|
หัวข้อ: ช่วยแนะนำ 405 GRI หน่อยครับอยากติด แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: sapite ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤษภาคม 2008 เวลา 21:17:49 สวัสดีครับชาวบอร์ด ผมนายซาไปร้
สมาชิกใหม่ร้อนๆ กับรถที่เพิ่งได้รับมรดกจากเจ้าคุณลุง 405 GRI ครับ ตอนนี้สถานการณ์ ข้าวยากหมากแพง เลยมีความคิดจะเอาสิงห์ไปรมแก๊ส ไม่ทราบว่ามีคำแนะนำไหมครับว่ารุ่นี้ควรติด NGV หรือ LPG อย่างไหนที่จะเครื่องมันรับมากกว่ากัน ส่วนตัวอยากติด NGV ไปที่ อู่ติด เค้าบอกว่าอาจจะมีปัญหา ไม่ทราบว่ามันเป็นอย่างไรบ้าง รบกวนขอคำแนะนำด้วยคับ หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ 405 GRI หน่อยครับอยากติด แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤษภาคม 2008 เวลา 22:10:45 ความเห็นส่วนตัว อยากเชียร์ LPG ครับ เพราะ NGV หากไป โป๊ะเช๊ะๆๆ เจอช่วงที่ แท๊กซี่ รถเมล์ รถบ้าน เติมพร้อมๆกันนี่ .......... กางมุ้งนอนรอเลยครับ
ส่วน LPG ปั๊มหาง่าย เติมเสร็จไว ไม่ต้องรอนานครับผม หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ 405 GRI หน่อยครับอยากติด แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤษภาคม 2008 เวลา 22:14:16 LPG ก่อนครับ พอ NGV ปั๊มเยอะ ค่อยเปลี่ยนก็ไม่สายครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ 405 GRI หน่อยครับอยากติด แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: maddog ที่ วันจันทร์ที่ 05 พฤษภาคม 2008 เวลา 16:49:02 LPG อีกเสียงครับ... :Oooops: :HoHo:
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ 405 GRI หน่อยครับอยากติด แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันจันทร์ที่ 05 พฤษภาคม 2008 เวลา 20:45:36 lpg อีก 1 เสียง
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ 405 GRI หน่อยครับอยากติด แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: นิสิตสุรา ตี4 ที่ วันพุธที่ 07 พฤษภาคม 2008 เวลา 00:49:28 NGV รั่วไม่ติดไฟ (ปตท. ชอบบอก) แต่ระเบิดรุนแรงมาก (ปตท.ไม่เคยบอก)
หาข้อมูลใหม่ๆ ผมก็เคลิ้มกับไอ้รั่วไม่ติดไฟครับ....ใช้งานจริง LPG ตอบโจทก์ได้มากกว่าครับ หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ 405 GRI หน่อยครับอยากติด แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: SINGHA BLUE ที่ วันพุธที่ 07 พฤษภาคม 2008 เวลา 12:41:49 lpg ครับ ขอบอก :HoHo:
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ 405 GRI หน่อยครับอยากติด แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: aey ที่ วันพุธที่ 07 พฤษภาคม 2008 เวลา 17:11:45 lpg ชัวๆ ไม่มั่วนิ่ม :Cool:
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ 405 GRI หน่อยครับอยากติด แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: p4 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤษภาคม 2008 เวลา 07:23:26 ติด NGV ไม่ว่าระบบดูด หรือ หัวฉีด ก็จบยากนะ ทั้งเบาดับ วิ่งอืด บางครั้งเร่งได้แค่60 -70 กม/ชม บางจังหวะวิ่งสะดุดผลมาจากคุณภาพของก๊าซที่นำมา (แต่กะลังแก้ไขอยู่) และรอเติมกันนาน (ถ้ารับได้ก็ เอาเลย ) ถ้ารับไม่ได้ ก็ ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (ไหล)
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ 405 GRI หน่อยครับอยากติด แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: golder ที่ วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม 2008 เวลา 13:32:50 แล้วต้องตัดการทำงานของปั้มติ๊กด้วยหรือไม่
ถ้าต้องตัดทำงัยบ้าง หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ 405 GRI หน่อยครับอยากติด แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Je taime ที่ วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม 2008 เวลา 18:56:48 เอาเป็นเรื่องจริงของคนใช้ ngv ก็แล้วกัน เพราะข้อมูลการใช้ Lpg คงหาได้ไม่ยาก เพื่อนผมใช้ Dimension ติด NGV เมื่อต้นปีราคา 60,000 บาทปัญหาวิ่งไม่ออก เบาดับแก้โดยการเปลี่ยนหม้อต้มมา6ใบกว่าจะดีกว่าเดิม (ไม่หายขาด) แต่ปัญหาใหญ่ที่สุดคือหาที่เติมไม่ได้ต้องแบกถังแล้วเติมน้ำมันขับ สุดท้ายมันถอดชุดออกติด LPG เรียบร้อยไปแล้วยอมเสีย 60000 บาททุกวันนี้มันบอกรู้งี้แม่งไม่ติดให้หนักรถ /เอาเป็นข้อตัดสินใจก็แล้วกันชั่วโมงนี้ LPG สถานเดียว /โอกาสหน้า(หรืออาจไม่มี)ค่อยมาว่าเรื่อง NGV กันใหม่/ส่วนตัวผมใช้ LPG กับรถทุกคันมานานแล้ว
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ 405 GRI หน่อยครับอยากติด แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: นิสิตสุรา ตี4 ที่ วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2008 เวลา 21:14:05 ทั้งเบาดับ วิ่งอืด บางครั้งเร่งได้แค่60 -70 กม/ชม บางจังหวะวิ่งสะดุด ผลมาจากคุณภาพของก๊าซที่นำมา (แต่กะลังแก้ไขอยู่) ได้ยินมาว่า Benz - NGV จากโรงงาน ถ้าเติม NGV ที่ต่างประเทศ วิ่งได้เกือบ 400 กม. แต่คันเดียวกันมาเติม NGV ที่เมืองไทย วิ่งได้ไม่ถึง 200 กม. เท็จ จริง ประการใดใครมีข้อมูลเชิงลึกโปรดอนุเคราะห์ด้วยครับ หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ 405 GRI หน่อยครับอยากติด แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: aon0336 ที่ วันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน 2008 เวลา 20:57:39 ผมว่าได้ทั้งคู่ครับแล้วแต่ความชอบ แต่ lpg เติมสะดวกกว่าครับ แต่ผมใช้ ngv พอดีปัมอยู่ใกล้บ้านครับ
|