Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => ข้ามพันธ์ Peugeot => ข้อความที่เริ่มโดย: paknam ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 03:05:08



หัวข้อ: 405gr เปลี่ยนปอดญี่ปุ่น
เริ่มหัวข้อโดย: paknam ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 03:05:08
ได้ 405 gr มาประมาณ2อาทิตย์ขับจากพัทยามาได้ปกติ พอเอาไปทำแอร์เติมน้ำยา,เปลี่ยนวาล์ว,ต่อตรงสวิทย์ac,ขับกลับบ้าน
วิ่งไม่ได้ซ๊ะงั้น แต่ก็พอยังวิ่งได้อยู่ จะมีอาการอย่างนี้
                  1.สตารท์ยากบางทีก็ทีเดียวติดถ้าไม่ติดแล้วต้องสามที
                  2.ใส่เกียรแล้วกำลังเครื่องตก ถ้าเอาออกไปวิ่งเบรคเป็นดับ
จะไปอู่ช่างแว่นก็ไปไม่ได้ โทรไปบอกช่างแว่นช่างแว่นก็มาดูให้เมื่อวันจันทร์ ผมอยู่ปากน้ำไกลจากอู่พอสมควรยังมีน้ำใจวิ่งรถมาดูให้ไม่คิดค่าบริการด้วย ขอบคุณมากครับผม  มันยังไม่หาย ท่านไดรู้ตอบหน่อยครับ จะวิ่งไปหาช่าง

เจ้า405grของผมตอนนี้วิ่งได้ดังเดิมแล้วหลังจากที่ไปเปลี่ยนคาบูรหัส 2t ของ toyota มาใส่เสียเงินไปสองพันกว่าบาทไม่ต้องแปลงมากจับใส่ได้เลย ท่อ,กรองอากาศก็ใช้ตัวเก่า(เสียงคำรามของสิงห์กลายเป็นเสียงแมว)ประหยัดกว่าคาบูเดิมเพราะเป็นของ1600ccเพื่อนหา รหัส 3t ไม่ได้คาบูรหัสนี้ 2000cc
เสียงเครื่องไม่ดุเหมือนเดิมแต่ก็พอใจ วันเสาร์-อาทิตย์จะเอาไปตรวจสุขภาพระบบไฟที่อู่ช่างโป๋วซอยชำนิที่คุณ tee405gr แนะนำมา เตรียมตัวเดินทางไกล
ไปสุรินทร์(จะไปรอดไหมเนี๊ย)ขอแรงใจหน่อยคร๊าบเดินทางไกลเป็นครั้งแรกของเจ้า405


หัวข้อ: Re: 405gr เปลี่ยนปอดญี่ปุ่น
เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 23:10:51
เอาไปเลย 1 แรงใจเกิน 100  อย่าลืมเอาอะไหล่เก่าที่พอติดรถไปได้ น้ำขวด กาวดินน้ำมัน 2 ตัน(เอาไว้อุดหม้อน้ำ) สู้สู้ :Lucky:


หัวข้อ: Re: 405gr เปลี่ยนปอดญี่ปุ่น
เริ่มหัวข้อโดย: paknam ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 23:28:29
ขอบคุณท่าน 306efi ที่ให้มา1แรงใจ สงสัยต้องเพิ่มถังดับเพลิงไปด้วย เห็นตัวกระปุกเก็บน้ำมันตรงคาบูแล้วหวาดเสียว
ยังหาที่ยึดแบบถาวรไม่ได้เลย ห้อยไว้กับสายน้ำมันไม่สวยไม่ดีรอวันว่างก่อนแล้วจะจัดการ ไม่รู้ว่าจะทนแก๊สโซฮอลได้
นานไหม กลัวกรอบไปซะก่อน ถ้าแตกมาล่ะงามเลยท่าน  :Cool:


หัวข้อ: Re: 405gr เปลี่ยนปอดญี่ปุ่น
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์เทศบาล ที่ วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:07:44
คุณ paknam  เปลี่ยนเอาคาร์บูของ toyota มาใส่แล้วเป็นงัยมั้งครับใช้ดีเหมือนเดิมไหม  อัตราเร่ง เป็นอย่างไร เครื่องสะดุดรึเปล่า  ของผมก็แย่แล้วเหมือนกัน อยากเปลี่ยนมั้ง และให้ร้านไหนเปลี่ยนให้ครับ


หัวข้อ: Re: 405gr เปลี่ยนปอดญี่ปุ่น
เริ่มหัวข้อโดย: paknam ที่ วันพุธที่ 16 กรกฎาคม 2008 เวลา 02:47:04
ตอบคุณ tee405gr ใช้งานได้ดีครับแต่ไม่แรงเท่าเดิมปัญหาตอนนี้ไม่มีเพราะไม่ค่อยได้วิ่ง เดรื่องไม่มีสะดุด สตาร์ททีเดียวติด อัตราเร่งไม่ดีเท่าเดิม เพราะเป็นคาบูของ 1600 cc แต่วิ่งฉิวถ้าอัดกับ 1600 cc ด้วยกันเราเส็รจเพราะเราหนักก่วาแต่สามารถ up เป็น 2000cc ได้ครับถ้าจะเอาแรง อยากรู้,อยากเห็น,อยากลองต้องที่อู่ช่างโป๋ววันนี้ผมจะเข้าไปอีก และผมจะ
ฝากเบอร์โทรเอาไว้ให้   วันพฤหัสนี้จะไปทำบุญที่สุรินทร์กลับวันเสาร์ จะได้รู้ว่าเร็วแรงแซงทางโค้งกินนำมันขนาดไหน :Cool:


