|
หัวข้อ: peugeot 306 s16 กับการติดตั้ง ลิ้นเร่งอิสระ 4 ลิ้น( JDM THROTTEL BODY) เริ่มหัวข้อโดย: ying ที่ วันอังคารที่ 01 กรกฎาคม 2008 เวลา 20:30:59 ขอรบกวนสอบถามเกี่ยวกับเรื่อง กล่อง stand alone สำหรับเครื่อง xu10j4 สำหรับ peugeot 306 s16 เนื่องจากตอนนี้
สนใจที่จะติดตั้ง ชุดลิ้นอิสระ 4ลิ้น ของ JDM กับเครื่องดังกล่าว ซึ่งตอนนี้สั่งเข้ามาเรียบร้อบแล้ว แต่ติดปัญหาที่ว่า ที่ในอังกฤษ ส่วนมากจะใช้กล่อง stand alone ยี่ห้อ emerald ซึ่งเป็นที่นิยมมาก แต่ตอนนี้ได้เช็คที่อังกฤษแล้วว่า ไม่มีตัวแทนในเมืองไทย แต่สามารถสั่งเข้ามาได้(ราคาแพง) แถมยังไม่รับประกันอีกด้วย แต่นั้นก็ยังไม่สำคัญเท่ากับ การที่จะหาคนติดตั้งและจูนกล่องนี้ไดในเมืองไทย ตอนนี้ก็เลยคิดว่าจะเปลื่อน กล่อง stand alone มาใช้ยี่ห้อที่มีขายในเมืองไทย คือ MOTEC กับ HKS F CON V PRO ซึ่งตอนนี้ ได้เช็คไปที่ตัวแทนจำหน่าย MOTEC ในประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว ค่ากล่อง+ ติดตั้ง พร้อมจูน จนกว่ารถจะสมบูรณ์ อยู่ที่ 120,000 บาท แต่ถ้าเป็น HKS F CON V PRO ค่ากล่อง+ ติดตั้ง พร้อมจูน ราคาอยู่ที่ 60000 บาท แต่ข้อเสีย ขอHKSนั้น จะต้อง ใช้ เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ ของ toyota มาแปลงสัญญาณแทน ซึ่งใจลึกๆแล้วผมไม่อยาก แปลงระบบสายไฟ กล้วจะมีปัญหาระยะยาว ก็เลยอยากทราบว่า ท่านใดเคยมีประสบการณ์ ในการใช้กล่อง HKS F CON V PROและทราบเกี่ยวกับสัญญาณที่ลิ้นปีกผี้เสื้อของเปอร์โย ว่าสามารถใช้เนเซอร์เดิมกับ HKS F CON V PROได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้อยากทราบว่า การแปลง เซนเซอร์ TOYOTAใส่นั้นในระยะยาว จะมีปัญหาไหม ขอเรียนตามตรง เสียเงินทำไปแล้ว ไม่อยากเสียเวลาไปซ่อม และจอดอยู่ที่อู่ ปล. สำหรับกล่อง MOTEC นั้น ราคาแพงไปหน่อย เมือเทียบกับประสิทธิภาพที่ได้มา25- 30% จึงอยากจ่ายแค่ครึงเดียวของ MOTEC หรือท่านสมาชิกคิดว่าอย่างไร ขอขอบคุณอย่างสูง (ส่งรูปลิ้นเร่งมาให้ดูด้วยจ้า หัวข้อ: Re: peugeot 306 s16 กับการติดตั้ง ลิ้นเร่งอิสระ 4 ลิ้น( JDM THROTTEL BODY) เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันพุธที่ 02 กรกฎาคม 2008 เวลา 12:39:06 ไม่เคยใช้กล่องแยกนะครับ แต่เท่าที่ดู มันเป็นพวกเรื่องอิเล็คทรอนิกส์ ซึ่อพอจะงูๆปลาๆอยู่บ้าง
ปกติ TPS จะให้ output เป็นแรงดัน 0-5 V ตำแหน่งปิด/idle -> ใกล้ 0 V จากนั้นแรงดันจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามตำแหน่งลิ้นที่เปิดมากขึ้น จะถึงตำแหน่งเปิดสุด -> ประมาณ 5 V จะให้ชัวร์ ลองหา scope จับสัญญาณแล้วเทียบกันดูซิครับ ถ้ามันเป็น 0-5 V เหมือนกัน แต่ curve ต่างกันก็น่าจะโปรแกรมที่กล่องได้ แต่ถ้าให้แรงดันต่างกัน อาจจะต้องแปลง (ลด/เพิ่มแรงดัน) โดยใช้วงจรเสริม :What: หัวข้อ: Re: peugeot 306 s16 กับการติดตั้ง ลิ้นเร่งอิสระ 4 ลิ้น( JDM THROTTEL BODY) เริ่มหัวข้อโดย: p4 ที่ วันพุธที่ 02 กรกฎาคม 2008 เวลา 15:02:55 โหเหมือน webber คาร์บูนอนคู่ดูดข้าง
หัวข้อ: Re: peugeot 306 s16 กับการติดตั้ง ลิ้นเร่งอิสระ 4 ลิ้น( JDM THROTTEL BODY) เริ่มหัวข้อโดย: ying ที่ วันพุธที่ 02 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:37:13 ขอบคุณ คุณ 306 cc สำหรับคำแนะนำ จะพยายามทำให้โปรเจ็คนี้สำเร็จ เพราะยังไม่เคยเห็นใครทำ กับpeugeot ในประเทศไทย
และได้เป็นแนวทาง การทำ สำหรับผู้สนใจต่อไป ขอขอบคุณอย่างสูง :Pika: หัวข้อ: Re: peugeot 306 s16 กับการติดตั้ง ลิ้นเร่งอิสระ 4 ลิ้น( JDM THROTTEL BODY) เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพุธที่ 02 กรกฎาคม 2008 เวลา 20:32:13 มีอยู่คันกำลังรอทำอยู่ครับ ตอนนี้รอของอยู่ เดียวส่งข่าวครับ
4 ลิ้นคาร์บูร ของใหม่ 80,000 บาทเห็นจะได้ |