|
หัวข้อ: อยากลองคบ4G63T.... เริ่มหัวข้อโดย: ช้าง8ริ้ว ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 10:46:38 พอจะได้ข้อสรุปเรื่องข้ามสายพันธุ์....พอดีรู้จักกับช่างทำเครื่องตระกูล 4G..ฝีมือเข้าขั้น.. ( มีรถเซอร์กิตมาทำหลายคัน ) ... :correct:
แต่อยากได้ข้อมูลจากเพื่อนสมาชิกคับ ว่า ความเหมาะสม กับปัญหาที่ตามมา...พอจะมีข้อมูลบ้างมั้ยคับ... :What: หัวข้อ: Re: อยากลองคบ4G63T.... เริ่มหัวข้อโดย: art@505 ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 12:29:53 ทำเลย เอาใจช่วยครับ
หัวข้อ: Re: อยากลองคบ4G63T.... เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:18:32 :HoHo: :HoHo: :HoHo:
การข้ามสายพันธุ์นั้นต้องดูจุดประสงค์การใช้งานด้วยนะครับ ถ้ามีรถคันเดียวต้องใช้งานทุกวัน ผมก็ไม่อยากแนะนำครับ แต่ถ้าอยากมันส์ มีรถสำรองระหว่างคันที่วางมาต้องเข้าๆออกอู่บ่อยในช่วงแรก รวมถึงอยากได้ฟิลลิ่งได้ได้อาการ ดึง ตึ๊ง ตึง แบบบูสมา ก็แนะนำครับ ในบรรดาเครื่องพิกัด 2000 cc ผมคิดว่าเครื่อง 4g63T คือเครื่องที่น่าใช้มากครับ ขึ้นชื่อในเรื่องความทน โมดิฟายง่าย อะไหล่เพียบ ช่างไทยรู้ค่อนข้างทะลุปรุโปร่งแล้ว การข้ามสายพันธ์มาใช้ 4g63T ของ405 นับเป็นปรากฎการณ์ใหม่ครับ เพราะเห็นแต่405วาง 3S SR D15B B16A เพื่อให้พี่ช้างพิจารณา ผมขออนุญาตลงข้อมูล 4g63Tรุ่นต่างๆครับ เครื่องยนต์ที่อยู่ใน VR4 รุ่นแรกๆ ตัวนี้จะเป็นรุ่นที่มีเทอร์โบ (ฝาแดง CYCLONE) เครื่องยนต์ 4G63T แบบ 4 สูบ DOHC 16V ความกว้าง x ช่วงชัก (mm.) 85.0 X 88.0 ขนาด (ซีซี) 1,997 อัตราส่วนกำลังอัด 8.5 : 1 แรงม้า (PS / rpm) 205 / 6,000 (TURBO TD 04) แรงบิด (kg-m / rpm) 25.4 / 2,500 อัตราทดเฟืองท้าย 4.376 ถัดมาเป็นเครื่องยนต์ (ปีใหม่ขึ้นมา) ที่ถูกปรับปรุงแล้ว จะอยู่ในตัว Eclipse เครื่องยนต์ 4G63T แบบ 4 สูบ DOHC 16V ความกว้าง x ช่วงชัก (mm.) 85.0 X 88.0 ขนาด (CC.) 1,997 อัตราส่วนกำลังอัด 8.5 : 1 แรงม้า (PS / rpm) 220 / 6,000 (TURBO TD 05 H) แรงบิด (kg-m / rpm) 30.5 / 2,500 อัตราทดเฟืองท้าย 4.376 ส่วนนี้จะเป็นเครื่องยนต์ที่อยู่ในตัว Evolution ทั้ง 6 รุ่น Evolution I (ปีที่ผลิตออกมา จะอยู่ที่ปี 1992) เครื่องยนต์ 4G63T แบบ 4 สูบ DOHC 16V ความกว้าง x ช่วงชัก (mm.) 85.0 X 88.0 ขนาด (CC.) 1,997 อัตราส่วนกำลังอัด 8.5 : 1 แรงม้า (PS / rpm) 250 / 6,000 (TURBO TD 05 H-16 G-7) แรงบิด (kg-m / rpm) 31.5 / 3,000 อัตราทดเฟืองท้าย 4.376 Evolution II (ปีที่ผลิตออกมา จะอยู่ที่ปี 1994) เครื่องยนต์ 4G63T แบบ 4 สูบ DOHC 16V ความกว้าง x ช่วงชัก (mm.) 85.0 X 88.0 ขนาด (CC.) 1,997 อัตราส่วนกำลังอัด 8.5 : 1 แรงม้า (PS / rpm) 260 / 6,000 (TURBO TD 05 H-16 G-7) แรงบิด (kg-m / rpm) 31.5 / 3,000 อัตราทดเฟืองท้าย 4.376 Evolution III (ปีที่ผลิตออกมา จะอยู่ที่ปี 1995) เครื่องยนต์ 4G63T แบบ 4 สูบ DOHC 16V ความกว้าง x ช่วงชัก (mm.) 85.0 X 88.0 ขนาด (CC.) 1,997 อัตราส่วนกำลังอัด 8.5 : 1 แรงม้า (PS / rpm) 270 / 6,250 (TURBO TD 05 H-16 G 6-7) แรงบิด (kg-m / rpm) 31.5 / 3,000 อัตราทดเฟืองท้าย 4.376 Evolution IV (ปีที่ผลิตออกมา จะอยู่ที่ปี 1996) ข้อแตกต่างระหว่างเครื่องยนต์ VR4, EVO I-III กับ เครื่องยนต์ EVO IV-ปัจจุบัน ก็คือเครื่องยนต์นั้นจะหันคนละด้านกัน คือ เครื่องยนต์ VR4, EVO I-III จะหันด้านขวา (ยืนมองจากด้านหน้ารถเข้าไป) ส่วนเครื่องยนต์ EVO IV-ปัจจุบัน จะหันด้านซ้าย (ยืนมองจากด้านหน้ารถเข้าไปเช่นกัน) เครื่องยนต์ 4G63T แบบ 4 สูบ DOHC 16V ความกว้าง x ช่วงชัก (mm.) 85.0 X 88.0 ขนาด (CC.) 1,997 อัตราส่วนกำลังอัด 8.8 : 1 แรงม้า (PS / rpm) 280 / 6,500 (TURBO TD 05 HR-16 G 6-9 T) แรงบิด (kg-m / rpm) 36 / 3,000 อัตราทดเฟืองท้าย 4.529 (GSR) Evolution V (ปีที่ผลิตออกมา จะอยู่ที่ปี 1998) เครื่องยนต์ 4G63T แบบ 4 สูบ DOHC 16V ความกว้าง x ช่วงชัก (mm.) 85.0 X 88.0 ขนาด (CC.) 1,997 อัตราส่วนกำลังอัด 8.8 : 1 แรงม้า (PS / rpm) 280 / 6,500 (TURBO TD 05 HR-16 G 6-10.5) แรงบิด (kg-m / rpm) 38 / 3,000 อัตราทดเฟืองท้าย 4.529 (GSR) Evolution VI (ปีที่ผลิตออกมา จะอยู่ที่ปี 1999) เครื่องยนต์ 4G63 แบบ 4 สูบ DOHC 16V ความกว้าง x ช่วงชัก (mm.) 85.0 X 88.0 ขนาด (CC.) 1,997 อัตราส่วนกำลังอัด 8.8 : 1 แรงม้า (PS / rpm) 280 / 6,500 (TURBO TD 05 HR-16 G 6-10.5 T) แรงบิด (kg-m / rpm) 38 / 3,000 อัตราทดเฟืองท้าย 4.529 (GSR) หัวข้อ: Re: อยากลองคบ4G63T.... เริ่มหัวข้อโดย: ช้าง8ริ้ว ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:35:23 .....สุดยอดเลยคับ คุณน้อง... :Pika:
หัวข้อ: Re: อยากลองคบ4G63T.... เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:43:04 ถ้าลงได้ ก็จี๊ดเลยสิครับ
หัวข้อ: Re: อยากลองคบ4G63T.... เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:48:27 ในความคิดผมถ้าพี่ช้างมีอู่หรือช่างที่สนิทรู้ใจไม่ฟัน หรือถ้าเป็นเพื่อนได้ยิ่งดีครับ ที่รู้ในเครื่องนั้นๆและสามารถช่วยเราวางจนจบได้ก็พอมีหวังครับ
