Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2008 เวลา 22:55:52



หัวข้อ: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2008 เวลา 22:55:52
เพิ่งรับรถมาวันนี้ รวมค่าวางเครื่อง+เก็บช่วงล่างอีก"หลายจุด" ตามประสารถอายุ 14 ปี ตกหลุมแต่ละที เสียงเหมือนอะไรจะหลุดจะแยกจากกันเป็นชิ้นๆ .............  กุกกักๆๆ โครมๆ ครามๆ  ป๊อกๆๆ  สารพัดเสียง ตามแต่ที่มันอยากจะดัง    :โอยยยยย: :โอยยยยย:


เป๋าแฟ่บเลย .............

รับรถมาเสร็จ ช่วงล่างเงียบขึ้นผิดหูผิดตา  รถก็วิ่งนิ่งขึ้น  ไม่เอียงไป เอียงมา โยกซ้าย โยกขวา แบบก่อนทำ   เสียงบรรเลงจากวงออเครสต้าที่มาจากช่วงล่างหายไปเกือบหมด .............  :พระเจ้าจอร์ท: :พระเจ้าจอร์ท:


ส่วนเรื่องเครื่อง  เดิมที ของผม เป็น SRI ออโต้ เครื่อง XU10J2C  แล้วเกียร์พัง รอบที่ 3 แล้วมั้ง เลยยกธรรมดาใส่เลย เป็น BE3  ขับมันกว่าเดิมพอควร  แต่แล้ว เครื่องก็พัง เพราะชาร์ปละลาย ตอนเลขไมล์ 347,174 กม.  น้ำไม่ขาด น้ำมันเครื่องไม่หาย  ตอนถ่ายออกก็มี น้ำมันเครื่องเต็ม แต่ผสมกะเศษเหล็กออกมาด้วย  เท่านั้นเอง.....  สาเหตุ คงมาจากการที่แช่แบบไม่ดูสังขารเครื่องนี่หละ  เพราะเครื่องผม ตั้งแต่ ป้ายแดง ก็ยังไม่เคยโอเวอร์ฮอร์น ไม่เคยรื้อเหมือนกัน............ ป้ายแดงออกห้างตั้งแต่ปี 2537 ( พค.)  แล้วก็ วิ่งในเมือง ซะส่วนใหญ่ครับ 3-4 ปีแรก ใช้ ตจว.ซะส่วนใหญ่  พักหลัง มาใช้ในเมืองซะเยอะ    :okok: :okok: ( ต่างจังหวัด ก็ จัดการ มังกรซะเกือบสิ้นชีพแล้ว 1 ตัว อีซุซุ 2800 เทอร์โบ เลขไมล์ หนีกันไม่มาก 548,000 กม. อาการก็หนักแล้วเหมือนกัน  ) 

ตอนแรก ไม่ได้ตั้งความหวังกะเครื่อง D8 ว่ามันจะวิ่งดีกว่าตัว SRI มากเท่าไหร่นัก เพราะดูๆ จากเสปค  123 กะ 135 แรงม้า  ก็เลยไม่ค่อยได้ใส่ใจเรื่องความแรงมากมาย เพราะผมกะทำไว้วิ่งใช้งาน แอร์เย็นๆ วิ่งไม่งอแงได้อีกนานๆ เครื่อง ใหม่ แล้วก็ สดกว่าตัว SRI ก็ ok แล้ว 

แต่วันนี้ เท่าที่ได้ลองขับดู เครื่อง D8 ชนเกียร์ BE3  ขับมันกว่าตัวเครื่อง SRI เดิมเยอะเหมือนกัน 

