|
หัวข้อ: 406d8ใครเป็นแบบนี้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: tore1983 ที่ วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม 2008 เวลา 01:36:36 วันนี้ก็ขับรถปกติแต่มาตอนดึกๆหลังจากดูหนังเสร็จ
ก็ start รถปกติ๙งไม่เคยเป็นมาก่อนเลยครับ แต่ก็มาเกิดเรื่องจนได้ในรอบต่ำที่ประมาณ 800-900รอบ จะมีไฟ stop,ไฟ breakและ รูปที่เป็นน้ำมันเครื่องขึ้นครับ ทำให้แอร์ไม่เย็น แต่หลังจากที่รอบเลยเป็น1000 แล้วไม่เป็นอะไรเลยครับเหมือนเดิม แต่พอเบรครอบตก ลงมาที่900 ก็จะเป็นแบบอาการข้างต้นอีก และมีเสียงเหมือนดีเลย์มันช็อตๆๆตรง แถวๆใต้คอพวงมาลัยอะครับ ไม่รู้ทำไมอยู่ดีๆถึงเป็น ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับ ที่อู่ช่างแว่นเค้าถอดตัวควบคุมอะไรสักอย่างใต้แกะคนนั่งออกมาปลัดกี(เกี่ยวกับแอร์อะครับ) ไม่ทราบว่าเกี่ยวกันรึเปล่า หรือว่าเป็นที่แบตเตอรี่ครับ เพราะแบตลูกนี้สามปีแล้ว แต่มันก็ ยัง start ปกติและก้อผมก็เช็คน้ำกลั่นปกติครับ รบกวนตอบด้วยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: 406d8ใครเป็นแบบนี้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: tore1983 ที่ วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2008 เวลา 19:25:21 เพิ่งกลับมาจากอู่ช่างแว่นครับ
สรุปว่า 1.ลองเช็คที่ switch น้ำมันเครื่องแล้วไม่หาย 2.ปลั๊กต่างๆๆ ไม่หาย 3.ถอดมู่เลย์ ออกมาปรากฎช่างที่เคยไปเปลี่ยนสายพานราวลิ้น(ในเครื่อง)ตั้งฟันห่างไป ช่างแว่นทำให้ใหม่แล้วเครื่องนิ่งขึ้นเยอะ อาการไฟยังโชว์ ไม่หายครับ 4.ช่างแว่นบอกว่าต้องเอารถมาทิ้งไว้ ต้องลองดูที่ปั๊ม ไม่รู้ว่าแรงดันเวลารอบต่ำแล้ว ไฟทั้ง stop,กาน้ำมันเครื่อง,และก็ไฟbreak ขึ้นพร้องกันเวลารอบต่ำ อู่เดิมที่เคยไปทำเค้าทำมั่วไปหมดเลย เอาสายโน้นไปจี้หลอกสายนี้ มันเลยไม่มีอาการใดๆ แต่เนื่องจากน้ำมันเครื่องหาย เพราะกระเด็นออกมาทางswitch น้ำมันเครื่อง ทางอูเดิมก็ไม่เสียบ switchน้ำมันเครื่องให้ เลยเจอสาเหตุ และก้อเป็นอาการดังกลางข้างต้นครับ แล้วพรุ่งนี้หลังจากไปรับรถจะมาแจ้งอาการว่าหายรึเปล่านะครับทุกท่าน เฮ้อ เสียตังค์อีกแล้วเรา ถ้าเป็นที่ปั๊ม ก้อ1,500 มือสองครับ แพงไห๊มครับ นี่คืออาการที่ช่างแว่นคาดเดานะครับ ยังไม่ได้ฟันธงครับ ขอบคูณทุกท่านที่สละเวลาอ่าน และช่วยตอบครับ หัวข้อ: Re: 406d8ใครเป็นแบบนี้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: tore1983 ที่ วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2008 เวลา 19:26:53 เมื่อเช้านี้เรถไปทิ้งไว้ที่อู่ช่างแว่นอาการเดิมครับ
1.อาการเดิมไฟstop,break,ไฟกาน้ำมันเครื่อง ติดในรอบต่ำที่900 2.ลองเปลี่ยนปั๊ม ก็ไม่หาย ไฟยังปรากฎอยู่ 3.ช่างแว่นบอกว่าลองทำให้ทุกอย่างแล้วก็ไม่หายครับไม่รู้ต้องรื้อเครื่องออกมาดูที่ชาร์บ และพวกข้อเหวี่ยงต่างๆ (เนื่องจากเครื่องเดิมของผมเคยลุยน้ำ และ ปาดฝาสูบมาเนื่องจากเคย heat) และพวกswitchต่างๆ ช่างที่เคยทำมันมั่วไปหมดเลยครับ ตอนนี้มี2 options ให้ผมเลื่อกคือ หนึ่ง ต้องยกเครื่องออกมาดู แล้วผ่าดูว่า ทำไมในรอบต่ำแรงดันน้ำมันเครื่องมันไม่พอ และก้อซ่อมแซม เปลี่ยนอะหลั่ยต่างๆที่ต้องทำครับ ของพี่แว่นคิดค่า ยกเครื่อง+ถอดและล้าง 6,000 ส่วนมีพวกกลึงฝาสูบพี่แว่นจะทำให้ และก็อะหลั่ย ผมไปซื้อเอง - ก็มีลูกลอกพลาสติก(ของเดิมมันดังมากๆ) -สายพาน timing(ของเดิมใกล้กลับบ้านเก่า) -ประเก็นฝาสูบ -น้ำมันเครื่อง+ไส้กรอง ประมาณบวก ลบ หมื่นต้นๆๆถึงกลางๆ สอง พี่แว่นแนะนำให้ไปซื้อเครื่องที่ธรรม เฉพาะเคื่อง406d8 ครับอยู่ที่ 18,000 ที่เต้นท์พี่ธรรม (แต่ผมก็ไม่รู้ว่าเครื่องเก่ามันสภาพขนาดไหนอะครับ) ยังช่างใจอยู่ เพราะตั้งแตไปเปลี่ยนยางหุ้มแลคพวงมาลัยซ้าย+ขวามาแล้ว ก็มีอาการต่างๆตามมาครับพี่น้อง รบกวนขอความเห็นพี่ๆเพื่อนๆด้วยครับ หรือ ทางเลือกที่สาม เข้า0 ดีครับ แต่กลัวโดนฟันหัวแบะอะครับ หัวข้อ: Re: 406d8ใครเป็นแบบนี้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันอาทิตย์ที่ 01 มิถุนายน 2008 เวลา 04:49:30 อืมโดยอาการ มันเละมาก่อนอยู่แล้วก็ลำบากนะ คนรื้อกับคนนั่งแก้มันคนละคน
อย่างนี้เข้า 0 ละก็ 0 ก็งงเป็นไก่ตาแตกเหมือนกันแหละครับ เป็นผมเอาสายไฟมือสองลงทั้งชุดดีกว่าครับ (ถ้าเป็นสายไฟนะ) หัวข้อ: Re: 406d8ใครเป็นแบบนี้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 01 มิถุนายน 2008 เวลา 08:27:56 เอาใจช่วยครับ
|