และช่างดังๆ เช่น ช่างญา ช่างบุญตา พี่ใหม่P&C noieleven Tornto ฯลฯ ช่างเหล่านี้สามารถวางเครื่องรุ่นต่างๆได้ดีและวางแล้วใช้งานได้จริงครับ แต่............. ช่างเหล่านี้มักจะมีค่าแรงที่แพงกว่าทั่วไปและเวลาก็ค่อนข้างมีน้อยเพราะงานเค้าจะเข้ามาเรื่อยๆ และชอบจะให้เราใช้ของเบิกใหม่ครับ ซึ่งมันแพง T T อย่างผมใช้เครื่องโตโยต้าเพราะพี่ที่ผมสนิทซ่อมเครื่องเปอโยต์ไม่เป็นครับ เค้าถนัดแต่โตโยต้า เพราะรถผมจะให้เค้าดูแลตลอดครับ เคยไปอู่เจอฟันหัวแบะ เจอวางยา เจอสารพัดจนเลิกไปอู่แล้วครับถ้าไม่จำเป็นและเหลือบ่ากว่าแรงจริงๆ และ4G63Tนั้นผมว่าความแรงของมันเกิน 3S-GTE ของผมไปอีกครับ มันต้องไปเทียบกับ 1JZ-GTE ถึงสมน้ำสมเนื้อครับ ผมเคยลองกับอีโว3โดนตั้งแต่เกียร์1เลยครับต้นจัดมากจริงๆ แต่เหมือนปลาย4gไม่ไหลเลยโดนcef 1j สวนตอนปลายครับ หัวข้อ: Re: อยากลองคบ4G63T.... เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:02:28 evo เขาขับ 4 ครับ
ได้เปรียบ ขับหน้าเราๆตอนออกตัวเป็นทุนเดิมอยู่แล้วครับ หัวข้อ: Re: อยากลองคบ4G63T.... เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 20:45:56 เอาโลดๆ อยากเห็นไวๆ 405 + 4G63T :สุดยอด:
หัวข้อ: Re: อยากลองคบ4G63T.... เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 21:34:44 ถ้าทำได้ คงเป็นคันแรกในประเทศไทยเลยมั้งครับ
เพราะว่าผมยังไม่เคยได้ยินว่า มีคนลงเครื่องตัวนี้ใน 405 มาก่อนเลย หัวข้อ: Re: อยากลองคบ4G63T.... เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:22:55 เห็นมี 305 สีขาวในเปอร์โยต์คลับเจ้าของฉายา "อีโวน้อย" อ่ะครับที่ลงเครื่องตัวเนี้ย คลับเราสู้เค้าหน่อย :Lucky:
หัวข้อ: Re: อยากลองคบ4G63T.... เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:27:29 :HoHo: :HoHo: :HoHo:
กำลังใจล้นหลามเลยครับพี่ช้าง เดี๋ยวถ้าไงผมจะช่วยๆหาข้อมูลมาให้ครับ อยากได้ข้อมูลอะไรเพิ่มเต็มก็บอกกันได้ครับ ผมคนนึงละครับอยากเห็น เปอโยต์ลูชั่น ครับ วางเครื่องจากVR4หรือEVoตัวแรกๆก็ได้ครับ ประหยัดงบดี หัวข้อ: Re: อยากลองคบ4G63T.... เริ่มหัวข้อโดย: aod ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:42:40 ระวังเพลาขับครับ
หัวข้อ: Re: อยากลองคบ4G63T.... เริ่มหัวข้อโดย: สิบโทเคโรโระ ที่ วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:29:27 ตามกำลังทรัพย์ และ ศรัทธาเลยครับ ราคาค่าตัวเครื่องก็ขึ้นอยู่กับอายุเครื่องครับ
ถ้าไม่ต้องดัดแปลงห้องเครื่อง จุดยึดต่าง ๆ มาก ก็น่าจะได้ แล้วถ้าไม่ทำขับเคลื่อนสี่ล้อ จะ อุดทำขับ 2 ก้ออกตัวจี๊ดดีครับ ถ้าเดินสายไฟสมบูรณ์ ตัวเครื่องไม่ช้ำมาก ปัญหาจุกจิกคงไม่มากครับ :correct: แต่เครื่องเทอร์โบตระกูลนี้ ซดน้ำมันเป็นปล้นเลยครับ อีกตัวที่น่าสนใจ ก็มี 4G93 T อันนี้จะเป็นตัว 1800 CC ครับ หัวข้อ: Re: อยากลองคบ4G63T.... เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:58:09 ใช่ครับท่าน สิบโทเคโรโระ
