใช้ทำให้ ดีไซน์ดีๆจมหายไปหมด ความเรียบร้อยของการประกอบอยู่ในขั้นปานกลาง บางจุดยังติดไม่เรียบร้อยทำท่าจะหลุดก็มี เช่น ที่ไฟเพดานด้านขวา ของรถผมมันจะหลุดออกมาแล้ว แต่ยังไม่ไปแตะต้องมัน กะจะให้เขาดูตอนไปศูนย์คราวหน้า แต่ต้องชมเบาะ หนานุ่มนั่งสบายไม่ปวดเมื่อย ที่พักศีรษะก็ดี อยู่ในตำแหน่งที่ดี เป็นครั้งแรกที่สามารถขับรถโดยวางหัวบนหมอนรองศีรษะ รถคันอื่นหมอนจะอยู่ข้างหลังมากถ้าพยายามวางจะต้องแหงนคางขับรถ ซึ่งดูไม่สุภาพ มีอีกอย่างปิดประตูง่ายมาก จนอัศจรรย์ใจ ผมใช้ Benz , Volvo มันปิดประตูยากชิบ บางครั้งปิดตั้งหลายทีจนบางทีภรรยาผมโกรธ จนเดี๋ยวนี้เอามาตั้งเป็นตัวชี้วัดว่ารถดีไม่ดีดูที่การปิดประตู พอซื้อ BMW พอดีมันมีประตูดูด ปิดง่ายสุดๆ เธอชอบมาก ( กะแล้ว ที่ซื้อ BM ก็เพราะมันมีประตูดูดนี่แหละ ) คันนี้ตอนมารับรถเธอเดินไปเปิดประตูแล้ว ลองปิดเบาๆดู มันปิดแฮะ หันมามองหน้าผมทำหน้าทึ่งนิดๆ ตอนนี้ที่ใช้ก็ยังประทับใจอยู่ กับอีแค่เรื่องปิดประตูง่ายนี่แหละ เรื่องการปรับเปลี่ยนเบาะเพื่อใช้งานหลากหลาย ทำได้จริง แต่ไม่ง่าย เล่นเอาเหงื่อตกเหมือนกัน คลำหากันอยู่นาน น่าจะมีสัญญลักษณ์บอกบ้างจะใช้งานง่ายขึ้นเยอะ ตาข่ายกันสัมภาระก็เหมือนกันใส่แล้ว กว่าจะเอาออกได้เกือบต้องรื้อหลังคาออก พระเจ้าช่วยอะไรมันจะยากขนาดนั้น
โดยคุณ : pegazus - pegazus1 [ 25 ก.ค. 2005 , 02:29:09 น.]

ตอบ คนที่ 8


อุปกรณ์พวก Option ต่างๆในรถที่กล่าวข้างบนมีจริงทั้งหมด ใช้งานได้จริง แถมใช้ได้ดีซะด้วย ยกตัวอย่างโทรศัพท์ติดรถ ของ Benz E class ที่ใช้อยู่ คนโทรมาจะได้ยินเสียงเราเหมือนอยู่ไกลๆ ก้องๆ เวลาคุยเลยต้องพยายามยื่นปากไปใกล้ๆกระจกส่องหลัง ( ไมค์มันอยู่ตรงนั้น ดูน่าเวทนามาก แถมต้องซื้อโทรศัพท์ เพิ่มเองอีกต่างหาก ) ของ Peugeot เพียงแค่เสียบ Sim เข้าไป คุยได้เลย รับ หรือ โทรได้ที่หลังพวงมาลัย หรือจะใช้ระบบสั่งการด้วยเสียงก็ได้ พูด call ก่อน ตามด้วยชื่อคนที่คุณจะโทรหา เยี่ยมจริงๆ เสียงก็ชัดมากๆ เหมือนพูดจากโทรศัพท์ธรรมดาเลย น่าประทับใจทีเดียว , DvD ก็ดูได้ชัดดีแต่พอรถวิ่งมันก็ตัด ไม่ให้ดูเลยเบื่อเลย , Navigator ใช้ได้นะครับคุณ sale ทุกท่าน lock ดาวเทียมได้ตั้ง 9-10 ดวง แต่ยังไม่มีแผนที่ ไม่ยากหรอกผมรู้วิธี , I Drive ใช้ยากกว่าของ BMW อีก จัดหมวดหมู่ยังไม่ดี หรือผมยังไม่ชินก็ไม่รู้ แต่โชคดีมีปุ่มเมนูลัดเยอะแยะไปหมด แต่อีกทีผมว่าปุ่มมันเยอะไปเหมือนกัน แถมจัดวางไว้ค่อนข้างต่ำต้องละสายตามาดู อันตรายเหมือนกัน น่าจะรวมไว้แบบ BM น่าจะดีกว่า ,แอร์เย็นดี มีแอร์แยกส่วน ซ้าย ขวา หน้า หลัง
โดยคุณ : pegazus - pegazus1 [ 25 ก.ค. 2005 , 02:31:13 น.]