หัวข้อ: Re: 405gr เปลี่ยนปอดญี่ปุ่น
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์เทศบาล ที่ วันพุธที่ 16 กรกฎาคม 2008 เวลา 12:08:24
วันนี้ผมก็เอารถไปให้ช่างโป๋ว ซ่อมแอร์ให้ไม่รู้เป็นอะไร  ฟิวส์แอร์ขาดทุกวันเลย เปลี่ยนใหม่วิ่งได้นิดเดียวก็ขาด ขนาดเอาลวดทองแดงสายโทรศัพท์พันไว้ยังขาดเลย


หัวข้อ: Re: 405gr เปลี่ยนปอดญี่ปุ่น
เริ่มหัวข้อโดย: paknam ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม 2008 เวลา 01:00:56
ผมเห็นแล้วครับท่าน ผมเข้าไปตอนสายๆเห็นรถคุณ tee405gr จอดอยู่ก่อนแล้ว วิ่งมาสองแสนกว่าโลแล้วนี่ คอมแอร์พังละซิครับ ส่วนผมเข้าไปเช็คระบบไฟฟ้า ฟิส์วขาดเหมือนกันเพราะความซน


หัวข้อ: Re: 405gr เปลี่ยนปอดญี่ปุ่น
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์เทศบาล ที่ วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม 2008 เวลา 08:43:55
ช่างโป๋วบอกว่าคอยส์แอร์ชอต(ไม่รู้เรียกถูกรึเปล่า) จะไม่ทำก็ไม่ได้ต้องไปลพบุรี  ตอนเที่ยงผมโทรไปถามช่างโป๋วช่างเขาบอกว่าคุณpaknamเข้ามาแล้ว  ว่าจะไปดูคาร์บู ซะหน่อย 


หัวข้อ: Re: 405gr เปลี่ยนปอดญี่ปุ่น
เริ่มหัวข้อโดย: paknam ที่ วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม 2008 เวลา 17:05:27
รายงานผลวิ่งทางไกล900กิโล
              หมดน้ำมันไป 3500 บาทหม้อน้ำไม่ทะลุ อุณหภูมิ 75-85 องศาที่เป็นเช่นนี้เพราะหม้อถูกเปลี่ยนใหม่ จากเจ้าของเดิมแล้วผมมาทะลวงหม้อใหม่อีกจึงไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน แต่ตอนไปต้องจอดซ่อมถอนคันเร่งแล้วคับเฉย ตรวจสอบแล้วมอเตอร์เดินเบาไม่ทำงาน สรุปแล้วฟิวส์หลวมไปต่อได้ไม่ต้องจอดกลางป่า ขากลับกระจกไฟฟ้าไม่ทำงานต้องเข้าอู่สรุปว่าสายไฟ้ฟ้าช็อต คราวนี้เสียเงินไป450 บาทกลับบ้านได้ตามปกติ พ่อไปด้วยชมว่านิ่มดีจัง คราวหน้าเดินทางไกลต้องเอา volt miter ไปด้วยแล้วครับท่าน 306 efi และเพื่อนสมาชิกสิงห์ทุกท่านที่แอบให้กำลังใจ  จนถึงวันนี้ไม่ได้วิ่งอีกเลยเมื่อเช้าจะเอามาวิ่งออกกำลัง เหยีบเบรคหายเข้าอู่อีกแล้วครับ :Angyr:


หัวข้อ: Re: 405gr เปลี่ยนปอดญี่ปุ่น
เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:57:04
ค่อยๆทำไปครับ เกือบดีแล้ว ถ้าทำได้น่าจะไล่ระบบไฟใหม่ทั้งหมดดีกว่านะครับ มันเป็นพื้นฐานทำให้รถวิ่งได้ พวกกลไกเรามองเห็นก็รู้ว่าต้องซ่อมอย่างไร พวกไฟฟ้ามันมองไม่เห็นและไม่รู้ว่าจะรวนตอนไหน ผมเดาว่าสายไฟห้องเครื่องคงยุ่งเหยิงมากแน่เลย ว่าแล้วก็นึกถึงตอนได้นังหนูมาใหม่ๆเหมือนกันเลย กว่าจะหายพยศ เล่นเอาเหนื่อยแล้วเหนื่อยอีก สู้สู้...


หัวข้อ: Re: 405gr เปลี่ยนปอดญี่ปุ่น
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์เทศบาล ที่ วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม 2008 เวลา 10:06:49
ขอเป็นแรงใจให้อีกคนครับ ของผมก็ทำไปเรื่อยเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: 405gr เปลี่ยนปอดญี่ปุ่น
เริ่มหัวข้อโดย: jinavin ที่ วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม 2008 เวลา 15:35:13
ฟิวส์แอร์ขาดบ่อย ของผมเคยเป็นครับ ดูตรงแจ็คใต้ที่เก็บของนะครับมันชอบละลายเล้วทำให้ช็อต บางทีคนนั้งเอาเท้าไปโดนก็เป็น ของผมเอามาพันกันตรงๆเลยแล้วเอาเทปหุ้มไว้