4g63Tมันปล้นน้ำมันชัดๆ เท่าที่รู้นะครับ 4g63โม แคม โบk27 รับประทาน 4โลลิตร :555: 4g63 standard กิน 6-7 โลลิตร :555: ถ้าวางเครื่องมาโดยเฉพาะข้ามสายพันธุ์และเล่นมีโบ ทำใจกับการกินน้ำมันและราคาน้ำมันที่แพงตอนนี้ได้เลยครับ ยังไม่รวมถึงค่าเครื่อง ค่าวาง ค่าดัดแปลง รวมแล้วผมว่าอาจต้องเตรียมไว้อย่างต่ำๆ 70k ครับสำหรับ 4g63T วางเครื่องโบแล้วระวังการขับด้วยครับ อย่าขับมันส์เกินโดยเฉพาะเครื่อง4สูบอย่าง4g63Tแช่รอบสูงนานๆ น้ำมันมีอาการสะดุดนิดนึงถึงขั้นพลีชีพได้ครับ กับราคาน้ำมันตอนนี้ ขยับตัวทางไหนก็ลำบากครับ รถติดโบเติมได้แต่95 แถม กิน+แพง อย่างผมตอนนี้ซดอยู่ 6 โลลิตรครับ :NONONONO: หัวข้อ: Re: อยากลองคบ4G63T.... เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 12:27:49 เอาไปติดแก๊ส ซิ ครับ จะได้ทั้งแรงทังประหยัด :HoHo:
หัวข้อ: Re: อยากลองคบ4G63T.... เริ่มหัวข้อโดย: สิบโทเคโรโระ ที่ วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:07:15 ยังไม่เคยเห็นใครเอาเครื่องเทอร์โบไปติดแก๊สนะครับ
แต่ถ้าจะทำได้แล้วติดได้รึเปล่าครับ อันนี้ผมไม่แน่ใจ :What: หัวข้อ: Re: อยากลองคบ4G63T.... เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:37:35 ติดนะติดได้ครับ แต่ให้ดีต้องติดแบบหัวฉีดครับ ตอนนี้ยิ่งแพงไปใหญ่ T T
ติดเสร็จแล้วปัญหาคือต้องจูนแก๊สให้เหมาะกับเครื่องเราเพราะเครื่องโบเวลาบูสท์มาต้องจ่ายหนาขึ้นให้เหมาะกับบูสท์ครับ บูสท์มา แก๊สไม่มา ไส้ได้พังครับ แล้วก็ปัญหาbackfireที่เห็นรถเครื่องโบติดแก๊สแล้วแบ๊คไฟร์จนแอร์โฟว์พังไปหลายคันแล้วครับ ผมเห็นcef2jโมเต็มติดหัวฉีดปรับแปรผันใช้หม้อต้ม2ลูก จูนดีๆวิ่งดีไม่แพ้น้ำมันครับ เห็นแล้วอิจฉาครับ แรง+ประหยัด งบประมาณติดแก๊สหัวฉีด เครื่องโบ4สูบรวมจูน ผมเคยถามตอนนี้ก็ต้องมี50k+ครับ ผมใช้รถวิ่งไม่ไกลเลยติดไม่คุ้มครับ ครึ่งแสนแนะ T T หัวข้อ: Re: อยากลองคบ4G63T.... เริ่มหัวข้อโดย: P_com ที่ วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:04:00 http://www.mitsusport.com/forum2/index.php?board=6.0
หัวข้อ: Re: อยากลองคบ4G63T.... เริ่มหัวข้อโดย: สิบโทเคโรโระ ที่ วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:21:08 โอ้...สำนักท่านตุ๋ยกระทิงแดงนี่..งบต้องถึงนะครับ
แต่บรรยากาศดีนะครับ เคยไป อยู่ในสวนแถวประชาอุทิศครับ http://www.mitsusport.com/forum2/index.php?board=6.0 |