|
หัวข้อ: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันศุกร์ที่ 04 กรกฎาคม 2008 เวลา 15:30:30 ตอนนี้มีโปรเจค เอาลิ้นปีกผีเสื้อมายัดในท่อไอเสีย
ตรงหลังน้องแมว (แคตตาไลติค) แล้วต่อสลิงควบคุมการ ปิด - เปิด เข้าไปที่ห้องโดยสาร แต่ผมสงสัยว่า จะเอาสลิงร้อยผ่านตรงไหนดีสุดครับ และจะเอาปลายสลิงไปไว้ตรงไหนของห้องโดยสารดี ถึงจะดูไม่น่าเกลียด ------------------------------------------------------------------ ตอนนี้ซื้อลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วด้วย ลิ้นขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 2 นิ้วนิดๆ อันละ 800 บาท ทำเสร็จจะได้เลือกได้ซักทีว่า จะขับโหมดประหยัดหรือโหมดแรง ตอนแรกไปหาดูลิ้นโดยเฉพาะของเขาเลย เป็นของ apexi อันละ 4500 บาทแน่ะ ไม่ไหวๆ ยังไม่มีงบขนาดนั้น ---------------------------------------------------------------------- ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันศุกร์ที่ 04 กรกฎาคม 2008 เวลา 17:34:13 ตามสายเบรคมือไงครับ น่าจะได้อยู่
:What: ว่าแต่เจอไอเสียร้อนๆ มันจะไม่กลายเป็นลิ้นย่างไปซะก่อนเหรอ :ไม่สบาย: หัวข้อ: Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันศุกร์ที่ 04 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:34:01 ตามสายเบรคมือไงครับ น่าจะได้อยู่ :What: ว่าแต่เจอไอเสียร้อนๆ มันจะไม่กลายเป็นลิ้นย่างไปซะก่อนเหรอ :ไม่สบาย: ผมลองดูตามสายเบรคมือแล้ว ไม่ได้ครับ มันไม่มีช่องเลยครับ สายเบรคมือมันจะมาจากล้อหลัง ไล่ไปแถวๆกลางคันรถ แล้วก็เข้าไปห้องโดยสารเลย แต่ว่ามันเป็นแบบ socket พอดีรูครับ ไม่มีช่องว่างเหลือแม้แต่นิดเดียวครับ -------------------------------------------------------------------------------------------- ส่วนอุณหภูมิท่อไอเสีย ผมว่าลิ้นปีกน่าจะทนได้ครับ ผมเคยวัดอุหภูมิปลายท่อไอเสียรถผมได้ ประมาณ 100 องศาเซลเซียส เดี๋ยวรอขึ้นฮ้อยท์แล้ววัดอุณหภูมิแถวๆแคตดูอีกทีครับ ------------------------------------- ส่วนลิ้นปีก คงต้องโมกันเล็กน้อยครับ เรื่องนั้นเดี๋ยวโรงกลึงเขาจัดให้ สัปดาห์หน้า ผมจะลองทดสอบลิ้นปีกซะก่อน จะลองกรอกทรายเข้าไปตรงลิ้นปีก เพื่อดูว่า ลิ้นปีกมันจะปิด - เปิดได้ตามปกติหรือไม่ เพราะตอนใช้งานจริง มันมีเขม่าเกาะเพียบแน่นอนครับ ---------------------------------------------------------------------- ลิ้นปีกผีเสื้อตามรูปเลยครับ มีจูนตำแหน่งลิ้นได้ด้วย แบบว่า พอปล่อยสลิง ลิ้นปีกจะกลับไปตำแหน่งตามที่ตั้งไว้ ดีจังเลย คุ้มราคา 800 บาทจริงๆ (http://images.temppic.com/04-07-2008/images_vertis/1215186304_0.00794400.jpg) (http://images.temppic.com/04-07-2008/images_vertis/1215186306_0.14303200.jpg) ตอนเอาไปให้ร้านท่อทำ คงต้องทำเป็นหน้าแปลนประกบกัน 2 ฝั่ง มีเจ้าลิ้นปีกคั่นกลางแล้วร้อยน็อตใส่เข้าไป เผื่อมันเสียจะได้รื้อมาซ่อมได้ แล้วก็คงต้องอุดพวกท่อทั้งหลายเสียก่อน หัวข้อ: Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 00:45:12 รถเพื่อนผมทำอยู่ครับ มันไปจ้างร้านท่อไอเสียทำให้ หมดไปพันกว่าบาท สายสลิงปรับตรงแถวๆเบรกมือครับ
ช่วยได้เยอะครับ เจอด่านตรวจก็เปลี่ยนเป็นโหมดหน่อมแน้ม พ้นด่านไปซัดก็เปลี่ยนเป็นโหมดเสี้ยน เดี๋ยวผมจะลองถามเพื่อนให้ครับว่าดึงมาอย่างไรครับ รถเพื่อนมันไม่ทำไม่ไหวครับ เสียงดังเกิน เจอด่านได้เสียเงินทุกที หัวข้อ: Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ช้าง8ริ้ว ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:13:58 โปรเจ็คนี้ ถ้าได้ผล ต่อยอดได้เลยนะเนี่ย...กำลังคิดเอาโบว์ออฟวาวล์ ไปติดที่ท่อไอเสียอะ...จะได้ของเล่นใหม่แย้ว....
หวัดดี ...น้องโอ๊ด ไม่ได้คุยด้วยหลาบวัน... :สุดยอด: หัวข้อ: Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 12:28:05 เอาร้อยขึ้นมาตรงรูน้ำทิ้งแอร์ใต้คอนโซลเกียร์ครับ
หัวข้อ: Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:25:08 โปรเจ็คนี้ ถ้าได้ผล ต่อยอดได้เลยนะเนี่ย...กำลังคิดเอาโบว์ออฟวาวล์ ไปติดที่ท่อไอเสียอะ...จะได้ของเล่นใหม่แย้ว.... หวัดดี ...น้องโอ๊ด ไม่ได้คุยด้วยหลาบวัน... :สุดยอด: ความคิดพี่ช้าง ช่างคิดไปด้ายยย :HoHo: ถ้าพี่ช้างเอาเท่จริงๆแนะนำ ตดร้อนครับ แบบไฟออกท่อ ชุดคิตชุดนึงไม่ถึงพัน เห็นเพื่อนมันเคยติด ซื้อชุดคิตมาแล้วไปให้ร้านท่อไอเสียติดให้ ไฟแลบท่อหน้าRCA สาวกรี๊ดครับ แหะๆ เบิร์นยางไปไฟแลบไป ช่างกล้าครับ แต่รู้สึกว่าเครื่อง NA จะไม่แลบนะครับ เหมือนว่าเครื่องยิ่งแรง ยิ่งไฟแลบง่าย หัวข้อ: Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:26:06 รอดูนะครับ แต่ยังไม่มีความคิดเห็น :Shame:
แต่คิดว่า ถ้ามันเร่งตามรอบเครื่องได้ด้วยดังทีุ่คุยกัน ก็น่าจะช่วยเรื่องอัตราเร่งต้นและปลายได้ดีนะครับ :สุดยอด: :สุดยอด: :สุดยอด: หัวข้อ: Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:33:23 รอดูนะครับ แต่ยังไม่มีความคิดเห็น :Shame: แต่คิดว่า ถ้ามันเร่งตามรอบเครื่องได้ด้วยดังทีุ่คุยกัน ก็น่าจะช่วยเรื่องอัตราเร่งต้นและปลายได้ดีนะครับ :สุดยอด: :สุดยอด: :สุดยอด: เท่าที่รถเพื่อนผมมันทำมานะครับ ไม่ได้ได้ช่วยอะไรเลยครับ เร่งตามรอบเครื่องก็ไม่ได้ เวลาจะให้เสียงเบาก็ดึงซะ ช่วยได้ 2 อย่างครับ 1. เวลาเจอด่าน ปรับเป็นรถบ้าน เสียงเบาๆ ทำตัวหน่อมแน้มให้พี่ดาบไม่สนใจ หรือซวยโดนวัดท่อก็ยังไม่ถึง90dbรอดตัวไป 2. เวลาย่องออกจากบ้านและย่องเข้าบ้านไม่ให้เมียรู้ จากที่เพื่อนผมมันใช้วิธีเข็นให้พ้นบ้านไปไกลๆแล้วค่อยสตาร์ทเวลาแอปเมียเที่ยว ก็สบายขึ้นครับ เสียงไม่ดังแบบสตาร์ททีตื่นทั้งบ้าน อันนี้ช่วยได้ครับ อัตราเร่งไม่มีดีขึ้นครับ มีแต่แย่ลง :HoHo: หัวข้อ: Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:41:52 รอดูนะครับ แต่ยังไม่มีความคิดเห็น :Shame: แต่คิดว่า ถ้ามันเร่งตามรอบเครื่องได้ด้วยดังทีุ่คุยกัน ก็น่าจะช่วยเรื่องอัตราเร่งต้นและปลายได้ดีนะครับ :สุดยอด: :สุดยอด: :สุดยอด: แบบที่พี่ว่า มันแบบไฮโซครับ ใช้ถึงขั้น stepping motor โน่นเลย ของผมมันภูมิปัญญาชาวบ้าน ใช้สลิงดึง