Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => LPG & NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: mucacher ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2008 เวลา 12:39:25



หัวข้อ: ติดแก๊ซ
เริ่มหัวข้อโดย: mucacher ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2008 เวลา 12:39:25
 :Pika: อยากติดแก๊ซ peugeot ช่วยแนะนำหน่อย :siksik:


หัวข้อ: Re: ติดแก๊ซ
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2008 เวลา 14:27:56
ติดไปเลยไม่ต้องคิดนานครับ ส่วนจะเอาแบบไหนก็แล้วแต่งบประมาณครับ เลือกอุปกรณ์และอู่ที่ได้มาตรฐานนะครับ :Oooops:


หัวข้อ: Re: ติดแก๊ซ
เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2008 เวลา 14:40:44
ยิ่งคิดนานก็ยิ่งเอากำไรคืนจากค่าน้ำมันได้น้อยลงนะครับ


หัวข้อ: Re: ติดแก๊ซ
เริ่มหัวข้อโดย: jochoe ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2008 เวลา 17:17:17
ติดเลยครับผมก็ติดไม่ติดไม่ไหวตอนนี้เลยกลับมาร่าเริงได้เหมือนเดินแล้ว


หัวข้อ: Re: ติดแก๊ซ
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2008 เวลา 17:54:51
ติดโลดครับไม่ต้องคิดมาก แต่ก่อนติดเช็คสภาพรถเราให้สมบูรณ์ก่อนนะ ไม่งั้นพอติดแล้วมีปัญหาช่างแก๊สชอบโทษว่ารถเราไม่ดีเองไม่เกี่ยวกะแก๊ส


หัวข้อ: Re: ติดแก๊ซ
เริ่มหัวข้อโดย: zebre ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2008 เวลา 21:10:45
แก๊สที่นิยมใช้ในรถยนต์มี 2 อย่าง
LPG หรือ แก๊สหุงต้ม กับ NGV หรือ แก๊สธรรมชาติ
ตอนนี้ LPG จะเหมาะสมกว่าในการหาปั๊มเติมง่าย ต้นทุนการติดตั้งถูกกว่า
ระบบการติดตั้งมี 2 ระบบ คือ แบบดูดโดยใช้Fix Mixer และระบบหัวฉีด
สำหรับ P406 ที่เป็นเครื่องหัวฉีดควรติดตั้งระบบหัวฉีดจะเหมาะสมกว่า
แต่อาจมีบางอู่ที่สามารถติดตั้งระบบ Fix Mixer ที่ต้นทุนการติดตั้งต่ำกว่า
 
ในบอร์ด LPG&NGV จะมีกระทู้แนะนำอู่ที่ติดตั้งอยู่ลองสอบถามกันดู


หัวข้อ: Re: ติดแก๊ซ
เริ่มหัวข้อโดย: eurostar ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2008 เวลา 14:52:57
ติดหัวฉีด น่าจะเข้ากับเคื่องยนต์ได้ ok กว่า ขอให้โชคดี นะครับ


หัวข้อ: Re: ติดแก๊ซ
เริ่มหัวข้อโดย: TumXsi ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2008 เวลา 15:12:20
เห็นด้วยกับหัวฉีดครับ ปัญหาน้อย ดีกว่าต้องเสียเวลาไปจูนบ่อยๆ


หัวข้อ: Re: ติดแก๊ซ
เริ่มหัวข้อโดย: pinky ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2008 เวลา 16:07:30
ถ้าให้แนะนำนะคะ เกียร์ธรรมดา เนี่ยfixed mixer ก็พอใกล้เคียง
แต่ถ้าออโต้ pinky ว่าน่าจะใช้หัวฉีดมากกว่า เพราะรถpinkyเองมีปัญหา
(ติดแบบfixed..) คือช่วงที่ต้องการเร่งเครื่องรอบประมาณ 3000 รอบ เกียร์จะกระตุก
ประมาณเกียร์3 แรงมาก เนื่องจากจ่ายแก๊สไม่ตามความต้องการ น่าจะยอมเสียเงิน
ไปเลยทีเดียว เพราะตอนนี้pinkyคิดอยู่ว่าอาจจะไปเปลี่ยนเป็นหัวฉีด ต้องเพิ่มประมาณ 20000 บาท


หัวข้อ: Re: ติดแก๊ซ
เริ่มหัวข้อโดย: P o M p O m _ * ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2008 เวลา 17:04:34
คือ ออโต้ ถ้าพอมีทุนหน่อยก็ใส่แบบหัวฉีดไปเลย ใช่ไหมครับ?


หัวข้อ: Re: ติดแก๊ซ
เริ่มหัวข้อโดย: amtep ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม 2008 เวลา 13:18:22
เห็นด้วยกับคุณ Pinky ครับ เกียร์ออโต้ ติดหัวฉีดจะเหมาะกว่าครับ เพราะเคยได้ยินมาเหมือนกันครับ เรื่องเกียร์เปลียนผิดจังหวะ ถ้าติดแบบ Fix mixer ของผมเลยติดหัวฉีด ไม่มีปัญหาเลยครับ


หัวข้อ: Re: ติดแก๊ซ
เริ่มหัวข้อโดย: PoomSira ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม 2008 เวลา 10:32:03
คุณ PompOm ถ้าติดแล้วเป็นไง ติดที่ไหน แจ้งข่าวด้วยนะครับ
กำลังคิดจะไปติดแล้วละ...406 EA9


หัวข้อ: Re: ติดแก๊ซ
เริ่มหัวข้อโดย: P o M p O m _ * ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2008 เวลา 22:19:10
คุณ PompOm ถ้าติดแล้วเป็นไง ติดที่ไหน แจ้งข่าวด้วยนะครับ
กำลังคิดจะไปติดแล้วละ...406 EA9

ครับผม
ตอนนี้หาร้านไว้บ้างแล้วครับ ร้านที่เค้าเคยติดของรถยุโรป
แต่ยังไม่ได้โทรไปคุยเลย

เด่วเป็นยังไงจะมาบอกครับ
ตอนนี้ วิ่งน้ำมันไม่ไหวเหมือนกันครับ หุหุ ^^


หัวข้อ: Re: ติดแก๊ซ
เริ่มหัวข้อโดย: 405TISI ที่ วันเสาร์ที่ 07 มิถุนายน 2008 เวลา 04:11:44
คุณรีบไปติดเถอะ ช่วงนี้อาจรอคิวเป็นเดือนเนื่องจากของหมดและขึ้นรายวัน