******* อ่านคำอธิบายก่อนนะ ผมไม่ได้คิดไปเอง มันมีเหตุผล หลายท่านอาจว่าไม่ต่างมาก *********
- รอบกลางๆ ยันปลายๆ มาเร็วกว่าเดิม   
- ตอนรอบต้นๆ ไม่ค่อยต่างกะตัว SRI มากนัก  D8 อืดกว่านิดหน่อย  แต่ พอได้ที่แล้ว ดีกว่า SRI  ถ้าขับรอบต้นๆมันๆ ผมว่า SRI มันกว่า รอบมาไวกว่า D8 ช่วงไม่เกิน 3000 รอบ แบบรู้สึกได้ แต่ไม่มากเท่าไหร่ 
- เสียงเครื่อง ตอนแรก มีหลายคนบอกว่า ไม่ต่างกันมาก  เพราะตอนติดเครื่องเดินเบา แล้วเปิดฝากระโปรง ถ้าไม่เร่ง  ตัว D8 เงียบกว่า SRI ไม่มาก .....แต่พอเอามาใช้จริงๆ D8 เงียบกว่า " เยอะ " เลย  3000-4000 รอบ ตัว D8 เหมือนตอนลากรอบ SRI 2000 กว่ารอบ 
- อัตราบริโภค ผมว่า ถ้าเครื่องมันวิ่งกว่า ก็น่าจะกินกว่า แบบหลีกเลี่ยงไม่ได้.....  อันนี้ เดี๋ยวไว้รอชินกะเครื่อง แล้ว ลองขับ แบบขับทั่วๆไปเหมือนตอนเครื่องเดิมๆ จะมาเพิ่มรายละเอียดให้ครับ 

ที่ว่า เงียบ และรู้สึกวิ่ง ไหล ลื่นดีกว่าของเดิม  เพราะ ผมคิดว่า เครื่องเดิมของผม 347,174 กม. มันคงเริ่มหมดสภาพแล้วด้วย กำลังอัด อาจต่ำกว่าเดิมแล้ว  เลยรู้สึกไม่ค่อยปึ๋งปั๋งเท่าไหร่ แถม เหมือนคนแก่  ทำตัว เลอะเทอะด้วย เยิ้ม หยด ย้อย เต็มไปหมด 

แถม เครื่องใหม่   มันวิ่งน้อยกว่าเครื่องตัวเดิมผม เกือบ " 10 เท่าตัว "   แหน่ะ  เลขไมล์จากหัวตัด 406D8 ญี่ปุ่น 42,961 กม. เอง       

รูป เดี๋ยวพรุ่งนี้เอามาลงให้ครับ กลางคืนถ่ายแล้ว มองไม่เห็น   


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: chard ที่ วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2008 เวลา 23:13:55
สงสัยจะคันสีทอง


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2008 เวลา 23:43:35
405 SRI สีน้ำตาลครับ 

แต่ 406D8 คันที่โดนผมขอยืมหัวใจมา สีทอง ครับ   


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: chard ที่ วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2008 เวลา 00:14:31
ใช่เลยเห็นอยู่ที่อู่ ยืนดูอยู่นาน เครื่องเนียนมากๆ


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2008 เวลา 09:11:26
สนใจจะทำเหมือนกันนะ อยากรู้ค่าใช้จ่ายที่ทำด้วยและทำที่ไหน


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2008 เวลา 09:50:30
เข้ามารอดูด้วยคนครับ


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2008 เวลา 11:26:58
หา Card Reader ไม่เจอ  ขออภัยซักครู่นะครับ  สงสัยไม่รู้พ่อผมเอาไปทิ้งไว้ที่บ้านพัก ยโสธรหรือเปล่าหว่า.......... 


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: G.nut ที่ วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2008 เวลา 16:03:27
แหม่....เข้ามาดู แบบว่าท่าทางจะขับหนุก ขอบอกเรื่องกินน้ำมัน ผมว่าพอๆกับ Sri หรืออาจจะน้อยกว่าด้วยแหละ แต่เอาเข้าจริงๆผมว่ากินมากกว่าเพราะขับแรงกว่านั่นเอง555 ถ้าเทียบกับกล้วยหอมของเครื่องเก่าผม D8กินกว่าครับ สัก 0.5-1 km/L อ่อแล้วเรื่องกรองดูดหละครับแก้ปัญหายังไง ของผมท่อมันรกไม่สามารถติดตัวดูดอากาศเย็นทางข้างหน้ารถเข้ากรองได้ตอนนี้ใส่ของ GR อยู่ เดี๋ยวว่างๆจะเข้ามาโม้ต่อ
ปล.ทำที่ไหนและเท่าไร ถ้าบอกได้รบกวน Pm มาหาผมก็ได้แบบว่าอยากรู้





หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: เอ้เอ็มอ้น ที่ วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2008 เวลา 16:37:02
ขอชมรูปภาพแห่งความสำเร็จหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2008 เวลา 20:25:42
แปะรูปก่อน ลดขนาดแล้วนะครับ เอาจาก Mem กล้องเลย ไม่ไหว  เดี๋ยวพาคนอื่นๆ หงุดหงิด เพราะภาพไม่ขึ้นกัน

(http://www.postimage.org/gx8Th_J.jpg) (http://www.postimage.org/image.php?v=gx8Th_J)

(http://www.postimage.org/gx8UjRr.jpg) (http://www.postimage.org/image.php?v=gx8UjRr)

(http://www.postimage.org/gx8UDOA.jpg) (http://www.postimage.org/image.php?v=gx8UDOA)

(http://www.postimage.org/Pq3xwjS.jpg) (http://www.postimage.org/image.php?v=Pq3xwjS)

(http://www.postimage.org/gx8VKEA.jpg) (http://www.postimage.org/image.php?v=gx8VKEA)

(http://www.postimage.org/gx8Wl3J.jpg) (http://www.postimage.org/image.php?v=gx8Wl3J)



หม้อกรอง ท่อดูดจากกรองเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ ยกจาก 406 ทั้งดุ้นครับ  ตัวท่อดักลมเย็น  ไม่ได้ใส่ครับ ....... ใต้หม้อกรอง โล่ง กำลังจะไปปรึกษาช่างเหมือนกัน ว่าจะทำอย่างไงดี   


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: ninekao ที่ วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2008 เวลา 20:56:55
วางสวยมากครับ ได้เครื่องตัวนำเข้าด้วย ไอดีเหล็ก ติดแก๊สพร้อมด้วย ราคาเท่าไหรครับ


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2008 เวลา 21:00:43
เครื่องดูเนียนจัง


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2008 เวลา 21:15:19
แก๊ส ชุดเดิม จากเครื่อง SRI  XU10J2 ตัวเดิมมาใส่ยกชุดเลยครับ  ( ติดแก๊สมาก่อนอยู่แล้วครับ )

ปรับจูนใหม่ กับ ย้ายหม้อต้มใหม่ เท่านั้นครับ  หม้อต้ม ย้ายไปซ่อนหลังกรองครับ  ของเดิม อยู่แถวๆหลังโคมไฟหน้าข้างคนขับ   เอากล่อง ECU ไปวางตรงที่หม้อต้มอยู่เดิมแทน ครั้งแรก ผมก็นึกว่า เค้าจะเอาไปวางที่สระน้ำขนาดย่อมๆ ตรงที่ใส่กรองแอร์ติดรถซะอีก... ( ที่เก็บกล่อง ECU เดิม )

ทั้งแก๊ส ทั้งเครื่อง  ทำจาก อู่ NR ครับ   


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: ก้อนกรวด ที่ วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2008 เวลา 21:43:02
สวยมากครับ  สนใจเหมือนกัน  ใช้เกียร์ ธรรมดา หรือ ออโต้ ครับ เหยียบเต็มที่เลย วิ่งได้เท่าไรครับ  :Pika: :Pika: :Pika:


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: TiTLe ที่ วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2008 เวลา 21:43:59
สวยจริงๆ


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: G.nut ที่ วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม 2008 เวลา 02:00:32
กรองขาดูดก็ยังเป็นปริศนาขบคิดกันต่อไป อิอิอิ


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม 2008 เวลา 10:15:44
งบประมาณเท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: old-big ที่ วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม 2008 เวลา 10:50:27
งานดูดีครับ แท่นเครื่องและเกียร์ต้องแปลงไหมครับ