ตอบ คนที่ 9


หลังคาแก้วเปิดได้กว้างมาก ทัศนวิสัยสุดยอด ขับแล้วรู้สึกเหมือนรถเปิดประทุน แต่ดีกว่าตรงไม่ร้อนเลย กระจกกรองแสงทำหน้าที่กันความร้อนได้ดีมาก มีปัญหาเฉพาะการมองกระจกหลัง สูงและแคบเกินไป
แล้วการขับขี่หล่ะเป็นไง กับ 160 แรงม้า ที่ให้มาก็ถือว่าอยู่ในระดับที่พอใช้งาน ไม่จัดจ้านทันใจนัก แต่เพียงพอที่จะใช้เร่งแซง ในช่วงคับขัน ผมว่าดีกว่า C 180 แน่ๆ แต่อาจไม่ทัน BMW 320i (E90) ถึงเขาจะแรงม้าน้อยกว่า แต่เขาตัวเบากว่าตั้งเกือบ 200 kg แถมเกียร์เนี่ยครับ ให้มา 4 speed porche Tiptronic ( ผมไม่รู้ว่าไปเกี่ยวกับ Porche ในด้านไหน ) เทียบกับ 6 speed ของ BM แล้วสงสัยจะลำบาก การตอบสนองของเกียร์และคันเร่งต้องรอนิดนึง (แต่เร็วกว่า Benz ,ช้ากว่า BM)การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลพอใช้ พวงมาลัยแม่นยำ น้ำหนักกำลังดี แต่บางทีก็เบาไปหน่อย
โดยคุณ : pegazus - pegazus1 [ 25 ก.ค. 2005 , 02:33:12 น.]

ตอบ คนที่ 10


ช่วงล่างนี่หละครับ จุดเด่นเลย เกาะถนนดีมาก ดีกว่า Benz เยอะ ผมว่าพอๆ กับ BM เลย เข้าโค้งได้คมมาก มี Oversteer น้อยมาก กับการที่เป็นรถขับหน้า แต่เงียบ และ นุ่มกว่า BM การเก็บเสียงในห้องโดยสารทำได้ดี จะได้ยินเสียงเครื่องยนต์ เมื่อประมาณ 150 กม./ชม ขึ้นไป มั่นคง และสร้างความมั่นใจในการขับได้สมกับเป็นรถยุโรป ที่ต้องติก็คือการต้องใช้ความเร็วรอบที่ค่อนข้างสูง คือ 3000 รอบที่ความเร็ว 120 กม/ชม ซึ่งน่าจะเป็นผลจากการที่มีแค่ 4 เกียร์ ทำให้มีผลต่อการสิ้นเปลืองน้ำมันพอสมควร คือประมาณ 10 กม/ลิตร ที่ความเร็วเฉลี่ย 120 ( Benz ทำได้ที่ 12 กม/ลิตร ที่ความเร็วเดียวกัน , Series 7 ทำได้ 9 กม/ลิตร ) ความเร็วสูงสุดยังไม่ได้ลอง เพราะยังอยู่ในช่วงรันอินครับ
โดยคุณ : pegazus - pegazus1 [ 25 ก.ค. 2005 , 02:34:59 น.]

ตอบ คนที่ 11


โดยสรุป ผมว่าเป็นรถที่สวยโดดเด่น มีคุณภาพดี คุ้มค่าน่าใช้ เทียบกับราคาถือว่าไม่แพง กับสิ่งที่ให้มามากมาย ที่ไม่มีทางหาได้จากยี่ห้ออื่นในระดับราคาเท่ากัน การบริการอย่างที่ผมกล่าวถึงในตอนต้น เหนือความคาดหมายทีเดียว ตอนนี้ EA ก็มีผู้บริหารที่มีเป้าหมายในการพัฒนาที่ชัดเจน การบริการน่าจะดีขึ้น ราคาขายต่ออาจจะตกตามธรรมชาติ ก็ควรใช้ยาวๆให้คุ้มค่า ดูแล้วเป็นรถที่เหมาะกับผู้หญิง หรือเป็นรถครอบครัวก็ใช้ได้ อาจไม่เหมาะกับวัยรุ่น หรือ นักเล่นรถทั่วไป สุดท้าย ขอยืนยันว่า นี่เป็นการบอกเล่าความรู้สึกของผู้ใช้รถคนนึงเท่านั้น ไม่ได้มีหลักวิชาการ หรือ เครื่องมือเพื่อยืนยันความถูกต้อง ต้องขออภัยที่ต้องพูดถึงรถจากบริษัทอื่นๆ ผิดบ้างถูกบ้าง ขอให้ผู้อ่านใช้วิจารญาณในการอ่าน และผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับบริษัทผู้ขายทั้งสิ้น ก็แค่คนใช้รถคนนึง กับความรู้ที่ไม่ได้มากมายอะไร ขอบคุณที่ทนอ่านมาจนจบครับ
โดยคุณ : pegazus - pegazus1 [ 25 ก.ค. 2005 , 02:36:24 น.]

ตอบ คนที่ 12


สรุป ข้อดี สวย ปลอดภัย อุปกรณ์เพียบ ไม่แพงนะผมว่าเทียบกับตัวรถน่ะ เกาะถนน นุ่ม เงียบ
ข้อเสีย ไม่มั่นใจในบริการของผู้ขายจากภาพพจน์เก่า ราคาตก เกียร์ไม่ค่อยดี อัตราเร่งไม่ทันใจ ผมว่ากินน้ำมันเหมือนกันนะ ศูนย์บริการน้อย เขาว่าอะไหล่แพง ระยะรับประกันสั้นเกินไป
โดยคุณ : pegazus - pegazus1 [ 25 ก.ค. 2005 , 02:38:21 น.]

ตอบ คนที่ 13
น้ำตาเดือดเลย
โดยคุณ : AAA [ 25 ก.ค. 2005 , 07:48:18 น.]

ตอบ คนที่ 14
สวยนะครับ
โดยคุณ : ต้น406&505 [ 25 ก.ค. 2005 , 08:11:06 น.]

ตอบ คนที่ 15
โอ้ยๆๆๆๆๆๆๆ อยากได้ๆๆๆๆๆ ตาร้อนเป็นไฟ อิจฉาจริงๆ พี่วันชัยว่าไงครับ ตัดสินใจหรือยัง
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 25 ก.ค. 2005 , 08:17:44 น.]

ตอบ คนที่ 16
ตาร้อนนนนนนนนน ค้าบบบบบบบบ
อิจฉาจัง ^-^
โดยคุณ : กานต์ [ 25 ก.ค. 2005 , 08:32:06 น.]

ตอบ คนที่ 17
สวยมากเลยครับ กะว่าเก็บตังอีกสัก 10 ปีน่าจะได้ขับนะ
โดยคุณ : soda [ 25 ก.ค. 2005 , 09:26:53 น.]

ตอบ คนที่ 18
อยากได้มากเลยครับ ลองขับเมื่อวันงานรวมพลทึ่งในระบบช่วงล่างจริงๆ ขอให้มีความสุขกับการใช้เปอร์โยต์คันนี้นะครับ MAX จ๊าบจริงๆ
โดยคุณ : บอย13 - บอย13 [ 25 ก.ค. 2005 , 09:39:52 น.]

ตอบ คนที่ 19
คืนนี้ผมจะฝัน พรุ่งนี้เช้าตีเลข สายๆไปหาซื้อล๊อตเตอรี่ชุดใหญ่ครับ
โดยคุณ : ป่อง [ 25 ก.ค. 2005 , 10:01:18 น.]

ตอบ คนที่ 20
อิจฉาครับ อิจฉา คำเดียวครับ

ที่จริง ผมว่า 407 ถ้าจะเทียบ น่าจะเทียบกับ Saab ตัวแวกอนน่ะครับ ผมได้เคยไปลองขับตัว Saab 93 แต่ซีดานน่ะ เทียบกับ 407 ซีดาน เหมือนกัน ฟิลคล้ายๆ กัน แต่ถ้าเป็น Saab จะเหมือนกับสุภาพบุรุษ คือมีกำลังเครื่องที่ดี บุคลิกที่ค่อนข้างแข็งกร้าว ดื้อดึงหน่อยๆ

ส่วน 407 ผมเปรียบเสมือน เป็นสาวสวย เซ็กซี่ ที่ดูเร้าร้อนครับ อิอิอิ
โดยคุณ : อาร์ต - SignifeR [ 25 ก.ค. 2005 , 10:09:29 น.]

ตอบ คนที่ 21
อืม!!!
ตาป่อง วันไหน เราไปเหมาแผง lot กัน
โดยคุณ : ทอม - 8ช-xxxx [ 25 ก.ค. 2005 , 11:21:47 น.]

ตอบ คนที่ 22
อืม..ม... ม
โดยคุณ : _ - โดมโดม [ 25 ก.ค. 2005 , 12:15:12 น.]

ตอบ คนที่ 23
มันโดนใจ จริงๆๆๆๆๆๆๆๆ
โดยคุณ : คอมคลับ - คอมคลับ [ 25 ก.ค. 2005 , 12:26:55 น.]

ตอบ คนที่ 24
คุณ pegazus
คุณถือเป็นคนที่วิจารณ์รถได้ perfect มาก ตรงกับคำถามในใจใครหลายคนที่มองรถคันนี้อยู่โดยเฉพาะผม ปัจจุบันใช้Peugeot 605 ยังลังเลที่จะลงไปจับรถที่เล็กกว่า ส่วน 607 ก็มองว่ายังไม่ลงตัวในบางจุด (อยากได้ตัวที่ใส่ Active suspension เหมือนซีตรองแต่ไม่ได้นำเข้ามา) อ่านบทความของคุณแล้วนึกว่า Richard Leu แห่ง Bangkog Post-Motoring มาเอง
โดยคุณ : N-2490 - N-2490 [ 25 ก.ค. 2005 , 14:58:18 น.]

ตอบ คนที่ 25
ว่าไปแล้วก็คล้ายๆกันนะครับ รถเปอร์โยแฟนใช้ส่วนใหญ่ .... แต่คนที่เข้ามาในเวปกลับเป็นพ่อบ้านเริ่มจากหาข้อมูลจนตอนนี้เป็นสมาชิกไปเรียบร้อยแล้ว .... ยินดีต้อนรับครับ ...... ขออนุญาตินำทะเบียนรถ 379 ไปแทงนะครับเผื่อเปลี่ยนรถตามบ้าง.....ฮ่าๆๆ
โดยคุณ : hhh [ 25 ก.ค. 2005 , 18:16:11 น.]

ตอบ คนที่ 26
โดยคุณ : sensen [ 25 ก.ค. 2005 , 18:28:50 น.]

ตอบ คนที่ 27
อืม..........พรึ่บ..............เตโช ที่เนตรและตัวเลย อ่ะ...........
โดยคุณ : A1 [ 25 ก.ค. 2005 , 20:32:20 น.]

ตอบ คนที่ 28
อ่านแล้วสนุกดีมากครับ ชอบจริงๆๆๆ
เหมือนบทวิจารณ์ตามหนังสือ เยี่ยมจริงๆ เลยครับ
คุณตอบปัญหาทั้งหมดของ Peugeot 407 ได้ว่าคุ้มกว่าได้อย่างไงกับ รถราคาใกล้ๆๆ กัน เรียกว่าพนักงาน และเจ้าหน้าที่ EA ไม่ต้องหาคำตอบจากไหนครับ เรียกว่า Copy ข้อความที่คุณเขียนเป็นกายืนยันได้ดีทีเดียว

โดยรวมผมยังไม่ได้สัมผัสตัวจริง 407 SW มากนัก แต่เป็นรถที่หมายตา (ถ้าเงินถึงนะ คงต้องเก็บตังค์อีก) รถเป็นรถที่สวยมากๆๆ คันหนึ่ง (อยากได้สีเงิน) โดยเฉพาะพื้นทีใช้สอยผมชอบมากทีเดียว ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ผม Happy เครื่องดีเซล ส่วนเบนซินนั้นถือว่า OK สำหรับการใช้งาน (อ่านตามสเปคนะครับ ไม่ได้ไปลองกดจริงๆๆ ดูนะ)

จริงๆ แล้วแค่ประกอบนอกกับในประเทศก็ต่างกันแล้วครับ ทั้งที่ราคาใกล้เคียงกันนะ สำหรับผมรถราคาขนาดนี้ ได้ option ขนาดนี้ ผมว่าสุดยอดแล้วละครับ

คุณทำให้ผมรู้สึกว่าตาปวดๆๆ แสบๆๆ ร้อนๆๆ นะครับ 55555
โดยคุณ : Webmaster - Webmaster [ 25 ก.ค. 2005 , 21:04:03 น.]

ตอบ คนที่ 29
สุดยอดดดดดดดดดดดดดดด
โดยคุณ : pak01 [ 25 ก.ค. 2005 , 21:14:29 น.]

ตอบ คนที่ 30
เข้ามาดูครับ มีความเห็นเหมือนนายอาร์ตเรื่องเปรียบเทียบ 407 กับ saab
โดยคุณ : wut - wut [ 25 ก.ค. 2005 , 23:28:10 น.]

ตอบ คนที่ 31
nice car krub เรื่องการวิจารณ์ รถ คุณวิจารณ์ ได้เยี่ยม มักมากครับ
โดยคุณ : Pat e-car [ 26 ก.ค. 2005 , 00:16:37 น.]

ตอบ คนที่ 32
รถสวยครับ...อ่านจบผมคิดถึง เจ้าแสบ Mi มาตงิด ๆ ทิ้งไปเกือบเดือนจอดเหงาอยู่ที่โรงรถฝุ่นเกาะทั้งคันน่าสงสาร...พรุ่งเลิกใช้ D-Max ซักวันดีกว่า.....
โดยคุณ : DEN [ 26 ก.ค. 2005 , 00:34:02 น.]

ตอบ คนที่ 33
วิจารณ์ได้เยี่ยมจริง ๆ ครับ
อ่านแล้วเพลินน่าติดตาม
รถสวยต้องคู่กับคนสวย ถูกต้องแล้วล่ะครับ
ถ้า 407 มี สัก 5 หรือ 6 เกียร์ เหมือน 320 ก็คงจะแจ๋วเลยนะครับ
โดยคุณ : B [ 26 ก.ค. 2005 , 12:15:13 น.]

ตอบ คนที่ 34
สำหรับรถ ผมเชื่อว่า ดี อยู่แล้ว หรือไม่ก็ต้องไปทดลองขับด้วยตนเอง

เรื่องสอบถามจากทางเจ้าหน้าที่เทคนิค เรื่องนี้ ผมว่าน่าประทับใจ

แต่ที่น่าเป็นห่วงสำหรับเปอร์โยต์ คือ บริการซ่อมและ อะไหล่
ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน ก็เน้นแต่เปลี่ยนอะไหล่ ไม่ได้วิเคราะห์หาสาเหตุที่แน่นอนก่อนเปลี่ยน ทำให้ต้องเปลี่ยนอะไหล่หลายต่อหลายอย่าง โดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ ก็ไม่ทราบว่าการเทรนช่าง เทรนไปถึงไหน เข้าใจมากน้อยเพียงใด
อย่าเอารถใหม่ๆ เป็นหนูทดลองยา เปลี่ยนอะไหล่เรื่อยไป

เรื่องอะไหล่ อันนี้บ่นมานานนักหนาแล้ว เรื่องสต็อคอะไหล่ และ ราคาอะไหล่ที่ตั้งแพงเสียเหลือเกิน

ฝากถึงผู้บริหารรุ่นใหม่ของค่ายเปอร์โยตด้วยว่า
คิดพิจารณาดูให้ดี การตลาดที่ทำทุกวันนี้ ผิดทางหรือไม่? อย่ามัวแต่สร้างbrand image เพียงอย่างเดียว ตำราฝรั่งอาจจะใช้ได้บ้าง แต่อย่าลืมเอา asian character มาใช้ด้วย

ลงมาลุยกับการพัฒนาด้านการซ่อม service อะไหล่ และ บริการหลังการขาย อย่างจริงๆจังๆเถิด อย่ามัวแต่ทำเหมือนนั่งหอคอยงาช้างอยู่เลย

ด้วยความเป็นห่วงอย่างยิ่ง
โดยคุณ : เอก [ 26 ก.ค. 2005 , 14:00:30 น.]

ตอบ คนที่ 35
ขอแย้งนิดนึงครับ จากที่คุณ Pegazus post ลงไปว่า "เกาะถนนดีมาก ดีกว่า Benz เยอะ ผมว่า พอๆ กับ BM เลย เข้าโค้งได้คมมาก มี Oversteer น้อยมาก กับการที่เป็นรถขับหน้า" ที่จริงรถขับหน้ามัน oversteer (ท้ายปัด) น้อยอยู่แล้วนะ มันจะ understeer(หน้าไถ) มากกว่า
อิจฉาจัง
โดยคุณ : ตุล - ตุลMi [ 26 ก.ค. 2005 , 20:47:18 น.]

