|
หัวข้อ: 505 gr ความร้อนขึ้นทำไง? เริ่มหัวข้อโดย: KW ที่ วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม 2008 เวลา 21:40:46 เข็มความร้อน 505 ควรจะขึ้นเท่าไหร่ครับ ? :okok: เจ้าสิงห์ของผมวิ่งนอกเมืองไม่มีปัญหาครับ แต่พอคลาน หรือ จอดติดไฟแดงความร้อนขึ้นเรื่อยๆ จนถึงขีดแดงจนต้องดับเครื่องบ่อย. พัดลมไฟฟ้าก็ทำงานอยู่ ไม่ทราบจะแก้ไขยังไงครับ...สมาชิกท่านใดทราบขอคำแนะนำด้วยครับ...ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: 505 gr ความร้อนขึ้นทำไง? เริ่มหัวข้อโดย: pop937 ที่ วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม 2008 เวลา 22:00:10 พัดลมทำงานช้าลงรึเปล่าครับ หมายถึงหมุนน้อยรอบกว่าเดิมในเวลาเท่ากัน
หัวข้อ: Re: 505 gr ความร้อนขึ้นทำไง? เริ่มหัวข้อโดย: SO Good ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม 2008 เวลา 01:00:33 ผมใช้อยู่ ปกติ 80 กว่าๆๆ ถ้ารถติดมีขึ้น 90 กว่า...แต่พยายามไม่ให้เกิน 90 ครับ...
ถ้าขึ้นขนาดนั้นต้องเช็คหลายอย่างครับ.... 1.พัดลมปกติไหม..แอร์ทำงานพัดลมติดไหม...พอเครื่องอุณถูมิเกิน 90 พัดลมสเต็บ 2 ทำงานหรือเปล่า...พัดลมเครื่องสภาพดีอยุ่ไหม.. 2.หม้อน้ำระบายน้ำได้ดีหรือเปล่า...น้ำรั่ว..น้ำซึม..น้ำหม้อพักลดไหม.. ลองไล่พวกนี้ดูก่อนครับ.... ผมใช้ 505 เหมือนกัน...ยังร้อนๆอยู่... หัวข้อ: Re: 505 gr ความร้อนขึ้นทำไง? เริ่มหัวข้อโดย: coppergold ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม 2008 เวลา 12:30:58 เท่าที่เจอมาคือน้ำลด และหม้อน้ำตัน
หัวข้อ: Re: 505 gr ความร้อนขึ้นทำไง? เริ่มหัวข้อโดย: KW ที่ วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2008 เวลา 23:28:19 ผมใช้อยู่ ปกติ 80 กว่าๆๆ ถ้ารถติดมีขึ้น 90 กว่า...แต่พยายามไม่ให้เกิน 90 ครับ... ถ้าขึ้นขนาดนั้นต้องเช็คหลายอย่างครับ.... 1.พัดลมปกติไหม..แอร์ทำงานพัดลมติดไหม...พอเครื่องอุณถูมิเกิน 90 พัดลมสเต็บ 2 ทำงานหรือเปล่า...พัดลมเครื่องสภาพดีอยุ่ไหม.. 2.หม้อน้ำระบายน้ำได้ดีหรือเปล่า...น้ำรั่ว..น้ำซึม..น้ำหม้อพักลดไหม.. ลองไล่พวกนี้ดูก่อนครับ.... 1.เท่าที่สังเกตุดู พัดลมน่าจะทำงานดีอยู่ครับ. แต่ว่าพัดลมมันทำงานอยู่สเต็บเดียวไม่ว่าจะร้อนยังไง รถผมเป็นรุ่น 4 เกียร์ เคยถามช่างที่ 0 เค้าบอกว่ามีสเต็บเดียว. 2.น้ำไม่รั่ว ไม่ซึม ครับ. แต่ระบายความร้อนดีรึเปล่าไม่แน่ใจครับ. ดูน้ำในหม้อน้ำก็ยังสะอาดดีอยู่ เป็นไปได้ไหมครับที่หม้อน้ำจะตัน.... |