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม 2008 เวลา 14:46:29
แท่นเครื่อง จุดเดิมหมดเลยครับ ไม่ต้องดัดแปลงเลย

เครื่องตัวนี้จับชนเกียร์ธรรมดา ลูกเดียวกะ SRI ครับ ต้นๆ SRI มาไวกว่า แต่ พอเลยช่วง 3000 กว่ารอบไปแล้ว กลับกันครับ ตัวนี้ ขึ้นดีกว่า นิ่มกว่า  เสียงรบกวน ตัวนี้ ออกแนวผู้ดีๆครับ ไม่คำรามลั่นแบบ SRI  ถ้าจะให้เทียบ ก็ เสียงเหมือนรถญี่ปุ่นรุ่นหลังๆครับ แอบคำราม ไม่ดังให้รู้สึกน่ากลัว

เรื่องความเร็วปลาย ยังไม่เคยลองสุดๆครับ ไม่ค่อยกล้าแล้ว กลัวประวัติศาสตร์ซ้ำรอย แบบเครื่องตัวก่อนหน้า  เหยียบตลอดเกือบทุกครั้งที่ถนนโล่ง .......  แต่ช่วงเลย 120 ไปแล้ว ขึ้นดีกว่าเดิมผิดหูผิดตาเมื่อเทียบกะ SRI ครับ ไปแบบนิ่มๆ 

ราคาค่าวาง เป็นราคาเหมาจ่ายรวมครับ ผมชนเกียร์ BE3 เดิมติดรถผม ( และ รถคนอื่น อีกที เพราะเกียร์ลูกนี้ ก็มือ 2 เหมือนกันครับ )

ตัวเครื่อง+ค่าวาง+ค่าเดินสายไฟ+เปลี่ยนสายพาน+เปลี่ยนสายพานราวลิ้น+ลูกรอก+ปั๊มน้ำ+ปะเก็นฝาสูบ+ติดชุดแก๊สและจูนใหม่ ( แก๊สของเดิม )+เปลี่ยนน้ามันเครื่องพร้อมกรอง+แก้ไขคอหม้อน้ำใหม่ 

พูดง่ายๆคือ รถพร้อมวิ่งจากอู่เลย ทั้งหมด ประมาณ 50,000 บาท ครับ

เรื่องเสียง ถ้ารถใคร ไม่ได้ใส่หม้อพักตรงแทนแคตฯเดิม แบบผม ผมว่า น่าจะเงียบกว่าผมอีกครับ  ของผม ตัดแคตฯทิ้งตั้งแต่ปี 2540 แล้ว..... หม้อพักปลายก็ ไม่ใช่ของเดิมครับ คือ ชุดเดิมของ SRI ทั้งหมดเลย แต่ เสียงที่ออกมา ก็ไม่ดังแบบพวกตีเฮดเดอร์ เปลี่ยนหม้อพักปลายใหม่ครับ 


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: Mi variable ที่ วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม 2008 เวลา 21:29:28
สวยครับ


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: sandapp ที่ วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2008 เวลา 10:01:42
โฮเนียนตะคึด... :สุดยอด:


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2008 เวลา 10:55:30
เยี่ยมมากครับ สักวันมันต้องเป็นวันของเราบ้าง อิ ๆ :555:


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2008 เวลา 11:17:45
นี่แหละเปอร์โยต์ก็ต้องหัวใจมัน สนับสนุนอย่างยิ่ง  ผมก็คิดจะวางอย่างนี้ในอนาคต   เดินมาถูกทางแล้วครับ


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: supreme ที่ วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2008 เวลา 15:27:06
D8 ใช้กับโซฮอล์ได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: notty ที่ วันอังคารที่ 26 สิงหาคม 2008 เวลา 19:06:36
รบกวนถามหน่อยครับ
ตอนใช้เครื่อง SRI กินแก๊สกี่กิโลเมตรต่อลิตรครับ และเครื่อง D8 กินแก๊สกี่กิโลเมตรต่อลิตรครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอังคารที่ 26 สิงหาคม 2008 เวลา 19:37:16
SRI กินราวๆ 9-11 กม./ลิตร ( แก๊ส ครับ .)  เกียร์ธรรมดา

D8 ถ้าขับแบบปกติ กินไม่หนีจาก SRI เท่าไหร่เลยครับ กินมากกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ของผมถังแรก ค่อนข้างเปลือง เพราะเหยียบลองเครื่อง ค่อนข้างบ่อยครับ ......

