www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


ลิ้นปีกผีเสื้อมีปัญหา
ผมขับ 305 อยู่ครับ ช่วงนี้ขับอยู่บางครั้งก็จะมีอาการเครื่องกระตุกแล้วดับหรือเกือบดับ ถ้าเหยียบคันเร่งทันก็รอดไป ถ้าเหยียบไม่ทันก้ดับ แต่ก็สามารถสตาร์ทติดได้ทุกครั้ง ให้ช่างล้างคาร์บิวแล้วก้ไม่หาย บางที่รอบเดินเบา
ขึ้นไปสูงมากก็มี พอขับไปก็หายเป็นปกติ ผม
เคยเปิดฝาคาร์บิวดูเองตอนที่รอบเครื่องยนต์สั่นหรือกระตุก พบว่าลิ้นปีกผีเสื้อเปิดสุคอยู่คล้ายกับล้อคค้างไว่ พอเอามือช่วยดันเบาๆให้ฝาปิดลงเล็กน้อย พบว่าเครื่องยนต์กลับมาเดินเรียบอย่างปกติ ก็ขับมาได้เรื่อยๆ วันดีคืนร้ายก็เป็นอีก ไม่ทราบว่าผมเข้าใจถูกหรือไม่เกี่ยงกับลิ้นปีกผีเสื้อค้าง และจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างครับ
โดยคุณ : เอโอเอช - ICQ : - [ 29 ส.ค. 2005 , 20:01:15 น. ]

ตอบ คนที่ 1
แก้ไขเองคงลำบากหน่อย ทางที่ดีให้ช่างถอดชิ้นส่วนนั้นออกมาดูก่อนว่าจะทำไงได้บาง คงเป็นเพียงกลไกลิ้นเปิดปิดฝืด หรือติดขัดอะไร ผมว่าแก้ไขไม่ยากครับแล้วค่าใช้จ่ายไม่แพงครับ
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 30 ส.ค. 2005 , 11:34:22 น.]

ตอบ คนที่ 2
ไม่แน่ใจว่าเหมือนคาบิวรถญี่ปุ่นรึเปล่า คือจะมีสปริงเทอร์มอล ตัวหนอน เวลาความร้อนได้ที่(เครื่องร้อน) ตัวหนอนจะดันปีกผีเสื้อค้างไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสม รถเก่าๆสปริงตัวนี้จะค้างแล้วทำให้ระยะการเปิดปิดไม่เหมาะสมทำให้เครื่องมีอาการดังกล่าว
โดยคุณ : กระป๋องสีฝุ่น [ 30 ส.ค. 2005 , 16:43:34 น.]

ตอบ คนที่ 3
อาการเดินเบาผิดปกติถ้าเกิดจากคาร์บูอาจเกิดจากลิ้นโช๊คค้างให้ตรวจดูการทำงานของตัวดันลิ้นโช๊คว่าทำงานปกติหรือไม่โดยดูจากตอนเครื่องร้อนมันจะต้องดันจนสุดเพื่อเปืดลิ้นโช๊ค ถ้าเสียต้องเปลี่ยน หรือเกิดจาก นมหนูระบบเดินเบาอุดัน ต้องล้างครับ
โดยคุณ : มิน - มิน [ 31 ส.ค. 2005 , 07:47:51 น.]



Ending By Admin!!!