|
หัวข้อ: เครื่อง 4a ge จะต่างกับเครื่อง 4a fe อย่างไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: KT30 ที่ วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2008 เวลา 21:31:44 ขอรบกวนสอบถามเป็นความรู้ด้วยครับ เพราะเคยได้ยินว่าถ้าลงเครื่อง 4a ge แรงกว่าแต่ต้องลากรอบสูงๆ ใชไหมครับ ขอขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4a ge จะต่างกับเครื่อง 4a fe อย่างไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: siwapong ที่ วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2008 เวลา 21:48:54 ใช่แล้วครับ 4AGE เป็น Twincam แท้ ม้าเยอะ รอบสูง ยิ่งเป็นรุ่น 20 valve ยิ่งสูง 4AFE เน้นประหยัดนะครับ แรงมีพอควรถ้าลากรอบ ซดด้วย ชั่งใจก่อนนะครับว่าจะเอาประหยัด หรือแรงๆ ถ้าจะติดแกสเล่น 4AFE ดีกว่าครับ ถ้าเอาแรงแบบนรกเรียกพี่ ยังมี 4AGZE ที่เป็น supercharge อีกตัวนะครับ เอามาถอด supercharge ออก เปลี่ยนเป็นเทอร์โบนะ วัยรุ่นเรียก เทพเทพเรยยยย
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4a ge จะต่างกับเครื่อง 4a fe อย่างไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2008 เวลา 23:15:07 4A GE GZE ราคาเครื่องแรงเอาการนะครับ ตอนนี้นะ
4aGE จะมีตัว16วาวล์และ20วาวล์ ตัว16วาวล์น่าใช้กว่าครับ หาอะไหล่ง่ายกว่า ส่วน ตัว20วาวล์มีวาวล์แยะดูดีรุงรังก็จริง ( 5วาวล์ต่อสูบ ) แต่วางไปจริงสู้ตัว16วาวล์ไม่ได้ครับ หาอะไหล่ยากกกว่าอีก แถมโดน16วาวล์สวนอีก ความแตกต่างของ4A-GE และ 4A-FEนั้นอยู๋ที่ฝาสูบครับ ฝาGEออกแบบมาให้เอื้อต่อการโมเพิ่มและแรงกว่าครับ พาวเวอร์แบนด์มาที่รอบสูงครับ ถ้าให้แนะนำจริงๆวาง4a-Feดีกว่าครับ ขับง่าย ขับสบายกว่าอีกครับ ผมเคยนั่งรถที่วาง4a-Geครับ ขับในเมืองไม่สนุกเลย ไม่ลากรอบก็สับเกียร์มีห้อยตลอด ต้องโหนรอบสูงๆเพื่อดึงกำลังเครื่องไม่ให้ห้อย พอลากเครื่องแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ มันกินน้ำมันตามครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง 4a ge จะต่างกับเครื่อง 4a fe อย่างไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2008 เวลา 23:28:26 :siksik:
ส่วนสำหรับขาซิ่ง ผม(3S-GT)เคยลองวิ่งกับโดเรมอน 4A-GE 16 วาวล์ โมกล่อง ผมโดนตั้งแต่เกียร์หนึ่ง มาไล่ทันตอนปลายๆเกียร์สามนะครับ น่ากลัวเหมือนกันสำหรับ 4A-GE แรงใช้ได้เลยครับ ส่วน 4A-GZE ยังไม่เคยเห็นครับ ส่วนมากพอวางแล้วจะเปลี่ยนไปเป็นโบกลายเป็น 4a-G(T)Eไปกันหมด และลูกของ4a-GZEคือชิ้นส่วนสำคัญที่นักโมดิฟายเครื่องตระกูล A หากันมาลงแทนสูบเดิมครับ เพราะถ้าจำไม่ผิดจะเป็นลูกสูบฟอร์ชมาจากโรงงานเลยครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง 4a ge จะต่างกับเครื่อง 4a fe อย่างไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2008 เวลา 00:07:52 ถ้าไม่นับ GZE นี่ผมว่าฝาดำแรงสุดนะ แต่อย่างว่ารอบต่ำปอดๆแปดๆ ขับในเมืองแล้วอึดอัดมาก แต่ถ้าโล่งๆยาวๆนี่ลากไปเหอะ ลื่นมันส์ดีแท้ พันหกด้วยกันไม่มีโบนี่อย่ามาแหยม สองพันก็บ่อยั่น แต่ถ้าเจอพวกเทคก็ต้องปล่อยมันปาย
เห็นเค้าว่าตอนนี้ FE ราคาแรงกว่า GE แล้ว โดนพวกแท๊กซี่เหมาหมด ไม่รู้จริงรึเปล่า หัวข้อ: Re: เครื่อง 4a ge จะต่างกับเครื่อง 4a fe อย่างไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2008 เวลา 00:33:55 ถ้าไม่นับ GZE นี่ผมว่าฝาดำแรงสุดนะ แต่อย่างว่ารอบต่ำปอดๆแปดๆ ขับในเมืองแล้วอึดอัดมาก แต่ถ้าโล่งๆยาวๆนี่ลากไปเหอะ ลื่นมันส์ดีแท้ พันหกด้วยกันไม่มีโบนี่อย่ามาแหยม สองพันก็บ่อยั่น แต่ถ้าเจอพวกเทคก็ต้องปล่อยมันปาย เครื่อง 4A GE เป็นเครื่อง รอบจัด แรงม้าและแรงบิด จึงมาในรอบสูง เห็นเค้าว่าตอนนี้ FE ราคาแรงกว่า GE แล้ว โดนพวกแท๊กซี่เหมาหมด ไม่รู้จริงรึเปล่า ซึ่งหากจะใช้จริงๆ ควรใช้กับเกียร์ ธรรมดา เพราะถ้าใช้ AUTO ต้นๆจะอืดมาก โดนพวก 4A FE สวนเอาสบายๆ ถ้ารักซิ่ง ชอบมันส์ๆๆ หา ฝาดำ เกียร์ MT 6 Speed มาใช้ (แพงมากๆครับพี่น้อง) ขำๆก็ ฝาขาว เกียร์ MT 5 Speed ฝาดำถ้าดูจากม้าผมก็ว่ามันแรงกว่านะครับ แตเอาเข้าจริง่เท่าที่เคยคุยๆกับคนที่วางสองตัวนี้ลองวิ่งกัน ส่วนมากฝาดำเจอสวนนะครับ สาเหตุหลักเพราะ ตัว 20V ต้องจับกับเกียร์ 6 speed ของมันครับจึงจะวิ่งออก ไม่งั้นคบ 4AGE 16V จะดีกว่า ถ้าหากอยากคบออโต้ หรือหาเกียร์ 6sp ไม่ได้ .... เพราะรอบจัดมาก วิ่งตีนต้นไม่ค่อยออก (เมื่อเทียบกับแรงม้าที่บอกไว้) และเหมือนที่ท่าน madmax พูดนะครับ เครื่องเทคนี้ออกแบบมาเยี่ยมจริงๆ เครื่อง1600 กินเรียบหมดหลุดไปกินเครื่องสองพันได้หลายๆรุ่นเลย หัวข้อ: Re: เครื่อง 4a ge จะต่างกับเครื่อง 4a fe อย่างไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2008 เวลา 01:08:31 ไม่ลองเดินทางสายกลางดูล่ะครับ 7A-FE ใส้ในเหมือนกันทุกอย่าง ต่างกันที่ช่วงชักยาวกว่า ทั้งประหยัดแรงบิดมารอบต่ำ อย่างซ่าก็เอาไปโมกล่องไม่ให้ตัดรอบ รออยู่ว่า 5A ของผมมันเน่าเมื่อใหร่ก็จะยก 7A สวมแทนครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4a ge จะต่างกับเครื่อง 4a fe อย่างไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2008 เวลา 02:01:03 ส่วนใหญ่ที่ผมเห็น 20V ที่เข้ามาจะเป็น Auto โดยเฉพาะฝาดำ ส่วนมากก็เลยแก้ปัญหาโดยการเอาเกียร์ธรรมดาของ FE ชน รู้สึกว่าเกียร์3กับ4อัตราทดจะไม่เท่ากันกับเกียร์แท้(จำไม่ได้แล้ว) เป็นสาเหตุนึงหรือเปล่าที่ทำให้โดนฝาลาย16Vสวนเนี่ย ของผมฝาขาวเกียร์แท้วางใน305 สวนโคโรล่าตัว GTI ห่างเยอะอยู่ครับ ไม่รู้น้ำหนักรถมีส่วนด้วยรึเปล่า
คุณ 306EFI ครับ ผมเชียร์ให้คุณใช้ 5A ต่อครับ เท่าที่ถามหลายๆคนเค้าว่ามันเป็นเครื่องในฝันของยุคน้ำมันแพงเลยนะครับ ถ้า 305 ผมยังอยู่ก็คงยก 20V ลงแล้วไส่ 5A แทนแหละครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง 4a ge จะต่างกับเครื่อง 4a fe อย่างไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:32:40 อ้างถึง คุณ 306EFI ครับ ผมเชียร์ให้คุณใช้ 5A ต่อครับ เท่าที่ถามหลายๆคนเค้าว่ามันเป็นเครื่องในฝันของยุคน้ำมันแพงเลยนะครับ ถ้า 305 ผมยังอยู่ก็คงยก 20V ลงแล้วไส่ 5A แทนแหละครับ 555 มิน่าล่ะตอนผมเอารถไปตีราคาเทิรน์กับไตรตัน (ยังดีใจที่ตัดสินใจไม่เอา) เขาบอกว่า "รถพี่ไม่ได้ราคาเลยนะครับดีว่าวางเครื่อง 5A ผมให้ค่าเครื่อง 30,000 เอาป่ะ" :Oww:โธ่เอ้ยยย..นี่มันราคาชั่งกิโลนี่หว่า แล้วผมก็เดินออกมาสตาร์ทรถขับกลับบ้าน หัวข้อ: Re: เครื่อง 4a ge จะต่างกับเครื่อง 4a fe อย่างไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์เทศบาล ที่ วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2008 เวลา 10:03:07 405 จะลง 4AFE ได้ไหมครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4a ge จะต่างกับเครื่อง 4a fe อย่างไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2008 เวลา 10:41:34 405 จะลง 4AFE ได้ไหมครับ วางนะวางได้ครับ วางแล้วโอเคครับ เซอร์วิสง่ายไม่เหมือน3Sที่แน่นและหนัก อะไหล่มีเต็มบ้านเต็มเมือง แต่ขอให้เจออู่วางดีๆ วางแล้วจบๆอย่าให้งบบานปลาย เพราะเครื่องตัวนี้เป็นเครื่องที่ดีมากตัวนึง แท็กซี่วิ่งกันเกลื่อนเมือง ช่างอู่ไหนถ้าซ่อม 4A-Feไม่เป็นก็ไม่น่าเป็นช่างแล้วครับ แต่ลงก็ต้องใช้งบจบๆน่าจะไม่เกิน 40k นะครับ ปล ลูกน่ารักจังครับ :Lucky: 555 มิน่าล่ะตอนผมเอารถไปตีราคาเทิรน์กับไตรตัน (ยังดีใจที่ตัดสินใจไม่เอา) เขาบอกว่า "รถพี่ไม่ได้ราคาเลยนะครับดีว่าวางเครื่อง 5A ผมให้ค่าเครื่อง 30,000 เอาป่ะ" :Oww: เวรกรรม 30000 มันคงเอาสมองซีกเท้าคิดนะครับ เลยพูดออกมาได้ ผมก็เคยเจอครับ มาดูถึงบ้าน ให้GRiคันเก่าผม10k แถมพูดแบบที่ให้ก็บุญแล้วนะ ติด่าทุกอย่างที่มันเห็นโธ่เอ้ยยย..นี่มันราคาชั่งกิโลนี่หว่า แล้วผมก็เดินออกมาสตาร์ทรถขับกลับบ้าน สะกดอารมณ์แทบไม่อยู่นะครับ ส่วนใหญ่ที่ผมเห็น 20V ที่เข้ามาจะเป็น Auto โดยเฉพาะฝาดำ ส่วนมากก็เลยแก้ปัญหาโดยการเอาเกียร์ธรรมดาของ FE ชน รู้สึกว่าเกียร์3กับ4อัตราทดจะไม่เท่ากันกับเกียร์แท้(จำไม่ได้แล้ว) เป็นสาเหตุนึงหรือเปล่าที่ทำให้โดนฝาลาย16Vสวนเนี่ย ของผมฝาขาวเกียร์แท้วางใน305 สวนโคโรล่าตัว GTI ห่างเยอะอยู่ครับ ไม่รู้น้ำหนักรถมีส่วนด้วยรึเปล่า คุณ 306EFI ครับ ผมเชียร์ให้คุณใช้ 5A ต่อครับ เท่าที่ถามหลายๆคนเค้าว่ามันเป็นเครื่องในฝันของยุคน้ำมันแพงเลยนะครับ ถ้า 305 ผมยังอยู่ก็คงยก 20V ลงแล้วไส่ 5A แทนแหละครับ ใช่ครับท่าน เกียร์โคสฝาดำมันแพงนะ และเครื่อง 5Aและ 4A น่าใช้ครับ ตอนนี้เริ่มหายากแล้วอ่ะ หัวข้อ: Re: เครื่อง 4a ge จะต่างกับเครื่อง 4a fe อย่างไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์เทศบาล ที่ วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:37:25 ขอบคุณมากครับคุณoakey115 กำลังรออยู่ว่าจะต้องเปลี่ยนฝาวาล์วอีกเมื่อไหร่ก็จะลงเครื่องใหม่เพราะเพิ่งจะเปลี่ยนฝามาเสียไป 10 กว่า ถ้าลงเกียร์ธรรมดาน่าจะดีกว่ามั้ย? ขอบคุณสำหรับคำชมลูกสาวนะครับไม่ใช่ลูกชาย
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4a ge จะต่างกับเครื่อง 4a fe อย่างไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: KT30 ที่ วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:22:05 โอ้ ได้ความรู้มากขึ้นตั้งเยอะ ประทับใจเลยครับ เครื่องแต่ละรุ่นนี่มีความแตกต่างกันมากพอสมควร แล้วถ้าอย่างเครื่อง 4a ge ผมเข้าใจว่าต้องเร่งรอบสูงๆ ความร้อนต้องสูงมากขึ้น จะต้องใช้ หม้อน้ำใหญ่กว่า แบตเตอรี่ ไดชาร์ต พัดลมหม้อน้ำ 2-3 ตัว เป็นของเฉพาะGE เลยหรือเปล่าครับ หรือใช้ร่วมกับ 4AFE ได้ ขอขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4a ge จะต่างกับเครื่อง 4a fe อย่างไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2008 เวลา 15:33:21 ไอ้เรื่องร้อนไม่น่าห่วงครับ เครื่องเดิมยังร้อนกว่าซะอีก รถผมยังใช้หม้อน้ำเดิมเลยแต่ต้องเอาไปให้ร้านหม้อน้ำทำฝาข้างใหม่ครับ คุณ KT30 คงประทับใจ 4AGE มาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ชอบก็ลงเลยครับจะต่างกันกับ 4AFE แค่แรงกว่า กะ กินจุกว่าเท่านั้น ปัญหาใหญ่มีข้อเดียวคืออู่ที่รับวางครับ อันนี้ต้องคิดนานๆ แต่ 4AGE กว่าจะเจอสภาพกริ้บๆ คงต้องหานานหน่อยเพราะมันเก่ามากแล้ว ไปอ่านกระทู้คนที่วางแล้วมาโพส์ทให้ดู ติดต่อขอดูรถเลยครับ ดูหลายๆคัน ก็จะได้ข้อสรุปเองครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4a ge จะต่างกับเครื่อง 4a fe อย่างไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: KT30 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:35:03 ขอบคุณมากทุกๆ ความเห็นที่แนะนำมา เป็นความรู้จริงๆ ครับ
|