หัวฉีด AG ให้พี่เรือง อู่ NR. จูนให้ครับ   ไม่บาง ออกไปทางหนานิดๆ  เพราะค่อยๆแตะคันเร่งรอบก็กวาดแล้วครับ  เพราะผมชอบแบบวิ่งๆมากกว่า  ( จูนแก๊สจนพอดีๆแล้วรู้สึกวิ่งดีกว่าน้ำมันอีก ครับ )


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: G.nut ที่ วันอังคารที่ 26 สิงหาคม 2008 เวลา 22:31:28
อุณหภูมิ ปกติคุณ maxZ อยู่ที่เท่าไรครับ ของผมปกติรถติดๆอยู่ที่ 90-92 C แต่เวลาเร่งแล้วอุณหภูมิขึ้นเร็วมากๆ จาก 90 ไป 95 ใน 5 วิ ที่รอบ จาก 2000 ไป 5500 rpm ผมคิดว่ามันขึ้นเร็วไปหน่อย  ถ้าเป็นเหมือนกันก็สบายใจ ว่ามีเพื่อนแล้ว 555  แต่พอลดความเร็วลง อุณหภูมิก็ลงมาดองที่ 90 เหมือนเดิม

ส่วน อัตราการกิน แก็ส ในเมืองรถติด 30 ไหล 70 ที่ 7.5-8 km/L
                               นอกเมือง  ความเร็ว 100-160 ที่ 8 - 9 Km/L
ยังไม่เข้าที่เข้าทาง ไว้หายป่วยจะวัดอีกที เพราะตอนนี้ ป่วยเป็นโรคเท้าช้างอยู่  :555:

เรื่อง อัตราเร่ง เห็นด้วยครับ ขับสนุก กว่าเครื่องเดิมแต่ต้องอัดๆหน่อย 

แต่แก๊สของผมจูนยังไง ก็ไม่ได้ดีกว่าน้ำมัน ด้อยกว่าเล็กน้อย อิอิ

เรื่องเสียงตอน สตาร์ตครั้งแรก ยังกับเสียงฝนตกลงหลังคาสังกะสีหนะ กราวไปหมด บังเอิญเครื่องดองไว้นาน ได้ที่ แล้วขับไม่ค่อยได้ยินเสียงเครื่องเลย เงียบมาก เปลี่ยนเกียร์ไม่ค่อยถูก มักจะลากรอบบ่อยๆ อิอิสงสัยจะกินเพราะงี้

ปล เครื่องเก่า 1905 หัวฉีด กินน้อยกว่านี้ราว 0.5-1  km/L  อาจเป็นเพราะกดน้อยกว่า
กินมากกว่า คุณ maxZ ซะอีก อาจเป็นที่สไตล์การขับก็ได้ :555:  <<< เข้าข้างตัวเอง

