|
หัวข้อ: เจ้า Intake charger ..ใน PG..ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ช้าง8ริ้ว ที่ วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม 2008 เวลา 11:24:41 มีเพื่อน ๆ คนไหนติดเจ้า Intake Charger ในน้องสิงห์...มั่งคับ... :What: ผลเป็นไงเล่าให้ฟังหน่อย
พอดีเห็นมันสวยดี..แต่ติดแล้วกลัวเป็นผลเสีย..มากกว่าผลดี หงะ :Shame: :Shame: หัวข้อ: Re: เจ้า Intake charger ..ใน PG..ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:29:51 คืออะไรครับ??? ขอถามเป็นความรู้
หัวข้อ: Re: เจ้า Intake charger ..ใน PG..ครับ เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:53:16 มีคนเอาแบบสแตนเลสไปใส่ไน W124 E320 ครับ
ตัวครีบปันลมมันหัก เข้าไปกระแทกลิ้นปีก แล้วติดอยู่ตรงนั้นเลย แต่พอเอามาเชื่อมใหม่ก็หาย ใส่แล้ว อัตราเร่งตอบสนองดีขึ้นเล็กน้อยครับ บางคนบอกว่าไม่เห็นผมเท่าไรนักครับ ผมว่าหาเทอร์โบไฟฟ้าตัวเล็ก มอเตอร์อัดอากาศแรงๆ มาจากที่อังกฤษจะดีกว่าไหม ราคาส่งราคาก็พอๆ กับราคาของๆ ไทยเลย :correct: หัวข้อ: Re: เจ้า Intake charger ..ใน PG..ครับ เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม 2008 เวลา 10:08:10 เทอร์โบไฟฟ้าตัวเล็กๆ มันจะแรงพอหรือครับพี่ก้อง
หัวข้อ: Re: เจ้า Intake charger ..ใน PG..ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ช้าง8ริ้ว ที่ วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:28:40 :Shame:ผมหมายถึงไอ้ตัวหน้าตา คล้าย ๆ กับตัวกรองอะไรซักอย่าง หรือบางรุ่นที่ ราคา 2xxx กว่า หน้าตาเหมือนโบว์ออฟ เลย ( จะใส่รูปให้ดูก็ใส่ไม่เป็น....ใครก็ได้ช่วยบอกวิธีใส่รูปให้ที :ชิวชิว:)
ที่ข้างกล่องเขียนว่า Intake charger หรือภาษาไทย เรียกว่า ตัวช่วยในการชดเชยรอบเครื่อง หนะครับ.... หัวข้อ: Re: เจ้า Intake charger ..ใน PG..ครับ เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:23:43 อ้อๆ ตัวนี้รุ่นน้องเคยเอาไปใส่ City ตัวปัจจุบันมา ใส่ได้ 3 วันถอดออกเลย เห็นว่าคุมรอบเดินเบาไม่ได้ ไม่แน่ใจว่าต่อผิดรึเปล่า
ใครใช้แล้วได้ผลดีมาบอกด้วยะครับ หัวข้อ: Re: เจ้า Intake charger ..ใน PG..ครับ เริ่มหัวข้อโดย: old-big ที่ วันอาทิตย์ที่ 03 สิงหาคม 2008 เวลา 12:47:15 เท่าที่ดูรูปในเน๊ต มันมาทำหน้าที่แทนระบบ vacuum ที่ดักและดูดไอดีที่เข้าห้องเผาไหม้ไม่หมด ระบบแวคคัมมันจะดูดไอดีที่ว่าวนเข้าท่อร่วมไอดีอีกครั้ง ซึ่งระบบที่ว่ามีมานานแล้วครับรถทุกคันมี สิ่งที่วิศวกรต้องการคือ ใช้ไอดีให้คุ้มค่า ลดมลภาวะไอเสียเท่านั้น ซึ่งการดูดไอดีกลับไปใช้อีกครั้งก็ไม่ใช่อัตราที่มากพอจะมีผลกับอัตราส่วนและปริมาณที่เครื่องต้องใช้ในการจุดระเบิดแบบ efficiency สูงสุด (โทษทีที่ใช้ภาษาฝรั่งแต่ผมไม่รู้จะใช้คำแบบไหนจะบอกความหมายได้ดีเท่านี้ครับ)
เจ้า intake charger ที่ว่ามันมาเพิ่มหน่อยตรงสร้างแรงดันในการดูดและอัดเข้าท่อร่วมไอดีให้เร็วขึ้น ซึ่งก็ดูเหมือนจะดี แต่ปัญหาคือมันจะอัดได้สักเท่าไหร่ในเมื่อ มันถูกจำกัดโดยขนาดวาล์วไอดีของรถและจังหวะการเปิดวาล์วของแคมชาฟ สองพันกว่าบาท กับผลที่ได้แบบไม่มีการยืนยันบนไดโนเทส ลงคิดดูครับ แต่เรื่องเสียงคงดังมากครับ ผมเดาว่าน่าจะดัง วี๊ดๆแหลมๆเหมือนเครื่อง F1 หรือ รถมอเตอร์ไซต์ Superbike |