|
หัวข้อ: รบกวนครับ แอลพีจี กับ รอบเครื่องของ 505 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pop937 ที่ วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม 2008 เวลา 22:36:10 คือผมไปให้ช่างจูนแก็สให้ครับ ปรากฎว่าดับอยู่บ่อย ๆ เลยลงมือปรับเอง ปรับตรงที่วาวล์ทองเหลืองอันใหญ่ ที่มีสปริงรองข้างล่าง ปรับไปขับไป ผลคือดีขึ้นรถไม่ดับ พอมาเป็นน้ำมัน รอบเครื่องสูงขึ้นมากครับ เกือบ 2000 แหนะ อันนี้ปกติรึเปล่า และสงสัยครับว่ารอบเครื่องเท่าไหร่ถึงจะถูกต้อง หรือเอาเป็นว่าไม่ดับเป็นใช้ได้ ขอถามนะครับ
1. รอบเครื่องเท่าไหร่ถึงปกติ แล้วถ้าตัววัดรอบเครื่องเสีย ใช้ความรู้สึกได้ไหมครับ เช่นพอจอดรถไม่สั่น ไม่กระพือ :What: 2. เมื่อใช้แก็สรอบเครื่องต่ำกว่าน้ำมันปกติรึเปล่า เพราะอะไรถึงเป็นแบบนี้ :okok: 3. พอจะสอนวิธีจูนแก็สได้ไหมครับ เอาแบบคนไม่รู้เรื่องช่างพอทำได้ครับ :siksik: หัวข้อ: Re: รบกวนครับ แอลพีจี กับ รอบเครื่องของ 505 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: coppergold ที่ วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม 2008 เวลา 10:37:59 505 ใช้แก๊ส ต้องหมั่นตรวจเช็คตั้งวาวล์ นะครับ มีผลกระทบมาก
1. รอบเครื่องต้องตั้งเผื่อเวลาแอร์ทำงานด้วยครับ คือ 2. รอบเครื่องผมตั้งทั้งสองอย่างไม่ให้สั่นและกระพือเวลาเวลาเปิดแอร์ 3. เอากลับไปให้ช่างที่ติดตั้งจูน และดูจนเป็นที่พอใจของเราดีกว่าครับ ช่างจะสอนให้เราจูนเองด้วย หัวข้อ: Re: รบกวนครับ แอลพีจี กับ รอบเครื่องของ 505 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pepsi ที่ วันจันทร์ที่ 01 กันยายน 2008 เวลา 10:28:21 505 ใช้แก๊ส ต้องหมั่นตรวจเช็คตั้งวาวล์ นะครับ มีผลกระทบมาก 1. รอบเครื่องต้องตั้งเผื่อเวลาแอร์ทำงานด้วยครับ คือ 2. รอบเครื่องผมตั้งทั้งสองอย่างไม่ให้สั่นและกระพือเวลาเวลาเปิดแอร์ 3. เอากลับไปให้ช่างที่ติดตั้งจูน และดูจนเป็นที่พอใจของเราดีกว่าครับ ช่างจะสอนให้เราจูนเองด้วย ขอบคุณมากครับ ผมคิดว่าจะติดกรองเปลือย เพราะได้รับเมตตารับบริจาคมาอย่างนี้จะช่วยได้ไหมครับ คนที่ให้มาบอกว่าติดกรองเปลือยแล้ววิ่งน้ำมันไม่ได้ก็เลยไม่แน่ใจ แล้วตั้งวาวล์ บ่อยแค่ไหนครับ ให้ช่างทั่วไปตั้งให้ได้ไหมครับ หรือว่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทีตั้งที หัวข้อ: Re: รบกวนครับ แอลพีจี กับ รอบเครื่องของ 505 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: zebre ที่ วันอังคารที่ 23 กันยายน 2008 เวลา 15:04:09 คนที่ให้มาบอกว่าติดกรองเปลือยแล้ววิ่งน้ำมันไม่ได้
หัวข้อ: Re: รบกวนครับ แอลพีจี กับ รอบเครื่องของ 505 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: zebre ที่ วันอังคารที่ 23 กันยายน 2008 เวลา 15:14:56 คนที่ให้มาบอกว่าติดกรองเปลือยแล้ววิ่งน้ำมันไม่ได้
คงเข้าใจผิดอะไรสักอย่าง ถ้าจะระบบเบนซินไม่มีปัญหากับการสลับมาใช้แกส จะต้องปรับระบบเบนซินให้นิ่งทั้งรอบเดินเบา และการเร่งเครื่องก่อน มักจะพบปัญหาของ 505 ที่คาร์บูเรเตอร์ การตั้งวาล์วเองก็สามารถทำเองได้เพราะระบบวาล์วของ 505 ไม่ซับซ้อนมากนัก เท่าที่ใช้แกสโซฮอลร่วมกับ LPG ก็ประมาณ 10,000 กม.ต่อครั้ง (ระยะถ่ายน้ำมันเครื่อง) หัวข้อ: Re: รบกวนครับ แอลพีจี กับ รอบเครื่องของ 505 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน 2008 เวลา 16:45:39 วาวล์มีผลกับการกินแก๊ส และกำลังของรถมากสำหรับ 505
สังเกตที่ปลายท่อไอเสียดูก็ได้ครับเวลาติดเครื่อง ว่าไอเสียออกมา ราบรื่นมั้ย ถ้าออกมา เป็นจั้งหวะ ๆ ก็แสดงว่าวาวล์เริ่มยันแล้วล่ะครับ แต่ถ้ามีเสียงวาวล์ดัง ก็แสดงว่าวาวล์เริ่มห่างแล้วล่ะครับ สำหรับการจูนเครื่อง ควรจูนน้ำมันให้เครื่องเดินปกติก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนมาเป็นแก๊ส และจูนที่ตัวปรับเดินเบาที่หม้อต้ม กับการจ่ายแก๊สที่วาวล์กลางสาย ลองดูครับไม่ยากส์หรอก ขับไปจูนไป จนเป็นที่พอใจของผู้ขับขี่ เดี๋ยวรับรองเก่งคร๊าบ หัวข้อ: Re: รบกวนครับ แอลพีจี กับ รอบเครื่องของ 505 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: SO Good ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน 2008 เวลา 19:39:42 มีมืออาชีพมาตอบให้ 2 ท่านเลยนะครับ....
ฝาครอบปากคาร์บู ผมใช้แบบคุณ zebre |