เรื่องโซฮอล์ ใช้ประจำไม่เห็นแตกต่างเลย รึผมความรู้สึกช้าก็ไม่รู้สิ


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอังคารที่ 26 สิงหาคม 2008 เวลา 23:18:16
อุญหภูมิ  เหมือนๆ เครื่อง SRI เลยครับ แต่...... หม้อน้ำผมเปลี่ยนใหม่ ไม่ใช่อลูมิเนียมติดรถแล้วนะครับ  ของเดิมฝาข้างแตกไป 2 ใบแล้ว จะเอาของใหม่ ใบที่ 3 ดูราคาแล้ว เทียบกะสั่งตีใหม่ เงินเหลือไปใส่ชุดเบรคหน้า 406 ได้แถมตังยังเหลืออีก( จานเก่า SRI ผมหมด Size เจียร์ฯแล้วครับ เลยว่าจะเอาของ 406 มาใส่เลย ลูกสูบโตกว่า จานใหญ่กว่า เบรคแล้วจะเบาเท้ากว่าเดิมพอควรเลย )   
หม้อน้ำ เอากาวขี้หมาอุดพอถูไถใช้ได้ แต่ก็กลัวเดี่ยวไปแตก ไปซึม ตรงจุดอื่นอีก  เลยตีใหม่ เป็นทองแดงเลยครับ แต่แค่ 2 ช่องนะครับ  ของเดิม ไม่มั่นใจว่า 3 หรือ 2 ช่อง


วิ่งปกติ ประมาณ 80-90 องศารถติดในเมือง ก็ประมาณนี้หละ  ครับ แต่จะขึ้นเป็น 90 ต้นๆ ประมาณ 92 ไม่เกิน 95 ตอน"ปิดแอร์"แล้วเปิดพัดลมไล่ความชื้นตอนก่อนจอดครับ 

เรื่องเสียงเครื่อง  เหมือนกันครับ บางที ขับลากๆ ตอนออกตัว เพราะต้นๆ รู้สึก SRI มาดีกว่า  มามองวัดรอบอีกที รอบมัน 4000 กว่าแล้ว ...... เสียงมันเงียบเหมือน SRI ซัก 2 พันรอบเลย


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันพุธที่ 27 สิงหาคม 2008 เวลา 01:31:20
ห้องเครื่องน่านอนจังครับ งามจริงๆ :Shame:

เครื่องตัวนี้น่าใช้ดีครับ เคยนั่งรถเพื่อน 406 D8 ตัวเลขแรงม้ามันอาจดูนิดเดียวเหมือนไม่เร้าใจ แต่ก็เป็นม้าฝรั่งตัวโตกว่านะครับ ลองนั่งแล้วก็โอเคเลย ขับสนุกดี

ปล ห้องเครื่องสวยจริงๆครับ ไม่ลองถอดชิ้นส่วนในห้องเครื่องเอาไปชุบทองดูละครับ ผมว่าทองเงาแว๊ป สวยเข้ากับรถเลยนะครับ :Ii:


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: supg405 ที่ วันพุธที่ 03 กันยายน 2008 เวลา 21:35:32
 :love love: :555: :love love:  วางเครื่องได้สวยมากเลยครับ   :sleep: :love love: :sleep:


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: JiM gR ที่ วันพุธที่ 03 กันยายน 2008 เวลา 22:20:32
แหล่มเลย


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: %-% -Ohm Kuza -%-% ที่ วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 11:11:34
วิ่งแถวไหนครับเนี่ย ^^


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 13:59:13
วิ่งแถวๆ ถนนกาญจนาภิเษก ( วงแหวนตะวันตก )  ซ. วัดลาดปลาดุกนี่หละครับ  เส้นทางประจำก็ แถวๆ สะพานพระราม 5   

มีไปนู่นไปนี่ "เรื่อยเปื่อย" บ้าง  ตามประสารถใช้แก๊สครับ ( ถ้าแก๊สไม่ขึ้นราคาก็ไปมันเรื่อยหละครับ  )

แต่ช่วงนี้ ไม่ค่อยได้ใช้ครับ  ตัวสวิชต์พัดลมจังหวะ 2 ที่มี 3 ขา แปะตรงคอหม้อน้ำ ไม่ค่อยดี  เลยไม่ค่อยไว้ใจเท่าไหร่ บางวันดี  90 องศาก็หึ่งแล้ว   แต่บางที ขี้เกียจ 92-95  เพิ่งจะหึ่ง แล้วไปหยุดที่ 90 .........