ตอบ คนที่ 36


ขอบคุณทุกท่านสำหรับทุกความเห็นครับ กับ Saab 9-3 wagon เห็นด้วยครับว่าน่าจะเปรียบเทียบใกล้เคียงกว่า รวมถึง Volvo V70 ,MB C180 estate แต่ผมเคยลองขับนานมากแล้ว เกรงว่าความจำจะไม่เที่ยงตรงจะเป็นการไม่ยุติธรรม และ เหตุที่ใช้รถทั้ง 2 รุ่นข้างบนที่เปรียบเทียบ เพราะราคาใกล้เคียงกัน และมักถูกใช้เป็นมาตรฐานที่คนส่วนใหญ่จะเข้าใจได้ง่าย ถ้าใช้ Saab คนอ่านจะจินตนาการตามยาก ก็ต้องขอโทษแฟนๆของรถทั้ง 2 ยี่ห้อด้วยครับ(ผมหล่ะคนนึง) ส่วนคุณดุลที่ comment เรื่อง Oversteer ถูกอย่างที่คุณว่าครับ ต้องใช้ Understeer รู้ตัวครับแต่มือมันไวแก้ไม่ทัน ลุ้นอยู่เหมือนกันว่าจะถูกจับได้เมื่อไหร่
ถึงตอนนี้ก็ยังยืนยันครับ ว่าหลังจากลองใช้แล้ว ให้ย้อนเวลากลับไปเลือกใหม่ ก็จะยังเป็น 407 SW อยู่ดี เรื่องบริการผมก็ว่าดีนะ เจ้าหน้าที่ และ เจ้าของศูนย์ที่ผมออกรถ ดูแลดีมากๆ พรุ่งนี้ก็จะพาช่างจากEAกรุงเทพ(ซี่งน่ารักมากๆเหมือนกัน)มาแก้ปัญหาเรื่อง Speed limiter ให้ที่บ้านเลย (บ้านผมห่างจากศูนย์ 120 กม.) บริการขนาดนี้ผมเคยเห็นเฉพาะ BMW เท่านั้น ลองให้กำลังใจกับผู้บริหารกับทีมงานรุ่นใหม่ดูดีไหมครับ
ผมใช้รถมาเยอะ ไม่เคยเขียนกระทู้แบบนี้กับรถคันอื่นที่ใช้เลย แต่คันนี้ที่เขียนเพราะพบว่า รถดีจริง (เทียบกับกลุ่มราคาเดียวกัน) แต่ก่อนที่ผมจะซื้อ ไม่เคยเห็นมีใครพูดถึง ไม่มีใครสนใจ พอได้ยินชื่อก็ส่ายหัวบอกว่า
" แพงไป สำหรับ Peugeot " ผมเองก็เคยเป็นแบบนั้น ก็เลยมารู้สึกว่า ทำไมคนไทยเราเหมือนอยู่ในเมฆหมอกของค่านิยม ถูกปลูกฝังด้วยภาพเก่าๆที่สร้างขึ้นโดยคนไม่กี่คน ไม่มองดูที่ตัวรถ เทคโนโลยี ศิลปะ ความตั้งใจที่ผู้สร้างหลายร้อยชีวิตทุ่มเทพัฒนา กลับถูกปิดกั้นด้วยค่านิยมเพียงตัวเดียว ผมเองดีใจมากที่ออกจากหมอกนั่นมาได้ คงไม่ถึงกับจะพยายามชวนคนอื่นให้ออกมาด้วยกันหรอกครับ แค่ชวนให้ลองมองออกไปข้างนอกบ้างเท่านั้นเอง ไม่ผิดหรอกครับที่จะศึกษาสิ่งใหม่ๆ
เลยพล่ามซะยาว กะจะมาขอบคุณเฉยๆนะเนี่ย เออ ! เรื่องอัตราการกินน้ำมันอย่าพึ่งตกใจนะครับ ช่วงรันอินเครื่องมันฝืดอยู่ คิดว่าต่อไปน่าจะดีขึ้น ถ้ามีอะไรอยากถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 407 SW ก็ยินดีนะครับ จะแวะมาบ่อยๆ หรือถ้าเจอกันใน Web พันทิพย์ (รัชดา), หรือ BMW society.com ก็ทักทายกันได้นะครับ ชื่อเดิมนี่แหละครับ ไม่เคยเปลี่ยน
ขอบคุณอีกครั้งครับ
โดยคุณ : pegazus - pegazus1 [ 26 ก.ค. 2005 , 22:37:42 น.]

ตอบ คนที่ 37
โดยคุณ : Gotji - Gotji [ 26 ก.ค. 2005 , 23:07:40 น.]