เพราะไม่มีตังค์ แค่ลิ้นโดยตรงของเขา แบบใช้สลิงดึงก็ล่อ 4500 บาท เข้าไปแล้วครับ ถ้าเอาไฮโซกว่านั้น ไม่รู้จะกี่บาท ---------------------------------------------------------------- แบบที่ผมคุยกับพี่ปอนด์ มี 2 โหมดหลักด้วยกันครับ โหมด 1. ปรับองศาได้ตามรอบเครื่องยนต์ โหมด 2. เราเลือกเองว่า จะให้ปิดหรือเปิดแบบองศาตายตัว คือ ถ้าจะเอาประหยัดก็เปิดไม่มาก ตามที่ตั้งไว้ ถ้าจะเต็มข้อก็เปิดสุด ถ้าพี่ใช้ระดับ stepping พวกนั้น พี่ก็จะได้ 2 ข้อที่ผมว่าไป ในตัวเดียวกัน แต่ทีนี้แบบสลิงมันเลือกได้แค่อย่างใดอย่างนึงครับ ผมเลยเลือกข้อ 2 เพราะจุดประสงค์หลักของผม ต้องการเลือกได้ว่า จะขับประหยัดน้ำมัน หรือจะแรง ซึ่งถ้าแต่งแรงแล้ว ต้องมานั่งขับ 90 มันก็ไม่ไหวครับ -------------------------------------------------------------- ลิ้นปีกที่เอามาใช้ ต้องไม่เล็กกว่า หรือเท่ากับขนาดท่อเดิมครับ เพราะมันจะมีแกนลิ้นปีกมาขวางอยู่ ต้องเอาขนาดลิ้นปีกที่ใหญ่กว่าท่อเพื่อชดเชยส่วนนี้ ตอนแรกผมจะเอาแบบคาร์บิวลูกชักแล้วด้วยครับ ไม่มีลิ้นปีกผีเสื้อ แต่ใช้ประตูกั้นแทน อากาศไหลผ่านได้อย่างดี แต่ทีนี้ของเพื่อนที่มีอยู่ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางช่องทางเข้ามันดันไม่ถึง 2 นิ้ว ผมก็เลยนึกดูแล้ว เวลาเปิดสุดมันก็จะอั้นครับ ----------------------------------------------------------------- เรื่องของเรื่อง ตอนแรกผมอยากทำเฮดเดอร์ 4 -1 หม้อพักไส้ตรงใบเดียวครับ ทีนี้มาคิดๆดู ถ้าเอาแบบนั้น ขับในชีวิตประจำวัน เปลืองน้ำมันบานแน่ๆเลย เลยคิดว่าต้องหาวาล์วอะไรมาควบคุม พอดีไปเจอใน rcweb ด้วย เลยได้แนวคิดมาครับ หัวข้อ: Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 กรกฎาคม 2008 เวลา 18:48:00 เอ่อ สรุปแล้ว ตรงไหนดีครับ
ถ้าเอาขึ้นตรงใต้คอนโซลเกียร์ ตามที่คุณ ekachai v ว่า แล้วมันจะไปโผล่ตรงไหนของละแวกเกียร์ครับ ----------------------------------------------------- ทางจะอ้อมก็ไม่เป็นไรนะครับ ขอแค่ไม่เจาะตัวถัง กับร้อยขึ้นมาแล้วไม่น่าเกลียด ------------------------------------------------------- ถ้าเคลียร์ปัญหานี้ได้ สัปดาห์หน้า คงได้ทำให้ชมครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:18:06 ไม่ต้องเจาะแน่นอนเพราะเป็นรูระบายน้ำของระบบแอร์อยู่แล้ว ส่วนสายสลิงก็เอาออกข้าง ๆ คอนโซลกลางที่มีรูระบายอากาศไง
|