ปกติ มันจะทำที่ 90 หยุดที่ 82-85    นี่รอของอยู่ ที่ร้านบอกอะไหล่กำลังขาด......... ไม่ได้สต๊อกไว้   
สงสัย อายุเยอะแล้ว เลยเริ่มเลอะเลือน ........


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: striker ที่ วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 14:36:30
สวยมากครับ


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: %-% -Ohm Kuza -%-% ที่ วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 19:23:58
วิ่งแถวๆ ถนนกาญจนาภิเษก ( วงแหวนตะวันตก )  ซ. วัดลาดปลาดุกนี่หละครับ  เส้นทางประจำก็ แถวๆ สะพานพระราม 5  

มีไปนู่นไปนี่ "เรื่อยเปื่อย" บ้าง  ตามประสารถใช้แก๊สครับ ( ถ้าแก๊สไม่ขึ้นราคาก็ไปมันเรื่อยหละครับ  )

แต่ช่วงนี้ ไม่ค่อยได้ใช้ครับ  ตัวสวิชต์พัดลมจังหวะ 2 ที่มี 3 ขา แปะตรงคอหม้อน้ำ ไม่ค่อยดี  เลยไม่ค่อยไว้ใจเท่าไหร่ บางวันดี  90 องศาก็หึ่งแล้ว   แต่บางที ขี้เกียจ 92-95  เพิ่งจะหึ่ง แล้วไปหยุดที่ 90 .........

ปกติ มันจะทำที่ 90 หยุดที่ 82-85    นี่รอของอยู่ ที่ร้านบอกอะไหล่กำลังขาด......... ไม่ได้สต๊อกไว้  
สงสัย อายุเยอะแล้ว เลยเริ่มเลอะเลือน ........

อาการนี้มีสองแบบ นะครับ
1 ดิเลย์ที่ หน้า ม่อน้ำ ไม่ดี
ถ้ามันไม่หมุน นี่คืออาการมัน ทำให้ความร้อนขึ้นเกิน
ขาตัวปลั๊กเสียบดิเลย์มักจะไหม้ โดยเฉพาะตัวซ้ายสุด ซึ่งจะเป็นตัว สั่งพัดลมทั้งสองทำงาน สเต็ปแรก
ถัดมา ตัวกลาง กะขวา จะคุมพัดลมสเต็มสอง แยกตัวครับ

2. กล่องคุม พัดลมใต้คอนโซล เริ่มรวน ทำให้ทำงานพลาด ทุกวันนี้ผม ใช้ทำสวิช แยก 2 สเต็ป
ตัดปัญหา พัดลมทำงานมั่ว ความร้อน มึนๆ งง งง

3.น้ำในระบบเครื่องยนต์ อาจจะขาด หรือมีอากาศอยุ่ภายใน อาการนี้ทำให้ความร้อนขึ้นๆ ลงๆ ได้  :เหนื่อยร้อน:


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: %-% -Ohm Kuza -%-% ที่ วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 19:25:43
ปล.อาการนี้อาจเป็นกล่องคุมนะครับ อย่างกล่องผมก่อนมันลาโลกอาการแบบคุณเลย
ตอนนี้ ลาโลกไปแล้ว เบิกใหม่ ก็ 3.5 - 4 พัน ครับ


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 19:58:16
จับต่อตรงหมุนจี๋ ไม่มีปัญหาครับ

กล่องลองสลับไปใส่คันอื่น ก็ไม่มีปัญหา

น้ำในหม้อน้ำ ปกติ วาล์วน้ำใหม่ ปั๊มน้ำใหม่  น้ำไล่ลมเรียบร้อย  เลยคิดว่า น่าจะ ตัวการสุดท้าย เจ้า สวิชต์ 3 ขา ที่ฝาข้างหม้อน้ำมีปัญหานี่หละครับ


หัวข้อ: Re: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
เริ่มหัวข้อโดย: supachoke ที่ วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 20:04:32
สวยสุดๆ เลยครับ ประหยัดอีกด้วย วางเครื่องสวยมากครับ คงใช้ได้อีกนานเลย :HoHo: