www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


รบกวนขอความรู้ด้วยครับคุณเฮง
เคยเห็นคุณเฮง Post ตอบเกี่ยวกับท่อน้ำความร้อน ที่เข้าไปในห้องแอร์ เพื่อนำความร้อนจากหม้อน้ำมาผสมกับความเย็นของแอร์ แล้วControl Temp จะเป็นตัวกำหนดปรับแต่งความเย็นภายในห้องโดยสาร ให้ Comp แอร์ทำงานตัดและต่อ
เท่าที่ผมเขียนถามมา ไม่ทราบว่าผมเข้าใจถูกหรือผิดครับ และถ้าผมจะตัดท่อน้ำร้อนออก ไม่ให้ผ่านไป แอร์จะเย็นเร็วขึ้นไหมครับ
อ้อ แหะๆ ของผมรุ่น GRi 1600 ไม่ทราบว่ามีท่อที่ว่า กะเขาด้วยหรือเปล่า ถ้ามีผมเอาออกได้ไหมครับเราเมือร้อน ผมคิดว่าจะได้ไม่เปลืองน้ำมัน หรือว่าไม่เกี่ยว ขอบคุณล่วงหน้าครับคุณเฮง
โดยคุณ : GRi - ICQ : - [ 8 ต.ค. 2005 , 21:38:51 น. ]

ตอบ คนที่ 1
ท่อที่ว่าก็คือ ท่อ Heater ซึ่งในเมืองหนาวมักติดตั้งให้กับรถ พอมาบ้านเราก็ติดมาด้วย ในแผงคอยล์เย็นในห้องโดยสารก็เลยมีท่อน้ำยาทำความเย็น กับท่อน้ำอุ่นของ heater ด้วยถ้าเอาออกจะทำให้แอร์ทำงานเย็นฉ่ำขึ้น กับข้อดีอีกข้อคือ ท่อน้ำ heater มันเดินผ่านหลังเครื่องยนต์ นำน้ำจากหม้อน้ำมาทำความอุ่น ท่อพวกนี้มีอายุเหมือนกันพอหมดอายุก็บวมฉีกขาด ยิ่งมีท่อน้ำมากเท่าไร โอกาสจะมีจุดรั่วของน้ำก็มากขึ้น ผมกลัวว่ามันจะไปทำพิษต่างจังหวัดตัดสินใจเอาออกและอุดท่อที่วาวล์น้ำ อุดที่หลังเครื่องไม่ใช่มันเลย ให้แผงคอยล์ทำความเย็นอย่างเดียว ใช่ครับเย็นเร็วทันใจ แต่มีข้อเสียซึ่งไม่หนักหนา คือการปรับตั้งองศาภายในห้องโดยสารจะตั้งไม่ได้ดี ตอนนี้ผมก็เลยเลื่อนปุ่มปรับที่ 18 องศาตายตัวก็ไม่มีปัญหาอะไร หากอยากกลับมาใส่เหมือนเดิมก็เอาท่อมาติดตั้งเหมือนเดิมเรียกว่า ต้องการทำแบบเดิมๆ เมื่อไหร่ก็ทำได้
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 8 ต.ค. 2005 , 22:07:41 น.]

ตอบ คนที่ 2
อุดมาเหมือนกันครับ สังเกตุว่า ถ้าไม่อุด พอเราจอดรถทิ้งไว้สักพัก มาสตาร์ท แอร์จะนำเอาลมร้อนๆ ออกมาก่อน ค่อยจะเย็น ในบ้านเราไม่เหมาะเลย เพราะโอกาสที่จะได้ใช้ฮีทเตอร์น้อยมาก เว้น ภรรยาดุ..5 5 5 หนาวเลยไง...

อุดแล้วเย็นทันใจกว่าเดิม ฉ่ำกว่าเดิมนิดนึง ผมว่าดีกว่าไม่อุด ดีกว่าปล่อยให้ท่อใช้ไปนานๆ แล้วไปแตกบนทางด่วน ฮีทเลย 5 5 5 รถใครไม่รู้ แถวนี้แหละ แต่ก็แก้กันจนไปชลบุรีสำเร็จ
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 9 ต.ค. 2005 , 08:51:31 น.]

ตอบ คนที่ 3
ขอบคุณครับคุณเฮงคุณอาร์ต เด๋วจะไปเอาออกก่อน
โดยคุณ : GRi [ 9 ต.ค. 2005 , 13:41:40 น.]

ตอบ คนที่ 4
ผมส่งรถไปซ่อมแอร์ ช่างบอกว่าซ่อมให้เรียบร้อยแล้วและบอกว่าตัดชุดฮีทเตอร์ออกไปแล้วด้วยช่างบอกว่าบ้านเราไม่จำเป็นต้องใช้ หลังจากวันนั้นจนถึงวันนี้รถเย็นไวมากกว่าเดิมมากๆครับ เสียข้อเดียวคือระบบคุมอุณหภูมิใช้ไม่ค่อยเห็นผลเหมือนตอนที่มีฮีทเตอร์คือต้องทนหนาวครับหรือก็ไม่ลดความแรงลมลงแทนนะครับเพราะเทอร์โมสวิสต์ปรับแล้วไม่ค่อยเห็นผลเท่าไรจะเห็นผลก็คือผมเลื่อนไปสุดด้านขวาเลยนะครับคือมันก็จะเย็นเหมือนคอมไม่ทำงานนะครับ แต่เย็นดีกว่าร้อนครับ
โดยคุณ : ต้อม 405 SRI - ต้อม 405 SRI [ 10 ต.ค. 2005 , 12:39:27 น.]



Ending By Admin!!!