ตอบ คนที่ 38
ที่ผมเขียนมาข้างต้น ก็เพราะอยากให้กำลังใจผู้บริหารรุ่นใหม่ ที่กำลังไฟแรงอยู่ครับ
เนื่องจากเห็นแนวคิด และ การสัมภาษณ์จาก UBC แล้ว
พบว่า ท่านผู้บริหารที่เข้ามารับหน้าที่ทั้งสองท่านมีความตั้งใจดีและความคิดที่เป็นแนวก้าวหน้า แต่บางครั้ง คงต้องปรับปรุงให้ถูกจุด
รถเมื่อขายออกไปแล้ว ใครหละครับที่รับบทหนัก
ไม่ใช่ฝ่ายบริการ ซ่อมบำรุง และ อะไหล่ หรือ??

ผมอยากให้เน้นในจุดของการบริการหลังการขาย ไม่ใช่เพียงแค่กัีบรถใหม่ๆ แต่รถเก่าด้วย เพราะถ้าคนใช้เปอร์โยต์รุ่นเก่าๆ ไม่เกิดความประทับใจกับศูนย์ฯ แล้ว การที่จะให้เค้ากลับมาใช้อีกครั้ง คงยาก
ลองมองดูความเป็นจริง ของผู้ใช้รถยนต์เปอร์โยต์รุ่นเก่า ดูซิครับ

บริการซ่อม , ความชำนาญของช่าง , แผนกอะไหล่ และ บริการหลังการขาย
ต้องให้แข็งแกร่ง และ สร้างความประทับใจให้ลูกค้า ราคาอะไหล่ต้องสมเหตุสมผล มีstock เพียงพอ ประชาสัมพันธ์ให้กับลูกค้ารับทราบอย่างสม่ำเสมอ

อย่าเพียงเน้นแค่การทำ PR หรือสร้าง Brand Image เท่านั้น

เรื่องราคาก็สำคัญ เห็นท่านผู้บริหารทั้งสอง พูดทำนองว่าเรื่องราคา จะมาเป็นเรื่องรอง
โดยส่วนตัว ผมคิดว่า อย่าตั้งราคาให้โดดมากมายเลยครับ อย่าคิดว่าราคาจะต้องแพงๆ จับกลุ่มตลาดบนๆ
ผมคิดว่าถ้ารุ่นไหนมีศักยภาพ ก็นำมาผลิตในประเทศ แล้วทำราคาให้เหมาะสม ให้สู้กับเค้าได้
เรียกว่า ให้ทำราคารถให้เหมาะสม สำหรับผู้ที่จะหาซื้อรถยุโรปคันแรก ได้มองเป็น ตัวเลือกแรก และ ตัดสินใจได้ที่จะซื้อเปอร์โยต์ จะเหมาะสมกว่า

ผมเอาใจช่วยครับ

*********************************************
เรื่องบริการผมก็ว่าดีนะ เจ้าหน้าที่ และ เจ้าของศูนย์ที่ผมออกรถ ดูแลดีมากๆ พรุ่งนี้ก็จะพาช่างจากEAกรุงเทพ(ซี่งน่ารักมากๆเหมือนกัน)มาแก้ปัญหาเรื่อง Speed limiter ให้ที่บ้านเลย (บ้านผมห่างจากศูนย์ 120 กม.) บริการขนาดนี้ผมเคยเห็นเฉพาะ BMW เท่านั้น ลองให้กำลังใจกับผู้บริหารกับทีมงานรุ่นใหม่ดูดีไหมครับ
ผมใช้รถมาเยอะ ไม่เคยเขียนกระทู้แบบนี้กับรถคันอื่นที่ใช้เลย แต่คันนี้ที่เขียนเพราะพบว่า รถดีจริง (เทียบกับกลุ่มราคาเดียวกัน) แต่ก่อนที่ผมจะซื้อ ไม่เคยเห็นมีใครพูดถึง ไม่มีใครสนใจ พอได้ยินชื่อก็ส่ายหัวบอกว่า
" แพงไป สำหรับ Peugeot " ผมเองก็เคยเป็นแบบนั้น ก็เลยมารู้สึกว่า ทำไมคนไทยเราเหมือนอยู่ในเมฆหมอกของค่านิยม ถูกปลูกฝังด้วยภาพเก่าๆที่สร้างขึ้นโดยคนไม่กี่คน ไม่มองดูที่ตัวรถ เทคโนโลยี ศิลปะ ความตั้งใจที่ผู้สร้างหลายร้อยชีวิตทุ่มเทพัฒนา กลับถูกปิดกั้นด้วยค่านิยมเพียงตัวเดียว ผมเองดีใจมากที่ออกจากหมอกนั่นมาได้ คงไม่ถึงกับจะพยายามชวนคนอื่นให้ออกมาด้วยกันหรอกครับ แค่ชวนให้ลองมองออกไปข้างนอกบ้างเท่านั้นเอง ไม่ผิดหรอกครับที่จะศึกษาสิ่งใหม่ๆ
โดยคุณ : เอก [ 27 ก.ค. 2005 , 03:36:03 น.]

ตอบ คนที่ 39
เขียนได้น่าอ่านจริงๆค่ะ อ่านเพลินและได้ความรู้เพิ่มเติมอีกมากมายจากผู้ใช้ตัวจริง

ก็อยากจะฝากทาง EA ด้วยว่า ควรจะเน้นบริการหลังการขายให้มากทั้งรถใหม่ที่จะต้องอบรมให้ช่างติดตามเทคโนโลยีได้เร็ว และรถเก่าที่ควรจะเชื่องมือแล้ว ก้แก้ให้ถูกจุด เพราะบัดนี้ผู้ใช้เปอร์โยหลายๆคนก้ทราบดีว่าราคาอะไหล่แท้ก็ไม่แพงมากเกินรับได้ ประกอบกับการใช้บริการที่ศูนย์ก็มีการรับประกัน ถ้าเพียงแต่ช่างแก้ถูกจุด คนคงจะหันมาใช้บริการของศูนย์มากขึ้นทีเดียวค่ะ

ต้องขอขอบคุณ EA ที่เข้ามาอ่านและมาตอบ (โดยเฉพาะคุณน้องมล) เว็ปพวกเราเสมอๆ
โดยคุณ : ขาวตุ่น [ 27 ก.ค. 2005 , 08:13:39 น.]

ตอบ คนที่ 40
เข้ามาอ่าน เก็บความรู้
เขียนได้เยี่ยมมาก
เห็นภาพเลย
โดยคุณ : ตาเฒ่า [ 29 ก.ค. 2005 , 08:51:01 น.]

ตอบ คนที่ 41
ผมสัญญา ก่อนตายผมจะซื้อ 407 มาใช้ให้ได้ แต่ตอนนี้ไม่มีเงินมากพอ แค่ 605 ที่มีก็สุขพอแล้ว เดี๋ยวจะเอาไปล้างทำความสะอาดขับรอบเมืองซักหน่อย
โดยคุณ : NEW 605 [ 30 ก.ค. 2005 , 11:16:25 น.]

ตอบ คนที่ 42
ถามอีกนิดนึง ไอ้กระจกหลังคาเนี่ย ถ้าเราโดนคนแกล้งโยนหินใส่เนี่ย มันจะแตกง่ายไหม๊ ราคาแพงไหม๊ถ้าเปลี่ยน
โดยคุณ : NEW 605 [ 30 ก.ค. 2005 , 11:21:09 น.]

ตอบ คนที่ 43
ทำไมถึงว่าแพงไป สำหรับเปอโยต์ ราคา2ล้านเจ็ด ค่านิยมครับ เช่น คนจะซื้อโนเกียรุ่น8800 หรือว่าเลโนโว ค่านิยมอันไหนมากกว่ากัน ชายจะไปหมั้นหญิงเอาแหวนโกเมนน้ำงาม หรือว่าเอาเพชรน้ำธรรมดาดี หรือ ...เอารองเท้ากีฬาราคาหมื่นบาทไปงานแต่งงานหรือว่าใส่รองเท้าหนังสุภาพราคาพันเดียว .....ไม่มีใครกล้าเสี่ยงกับการแหวกแนวหรอกครับ ถ้าไม่แน่จริงรวยจริงอย่างคุณ อย่างน้อยเขาก็ต้องวเอาชัวร์ๆไว้ก่อน ต้องยอมรับว่าการมีรถคันหนึ่งใช้เงินมาก และสังคมไทยมีรถเพื่อโชว์ ในเมื่อจะโชว์ก็ต้องโชว์ของที่คนทั่วๆไปรู้จัก เขาถึงเลือกยี่ห้อดังๆไงครับ ..เพราะโลกไม่ได้มีมุมเดียว..เข้าใจเหตุผลหรือยังครับ
โดยคุณ : วิศวกร [ 3 ส.ค. 2005 , 19:40:50 น.]



Ending By Admin!!!